Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Bộ phận R&D Futurewei của Huawei tuyên bố tách khỏi tập đoàn, nhân viên giấu tên nói vẫn là một

ND Minh Đức
25/6/2019 2:45Phản hồi: 97
Bộ phận R&D Futurewei của Huawei tuyên bố tách khỏi tập đoàn, nhân viên giấu tên nói vẫn là một
  • Futurewei Technologies, một bộ phận nghiên cứu phát triển công nghệ của Huawei tại Mỹ mới đây tuyên bố tách ra khỏi tập đoàn để hoạt động độc lập.
  • Thông tin này từ Reuters và họ cho biết thêm rằng nguyên nhân là do Huawei đã bị chính phủ Mỹ liệt vào danh sách đen, dẫn tới việc nghỉ chơi của hàng loạt các công ty công nghệ lớn và cả các đại học, cơ sở khoa học tại Mỹ.
  • Nguời ta nói rằng Huawei và Futurewei Technologies truớc giờ luôn đuợc mặc định là một. Futurewei đang có hàng ngàn trăm viên và hơn 2100 bằng sáng chế tại Mỹ.
  • Các nhân viên của Futurewei Technologies cũng thừa nhận họ là nguời của Huawei.
Thông tin từ một nhân viên giấu tên của Futurewei nói rằng hiện đã ban hành lệnh cấm nhân viên Huawei vào văn phòng cảu họ, chuyển các nhân viên Futurewei sang hệ thống IT mới, cấm không sử dụng tên và logo Huawei khi giao tiếp. Dù vậy nguời này nói rằng Futurewei vẫn thuộc về sở hữu của Huawei.

Động thái này của Futurewei đuợc cho là xuất phát từ việc Huawei bị chính phủ Mỹ liệt vào danh sách đen, dẫn tới không chỉ các hãng công nghệ mà hàng loạt đại học cùng các viện nghiên cứu lớn của Mỹ cũng nghỉ chơi với bộ phận nghiên cứu công nghệ của Huawei.

Futurewei là bộ phận nghiên cứu phát triển của Huawei tại Mỹ và hiện họ có tới hàng trăm nhân viên tại các văn phòng ở Thung lũng Silicon. Họ sở hữu hàng ngàn bằng sáng chế trong lĩnh vực viễn thông, mạng 5G, công nghệ hình ảnh,…

Nhân viên Futurewei nói rằng đến giờ, quan hệ của Futurewei và Huawei vẫn còn nhập nhằng. Futurewei không hề có thuơng hiệu hay trang web riêng, bản thân các nhân viên cũng thuờng nhận họ là nguời của Huawei. Trong khi đó, nhiều ý kiến từ chính phủ Mỹ đều khẳng định “Futurewei là Huawei”, kêu gọi các đại học ngừng hợp tác trong các dự án với Futurewei và thậm chí là còn thảo đạo luật “bảo vệ các truờng đại học của chúng ta”.

Vấn đề ở đây là Huawei đã đầu tư rất nhiều tiền cho các dự án nghiên cứu hợp tác với các truờng đại học. Phía các viện nghiên cứu, truờng đại học thì cần tiền để phục vụ nghiên cứu của họ và cả với Huawei.

UC Berkeley trong vòng 2 năm vừa qua đã nhận gần 8 triệu đô từ 2 công ty để phục vụ nghiên cứu và họ nói rằng sẽ xem xét lại lệnh cấm nếu đuợc phép. Tuơng tự, đại học Stanford nói rằng họ sẽ tạm ngừng các thoả thuận đầu tư nghiên cứu từ Huawei và Futurewei nhưng vẫn sẽ tiếp tục làm việc trong các dự án đang dở dang.

Tham khảo Reuters
97 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Điếm thúi quá mà. Asanzo chắc cũng học từ bọn Tr ung Cẩu chơi trò lập các công ty ma nhập hàng về. Đã biết là toàn bộ đồ điện tử Made in VN đều từ TQ nhưng nhập nguyên con rồi thay tem thì không thể chấp nhận. Thà như Bphone hay Mobistar nhập nhưng là linh kiện rồi về tự ghép lại còn chấp nhận được,đằng này chơi thế thì lừa đảo cmn ròii
redneon
TÍCH CỰC
5 năm
@Nguyễn Nội Pháp Ở đây mình ko bảo vệ ai và tất cả xảy ra chỉ có hại cho VN mình thôi. Asanzo có chết đi thì cũng ko có 1 doanh nghiệp VN nào lợi dc. Mình chỉ nghĩ là cả tá người gánh hàng rong, hàng chợ, tiểu thương đều lấy hàng TQ, trái cây TQ, đồ chơi TQ nhưng mọi ng đều quảng cáo là trái cây Thái, trái cây Nam Bộ, đồ chơi vnxk này nọ. Tại sao mọi ng đều làm vậy nếu bạn nói hàng TQ tốt thì dùng? Ở đây là 2 doanh nghiệp lớn đã bị khui, còn cả đại đa số buôn bán nhỏ lẻ đã và đang làm thì sao? Việc bài xích hàng TQ đã ăn sâu trong tiềm thức rồi, mà VN kế TQ, hàng hóa mậu dịch đều chiếm đa số, phủ nhận cái thực tế đó thì mọi ng tự lừa lọc nhau là chuyện bình thường thôi. Còn bạn nói hại cho VN và lợi cho Tàu thì mình thấy VN lợi quá trời đó chứ. E-commerce, shopee, lazada toàn ng Việt mua hàng TQ về bán, ngưòi bán lời quá trời lời, chỉ có ng tiêu dùng bị hại do kỳ thị hàng TQ thôi
1234hdpa
ĐẠI BÀNG
5 năm
@redneon "Ở đây mình ko bảo vệ ai và tất cả xảy ra chỉ có hại cho VN mình thôi. Asanzo có chết đi thì cũng ko có 1 doanh nghiệp VN nào lợi dc."
Sao bạn chắc được không còn doanh nghiệp nào có thể vượt mặt Asanzo, vẫn còn nhiều mặt hàng điện tử mà chính người VN tự sản xuất, từ đây người tiêu dùng rồi sẽ bỏ Asanzo mà tìm mua hàng VN đúng nghĩa thôi. Thế càng có lợi cho doanh nghiệp chân chính chứ.

"Mình chỉ nghĩ là cả tá người gánh hàng rong, hàng chợ, tiểu thương đều lấy hàng TQ, trái cây TQ, đồ chơi TQ nhưng mọi ng đều quảng cáo là trái cây Thái, trái cây Nam Bộ, đồ chơi vnxk này nọ. Tại sao mọi ng đều làm vậy nếu bạn nói hàng TQ tốt thì dùng?"
Đó là suy nghĩ của bạn, nhưng nó không nói lên đa số và tính vùng miền. Riêng các mặt hàng và nguồn hàng có sự khác nhau về nguồn gốc và giá cả, và khó có thể đánh giá tất cả sạp trái cây trên cả nước chỉ vì thấy một sạp đầy hàng TQ được. Nói là mọi người đầu làm vậy là quá quy chụp, kết luận vội vàng.

"Ở đây là 2 doanh nghiệp lớn đã bị khui, còn cả đại đa số buôn bán nhỏ lẻ đã và đang làm thì sao? Việc bài xích hàng TQ đã ăn sâu trong tiềm thức rồi, mà VN kế TQ, hàng hóa mậu dịch đều chiếm đa số, phủ nhận cái thực tế đó thì mọi ng tự lừa lọc nhau là chuyện bình thường thôi."
Buôn bán nhỏ lẻ luôn có gian thương và làm ăn chân chính. "Kim giấu trong bọc lâu ngày lòi ra" luôn đúng. Vì cái sai, cái lừa lọc đem lại bất công cho người khác, đẩy kinh tế vào bất ổn hơn là giải quyết dứt điểm gian thương. Chuyện lừa người khác không thể cứ xem là bình thường mà cho qua, nếu buông lỏng thế thì đâu cần những người làm công tác quản lý thị trường và cảnh sát kinh tế nhỉ?

"Còn bạn nói hại cho VN và lợi cho Tàu thì mình thấy VN lợi quá trời đó chứ. E-commerce, shopee, lazada toàn ng Việt mua hàng TQ về bán, ngưòi bán lời quá trời lời, chỉ có ng tiêu dùng bị hại do kỳ thị hàng TQ thôi"
Nguồn thu ngoại tệ đang mất dần chính từ những người buôn qua bán lại đó, và cũng một phần trốn tránh các loại thuế phí đúng luật mà người kinh doanh phải thực hiện. Chất lượng thì "sống chết mặc bây" để rồi ảnh hưởng, gián tiếp tác hại lên sức khỏe người dùng.
@redneon Lấy tiền trong nước trả cho NXS nước ngoài là có lợi cho ai ?
@redneon Trả lời đơn giản đây:
https://news.zing.vn/phat-hien-chip-gian-diep-trong-am-nuoc-ban-la-trung-quoc-post365186.html
mylong_518
ĐẠI BÀNG
5 năm
cho nên mới nói, đừng nghe những gì thằng đó nói, đó là lý do tại sao thằng mẽo cấm nó là vậy
NamAnn
TÍCH CỰC
5 năm
Một chiêu lách luật thông minh, nhưng không biết có kịp thời không.
vailin
CAO CẤP
5 năm
Có hàng ngàn trăm nhân viên
anhtkl
TÍCH CỰC
5 năm
@KD-Wang Ko phải bài dịch cẩu thả, mà tên viết bài này nổi tiếng cẩu thả trong bài viết, ko thèm đọc lại trước khi đăng bao giờ.
@Jack
ĐẠI BÀNG
5 năm
@anhtkl @ndminhduc người ta góp ý thì vào mà nnghe mà sửa ông ơi. Đã dịch bài còn cẩu thả, viết xong thì đọc lại rồi post. Không làm được thì nghỉ đi.
Reah
TÍCH CỰC
5 năm
@anhtkl Sao tinhte không có chức năng report mod viết bài lởm nhỉ.
@Reah Làm thế thì khả năng cao người bị tế sống đầu tiên là Cu Hiệp nên ổng đâu cho làm 😁:D:D
lại chiêu ve sầu thoát xác nổi tiếng của khựa đây mà.
TheMercator
ĐẠI BÀNG
5 năm
@ragefighter Đừng lo, Trump sẽ nhốt cả ve lẫn xác vào rọ hết. Chỉ cần so cái tên cty là biết nó có liên hệ với nhau ko rồi
@TheMercator khéo còn có cty con là weitay nữa ấy 😁:D:D
Bọn khựa cứ tưởng nó khôn nhất thế giới
@quyett92 Nó và thằng em khôn vặt y như nhau, người ta gọi là dạng khôn lỏi, điếm thúi.
@quyett92 Cuối cùng nó phát hiện ra nó khôn thua tụi VN một bậc
macinPhone
TÍCH CỰC
5 năm
@anhtuan1066 nhưng bọn em út nó vẫn nghèo hơn nó, nó thì sắp lật Mỹ r, ta thì vẫn: hơn cả một chuyến bay, sala, vietjet, vin group...” nhận tiền đều đặn từ anh cả
vnntg
ĐẠI BÀNG
5 năm
@quyett92 Ghét thằng khựa nhưng cũng phải công nhận nó giỏi. Nó còn biết dùng nhân tài để tạo ra Huawei, ZTE.... Còn ở đây đụng tới đâu là lỗ tới đó. Anh thạc sỹ về cho làm nv nhập liệu, tối chạy grab. Thằng tàu từng nói: nó muốn ăn thịt bò, nó sẽ nuôi con bò lấy sữa đem bán rồi mua thiết bị bò ăn. Chứ không phải thèm là mần thịt con bò như mấy đại ca này.
Tách ra để không bị tẩy chay trên đất Mỹ, nhưng vẫn đem công nghệ trên đất Mỹ về với Quốc Mẫu 😁
Mưu sâu thật ;)
Mỹ mà cấm luôn là đi ăn cám hết
hàng ngàn trăm viên là CLGT?
Sưu tầm
2B2DEC1F-9C20-4024-930B-9D3E02F06D3D.jpeg
Lỗi cú pháp, lỗi chính tả từa lưa, hic
concuuduc
TÍCH CỰC
5 năm
Bịn mỹ cũng mất dạy, người ta đầu tư tiền cùng nghiên cứu, tuyên bố nghỉ chơi coi như tuền người ta đầu tư đổ biển
x264
TÍCH CỰC
5 năm
@concuuduc Làm ăn có hợp đồng, "nghỉ chơi" có bồi thường và bồi thường bao nhiêu, trong hợp đồng thường đã ghi rõ.
anhvu161
ĐẠI BÀNG
5 năm
@concuuduc Thế ông đầu tư tiền để đi ăn cắp rồi gian lận cg đc à. Bạn từ đâu xuống vậy?
Thưởng cho nhân viên giấu tên đc đứng trước xe tăng.
lvchien.xd
ĐẠI BÀNG
5 năm
hàng ngàn trăm viên là cái gì thế nhở ???
Futurewei dịch là Đuôi tương lai phải không các bác 😁
galaxy@
ĐẠI BÀNG
5 năm
@hallobamboo chắc là vì tương lai, em chỉ học hán Việt
tớ đoán nếu thằng asanzo ko bán máy lạnh thì đâu bị đập như thế này, trò mèo của bọn cạnh tranh không lành mạnh, VN này ngoài nghề nôi thất, nông nghiệp là made in vietnam, còn lại made in tàu hết. vậy mà cứ chơi bẩn nhau.
@trungcbr600 KHÔNG biết bị bọn nào đập nhỉ 😁 Quan điểm của e hàng Tàu bán giá Nhật thì đáng ăn gạch (như thẳng Khải Silk là 1 ví dụ), Chứ hàng tàu, bán đúng giá hàng Tàu cũng chả sao. Còn quảng cáo thì làm gì có thằng nào quảng cáo không điêu.
Chứ trình VN làm gì sản xuất được TV với máy lạnh, có nhà máy sx thì cũng là dây chuyền nc ngoài, công nghệ nước ngoài và chủ cũng là người nc ngoài nốt, có công nhân là công nhân VN thôi =))))
phanjantho
TÍCH CỰC
5 năm
Tương kế tựu kế!

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019