Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Đánh giá phim Toy Story 4: Chưa bao giờ đủ lớn để ngừng xem hoạt hình

Mikeknowsme
25/6/2019 4:11Phản hồi: 73
Đánh giá phim Toy Story 4: Chưa bao giờ đủ lớn để ngừng xem hoạt hình
Mình có một niềm tin mạnh mẽ vào phim hoạt hình của Pixar đó chính là quan niệm “cứ phim Pixar làm là auto hay”. Không chỉ về mặt hình ảnh đặc trưng, siêu đẹp, mà nội dung còn chan chứa nhiều tình cảm, phù hợp cho trẻ em và cả người lớn. Và Toy Story (Câu chuyện đồ chơi) cũng không ngoại lệ, đặc biệt là phần 4 đang được công chiếu trên rạp.

Lưu ý: Sẽ có spoil một chút nội dung phim trong bài viết, nếu bạn chưa xem phim thì có thể bỏ qua bài viết này.

-Bài này dành cho các bạn đã xem phim rồi




Toy Story là phim hoạt hình nhiều phần nhất của Pixar, kể từ 1995 - đến 1999 cho phần 2, mãi đến 2010 cho phần 3 và 2019 cho phần 4. Cốt truyện tập trung vào đồ chơi ở nhà Andy với Woody - cao bồi cảnh sát trưởng cũng là món đồ chơi Andy yêu thích nhất, và đến phần 3 thì Andy giao lại toàn bộ cho cô bé Bonnie vì bản thân đã trưởng thành, không còn chơi đồ chơi nữa.


Phần 4 tiếp tục câu chuyện diễn biến nối tiếp tại nhà cô bé Bonnie, đây cũng là thời điểm Bonnie bắt đầu vào lớp mẫu giáo.

Danh_gia_Toy_Story_43.jpg
Điều mình thích ở Toy Story 4 nói riêng hay đa phần phim Pixar nói chung là nội dung theo một timeline rõ ràng, đó là một cuộc phiêu lưu của các nhân vật trước một hiểm hoạ đang xảy ra. Riêng phần 4 thì nhà sản xuất phim đã tạo nên về bối cảnh và nội dung dễ hiểu hơn, ít rườm rà hơn các phần trước (đặc biệt nếu so sánh với phần 2).

Danh_gia_toy_story_4_4.jpg
Chính vì điều này có lẽ nếu anh em nào dẫn theo con cái hoặc em nhỏ đi xem cùng thì thật tuyệt vời vì mình chắc chắn chúng sẽ không quá khó hiểu để bắt kịp bộ phim trong 2 tiếng. Cho dù cuộc phiêu lưu của những món đồ chơi bé nhỏ có gian nản đến đâu thì vẫn có một "nút thắt" tuyệt vời, phải ý tưởng của người viết truyện rất thông minh và tinh tế.

danh_gia_toy_story_4_7.jpg
Về mặt đồ hoạ, nếu bạn để ý kể từ Inside Out hay Coco thì Pixar đã cải thiện rất đáng kể đồ hoạ trong phim cũng như cách tạo dựng một nhân vật quá đỉnh cao, màu sắc đẹp đến bất ngờ. Để đánh giá đẹp hay không thì lúc xem Toy Story 4 trong lúc xem bạn có thể “soi” phần tóc của nhân vật được chi tiết đến mức mình nghĩ thầm “đội dựng hình ảnh của Pixar chắc không phải người bình thường”. Tóm lại, hình ảnh của Toy Story 4 rất rất rất tuyệt vời và sống động không chỉ các nhân vật đồ chơi mà cô bé Bonnie nhìn rất bụ bẫm, đáng yêu, muốn vẹo má luôn 😁

Danh_gia_Toy_Story_41.jpg
Forky là nhân vật mới xuất hiện, được làm bởi bàn tay bé nhỏ của Bonnie trên lớp. Thật chất Forky chỉ là một cái nĩa bằng nhựa đã vứt đi, cùng với sợi len và que kem bẻ đôi để làm tay chân. Cho dù Forky đã biết nói nhưng vẫn mặc định rằng nó là rác nên từ ban đầu Forky luôn tìm cách né tránh Bonnie, Woody và số đồ chơi còn lại để nhảy vào thùng rác.

Woody trong phần 4 vốn dĩ không được Bonnie yêu mến nữa vì một phần là con gái, trái ngược hoàn toàn với Andy trước kia. Nhưng Woody vẫn luôn yêu thương Bonnie như cách cậu đã yêu mến Andy khi còn được chơi đùa, mặc cho Bonnie không chọn mình làm "cảnh sát trưởng" mỗi khi chơi đồ chơi mà lại vứt một xó trong tủ. Như vậy sẽ có 2 mặt đối lập: Bonnie lại cần Forky trong khi Forky nghĩ mình là rác chứ không phải đồ chơi - Woody lại cần Bonnie chơi cùng nhưng Bonnie chẳng quan tâm Woody mặc dù Woody luôn yêu thuơng Bonnie.

Quảng cáo



Cover_danh_gia_toy_story_4_tinhte.jpg
Phim đã nói lên được đúng hiện thực rằng bất kì đứa trẻ nào cũng sẽ chán nản đồ chơi của chúng không sớm cũng muộn, và rồi những món đồ chơi đó sẽ bị đóng bụi và trở nên vô dụng hoàn toàn => Điều này cũng xảy ra lúc búp bê Gabby Gabby hoàn toàn biết được mình không còn giá trị với người chủ cũ nữa.

Câu hỏi đặt ra:

Tại sao Woodie lại chọn ở lại với Bo Beep mà không về nhà cùng Bonnie và cả đội?

-Ngay từ đầu Woodie luôn muốn mình được khám phá thế giới vì cậu nghĩ rằng mình không mãi mãi được chơi cùng những đứa trẻ nữa. Ở lại với Bo Beep vừa thể hiện được tình yêu của cậu dành cho Bo và vừa cùng Bo khám phá nhiều nơi khác cùng những món đồ chơi bên ngoài.

Sẽ có Toy Story phần 5 chứ?
-Mình nghĩ là không bởi vì đây là kết thúc quá đẹp rồi, đáng lí ra càng đẹp hơn khi phim dừng ở phần 3 lúc Andy trao đồ chơi cho Bonnie. Nếu tiếp tục phần 5 thì buộc các nhân vật đồ chơi phải gặp lại nhau nhưng chuyện này rất khó để thành hiện thực.

Quảng cáo


Bài học từ búp bê Gabby Gabby

Danh_gia_Toy_Story_45.jpg Danh_gia_Toy_Story_46.jpg
Xem xong thì chúng ta nhận ra Gabby Gabby không hẳn là kẻ phản diện, tất cả những gì cô bé muốn, cô bé thực hiện (Lấy cục phát âm trong người Woody để gán vào mình), cũng chỉ muốn được cô bé Harmony chú ý, chọn và chơi đùa cùng, nhưng rồi KHÔNG, Gabby Gabby vẫn bị vứt đi như cách Harmony từ chối trước đó.

=> Đừng cố gắng để được ai đó yêu khi họ đã không cần mình nữa, nếu họ yêu bạn tự khắc họ sẽ tìm đến.


Kết luận

Danh_gia_Toy_Story_42.jpg


Nếu về điểm số thì Toy Story 4 xứng đáng được nhận 8.5/10 bởi IMDb.
Còn xét về cá nhân mình thì Toy Story 4 đã thành công xứng đáng với khán giả không chỉ nhỏ tuổi mà còn dành cho người lớn. Mình không có gì để chê ở phần 4 này cả.

Các bạn nhỏ xem vì sự vui nhộn, kịch tính, màu sắc. Người lớn sẽ đón nhận phim với góc nhìn tình cảm, giữa tình yêu gia đình, tình bạn đậm sâu, tri kỉ và sự dũng cảm.
73 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Mình lại không thích seri phim này lắm.
anhmk95
TÍCH CỰC
5 năm
@luyenbichta cái hay của pixar là trẻ con và người lớn xem đem lại 2 góc độ khác nhau. Cái " vì " của bác nó không chính xác tí nào đâu bởi bác xem dưới góc độ của một người trưởng thành chứ không phải dưới góc nhìn của một đứa trẻ.
anhmk95
TÍCH CỰC
5 năm
@luyenbichta những phim mà bác nói tới là phim ngắn tập, nhiều chủ đề và luôn có sẵn nhiều tập mới mẻ. Còn phim pixar có theo thể loại đó đâu bác :-/ phim của họ là phim chiếu rạp mà. Chỉ có 1 tập thôi
King.quan
TÍCH CỰC
5 năm
Thể loại nàothôi. Chứ bây giờ thường xem phim attact on titan hoặc dragonball hoặc one piece...
@King.quan Cũng bình thường thôi. Mấy cái đó target vào thanh thiếu niên, trong khi phim của Disney, Pixar là all age. Mà nói thật, ba cái shounen đọc nhàm bỏ mẹ, kiếm seinen mà đọc cho nó dark deep :rolleyes:
King.quan
TÍCH CỰC
5 năm
@Tú art Nói cao siêu quá Bác bình dân như tui ko hiểu hết. hehe, có gì giới thiệu tui vài phim coi để mở mang nhé. Tks Bác
corazones
ĐẠI BÀNG
5 năm
@King.quan mạnh dạn giới thiệu b 3 bộ : đó là oni chi chi và boku no pico 😃
King.quan
TÍCH CỰC
5 năm
@corazones Lại thánh! Chỉ coi hientai. HÁ HÁ
Cơ mà cũng..... Hay. hahahhahhahahahahahahahaaa
Đừng cố gắng để được ai đó yêu khi họ đã không cần mình nữa, nếu họ yêu bạn tự khắc họ sẽ tìm đến.

Các anh trai mưa, cậu bạn thân nhớ nhé
Toy story cũng rất hay mà, rất thích loạt phim hoạt hình này.
Chưa từng xem phần nào của loạt phim này, cảm thấy tủi thơ bất hạnh quá
pionguyen
ĐẠI BÀNG
5 năm
Cá nhân mình rất thích phim của Pixar và Ghibli, chứa rất nhiều tính nhân văn và giàu cảm xúc!
@pionguyen Phim pixar phim nào cốt truyện cũng đỉnh
kevin2012
TÍCH CỰC
5 năm
@pionguyen Lúc trước mình thích Pixar lắm, như WallE, toy story, ....Nhưng từ khi hậu Disney, toàn ra phim dở, điển hình gồm Brave, inside out...
Mình thích thế giới trong hoạt hình này, nó màu sắc vui tươi vô cùng, cô búp bê lúc trước mình nhớ là rất dịu dàng, giờ cứng rắn và nhanh nhẹn hẳn ra. Xem đến khúc cuối thì tội bác bán đồ chơi, bắn không trúng bọn kia cũng ném gấu bông cho mấy đứa nhỏ, lỗ nặng luôn.
@KeniVinh Mấy năm bụi đời đã khiến Bo không còn bánh bèo nữa 😁
Woody là linh hồn của nhóm đồ chơi, nên Woody chia tay thì trên 90% sẽ chẳng có phần 5 nữa đâu 😃. Nếu làm tiếp phần 5, rồi 6, 7, 8... thì không khéo lần lượt Buzz, Jessie và các món đồ chơi khác cũng sẽ chia tay theo luôn.

Trong một diễn biến khác, trên FB của Disney Asia có rất nhiều thánh bàn phím người VN quay sang ném đá cô bé Bonnie vì "tội" quên mất lời Andy dặn dò ở phần 3, trong khi con bé chỉ ở lứa tuổi mẫu giáo và tâm lý của nó không thể nào giống Andy như khuôn đúc được! Một lũ đầu tôm :mad:
@Penguin Pingu Haha mình có đọc bài đó, phim do "Tây" làm, họ hiểu trẻ em như thế nào mà 😁 Asia vào đánh giá thì thua rồi
Kal-el119
TÍCH CỰC
5 năm
Phần 2 hay nhất. Phần 1 thì lúc xem nhỏ quá ko hiểu j nên chán
Phim rất hay nha ai chưa xem nên đi xem.
Xác nhận phim này cực hay nhé ;) có thể k xúc động bằng Toy 3 nhưng không kém phần 1, phần 2
Toy Story phần nào cũng hay. Đây là phim cho mọi lứa tuổi. Trẻ con xem thì thấy đáng yêu, thiếu niên xem thì thấy thú vị (các tình huống hài hước lấy cảm hứng từ điện ảnh và văn hoá đại chúng Mỹ), phụ huynh xem thì thấy những bài học từ cuộc sống... Nhưng quan trọng là ai xem cũng đều có những cảm xúc cực kỳ mãnh liệt, như được thấy một phần tuổi thơ của mình qua nhân vật trên màn ảnh. Xem phần nào cũng có đoạn làm mình thấy xúc động xém khóc :oops::oops:
thích phim này từ thời còn bé, giờ vẫn thích
có trên netflix chưa ta?
PinkFriday
ĐẠI BÀNG
5 năm
@vn_ninja luôn là theo thứ tự rạp -> iTunes/Amazon (mua / thuê phim) -> Netflix (và các streaming )
đợi phim rạp mà đợi trên Netflix là dài cả cổ 😁
@Khôi 121900 lạy nó luôn 😆
dangtu4444
TÍCH CỰC
5 năm
@PinkFriday Rạp > web phim ^^ nó mới chuẩn cơm mẹ nấu nhất, bản full relusion thì ko nói chứ bản cam là nhanh lẹ lắm.
PinkFriday
ĐẠI BÀNG
5 năm
@dangtu4444 chuyên gia đây r 😁
vịnh cướp biển và 1337x là nhanh lẹ nhất
có cái hay bị dính sub tiếng bản địa, quen nghe tiếng Anh thì ko sao
nhiều ông quay bản cam nét không chê đc :D
tien.dinh
ĐẠI BÀNG
5 năm
Winner winner chicken diner 😃
baophucdoan
ĐẠI BÀNG
5 năm
Chờ phần 4 mòn mỏi từ hồi sinh viên rồi, giờ phải sắp xếp thời gian xem mới được 😁
nomadkcb
TÍCH CỰC
5 năm
Những kiệt tác của Pixar chưa bao giờ làm người xem thất vọng 😃
mailhn
ĐẠI BÀNG
5 năm
Bác chủ top khen phần 4 có vẻ hơi quá rồi, phần này mình ko thấy đc sự đang dạng của tất cả các nhân vật như các phần trc mà chỉ tập trung vào 3-4 nhân vật, ở p4 Woody thik nhân vật Bo Beep, các phần 1, 2, 3 ko nhắc đến cho nên để hợp lý hóa về sự tồn tại của nv này p4 giành 1 đoạn để nói về Bo Beep ở đầu phim, trc đây thì mình lại cứ tưởng Woody vs Jessie là 1 đôi.
Phim cũng vẫn theo lối mòn búp bê ác vs. búp bê tốt đã khá nhàm chán qua mấy phần trước, và phim cũng ko có nhiều đoạn kịch tính lắm...nói chung xem xong hơi hụt hẫng chút.
Phim vẫn có thể sẽ ra phần 5, ae đừng đánh giá thấp khả năng viết kịch bản của các chuyên gia Hollywood nhé, nhiều phim vòng lại quá khứ để ra phần mới lắm rồi đó 😁
@mailhn Vốn dĩ các phần vẫn chỉ tập trung vào Woody và Buzz, phần này thêm Bo Beep thôi.

Phần cảm động nhất chắc là phần 3

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019