[PRIVACY] Part 1 : Dùng Invidio.us để xem youtube

Tekk
26/6/2019 7:12Phản hồi: 3
[PRIVACY] Part 1 : Dùng Invidio.us để xem youtube
Youtube tất nhiên là rất bổ ích và là nguồn tài nguyên kiến thức cũng như học tập không lồ. Youtube là một tập đoàn toàn cầu và có tới hơn 1.9 tỷ người dùng hàng tháng , xem bằng mobile thì có khoảng hơn 500tr người dùng / , số video đc xem hàng ngày thì khoảng 5 tỷ, nhiêu đó thôi cùng là biết youtube ảnh hưởng lớn đến cách chúng ta sử dụng internet như thế nào. Nhưng Youtube là một công ty mà công ty thì tất nhiên là cần lợi nhuận, nên youtube sẵn sàng gợi ý cho chúng ta những video độc hại, những clip bạo lực hay những video mang tính phản cảm. Có một bài viết gần đây của một nhân viên cũ của youtube nói về hệ thống gợi ý của youtube là độc hại và nguy hiểm ntn.
Giới thiệu sợ vậy là đc rồi, hôm nay mình sẽ giới thiệu cho các bạn một front-end thay thế cho youtube.com đó là invidio.us
Invidious trong tiếng anh có nghĩa là đáng ghét gần như là oán hận 😆
Đặc điểm : - Mã nguồn mở. https://github.com/omarroth/invidious
- Không quảng cáo, không tracking, không sử dụng youtube api
- Không cần đăng nhập qua youtube, tạo tài khoảng riêng rồi import subscriptions là đc, c
- có chế độ nghe audio only, tức là mình nghe nhạc thôi thì không cần mở video
- Proxy
- có darkmode, nhúng video ...vv
Hạn chế là mình chỉ xem đc 720p thôi, vì nghe nói là các video độ phân giải cao hơn thì có tracking và dev bên invidious thì đang kiếm cách để vượt qua. Muốn xem độ phân giải cao thì phải bật chế độ dash.
Mình thì cũng mới biết tới nó gần 2 tháng thôi, xài lúc đầu thì chưa quen , giao diện thì cũng chưa hoàn thiện vì invidious cũng mới đc phát triển thôi, nhưng xài quen rồi thì cảm giác rất thích không bị phân tâm như khi xem trên youtube chính chủ với lại cảm giác an toàn vì bật invidious lên thì nó redirect tới danh sách video của nhưng kênh mà mình sub thôi.
Đó là chia sẻ của mình, bác nào biết tiếng anh thì có thể qua github đọc thêm.
Mình thì rất ưng ý, với lại mình có dùng một extension trên firefox là invidition để nó tự redirect khi gặp link youtube.
Đó, nói chung này là một bước tiếp trên con đường degoogle để bớt phụ thuộc vào google, chrome thì sắp tới ngưng hộ trợ các ứng dụng chặn quảng cáo rồi nên bài sau mình sẽ viết về firefox.
Chúc mọi người vui.
Nguồn dữ liệu youtube :eek:mnicoreagency
3 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Nhduonggg
ĐẠI BÀNG
5 năm
Em xem youtube cũng khá hay bị phân tâm, ngoài invido.us các bác có thể tham khảo extension này cũng khá ok, em dùng lâu rồi, tại vì có thói quen vừa nghe nhạc vừa học
Link extension: https://chrome.google.com/webstore/detail/df-tube-distraction-free/mjdepdfccjgcndkmemponafgioodelna
Tekk
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Nhduonggg cái này hồi trc mình có xài, mà tự tìm hiểu để thêm vài dòng trong filters của ublock origin cũng có chức năng tương tự nên không xài nữa, đặc biệt là khi chuyển qua invidious.
sài cái này cũng đc đó, nhưng biết có cách lọc nè

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019