Call of Duty: Modern Warfare thay đổi nhờ học tập cha đẻ Uncharted và The Last of Us

P.W
26/6/2019 11:19Phản hồi: 60
Call of Duty: Modern Warfare thay đổi nhờ học tập cha đẻ Uncharted và The Last of Us
“Thời thế đã thay đổi”, đại úy Price nói trong đoạn trailer mở màn giới thiệu phiên bản reboot của Call of Duty: Modern Warfare mới. Quả đúng là sau 12 năm kể từ khi Call of Duty 4: Modern Warfare ra mắt, rất nhiều thứ đã thay đổi, và Infinity Ward cũng đang cố gắng có những thay đổi để phù hợp với thời thế.

Tinhte_MW1.jpg

Những người phát ngôn mới của Infitity Ward ở E3 2019 đã nói khá nhiều về tham vọng của họ. Dù chỉ là một trò chơi giải trí, nhưng họ muốn chạm tới những chủ đề gai góc nhất của thế giới hiện tại. Họ muốn mô tả những gì người dân Trung Đông đang phải gánh chịu vì chủ nghĩa khủng bố, thứ mà series Call of Duty dù không xa lạ nhưng không nhiều phiên bản game khai thác thành công ngoài series Modern Warfare. Họ muốn đụng tới chủ đề các cường quốc và hệ quả tác động lên các quốc gia mà họ coi là “sân sau” của mình. Nhưng trên hết, Modern Warfare mới đánh thẳng vào chủ nghĩa anh hùng cá nhân, thứ khiến nhiều cậu bé ảo tưởng khi chơi Call of Duty trong quá khứ. Những chiến dịch quân sự tối mật thường chẳng mấy khi vẻ vang, mà trái lại là những hành động khiến người bình thường cảm thấy ghê tay. “Tay chúng ta bẩn để thế giới trong sạch hơn”, Captain Price cũng đã nói như vậy trong trailer.


Và, không nhiều người biết, Modern Warfare thay đổi chính là nhờ một studio game khác rất gần Infinity Ward. Đó chính là Naughty Dog, cha đẻ Uncharted và The Last of Us.

Văn phòng của hai studio này cùng ở Los Angeles, một ở Santa Monica, và studio còn lại thì ở Woodland Hills. Các nhà làm game tại hai nhà phát triển này hoàn toàn có thể sang chơi nhà nhau, học hỏi lẫn nhau để cùng tiến bộ. Cả hai studio này đều có lịch sử lâu đời, và đều bắt đầu trở nên thành công rực rỡ vào năm 2007, thời điểm Call of Duty 4 và Uncharted phiên bản đầu tiên ra mắt công chúng.

Tinhte_MW2.jpg

Cả Infinity Ward lẫn Naughty Dog đều để mắt tới nhau, nhưng không phải con mắt của những đối thủ cạnh tranh gầm ghè nhau như anh em nghĩ, mà trái lại, rất thân thiện như những người bạn vậy. Nếu như Call of Duty những phiên bản đầu tiên khai thác sự hy sinh của những người lính trong Thế chiến thứ 2, và tạo ra cái nhìn khiến người chơi game khâm phục và kính trọng những sự hy sinh này, thì Uncharted lấy cảm hứng từ những cuộc phiêu lưu của Indiana Jones. Cả hai nhà phát triển game đều để ý nhau từng chút một, giống như đôi bạn cùng tiến vậy.

Tinhte_MW5.jpg

Nhưng rồi sóng gió nổi lên. Năm 2010, Activision đuổi việc Jason West và Vince Zampella khỏi vị trí của họ tại Infinity Ward vì “vi phạm hợp đồng và không nghe lời”. Ngay lập tức hai người được coi là cha đẻ của Call of Duty cũng như Medal of Honor: Allied Assault này khởi kiện, nhân sự của Infinity Ward bắt đầu chạy hết sang Respawn Entertainment, studio mới của West và Zampella để phát triển Titanfall và mới đây nhất là Apex Legends.

Tinhte_MW7.jpg

Modern Warfare 3 đến bây giờ vẫn có những thông tin cho rằng không chỉ Infinity Ward mà còn có cả Sledgehammer Games nhúng tay vào để hỗ trợ hoàn thành phần chơi đơn chứ không chỉ có phần chơi mạng như Activision tuyên bố. Với Dead Space series, Sledgehammer đã chứng tỏ họ hoàn toàn có thể tạo ra những game bom tấn thành công. Đổi lại, khi đó ở Infinity Ward, chỗ trống quyền lực là quá lớn, đến mức phiên bản Call of Duty Ghosts bị chê bai vì chẳng có chút gì đổi mới, chưa kể mục chơi đơn nhạt nhẽo.

Tinhte_MW3.jpeg

Quảng cáo


Trong khi đó thì Naughty Dog thành công trong việc lột xác, phá vỡ mô típ hài hước nhí nhố của Uncharted để tạo ra The Last of Us, trò chơi mà nhiều anh em vẫn đồng ý với nhau là một trong những tác phẩm về zombie xuất sắc nhất mọi thời đại. Nhưng rồi họ cũng không tránh khỏi sóng gió. Khi phát triển Uncharted 4, đạo diễn Amy Hennig bất ngờ rời khỏi Naughty Dog, và bắt hai “đầu tàu” Bruce Straley và Neil Druckmann quay trở lại để phát triển Uncharted 4: The Thief’s End, chỉ vài tháng sau khi họ hoàn thành The Last of Us.

Tinhte_MW6.jpg

Nếu như những vị trí quan trọng nhất về thiết kế màn chơi và kể câu chuyện trong game tại Naughty Dog đã chắc ghế như đinh đóng cột, thì ở Infinity Ward, họ cần người hơn bao giờ hết. Và thế là Jacob Minkoff và Taylor Kurosaki tìm thấy công việc mới tại studio cha đẻ của Call of Duty với vai trò đạo diễn gameplay và cốt truyện cho phần chơi đơn của Modern Warfare phiên bản 2019.

Trong cuộc phỏng vấn với tờ Telegraph, giám đốc sáng tạo của Infinity Ward, Patrick Kelly nói: “Họ đã mang một góc nhìn hoàn toàn mới cho những game được phát triển tại đây. Anh em có thể thích hoặc không thích Infinite Warfare, nhưng chúng tôi vẫn tự hào về câu chuyện mà chúng tôi tạo ra.”


Tinhte_MW4.jpg

Quan trọng nhất, Minkoff và Kurosaki đã mang những bài học về cách kể câu chuyện trong game mà họ học được từ Naughty Dog và mang sang Infinity Ward. Thay vì cứ khiến cốt truyện leo thang, cố gắng vượt qua cái bóng quá lớn của trilogy Modern Warfare cũ bằng những vụ nổ lớn hơn và những màn chơi hoành tráng hơn, họ đã biết cách dùng những khoảng lặng để đem câu chuyện tới cho người chơi.

Quảng cáo


Và chính những khoảng lặng ấy sẽ khiến người chơi Modern Warfare vào tháng 10 tới cảm thấy bất an hơn bao giờ hết. Không có những đoạn nhạc nền hoành tráng được tạo ra dưới bàn tay của thiên tài Hans Zimmer nữa, mà thậm chí sẽ có những màn chơi vô cùng yên lặng, chỉ có tiếng súng, tiếng la hét của những tên khủng bố trúng đạn, tiếng chỉ huy ra lệnh cho cấp dưới thuộc biệt đội SAS. Cuối mỗi màn chơi, sẽ có “bảng điểm” cho thấy anh em đã gây ra bao nhiêu thương vong không cần thiết, khi lỡ tay hạ gục thường dân. Thay vì tiếp tục khai thác sự hy sinh và tính bi tráng của những cuộc chiến, Infinity Ward đã biết tập trung hơn vào cái giá phải trả cho mỗi cuộc chiến.

Tinhte_MW8.jpg

Ngày 25/10 tới, Modern Warfare sẽ ra mắt anh em, và chỉ đến khi đó, chúng ta mới biết được rõ ràng những thay đổi mà Infinity Ward học được từ Naughty Dog liệu có khiến series Call of Duty chuyển mình hay không, và nếu có, thì nó sẽ đem lại tác động tích cực hay tiêu cực giữa thời điểm mà bất kỳ ai cũng trở nên vô cùng nhạy cảm, có thể dựng ngược lên vì những hình ảnh hay câu chuyện không diễn tiến theo ý họ, như cái cách mà nhiều cây bút tại Mỹ phê phán Call of Duty trong thời gian qua vậy.

Theo VG247
60 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Game này chơi qua khó nhiều phần rồi. Cốt truyện ko hay lắm. Có mấy cánh khá hoành tráng như chùng quy lại chơi vẫn ko hay. Lối chơi khá là nhạt nhẽo. Lâu lâu vào chỉnh max độ khó chơi cũng hấp dẫn.
@Thành Viên Dấu Tên MW mình chơi là seri nhiều cảm xúc nhất luôn ấy, chả hiểu sao lại bảo ko hay
@Thành Viên Dấu Tên bản thân ko hiểu nội dung của game ---> game dở ... chán
kaori14112
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Thành Viên Dấu Tên MW mà nhạt á bác =)))
Bác lại giống thằng em nhà mình bay vào chỉ có bắn với chạy loạn lên rồi.
Chắc không đọc thoại.
@eragonhnn Vì mình vốn ko ham chơi game lắm. Chơi cho vui vậy thôi. Còn gái thì mới ham 😁
Từ thời advance ra là nghỉ hẳn game này mặc dù rất thích cod. Cứ bay bay nhảy nhảy mất cả hứng. Đến NFS cũng vậy sau bản pro street là cũng nghỉ luôn. Tiếc hai tựa game. Hy vọng cod mang lại cảm hứng xưa kia
pomnhim
TÍCH CỰC
5 năm
The last of us thì chưa chơi do k ham thể loại kinh dị cho lắm nhưng uncharted 4 thì phải nói là đỉnh, nhớ cái ngày chơi nó mà cảnh vật trong game làm mình bị cuốn theo luôn, vừa chơi vừa nghĩ, tối nằm ngủ cũng nghĩ về cảnh núi rồi tàn tích trong game 😁
VVvMM
ĐẠI BÀNG
5 năm
@pomnhim Mình chỉ dám chơi mấy trò phiêu lưu thôi, nhớ hồi đó chơi Lara Croft có đoạn núp trong hốc cây trốn khủng long, rồi nằm mơ mấy lần bị khủng long rượt, rất hồi hộp và sợ. Xem phim zombie cũng mơ thấy bị nó rượt, chạy trối chết. Hồi nhỏ xem phim Cương thi, tối ngủ cũng bị nó hù... Sau này chỉ dám xem mấy phim nhẹ nhàng thôi, để giấc ngủ được yên ổn :D
Nino_Jen
ĐẠI BÀNG
5 năm
@VVvMM Xem phim zombie và chơi game Resi Evil, tối ngủ thấy bị rượt, chạy mà còn quay lại lụm đồ, có khi còn cho nó vài phát, y như trong game. Vãi thật, giờ nghỉ chơi game rồi, từ khi coi WWZ xong nghỉ xem phim zombie luôn!
pomnhim
TÍCH CỰC
5 năm
@NemGl Hôm nay đi mua liền :v
NemGl
ĐẠI BÀNG
5 năm
@pomnhim Vãi cậu 😆)) enjoy game nha cậu 😃)
tunv97
ĐẠI BÀNG
5 năm
Xem video thấy hay thế. Không biết máy mình có chơi nổi không. hic
cấu hình đề nghị chắc đụng nóc
KiênNX
TÍCH CỰC
5 năm
Game đồ hoạ đẹp. Diễn biến như 1 bộ phim
Chỉ thích đề tài chiến tranh hiện đại chứ kiểu viễn tưởng bay nhảy là không thích rồi
Uncharted và Last of Us đúng là đỉnh của đỉnh. Nội dung và đặc biệt là cảnh vật, làm mê mệt và lôi cuốn, không gây nhức đầu mỏi mắt COD.
Chơi Call Of Duty tất cả các phiên bản và nhận ra rằng phần Game làm về Modern Warfare và World At War là những phần hay nhất?! 😁 :p

Bây giờ ai còn chơi COD:WW1 và WW2 không?! :D

@Cuong Nb Còn tôi, đêm ko ngủ được bắn WWII với anh em Nhật với Hàn vui lắm.
@Cuong Nb WW1 hay hơn thấy WW2 không bằng :rolleyes::rolleyes::rolleyes:
@Khánh - BaMbOo WW2 chiến tranh theo kiểu mới hơn chứ không đơn thuần là chiến tranh thô sơ như thời WW1 😁
Chơi WW1 phê nhất là cảnh game đi xe tank bắn nhau với lại lái máy bay đại chiến trên Trân Châu Cảng :p Phê thôi rồi :D chơi bắn Tank Mission trên WW2 không đã như WW1 :D

@P.W Công nhận COD WW Series cho cảm giác bắn súng + học lịch sử vẫn hơn kiểu Game bắn súng đơn thuần như Modern Warfare hay Battlefield :p😁 Còn bắn Multiplayers với nhiều người thì chơi bản Black Ops thấy cũng đã lắm nhưng anh chị em nước ngoài họ bắn khiếp hơn mình không biết có phải hack không? :D Bắn WW2 Multiplayers chưa thử :p
mr.pakapun
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Cuong Nb ủa, cả 2 game này đều là WW2 mà bác.
cái phiên bản bác nói đầu tiên là Word at War, còn cái thứ là WW2 - tên của game.
Chứ bối cảnh của cả 2 game đều là WW2
teoteo_tt
TÍCH CỰC
5 năm
WW2 hay mà, cả Black Ops 1 nữa mà sao nhiều người nói chỉ hay mỗi phần Modern Warface
:oops: nhớ năm nào còn chơi game trên ps 1 ps 2 đồ họa ngày ấy tuy ko đẹp nhưng ngày nay nhưng nó cũng là đĩnh cao và niềm ao ước 1 thời. Bây giờ có PC rồi ps 4 và sắp tới là ps 5 đồ họa game ngày càng khũng và ngày càng thật hơn. Nhưng lại ko có thời gian đễ trải nghiệm. Công nghệ bây giờ khác xa ngày xưa quá :rolleyes:
dangtu4444
TÍCH CỰC
5 năm
@Thinh_DepTrai Thế có chơi game java trên di động ko ^^ .... Mỗi game chỉ mấy trăm KB, dung lượng 2G có mấy trăm đồng tiền khuyến mãi mà sài đọc báo nửa ngày được
@dangtu4444 lúc trước xài nokia e72 có chơi bác :eek:
MW 1,2 là hay nhất, phần 1 ngày xưa chơi đi chơi lại không biết bao nhiêu lần vẫn hồi hộp 😁:D:D
NewAngle
ĐẠI BÀNG
5 năm
Mình thì hy vọng họ làm lại phần cod1 và cod2. Vì game quá cũ đồ hoạ so với bây giờ quá xấu nhưng cốt truyện thì quá hay. Chứ mấy phần sau này bay nhảy như siêu nhân chán bỏ xừ
@NewAngle Có bản modern warfare remaster ấy bác. 😁
knonlylove
TÍCH CỰC
5 năm
đến giờ vẫn chưa có máy để chơi dc game này, bùn quá
xem trailer là thấy ngộp thở
Tựa game theo mình từ COD1 thuở còn đi học 😁
Mr.Xr
TÍCH CỰC
5 năm
bạo lực quá không nên chơi ảnh hưởng tới suy nghĩ. tâm tư của thanh niên sài core 2 duo cho hay =))

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019