Trên tay AGV K3-SV - nón bảo hiểm full-face 2 kính dành cho sinh viên có điều kiện

Tuannph
26/6/2019 12:3Phản hồi: 129
Trên tay AGV K3-SV - nón bảo hiểm full-face 2 kính dành cho sinh viên có điều kiện
Trong bài viết và video dưới đây là các chia sẻ của mình sau một thời gian sử dụng AGV K3-SV - chiếc nón bảo hiểm full-face 2 kính dành cho các anh em sinh viên nhà có điều kiện 😁 Tất nhiên mình không còn là sinh viên từ lâu rồi, lý do để mình nói về K3-SV như vậy vì nó có 2 chữ "SV - sinh viên" trong tên gọi và nó là một trong các dòng nón fullf-face có giá dễ tiếp cận của AGV. Các mẫu nón K3-SV có giá khởi điểm từ khoảng 6 triệu đồng và tăng dần tuỳ theo màu sắc, phiên bản đặc biệt. Đó là đôi lời vui vẻ về AGV K3-SV, còn thực tế sử dụng ra sao, nó có ưu điểm hạn chế gì thì mời anh em xem tiếp bên dưới sẽ rõ.



Trước hết, về thiết kế thì K3-SV mang phong cách đặc trưng của các dòng nón AGV với vẻ hung hăn và dữ dằn. Các dòng K như K1, K3 và K5 thì thích hợp nhất để chạy sportbike với kiểu dáng vuốt nhọn trước sau. Ở phía sau nón còn có một cánh gió để tăng tính khí động khi chạy nhanh. Tư thế ôm bình xăng núp gió mà đội AGV K3-SV thì chỉ có chuẩn.

Non_bao_hiem_full_face_AGV_K3_SV_Xe_Tinhte (50).jpg

Thực ra, chữ SV trong tên gọi của chiếc nón này là viết tắt của Sun Visor, tức kính chống nắng hay kính râm. Và K3-SV là phiên bản nâng cấp của AGV K3 trước đây vống chỉ có chính chắn gió bên ngoài. Bản thân mình thích các dòng nón bảo hiểm 2 kính nên lúc tìm mua nón bảo hiểm của AGV đã chọn K3-SV, vì K1 chỉ có 1 kính còn K5 lại hơi đắt so với túi tiền của mình.


Non_bao_hiem_full_face_AGV_K3_SV_Xe_Tinhte (9).jpg

So với các dòng nón bảo hiểm full-face chỉ có 1 kính, nón 2 kính như AGV K3-SV có ưu điểm lớn về sự tiện lợi khi đội. Anh em có thể dễ dàng chọn loại kính mà mình cần tuỳ theo điều kiện ánh sáng lúc đang lái xe, không phải mắc công và tốn thời gian thay kính mát khi gặp trời nắng hoặc đi vào chỗ tối. Dù sao thì thói quen đeo kính mát khi chạy xe của mình vẫn còn nên khi đội K3-SV đôi lúc mình mới dùng kính cận thường và kính chống ngắn của nón.

Non_bao_hiem_full_face_AGV_K3_SV_Xe_Tinhte (22).jpg
Chi tiết lẫy đóng mở kính chống nắng của AGV nằm bên trái, kích thước vừa đủ và sơn màu đỏ. Nhìn chung thì lẫy dạng đòn bẫy trực tiếp thế này hơi cứng và hơi khó thao tác khi đang chạy xe. Nó không mượt và nhẹ được như một vài kiểu đóng mở kính chống nắng trên vài dòng nó cao cấp hơn mình từng thử qua (giá từ mười mấy đến gần 30 triệu). Thôi thì tiền ít khó mà đòi hỏi hơn :p

Non_bao_hiem_full_face_AGV_K3_SV_Xe_Tinhte (39).jpg

Chiếc nón AGV K3-SV mình mua là hàng chính hãng tại Việt Nam và có chuẩn Asian Fit nên đội rất thoải mái. Nếu anh em chưa biết thì Asian Fit là tên gọi của tiêu chuẩn làm nón bảo hiểm với phần mút và đệm lót bên trong nón được thiết kế phù hợp với kết cấu hộp sọ của người châu Á. Vậy nên khi anh em sử dụng thì sẽ dễ chịu và thoải mái hơn so với các loại nón bảo hiểm thiết kế dành cho người châu Âu hay châu Phi... Nếu anh em đang cân nhắc mua nón bảo hiểm full-face thì nên tìm các dòng nón có chuẩn Asian Fit này.

Non_bao_hiem_full_face_AGV_K3_SV_Xe_Tinhte (17).jpg Non_bao_hiem_full_face_AGV_K3_SV_Xe_Tinhte (18).jpg

Về khả năng thông gió và thoáng khí của K3-SV, nhìn chung mình cảm thấy tốt với 3 vị trí lấy gió vào, 2 ở trên đỉnh đầu và 1 bên dưới cằm. Đổi lại thì mình tiếp tục gặp trục trặc với việc đóng mở các vị trí lấy gió này, không dễ cho việc đóng mở nếu đã đeo bao tay nhất là chỗ thông gió dưới cằm, lẫy đóng mở nằm bên trong và cần luồn tay vào để sử dụng. Thêm một hạn chế là khi chạy xe dưới trời mưa to thì nước có thể bắn vào trong miệng.

Quảng cáo


Non_bao_hiem_full_face_AGV_K3_SV_Xe_Tinhte (48).jpg
AGV K3-SV nhìn từ phía trước

Non_bao_hiem_full_face_AGV_K3_SV_Xe_Tinhte (25).jpg
Non_bao_hiem_full_face_AGV_K3_SV_Xe_Tinhte (24).jpg
Hai vị trí lấy gió ở trên đỉnh đầu

Non_bao_hiem_full_face_AGV_K3_SV_Xe_Tinhte (44).jpg Lỗ lấy gió khá lớn, thoáng nhưng khi đi mưa nước sẽ bắn vào trong

Non_bao_hiem_full_face_AGV_K3_SV_Xe_Tinhte (13).jpg
Lẫy đóng mở chỗ lấy gió ở cằm nằm bên trong, cần luồn ngón tay vào để dùng
Ngoài ra, khi di chuyển chậm như đi trong phố tầm 40-50 km/h anh em có thể hé ti hí kính chắn gió lên đôi chút bằng cơ chế con đội ngay chính giữa bên dưới khung viền, như vậy sẽ dễ thở hơn nhiều mà vẫn không lo khói bụi.

Quảng cáo



Non_bao_hiem_full_face_AGV_K3_SV_Xe_Tinhte (10).jpg Khi đẩy con đội lên thì kính chắn gió sẽ hở ra một chút để người đội dễ thở hơn khi chạy chậm

Khả năng cách âm của K3-SV phải nói là ấn tượng. Khi chạy dưới 100km/h mình nghe được rất ít tiếng rít của gió bên tai. Đến khi chạy gần 150 km/h trên cao tốc ở Đài Loan thì mình mới cảm nhận được âm thanh bần bật của gió.

Kymco_AK_550_Phuot_Dai_loan_Xe_Tinhte_ (1).jpg

Chắc do não hơi to nên mình phải đội nón cỡ L mới vừa. Với size này thì cân nặng của K3-SV là khoảng 1,5 kg, nhìn chung là phù hợp với thể trạng của mình. Kết hợp với tính ổn định cao, dù chạy nhanh cũng không bị lắc lư và chao đảo nhiều với tính khí động học tốt thì mình đội K3-SV liên tục 4-5 ngày vẫn ổn, không bị mỏi cổ và vai nhiều dù di chuyển liên tục với chuyến trải nghiệm kéo dài khoảng 1.000 km quanh Đài Loan.

Non_bao_hiem_full_face_AGV_K3_SV_Xe_Tinhte (51).jpg

Trên đây là những cảm nhận của mình sau một thời gian sử dụng AGV K3-SV. Vì bài viết này không có phần tặng sau khi trên tay như các bài khác nên mình tặng anh em là 3 chia sẻ nhanh để giúp việc sử dụng nón bảo hiểm full-face thuận tiện và an toàn hơn.

1. Trang bị tấm chống đọng sương


Tấm chống đọng sương (anti-fog lens, hay fog resistant lens) là thứ anh em nên có khi sử dụng nón full-face. Thứ này anh em hay gọi là tấm pinlock, nhưng thực tế PinLock là tên của công ty chuyên sản xuất tấm chống đọng sương cho nón bảo hiểm AGV. Và vì sản phẩm của họ tốt và độ phổ biến cao nên nó gần như gắn liền với tên của hãng luôn, chứ thực ra vẫn có các hãng khác làm loại phụ kiện xe này cho những dòng nón full-face khác.

Non_bao_hiem_full_face_AGV_K3_SV_Xe_Tinhte (32).jpg Non_bao_hiem_full_face_AGV_K3_SV_Xe_Tinhte (33).jpg

Tấm chống đọng sương sẽ cực kì hữu dụng khi anh em đi xe dưới trời mưa hoặc các vùng thời tiết ẩm, nhiệt độ thấp. Nó giúp ngăn chặn hiện tượng hơi nước đọng bên trong kính chắn gió, giúp người lái không bị che mất tầm nhìn khi thời tiết xấu. Kinh nghiệm sương máu của bản thân là trong chuyến đi Đài Loan mình đã quên không gắn tấm PinLock cho nón, thành thử ăn đủ khi gặp trời mưa ở ngày chạy lên cao nguyên Nam Đầu. Rất may là mình vẫn chạy được tới nơi an toàn.

Non_bao_hiem_full_face_AGV_K3_SV_Xe_Tinhte (41).jpg
Nón của mình sau khi gắn tấm chống đọng sương do PinLock sản xuất

PinLock họ làm các tấm chống đọng sương nhiều màu và có 3 thang đo độ trong đánh theo số 30 - 70 hoặc 120. Số càng lớn thì độ trong càng rõ và giá càng cao. Tuỳ theo sở thích và túi tiền mà anh em có thể tìm mua tấm chống đọng sương phù hợp. Như tấm PinLock không màu và độ trong thang 70 mình dùng có giá chính hãng gần 1 triệu, tuy nhiên là khi mua nón mình được tặng kèm miễn phí :D Anh em mua hay được tặng tấm chống đọng sương thì cứ mang về nhà tự lắp vào theo hướng dẫn trên bao bì, rất đơn giản và dễ dàng, 5 phút là xong. Sau này nếu có đổi sang loại khác xịn hơn thì cũng có thể tháo ra nhanh chóng.

Non_bao_hiem_full_face_AGV_K3_SV_Xe_Tinhte (35).jpg Tháo kính chắn gió ra khỏi nón để lắp PinLock vào

Non_bao_hiem_full_face_AGV_K3_SV_Xe_Tinhte (36).jpg
Lắp tấm chống đọng sương của PinLock lên kính

Non_bao_hiem_full_face_AGV_K3_SV_Xe_Tinhte (38).jpg
Lột phần ni-long màu vàng chống trầy của tấm PinLock rồi gắn kính vào nón lại là xong

2. Dùng khăn trùm đầu đa năng


Như anh em có thấy trong video thì việc đội nón ra vào với khăn trùm dạng ống dễ dàng hơn nhiều. Khi trùm khăn thì tóc và tai của anh em sẽ được che chắn, không bị vướng víu khi thao tác đội hoặc tháo nón. Ngoài ra thì với khăn trùm sẽ giúp lớp nệm lót của nón giữ được sạch sẽ lâu hơn, anh em chỉ cần đầu tư một bộ vài chiếc khăn trùm đầu và chăm vệ sinh thường xuyên là ổn, hạn chế được tình trạng mùi hôi ám vào nón.

Non_bao_hiem_full_face_AGV_K3_SV_Xe_Tinhte (52).jpg

3. Mẹo dùng khoá Double D nón full-face


Các dòng nón full-face của AGV hầu như nay đều sử loại khoá Double D. Ưu điểm của loại khoá này là tính an toàn và độ chắc chắn cao, tuy nhiên thao tác sử dụng lại hơi phức tạp. Nếu anh em mới lần đầu sử dụng hoặc chưa quen chắc sẽ mất nhiều thời gian để mò mẫm luồn dây 2 lần qua 2 móc chữ D rồi mới cài được khoá.

Non_bao_hiem_full_face_AGV_K3_SV_Xe_Tinhte (42).jpg
Khoá Double D trên AGV K3-SV

Sau khi tìm hiểu trên mạng thì mình đã biết được 1 mẹo nhỏ để giải quyết vấn đề này, đó là chúng ta cứ cài khoá đúng cách trước khi đội, sau đó nới rộng dây hết cỡ rồi trùm nón vào, sau cùng siết dây lại là xong. Cách này có hạn chế là phần dây thường sẽ vướng vào trán và mũi lúc đội vào, nhưng tổng thể nó dễ làm hơn và nhanh hơn so với cách truyền thống.

Non_bao_hiem_full_face_AGV_K3_SV_Xe_Tinhte (45).jpg
Cài khoá trước và nới rộng dây hết cỡ rồi mới trùm nón vào

Chúc anh em chạy xe an toàn :D

Non_bao_hiem_full_face_AGV_K3_SV_Xe_Tinhte (49).jpg
Non_bao_hiem_full_face_AGV_K3_SV_Xe_Tinhte (2).jpg Non_bao_hiem_full_face_AGV_K3_SV_Xe_Tinhte (3).jpg Non_bao_hiem_full_face_AGV_K3_SV_Xe_Tinhte (4).jpg Non_bao_hiem_full_face_AGV_K3_SV_Xe_Tinhte (5).jpg Non_bao_hiem_full_face_AGV_K3_SV_Xe_Tinhte (6).jpg Non_bao_hiem_full_face_AGV_K3_SV_Xe_Tinhte (7).jpg Non_bao_hiem_full_face_AGV_K3_SV_Xe_Tinhte (8).jpg Non_bao_hiem_full_face_AGV_K3_SV_Xe_Tinhte (30).jpg Non_bao_hiem_full_face_AGV_K3_SV_Xe_Tinhte (31).jpg Non_bao_hiem_full_face_AGV_K3_SV_Xe_Tinhte (38).jpg Non_bao_hiem_full_face_AGV_K3_SV_Xe_Tinhte (40).jpg Non_bao_hiem_full_face_AGV_K3_SV_Xe_Tinhte (14).jpg Non_bao_hiem_full_face_AGV_K3_SV_Xe_Tinhte (15).jpg Non_bao_hiem_full_face_AGV_K3_SV_Xe_Tinhte (16).jpg Non_bao_hiem_full_face_AGV_K3_SV_Xe_Tinhte (20).jpg Non_bao_hiem_full_face_AGV_K3_SV_Xe_Tinhte (21).jpg Non_bao_hiem_full_face_AGV_K3_SV_Xe_Tinhte (28).jpg
129 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

hóng trên tay xong tặng
koang
ĐẠI BÀNG
5 năm
Nón gần bằng tiền xe. Thôi mua loại 30 đội né congan. Mình qua cam chơi, thấy 99% người dân đội nón ff dạng này. Còn lại ít người kg đội. Mượn cái xe gì của thái giống chiếc chaly hồi trước hai vợ chồng đội hai cái to kg nhìn thấy xe luôn Kiếm cái 30 như của vn kg có.
chaobeyeu
TÍCH CỰC
5 năm
@toivaem986 Tài đạt nổi tiếng r. ,mà thấy toàn hàng vip trong đó k . Mình thì hay mua online trên tiki hoặc lazada . Lựa nhà bán hàng uy tín mua là ok à , tại nón mình toàn mua mấy hàng chính hãng agv nên cũng k sợ hàng đểu
@chaobeyeu hehe, quan trọng là ls để biết nó là hàng chính hãng ấy bác, hay tiki ko bán hàng giả đúng ko nhỉ
@chaobeyeu cái chính là kb có chính hãng ko ấy bác, có phải tiki toàn hàng chính hãng thôi đúng ko bác nhỉ
chaobeyeu
TÍCH CỰC
5 năm
@toivaem986 Cái đó bác phải có kn mua đồ online nhiều chút là khó dính lắm , như xem nhà bán hàng , xem review , phản hồi .....
bornlove
TÍCH CỰC
5 năm
Kính râm kiểu đó thì chẳng dùng được đâu, nó không che hết tầm nhìn mà cứ lưng lửng như vậy xài rất khó chịu, thà không xài còn hơn. Nếu ai muốn mua nón có kiếng râm thì nên lưu ý vấn đề này, phải thử thực tế coi nó có xuống sâu không
@zozolozozove Cho xin thông tin nơi bán Shoei 1tr5 đi bồ :rolleyes:
Thinh coi
ĐẠI BÀNG
5 năm
@zozolozozove Shoei 1tr5?
Hay gõ nhầm 15tr thành 1tr5?
maka13
ĐẠI BÀNG
5 năm
@bornlove Chắc mỗi bạn có 2 con LS2 =))) Cả 2 con này đều là 2 kính đấy, kéo kính xuống cũng y hệt con K3SV kia bạn ạ, mình còn 1 con 3/4 cũng 2 kính nữa, cần xem luôn nó lưng lửng thế nào ko? Thiết kế kính phụ bên trong nó đều như vậy cả. Bạn cho mình xem con nào kéo kính mà nó xuống hẳn ko lưng lửng như lời bạn với =)))
DSC_0542.JPG
Dài thật
giống siêu nhân Gao quá
@vn_ninja Khoác thêm áo mưa, nhìn cho giống áo choàng vào là đủ bộ siêu nhân rồi đấy.
Ah mặc sịp thôi nhé 😁
@adagioleonard Kiểu này hả bạn 😆
image.jpg
freeze_love
ĐẠI BÀNG
5 năm
Sinh viên
Cái này phải gọi là trên đầu chứ sao trên tay được ?
chaobeyeu
TÍCH CỰC
5 năm
@NOW NOW Cầm trên tay, xờ cảm nhận , xem xét r mới đội vào đầu
Này đội đi xa được chứ đi trong TP thì lạy, nóng bỏ mother.
huyhoangjo
TÍCH CỰC
5 năm
@#JK mình đội hoài có nóng đaua,thama chí trời nắng to mình lại thấy mát hơn đội mấy nón kia
@drakukha Mình quen đội 3/4
@#JK Cá nhân thấy cái 3/4 là cái dở ương ương nhất, phần mặt không che được hết cằm, hai bên thì bịt kín trong khi gần như chả bao giờ có lỗ thoáng khí. Với mình, một là nửa đầu, hai là fullface.
maka13
ĐẠI BÀNG
5 năm
@_MyLoveIsWinter_ 3/4 loại vớ vẩn thì ko có lỗ thoát khí thôi bạn 😆
hiepsicoi
TÍCH CỰC
5 năm
Cần tìm 1 con 3/4 kiểu classic (ko phải kiểu hiện đại nha) có kính ẩn bên trong chất lượng, kiểu dáng tương tự con này bác nào biết model nào xịn chỉ giúp mình. Con trong hình hàng noname thôi.
B0DE53EE-E0D6-487B-9884-9606B8840FD7.jpeg
hiddenwave
ĐẠI BÀNG
5 năm
@hiepsicoi Bạn search Sunda 388 thử xem nhé
Mình mới mua đội thay con Andes. Thấy khá Ok
Ưu điểm là nhẹ hơn so với Andes (cùng hãng Andes sx nên bạn sẽ thấy form nó giống nhau) và đặc biệt là cái kính màu bên trong y cái hình bạn để ở trên rất đã 😃
Đi ko lo bị côn trùng bay vào mắt hay đi mưa cực ngon
Giá trên các shop thường hơn 600k, bạn chịu khó search shopee thì sẽ kiếm được giá chỉ hơn 400k 😁
hiepsicoi
TÍCH CỰC
5 năm
@hiddenwave Hay quá đúng kiểu mình tìm, cảm ơn bạn nhìu :D
Nón nải thì cứ Shoei nhé. Tây lông nó còn đội nhiều là biết rồi.
keolac
ĐẠI BÀNG
5 năm
keolac
ĐẠI BÀNG
5 năm
@funnyduck123 Mình thấy họ chỉ khuyến mại 2 ngày 27, 28 thôi bác ạ. Ở dưới đánh giá sản phẩm thấy có bác mua rồi nhận xét ổn
keolac
ĐẠI BÀNG
5 năm
@git_kid 2 kính giá không mềm như em này bác ạ 😃
keolac
ĐẠI BÀNG
5 năm
@git_kid Em cảm ơn bác nhé!
Evan Phan
ĐẠI BÀNG
5 năm
Cái này đội đi xe đạp là hết xẩy 😆
@Evan Phan Đi xe lô ca chân mới hết bài cụ
tayeutl
TÍCH CỰC
5 năm
Haiizz hết dàn âm thanh giá bình dân trăm củ, tới nón rẻ dành cho sv 6 củ. Vn giờ giàu quá, mà mở cả quán ăn và quán cf mà chưa dám gia nhập vào tầng lớp bình dân này, mình thuộc nhóm siêu nghèo thành thị.
@tayeutl Giàu xưa giờ rồi bác ạ.
Vậy ra nón bảo hiểm này chỉ dành cho sinh viên có điều kiện thôi hả.
@kawakami sinh diên rờ-xoài 😁
Sao bài viết này app tinhte load nặng ghê ta? Kéo nó giật giật
Tận 6m mà cái nón lại có nhiều nhược điểm thế? Thôi kiếm cái khác bác ơi
@jack140293 hàng rẻ thì fai nhiều defects để ae còn có động dục lên đời chớ 😁
jack140293
ĐẠI BÀNG
5 năm
@kixx chứ 5tr mà hoàn hảo thì nó nghèo sao. mà mình đang đội K5-s mắc hơn chút mà filber + carbon ngon hơn hẵng nhẹ hơn con này
@jack140293 xin tên đầy đủ đc ko bồ ,có kặc-bon là mê à :p
jack140293
ĐẠI BÀNG
5 năm
@kixx Agv k5-sv phiên bản matt black. Mình mua sale bên Anh ship về có 4tr5
Thầy dòng Agv thô quá, Shoie vẫn đẹp nhưng giá lại chát
niknAmu
TÍCH CỰC
5 năm
@Nguyễn Quốc Hoàng Hiển Thí Shoei cao cấp hơn dĩ nhiên giá phải chát hơn 😆
@niknAmu Thấy AGV cũng cao cấp nhưng sao giá lại rẻ hơn
niknAmu
TÍCH CỰC
5 năm
@Nguyễn Quốc Hoàng Hiển Cao cấp cũng có nhiều loại cao cấp 😃 AGV thì thiên hạ nói sp hơi bị over price (sản phẩm đắt nhưng do thương hiệu) còn Shoei thì bản thân sản phẩm tốt hơn (vật liệu caau tạo, khả năng thoáng khí, sự thoải mái khi đội v..v..)
Tuy vậy AGV cũng có nhiều model cao cấp (như Pista) và dòng sp trải dài nhiều mức giá dễ tiếp cận hơn
@niknAmu Thank bác

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019