McIntosh MHA50 - DAC/Amplifier di động cho smartphones, chất âm ấm áp, trung âm dày, 20tr

AudioPsycho
1/6/2019 8:29Phản hồi: 15
McIntosh MHA50 - DAC/Amplifier di động cho smartphones, chất âm ấm áp, trung âm dày, 20tr
Đồ âm thanh của McIntosh chả bao giờ có giá rẻ, điển hình là cái headphone DAC/Amplifier di động MHA50 mà tui sẽ giới thiệu với các anh em sau đây. Đây là sản phẩm chính thức của McIntosh đầu tiên đối với thị trường âm thanh di động cao cấp, dành cho mấy anh em nào có tai nghe fullsize, in-ear xịn mà muốn khai thác tốt hơn nữa chất âm của chúng. MHA50 có giá khoảng 20tr, "nhẹ nhàng" nhất trong gia đình sản phẩm âm thanh của McIntosh.


McIntosh MHA50 không nhỏ gọn cho lắm, nặng 200g và phù hợp hơn khi bỏ vào túi quần hay giỏ xách hơn là túi áo. Mặt trước máy vẫn là thiết kế đặc trưng về màu sắc của McIntosh với mặt kính bóng (mình ko thích, vì nó in vân tay dã man), logo màu bạc và đèn LED status đổi màu tùy theo chế độ làm việc. Phần volume là điều khiển cảm ứng với phím standby được đặt nằm giữa. Cá nhân mình thấy bề ngoài em này trông như cục pin sạc dự phòng cỡ lớn vậy 😁

tinhte_mcintosh_mha50 (3).jpg

MHA50 có công tắc chọn low-gain và high-gain để phù hợp với mức trở kháng của chiếc tai nghe anh em đang sử dụng, công suất là 200mW, ở ngõ 3.5mm output khi vặn hết cỡ thì điện thế ngõ ra đạt 1.8V, anh em hoàn toàn có thể sử dụng em MHA50 này để kết nối vào dàn HiFi nghe, chúng ta cần thêm 1 cọng dây 3.5mm - RCA chất lượng tốt là đủ. Sản phẩm có 2 kết nối là qua USB và Bluetooth, MHA50 hỗ trợ AAC và aptX. Ngoài ra trên thân máy còn có switch HDX để kích hoạt tính năng "Headphone Crossfeed Director" mà theo như McIntosh giới thiệu là để mang đến cho chiếc tai nghe kiểu âm "giống như 1 cặp loa ngoài". Switch gạt này tùy gu, thật sự thì cái cụm từ "Headphone Crossfeed Director" nghe có vẻ hơi kêu quá :D Kích hoạt chức năng này lên, mình chỉ thấy sub-bass và upper-bass đánh lượng nhiều hơn và nặng hơn và trung âm sẽ bị kéo về sau, nghe sẽ bị bí và thiếu nội lực. Mình nghĩ nó cứ như 1 nút EQ để tăng bass vậy, tùy sẽ có người thích hoặc không, thà là họ làm trước chứ tới hồi các anh muốn bật bass nghe nghe "Đời hư ảo đưa em vào cơn mê" thì còn có bass và quẩy, không thích nhiều bass quá thì tắt nó đi. Cá nhân mình sẽ tắt, cho chất âm tốt hơn, rộng rãi, thoải mái và nhanh, khỏe khoắn hơn.

tinhte_mcintosh_mha50.jpg

Switch nguồn của máy được chia ra thành 3 vị trí gồm Off (tắt), vị trí thứ 2 dành để làm việc với các thiết bị iOS và vị trí thứ 3 dành cho các thiết bị khác. Máy có cổng USB-B để cắm với cable Lightning, và còn được tặng kèm cả cable USB-C để sử dụng với iPad hay iPhone đời mới. Với thiết bị Android, máy có cổng MicroUSB cho kết nối OTG đồng thời cũng có thể sử dụng cho máy tính Windows và Mac. Đây cũng là cổng sạc cho MHA50, cho thời lượng pin khoảng 6 giờ cho mỗi lần sạc đầy, tạm được.

tinhte_mcintosh_mha50 (6).jpg

Phụ kiện đi kèm với sản phẩm đã là bộ dây kết nối đầy đủ nên hầu như người dùng không cần phải mua thêm gì khác, chỉ cắm vào là xài thôi. Máy có thêm 1 túi ngoài giả da, chất lượng sida hết phần thiên hạ. Qua KhacTen làm cái khác đẹp hơn. Người dùng Windows sẽ cần phải tải về driver để sử dụng trên máy tính, công đoạn này rất đơn giản và hầu như tự động nếu bạn sử dụng Windows 10.

MHA50 tương thích với hầu như tất cả những định dạng nhạc thông dụng, tối đa là PCM 192kHz/32-bit. Ngoài ra còn có DSD64 và DSD128, DXD352.8 và DXD384.


Về âm thanh, MHA50 có màu âm rất là McIntosh, nghe phát biết ngay. Cắm Sennheiser HD599, mình thấy tiếng nó đầm, hơi lỳ và chậm, tốc độ không quá cao, đánh sâu, đi êm, dải sub-bass có độ dày và rền nhiều, nếu anh em nghe nhạc vàng, kiểu Căn Nhà Ngoại Ô, Mưa Đêm Tỉnh Nhỏ của Trường Vũ hát thì chắc sẽ thích kiểu tiếng này, nó tạo một cái nền ấm áp, gần gũi, hơi có chất thê lương cho giai điệu Bolero.



Quảng cáo


Trung âm của MHA50 thiên về thiên hướng êm, dày tone low-mid, hơi nhiều màu tạo độ ngọt, high-mid lên tốt, độ dày tạm được, không gắt, không chói, càng lên cao vút thì nó càng dịu khi nghe Châu Hà hát Suối Tóc của nhạc sĩ Văn Phụng. Nghe một giọng cao và khỏe hơn nữa là Ngọc Hạ hát Hà Nội Ngày Tháng Cũ.




Nghe Flight To Denmark của Duke Jordan và Fragments Of Time của Daft Punk trên Beyerdynamic DT 770 Pro và DT880 Chrome vốn có một chất âm khá trung tính và hơi khô, mình cảm thấy không gian em này không quá rộng, nó thiếu sự dàn trải ở chiều ngang của không gian, độ sâu thì ổn.

tinhte_mcintosh_mha50 (2).jpg

Trong cùng album trên, Độ động của MHA50 mang lại cho các nhạc cụ như hi-hat, tiếng búng tức thì của contra-bass vừa phải, đủ đầy. Về âm sắc của treble, hi-hat có năng lượng sáng trong, rõ ràng, không quá rực rỡ, năng lượng và sự hiện diện tốt, không bị chìm và làm bản thu bị đần đi. Độ ngân của phím piano ở mức tạm được, nó cần thánh thót, ngân và vang lâu hơn.

tinhte_mcintosh_mha50 (1).jpg

Quảng cáo


Không mang trên mình những tiêu chí cho kịp xu hướng mới như sạc phải là USB-C, phải có Wifi, hay chí ít Bluetooth phải có aptX-HD mới ra dáng Hi-Res, McIntosh MHA50 lấy được lòng tin và thiện cảm của những người mê âm thanh vì chất âm tốt và đặc trưng của nó. Giá tuy có cao, nhưng ơ hay, mua đồ brand name mà lại muốn mua giá rẻ ư...

Ưu:
  1. Tiếng vững, khỏe, dày dặn ấm áp, rất thích hợp cho các dòng nhạc tiền chiến, nhạc Pop cũ, Jazz, Soul và Blue.'
  2. Có Bluetooth 4.2, aptX
  3. Phụ kiện đi kèm đầy đủ, không cần mua thêm bất cứ món gì
Nhược:
  1. To, nặng
  2. Mặt kính bóng bám vân tay
  3. Đường nét hoàn thiện chưa xuất sắc.
15 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

chất như nước cất 😃
nhìn cái vòng tròn tưởng sạc ko dây
Đắt vì thương hiệu!
pomme_bleu
TÍCH CỰC
5 năm
Cũng muốn có 1 DAC/Amplifier nhưng còn ngại vì thấy cồng kềnh và nhất là cái giá o_O
Sao không thấy đề cập đến dung lượng pin và ước lượng thời gian sử dụng tối đa của nó trong bài viết nhỉ? Làm vỏ bằng kính như thế này không biết tản nhiệt có tốt không?
Không hiểu sao cứ nói tới amp thì vẫn thích được nắm vặn vặn, gạt gạt dù là di động. Mà nhìn mấy cái nút nhựa màu xanh của con này chán vãi, nhất là cái nút bluetooth.
mặt trước quá chất. nhưng ko thích 2 cái đầu nhựa trên dưới. nhìn hơi rẻ tiền 😁
pro-k
CAO CẤP
5 năm
Chất âm ấm nồng nàn.
giá: Đắng, chất, rất mặn
nhangeo
TÍCH CỰC
5 năm
Sài mc nhiều mà chưa thấy cái nào ấm áp. Nao phải thử mới được
Đúng là những ng có tiền mới chơi âm thanh. Giá chát ghê. Hic
[H][G]
ĐẠI BÀNG
5 năm
đầu tư thú vui này tốn kém ghê nhở 😁
caochihoang
ĐẠI BÀNG
5 năm
Đồng hồ chụp kèm đẹp quá mod 😃
phong_hue
TÍCH CỰC
5 năm
Có DAC/Amplifier di động nào giá từ 2 tới 4t mà ok không, các bác giới thiệu cho em vài cái ạ.
hsukaka
ĐẠI BÀNG
5 năm
@phong_hue Fiio
Cái này chắc dành cho mấy bác fan của âm thanh thôi chứ dân thường như em ngồi coi cho biết thôi chứ mua về dùng với cái đt cùi thì chỉ phí tiền
Jero.go
ĐẠI BÀNG
5 năm
sao nhìn dàn nút bấm của nó thấy jốg mấy con mp3 30k nhật tảo wá ta, thấy ko chắc và đẹp lắm

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019