Các bài trả lời konkot

Thảo luận trong 'Thiết bị ngoại vi' bắt đầu bởi bk9sw, 29/6/19. Trả lời: 137, Xem: 71274.

  1. konkot

    Tham gia:
    17/2/10
    Được thích:
    586
    Best Answers:
    0
    konkot
    TÍCH CỰC
    và nó cũng làm mọi thứ trở nên rắc rối hơn khi tất cả thiết bị đều cần driver
     
    1. cuibap1989

      Tham gia:
      26/11/10
      Được thích:
      45
      Best Answers:
      0
      cuibap1989
      ĐẠI BÀNG
      cuibap1989
      @konkot Cổng kết nối thì liên quan j đến driver ? Nó chỉ đóng vai trò dây dẫn giữa 2 thiết bị, và để pc nó nhận ra thiết bị đang kết nối với nó là gì thì phải cần driver.
       
      BenGlo thích nội dung này.
    2. Azkan

      Tham gia:
      12/3/12
      Được thích:
      1,349
      Best Answers:
      0
      Azkan
      TÍCH CỰC
      Azkan
      @konkot Bạn nói vậy là sai rồi. Chỉ 1 phần nhỏ thiết bị dùng cổng USB cần driver thôi.

      Thiết kế của cổng USB không chỉ là về cái cổng vật lý mà còn là về giao thức kết nối giữa device (thiết bị đầu cuối sử dụng giao tiếp USB) và host (thường là PC). Specification (hiểu nôm na là thông số kỹ thuật) của giao thức USB có quy định sẵn rằng mỗi 1 device phải hỗ trợ 1 số standard descriptor (mô tả cơ bản - dịch sang tiếng Việt khó thật) và những function specific descriptor (mô tả chức năng) khác. Standard descriptor thì là cố định rồi, thiết bị USB nào cũng phải có. Function specific descriptor thì được chia thành các class (lớp) khác nhau, ví dụ như Audio, Video, HID (Mouse/Keyboard...), Hub, Mass Storage... Mỗi class có 1 thông số kỹ thuật và định dạng dữ liệu riêng. Lưu ý thêm, có 3 class rất đặc thù là Miscellaneous (tạm hiểu là hỗn hợp), Application Specific (Ứng dụng riêng biệt) và Vendor Specific (tùy thuộc vào nhà sản xuất).

      Nếu 1 thiết bị tuân thủ 100% spec của giao thức USB và nằm ngoài 3 class đặc thù trên thì thiết bị đó không cần driver. Ví dụ đơn giản là chuột, bàn phím (được xếp vào HID), webcam (UVC), USB stick (mass storage)... Nhưng nếu nhà sản xuất thiết bị liệt thiết bị vào 3 class bên trên thì những thiết bị đó sẽ cần driver.

      Lấy 1 ví dụ cụ thể. Mình hiện tại đang phát triển 1 module 3D Depth Camera. Thiết kế demo trước đó mình phát triển dựa theo UVC (USB Video Class) để gửi dữ liệu hình ảnh về máy tính. Với thiết kế này, mình chỉ cần cắm board vào máy tính và bật ứng dụng Camera đi theo Windows 10 là xem được hình mà không phải làm gì thêm. Hiện tại do yêu cầu của đối tác nên mình bắt buộc phải nén ảnh để phù hợp với băng thông của USB 2.0. Vấn đề ở đây là UVC chỉ hỗ trợ 1 số định dạng hình ảnh, và trong đó không có định dạng nén của mình, vì thế mình phải xử lý bằng cách vẫn sử dụng cách gửi dữ liệu như chuẩn UVC, nhưng trên máy tính cài 1 driver tự viết để nhận dữ liệu và đọc theo 1 cách hoàn toàn khác với cách đọc của chuẩn UVC.
       
      xuanquyhnvn, freakingprime, FiReReD6 người khác thích nội dung này.
    3. goldenstar

      Tham gia:
      6/7/10
      Được thích:
      1,434
      Best Answers:
      0
      goldenstar
      TÍCH CỰC
      goldenstar
      @konkot So với việc cắm 5 thiết bị có cổng khác nhau thì việc cài driver còn sướng hơn nhiều.
       
    4. BenGlo

      Tham gia:
      9/12/18
      Được thích:
      1,124
      Best Answers:
      0
      BenGlo
      CAO CẤP
      BenGlo
      @Azkan Chỉ có Phích cắm và ổ điện không cần driver thôi, nhỉ?
       
Đang tải...