Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Mời anh em xem triển lãm ảnh The New Photographers tại Noirfoto Gallery

blueJune
29/6/2019 9:7Phản hồi: 10
Mời anh em xem triển lãm ảnh The New Photographers tại Noirfoto Gallery
Mời anh em cùng đi xem triển lãm ảnh The New Photographers hiện tại đang diễn ra tại Noirfoto Gallery tới 10/7/2019. Đây là triển lãm đầu tiên ra mắt chương trình The New Photographers, bao gồm các triển lãm nhóm kéo dài 2 tuần sẽ được tổ chức tại Noirfoto Gallery mỗi 3-4 tháng, với sự hòa trộn của những lối tiếp cận nhiếp ảnh đa dạng từ các nghệ sĩ trong và ngoài nước, lột tả phong cách riêng tư và độc nhất của mỗi người.

Giới thiệu của giám tuyển và nhiếp ảnh gia triển lãm The New Photographers

Về chương trình The New Photographers
Phạm Tuấn Ngọc - người sáng lập của Noirfoto Darkroom/Studio/Gallery - và Lilly Wong của LillyWongSaigon coi nhiếp ảnh là một cách sống và một hình thái nghệ thuật. Họ muốn chia sẻ những trải nghiệm của nhiếp ảnh với mọi người; để mê hoặc, truyền cảm hứng, tạo ra rung động đối với người xem bằng sự-kể-chuyện qua nhiếp ảnh; như người ta vẫn nói “một khoảnh khắc đã trôi qua là mất đi vĩnh viễn” – nhưng không phải trong nhiếp ảnh. Do vậy, để trải rộng đam mê, Noirfoto cùng LillyWongSaigon hợp tác để mang tới cho Sài Gòn nói riêng và Việt Nam nói chung một diễn đàn mới: giới thiệu các nghệ sĩ nhiếp ảnh gia mới và tác phẩm của họ.

Ngọc là nhiếp ảnh gia và người hướng dẫn nhiếp ảnh đã từ hơn 10 năm nay. Lilly là nghệ sĩ, nhà giáo dục và tư vấn nghệ thuật. Cả 2 đều mang niềm đam mê với các bộ môn nghệ thuật và nền tảng kinh nghiệm giàu có trong việc giám tuyển triển lãm và tổ chức workshop. Họ tạo ra chương trình “Những nhiếp ảnh gia mới” (The New Photographers) với mục đích giúp đỡ các nhiếp ảnh gia có tiềm năng có thể triển lãm tác phẩm của họ; học cách giám tuyển, quản lý ngân sách, tiếp thị và trình bày tác phẩm.

Về triển lãm đầu tiên
Triển lãm đầu tiên là 3 nhiếp ảnh gia trẻ với các phong cách ảnh khác nhau: Khả Nhân, Antoine WalletMatt Payne.

Matt Payne
Những bức ảnh trong triển lãm được nhiếp ảnh gia chụp tại Hồng Kông. Anh muốn ghi lại sự hỗn loạn tại những khu chung cư cao tầng - những khối bê tông nhìn khô khan nhưng bao con người đang sống tại đó. Mối quan tâm chính của Matt là phản ánh được con người trong môi trường sống của họ, mối quan hệ giữa con người với nhau, cách họ sống và bị ảnh hưởng bởi các khu vực bao quanh họ, cũng như vai trò và chức năng của họ - ở qui mô rộng hơn - trong cộng đồng.

stand-alone-Matt-Payne.jpg
stand-alone-2-Matt-Payne.jpg
Khả Nhân

Khả Nhân chụp về Huế dưới cả hai góc nhìn: Ảnh đen trắng và ảnh màu - Huế của ngày xưa và nay. Việc sử dụng film như là một chất liệu để thể hiện và làm mới hình ảnh, có thể mang đến cho người xem cảm giác ngỡ ngàng đan xen "vừa lạ mà vừa quen", khi đắm chìm trong những khung cảnh đặc trưng của xứ Huế.
Khả-Nhân-2.jpg Khả-Nhân-1.jpg

Antoine Wallet
Nhiếp ảnh gia chụp những khung cảnh, những góc nhỏ tại Sài Gòn - chốn phồn hoa đô thị. Tất cả đều là ảnh đen trắng, được chụp bằng máy ảnh film medium format và được tự tay anh tráng rọi. Wallet chia sẻ, dù thoạt nhìn những thứ anh chụp không đẹp, nhưng ẩn sâu trong đó là nhiều câu chuyện về cuộc sống tại đô thị.
House-Antoine-Wallet.jpg Resilience-Antoine-Wallet.jpg

Quảng cáo


  • Thời gian: 9h00 - 17h00 từ nay tới 10/7/2019
  • Địa điểm: Noirfoto Gallery, 199bis Nguyễn Văn Hưởng, Thảo Điền, Quận 2, Sài Gòn
Link sự kiện: The New Photographers
Facebook Noirfoto: LINK


10 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Đẹp quá.
ảnh chủ đề ko mới nhưng vẫn đẹp rất lạ
Cái ảnh cuối xem buồn, những hạt mưa mỏng tý tách rơi, chấm phá từng gợn sóng nhỏ lan dần, lan dần ở kia đâu đó trong từng vũng nước đọng, sặc lên nhè nhẹ mùi ẩm mốc và rêu xanh lâu năm bám quanh tường, cộng thêm mùi nồng của đất, của rác.
Ánh mắt đổ ra xa dần, xa dần trong vô định ...
Đẹp quá.
Nhìn bức ảnh đen trắng mới thấy đẹp,có phải do bây giờ toàn màu mè nên thích đen trắng.
Ho0ver
ĐẠI BÀNG
5 năm
Đt t cũng chụp nhà hoài mà sao ko đẹp đc như vậy. Hjx hjx
tanvu07
ĐẠI BÀNG
5 năm
Nhìn kiểu gì cũng thấy đẹp
Hai Hoagng
TÍCH CỰC
5 năm
đẹp thật đấy ạ
Quá đẹp
Nhưng hơi buồn thì phải

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019