"Nhìn xe cân đối, đẹp hơn
Mình không rõ lắm vì sao một số người nói là bỏ kính chiếu hậu ra thì nhìn xe máy của họ đẹp hơn, mình thì chỉ thấy xe nào bỏ kính ra thì nó xấu hẳn đi, mất cân đối hẳn so với khi lắp kính đầy đủ. Vừa đẹp hơn vừa an toàn hơn, chẳng hiểu vì sao lại phải gỡ ra? "
Mấy thằng bỏ gương nó cũng ko hiểu sao bạn khen đẹp. 2 thằng đánh nhau thằng nào thắng thì thắng. hỏi hài hước.j
Kính xe ra đời có nhiệm vụ của nó. thằng nào ko cần thì nó ko mang, có thế thôi. Nó chiu trách nhiệm những gì nó làm, ngắm xe sau nó ko cần ngắm, công an phạt nó tự trả tiền...
Ko biết đẹp hơn hay xấu hơn. Ở đấy nói về khía cạnh thẩm mỹ chứ chưa nói đến vấn đề an toàn, thì ở ngoài hn hay miền bắc nói chung mặc định ( sh, lx, lyberty, exciter) là gần như 99% tháo gương chiếu hậu. Các bác cứ đếm trên đường xem bao nhiêu con sh lắp gương chiếu hậu. Em nghĩ nó thành chuẩn mực rồi hay sao ấy 😁
@iamlord
Chỉ đúng với người nào chưa từng lái xe hơi. Lái xe hơi lâu năm sẽ hình thành thói quen nhìn gương chiếu hậu, ko có để quan sát rất là khó chịu dù đi xe máy đi nữa.
@Lanh mn
"Kính chiếu hậu" là để bạn quan sát phía sau!
Còn xe sau chạy ngang thì bạn lắp thêm cái "kính chiếu ngang" nhé.
còn bạn giật mình là do bạn ko quan sát, vì trước khi nó chạy ngang với bạn thì nó phải chạy ở đằng sau bạn
@Lanh mn
Đã gọi là kính chiếu hậu lại còn đòi nhìn ngang! Mà đã chạy ngang rồi thì chỉ cần hơi đưa mắt liếc là xong. Xe ngang giật mình đa phần toàn mấy mẹ ninja, đi như đường nhà mình, chỉ nhìn thẳng không hề để ý xung quanh, nhiều lúc nguyên cái ô tô đi ngang còn không biết, quay ra giật mình siêu vẹo cả xe=))
Mình đã thử đi nhanh và đi chậm với cùng một quãng đường trong nội thành, thì mình thấy dù đi xe máy nhanh hay chậm thì thời gian di chuyển từ lúc khởi hành tới khi đến đích là cũng tương đương nhau. Đi nhanh chậm gì thì cũng phải dừng chờ đèn đỏ, cũng phải có chỗ đi từ từ lúc đông.
Do đó, theo mình thì trong thành phố đi xe máy cứ đều đều 30- 40km/h là ổn, ko việc gì phải vội, mà vội cũng .. thế thôi, ko giải quyết được nhiều
Và tất nhiên, dùng gương chiếu hậu là chuẩn rồi
@vule123
Nếu rơi vào giờ đi làm/tan sở thì có thể đúng. Tùy thời điểm. Nếu đi tốc độ vừa phải thì nên nhường land trái. Đôi khi mình không vội nhưng người khác vội.
@vule123
Đúng là vậy, mình thấy có nhiều chị nhiều mẹ, chỗ đong thì cố lách, nhích lên 1 tí để nhoi lên đầu nhưng chỗ vắng thì lại đi từ từ. Không hiểu nổi.
Đúng!
Mình cực kỳ ghét cái thể loại tháo gương zin của xe ra xong lắp vào cái gương "kiểu", gương thì chả nhìn đc cái gì, chạy đc vài hôm thì vặt và vặt vẹo, rõ ràng lắp gương mà cũng vẫn phải ngoái lại nhìn thì lắp làm gì ko biết!
Xong rồi có thể loại lại tháo gương bên phải, chỉ lắp bên trái thôi cơ, mình ko thiểu làm vậy thì có tác dụng và đẹp đẽ gì.
p/s: các nhà sản xuất xe nên cho gương chiếu hậu dạng option, ai ko lấy thì bớt tiền 😁
Trước thấy mang kính xấu, giờ gắn quen thấy k kính k an tâm ,sau thời gian gắn kính kiểu rizoma các kiểu thì quay lại kính zin thấy chuẩn nhất có cái hơi dài dắt xe hơi vướng, có thể gắn các loại gương như zin cắt ngắn tý như kính ex, hay yaz fake cũng ổn
vẫn dùng cặp kính theo con xe blade. có lần vồ ếch nên kính bên trái bị cong ngay tại chân kính, ra quán ng ta bảo nếu nắn lại khả năng cao là gãy nên vẫn để vậy ,hơi lệch tí nhưng xoay gương ở trên vẫn dùng đc :v
Có kính đi an tâm hơn hẳn ra. Chỉ bực là đi tối, mấy ng thiếu ý thức để đèn pha làm chói mắt ko thấy gì nên buộc phải cụp xuống.
Trước mua xe chạy kính zin nhòm sướng mắt, nghe baba tỉ tê sao đi cắt kính cho ngắn lại, giờ thấy còn có một nửa. Rút kinh nghiệm !
Xài kính zin quen rồi, tối thiểu phải có kính bên trái. Thật sự xe nào không có kính chiếu hậu, cần quẹo trái hay vượt xe phải quay lại nhìn rất bất tiện và nguy hiểm