Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Trên tay VinFast Fadil

cuhiep
26/6/2019 17:1Phản hồi: 348
Trên tay VinFast Fadil
Mình làm video này để cho anh em đang quan tâm đến VinFast Fadil biết được là chiếc xe sẽ có những gì. Tất nhiên đây chỉ là bài ‘trên tay’ chứ chưa phải review. Việc đánh giá sản phẩm phải mất nhiều thời gian trải nghiệm mới chia sẻ kỹ hơn được.





VinFast Fadil là mẫu xe mini cỡ nhỏ ở phân khúc giá dễ tiếp cận với người mua xe mới lần đầu. Phân khúc này đang có rất nhiều sự lựa chọn và lượng xe chạy trên đường phố Việt Nam cũng chiếm tỉ lệ lớn.

VinFast_Fadil_Cao_cap_Xe_Tinhte (2).jpg


Tổng thể phía trước xe có hệ thống đèn kích thước lớn, hệ thống lấy gió phía trên và dưới, trong đó logo VinFast đặt ở bên trên, gần nắp ca-pô.

VinFast_Fadil_Cao_cap_Xe_Tinhte (6).jpg

Hệ thống đèn xe gồm 3 cụm mỗi bên sử dụng công nghệ halogen. Trong đó đèn sương mù hình tròn đặt phía dưới cản trước.

VinFast_Fadil_Cao_cap_Xe_Tinhte (9).jpg

Phần lỗ mũi lấy gió được thiết kế cách điệu được làm bằng nhựa. Phần này bảo vệ cho hệ thống két nước làm mát động cơ ở bên trong. Nắp ca-pô được thiết kế với mép tiếp xúc đặt trên lưới tản nhiệt một cách liền lạc, không bị tách biệt. Nắp bảo vệ cho phần móc kéo xe của Fadil khó mở hơn so với một số xe khác.

VinFast_Fadil_Cao_cap_Xe_Tinhte (8).jpg

Phía trước mẫu xe Fadil không có những cảm biến phát hiện vật cản.

VinFast_Fadil_Cao_cap_Xe_Tinhte (42).jpg

Quảng cáo



Để mở khoang động cơ, chúng ta giật cần gạt ở gần bản lề cửa trước, nắp ca-pô có chân đỡ đứng cài bằng tay. Bên dưới nắp ca pô là khối động cơ 1.4L 4 xi i lanh cho công suất 98 mã lực tại 6.200 vòng/phút và mô-men xoắn 128 Nm tại 4.400 vòng/phút, đi kèm hộp số tự động vô cấp CVT. Acqui hiệu ACDelco sản xuất tại Hàn Quốc, không phải là thương hiệu từ Việt Nam.

VinFast_Fadil_Cao_cap_Xe_Tinhte (26).jpg

Phía trên nắp ca-pô là kính chắn gió, không có hệ thống gạt nước tự động. Bên trên kính chắn gió là hai thanh trang trí gắn lên trên mui xe.

VinFast_Fadil_Cao_cap_Xe_Tinhte (12).jpg

Bánh xe trên phiên bản Fadil này có kích thước mâm 15-inch. Bánh trước sở hữu cụm phanh đĩa và bánh sau là phanh tang trống. Về cơ bản đây là những trang bị tiêu chuẩn ở phân khúc xe này. Với xe hơi thì lực phanh dồn về bánh trước luôn lớn hơn bánh sau.

VinFast_Fadil_Cao_cap_Xe_Tinhte (13).jpg

Quảng cáo



Bánh sau không có ốp chắn bùn trong hộc bánh xe, nhưng từ ngày 29/6 VinFast sẽ bổ sung cho những chiếc xe đang sản xuất và gắn miễn phí cho các đã bán ra.

VinFast_Fadil_Cao_cap_Xe_Tinhte (3).jpg

Bên hông xe ở phía cửa là miếng ốp nhựa bảo vệ ban đầu cho hệ thống khung xe bên trong. Đây sẽ là vị trí chịu tác động đầu tiên nếu có những viên đá hay vật tiếp xúc trên đường. Cơ bản thì nó dễ thay thế nên anh em không cần căng thẳng khi nó bị trầy xước.

VinFast_Fadil_Cao_cap_Xe_Tinhte (4).jpg

Fadil có tổng cộng 5 cánh cửa, mỗi bên xe gồm 2 cánh, còn lại cửa sau của khoang hành lý. Khi đóng cửa mình nghe âm thanh khá chắc chắn, cứng cáp. Cửa sau vẫn có trang bị an toàn là khoá trẻ em, tức là chỉ mở được từ bên ngoài trong bất kỳ trường hợp nào.

VinFast_Fadil_Cao_cap_Xe_Tinhte (7).jpg

Phía sau xe gồm cụm đèn sau hai bên, hệ thống đèn viền giống thiết kế đèn LED xe hiện đại, cùng với đèn phanh bổ sung phía trên kính cửa sau.

VinFast_Fadil_Cao_cap_Xe_Tinhte (19).jpg

Bên dưới cản sau được trang bị 3 cảm biến để khi lùi xe tài xế sẽ biết được những vật cản xung quanh. Pô xe thiết kế ẩn nên từ phía sau chúng ta sẽ không thấy. Cơ bản cản sau thiết kế lớn và chịu mức đàn hồi tốt, do đó nếu xảy ra va chạm nhẹ cũng không có gì ảnh hưởng lớn.

VinFast_Fadil_Cao_cap_Xe_Tinhte (20).jpg

Phiên bản cao cấp của Fadil có hỗ trợ camera lùi, hơi lệch sang bên trái so với logo.

VinFast_Fadil_Cao_cap_Xe_Tinhte (29).jpg

Khi mở cửa sau ra, cốp phía sau sẽ giúp anh em chứa những đồ đạc cần khi di chuyển. Không gian của cốp sau chỉ vừa đủ một vali tầm 26”, thêm một balo nhỏ nữa. Nếu mọi người muốn không gian lớn hơn thì mở rộng bằng cách gập hàng ghế phía sau lên.

VinFast_Fadil_Cao_cap_Xe_Tinhte (34).jpg

Hàng ghế sau khi ngồi đủ 3 người sẽ hơi chật. Khoảng cách so với ghế trước khá ổn, không gian phía trước chân ổn. Phía sau không có cửa gió điều hoà mà chỉ có một hốc để ly nước, coi như chỉ dùng ké máy lạnh từ phía trước. Ngoài ra ghế phía trước không có túi để đồ cho người ở phía sau.

VinFast_Fadil_Cao_cap_Xe_Tinhte (33).jpg

Bước lên khoang tài xế, đây là vị trí quan trọng nhất của dòng xe này. Hầu hết những người mua xe hạng A sẽ tự thân vận động.

VinFast_Fadil_Cao_cap_Xe_Tinhte (48).jpg

Để tăng giảm việc tiếp cận vô-lăng, ghế tài xế sử dụng hệ thống điều chỉnh cơ trượt lên xuống. Đối với lưng ghế có gần gạt ngay phía bên tay trái. Một cần chỉnh nữa để nâng cao đệm ghế lên cao hơn, cho những ai có thân hình thấp, anh em nào cao thì hạ thấp xuống. Tựa đầu của ghế trước có thể tháo rời dễ dàng, không có đồ khoá lại.

VinFast_Fadil_Cao_cap_Xe_Tinhte (55).jpg

VinFast_Fadil_Cao_cap_Xe_Tinhte (56).jpg

Không gian trước của xe bao gồm hốc chứa đồ cá nhân, để điện thoại. Tại đây có 1 cổng sạc USB-A, 1 cổng USB-C và cổng lấy điện 12V. Phía trên vị trí cần số có hai chỗ để ly nước.
VinFast_Fadil_Cao_cap_Xe_Tinhte (57).jpg

Ở ghế bên phụ phía trước có một hốc nhỏ chứa đồ, bên dưới là hộp chứa đồ không có khoá.

VinFast_Fadil_Cao_cap_Xe_Tinhte (53).jpg

Khi ngồi ở ghế lái có thể chỉnh được đệm che nắng trên kính, khi lật xuống sẽ có một gương để nặn mụn, nhổ râu, rờ đầu…

VinFast_Fadil_Cao_cap_Xe_Tinhte (64).jpg

Kế bên là những công tắc điều chỉnh đèn, cùng một màn hình LCD nhỏ thông báo cho tài xế việc thắt dây an toàn.

VinFast_Fadil_Cao_cap_Xe_Tinhte (50).jpg

Vô lăng xe được bọc da xung quanh, các đường chỉ may dạng ziczag có cảm giác hơi bị cấn. Cơ bản vô lăng từ kích thước đến kiểu dáng là ổn. Phía dưới có một gạt điều chỉnh vị trí vô lăng lên xuống, nhưng không chỉnh tới lui được.

VinFast_Fadil_Cao_cap_Xe_Tinhte (37).jpg

Vô lăng có cụm điều khiển ở bên phải với các nút ra lệnh bằng giọng nói, điều khiển menu, tăng giảm âm lượng.

VinFast_Fadil_Cao_cap_Xe_Tinhte (58).jpg
VinFast_Fadil_Cao_cap_Xe_Tinhte (59).jpg

Cần số của xe thiết kế to, được hoàn thiện dạng bóng. Cần số có nút khoá chốt an toàn, khi bấm vào để thay đổi trạng thái sử dụng xe. Mình thích cần số của xe này vì nó lên xuống dạng thẳng, và thao tác gạt hết xuống dưới là D (chạy), còn tại đây gạt qua phải là L cho những trường hợp đi đường đèo dốc.

Hệ thống chỉnh hướng nhìn gương nằm ở cánh cửa bên trái, cùng vị trí với các nút chỉnh kính của các cửa. Gương của xe cũng có nút bấm để gập mở bằng điện.

VinFast_Fadil_Cao_cap_Xe_Tinhte (67).jpg

VinFast_Fadil_Cao_cap_Xe_Tinhte (66).jpg

Hệ thống thông tin giải trí trên xe với màn hình cảm ứng 7”, hỗ trợ Apple CarPlay và Android Auto. Anh em có thể nghe đài, nghe nhạc qua Bluetooth, USB… Màn hình cũng có phép điều chỉnh máy lạnh mà không cần hệ thống cơ bên dưới. Bên dưới màn hình là 4 phím tắt, núm xoay âm lượng kiêm nút nguồn, tắt âm thanh. Hệ thống âm thanh gồm tổng cộng 6 loa có thể nhìn thấy.

VinFast_Fadil_Cao_cap_Xe_Tinhte (51).jpg

Đồng hồ công-tơ-mét gồm 3 phần: đồng hồ báo vòng tua, tốc độ và thông tin trạng thái hoạt động của xe. Đồng hồ tốc độ tối đa là 220 km/h, không biết chạy lên nổi không nữa. Ở giữa là màn hình hiển thị nhiều thông tin khác nhau.

VinFast_Fadil_Cao_cap_Xe_Tinhte (36).jpg

Hệ thống máy lạnh trên xe với các nút bấm, núm xoay, có hệ thống điều hoà tự động, hiển thị nhiệt độ dạng số.

VinFast_Fadil_Cao_cap_Xe_Tinhte (46).jpg

Hệ thống điều khiển đèn nằm ngay bên trái vô lăng có dạng núm xoay tròn. Ngoài ra còn hai vòng chỉnh hướng chiếu của đèn trước và cường độ sáng của đèn chiếu công-tơ-mét vào ban đêm.

Như vậy mình đã giới thiệu với anh em những gì cơ bản nhất về chiếc xe VinFast Fadil. Tất cả những gì mình thấy trên xe này mình thấy không liên quan nhiều đến VinFast lắm, trừ logo chữ V. Linh kiện đến từ các công ty sản xuất ở Việt Nam vẫn chưa nhiều. Cám ơn anh em đã theo dõi, hẹn gặp lại trong những video và bài viết khác.

VinFast_Fadil_Cao_cap_Xe_Tinhte (1).jpg VinFast_Fadil_Cao_cap_Xe_Tinhte (25).jpg VinFast_Fadil_Cao_cap_Xe_Tinhte (24).jpg VinFast_Fadil_Cao_cap_Xe_Tinhte (23).jpg VinFast_Fadil_Cao_cap_Xe_Tinhte (22).jpg VinFast_Fadil_Cao_cap_Xe_Tinhte (5).jpg VinFast_Fadil_Cao_cap_Xe_Tinhte (21).jpg VinFast_Fadil_Cao_cap_Xe_Tinhte (27).jpg VinFast_Fadil_Cao_cap_Xe_Tinhte (10).jpg VinFast_Fadil_Cao_cap_Xe_Tinhte (11).jpg
VinFast_Fadil_Cao_cap_Xe_Tinhte (14).jpg VinFast_Fadil_Cao_cap_Xe_Tinhte (15).jpg VinFast_Fadil_Cao_cap_Xe_Tinhte (16).jpg VinFast_Fadil_Cao_cap_Xe_Tinhte (18).jpg VinFast_Fadil_Cao_cap_Xe_Tinhte (17).jpg VinFast_Fadil_Cao_cap_Xe_Tinhte (28).jpg VinFast_Fadil_Cao_cap_Xe_Tinhte (30).jpg VinFast_Fadil_Cao_cap_Xe_Tinhte (32).jpg VinFast_Fadil_Cao_cap_Xe_Tinhte (49).jpg VinFast_Fadil_Cao_cap_Xe_Tinhte (60).jpg VinFast_Fadil_Cao_cap_Xe_Tinhte (54).jpg VinFast_Fadil_Cao_cap_Xe_Tinhte (31).jpg VinFast_Fadil_Cao_cap_Xe_Tinhte (38).jpg VinFast_Fadil_Cao_cap_Xe_Tinhte (39).jpg VinFast_Fadil_Cao_cap_Xe_Tinhte (40).jpg VinFast_Fadil_Cao_cap_Xe_Tinhte (44).jpg VinFast_Fadil_Cao_cap_Xe_Tinhte (45).jpg VinFast_Fadil_Cao_cap_Xe_Tinhte (35).jpg VinFast_Fadil_Cao_cap_Xe_Tinhte (65).jpg VinFast_Fadil_Cao_cap_Xe_Tinhte (47).jpg VinFast_Fadil_Cao_cap_Xe_Tinhte (52).jpg VinFast_Fadil_Cao_cap_Xe_Tinhte (61).jpg VinFast_Fadil_Cao_cap_Xe_Tinhte (62).jpg VinFast_Fadil_Cao_cap_Xe_Tinhte (63).jpg VinFast_Fadil_Cao_cap_Xe_Tinhte (41).jpg VinFast_Fadil_Cao_cap_Xe_Tinhte (43).jpg
348 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Nếu mình vẫn mua i10 cho nó an toàn. Giá sêm sêm chả rẻ dc hơn bao nhiêu mà % nguy hiểm cao hơn
@vn7labs Vẫn nhắc lại là mình không rành, nhưng mà mấy cái kiểu option bạn nói, thì cơ bản đọc thông số, giới thiệu.... về xe thì là đàn ông chắc bất kỳ ai cũng phải hiểu được cỡ 70%.
Nguyên 2 cái quan trọng nhất, ít nhất là với số đông người Việt, đó là " chất lượng chưa được kiểm chứng" và thương hiệu yếu, thì mình thấy cái giá đó là quá chát rồi. Mấy cái option của con này, vì thế cũng chỉ là để tham khảo thôi.
@Fara Mình chẳng cần ai tin, không rành nhưng nhiều cái trên giấy tờ, trên thực tế nó rành rành ra rồi, chẳng cần phải hiểu sâu thì nhiều vấn đề ai cũng biết. Những cái yếu của con này, kiểu như thương hiệu kém, chất lượng chưa được kiểm chứng, giá thành khi xét về tổng thể ... thì không ai có thể phủ nhận được.
@Manhtoan112 dùng quảng cáo để bán xe thay vì chất lượng :v gian thương là đây chứ đâu, lại thêm 1 ông nói mình là hàng việt và chất lượng cao :v
tranthephong
ĐẠI BÀNG
5 năm
@vn7labs chất lượng thì con này đã bán và sử dụng ở châu âu lâu rồi mà, chỉ là dời địa điểm sản xuất thôi.
Quá ngon các bác
meoden8x
TÍCH CỰC
5 năm
@MiaoMeowMeow Công bằng mà nói thì xe của Vinfast với nhiều trang bị tiện nghi và an toàn thì cũng không phải sự lựa chọn tồi, kể cả với giá hơi cao. Tuy nhiên ngại nhất vụ như bác nói.
chubodoi9x
ĐẠI BÀNG
5 năm
@MiaoMeowMeow mình chỉ ngại nhất nếu xe Vinfast bị sự cố gì mà post bài kêu ca là có khi lên phường nói chuyện 😃))
Con này mà ổn là bán đc nhiều ẻm chạy taxi lắm đây.
@Thantienkaka Tuổi gì so với I10 và Attrage khi chạy dịch vụ.
novavn
CAO CẤP
5 năm
@Thantienkaka Chạy taxi có mà chết tiền xăng à. Bạn biết con Sparks ế vì nó quá tốn xăng ko vậy 😆
althonx5
TÍCH CỰC
5 năm
@novavn Con Fadil đó là con Sparks tháo logo dán lại Vinfast hả bát. Bản chất 2 xe là 1 y xí đúc à ?
Tính ra option ngon hơn em Grand i10 hồi đó mua cho bạn gái chở con đi học.
@iSoft tiền nhiều để làm gì, xoã thôi
LINH120612
TÍCH CỰC
5 năm
@Nam Air đổ vỏ như bác ối e thích nhờ
althonx5
TÍCH CỰC
5 năm
@Nam Air Đem con xe ware ra thay nhớt rồi chụp ảnh gửi lại đây anh, nhắn số anh bạn sửa xe anh chuyển cho.
Lo làm ăn chăm chỉ, bớt lên mạng thẩm du đi nghe em !
Con này nếu bác nào làm bên vin sẽ biết rõ.
E cũng biết rồi. Vậy nên ko bao giờ mua con này.
Bác nào trong ngành chắc cũng biết 😔
althonx5
TÍCH CỰC
5 năm
@man1606 thế cậu mua xe Toyota là thể hiện cậu KHÔN LIỀNG à ?
man1606
TÍCH CỰC
5 năm
@althonx5 Tôi cũng ko mua cái thùng tôn di động bạn nhé. Nhật có thiếu hãng xe đâu, ko có nhật thì có Hàn, Đức,...bạn cứ đi vài đời xe rồi khi mua bạn sẽ biết cân nhắc tnao là hợp lý.
althonx5
TÍCH CỰC
5 năm
@man1606 xin phép cười 1 nụ !
man1606
TÍCH CỰC
5 năm
@althonx5 Cứ cười ai cấm. Tiền tay ai người đấy tiêu, người đấy quyết. Mình khuyên bác mua fadil mà đi cho an toàn chưa ai thử nhưng chắc túi khí ko bền như xe toy đâu. Bác mua nhanh lên ko tháng 9 lại lăn bánh gần 550tr cho bản base đấy.
Em ko rành về xe hơi lắm nghe nói con này hiện thân của con nào trước của hãng GM đã bán lại nhà máy cho Vin . Chỉ là thay logo thôi . Mà em thắc mắc là Trường Hải có kinh nghiệm lắp ráp xe hơi từ lâu rồi mà sao ko ra thương hiệu riêng ... hay lắp ráp xe thương hiệu chắc ăn hơn .
a2coder
ĐẠI BÀNG
5 năm
@namng Bản base của nó trang bị các tính năng an toàn đã ngang với con khác full option rồi cụ 😃
namng
CAO CẤP
5 năm
@a2coder Chắc bạn chỉ nói cho sướng miệng chứ không hiểu mình nói gì đâu nhỉ. 😃
a2coder
ĐẠI BÀNG
5 năm
@namng Bạn nên tìm hiểu kỹ trước khi phát biểu 😃 bản base có 2 túi khí, vẫn là ghế da nhé bạn. Mấy cái đèn, màn hình thì có thể lắp thêm nhé bạn. Còn nếu muốn so thì so luôn các tính năng an toán đi bạn, nhiều hãng bản đầy đủ còn xách dép đó 😃
namng
CAO CẤP
5 năm
@a2coder Bạn chỉ cho mình dòng xe nào không có tối thiểu 2 túi khí với. Cái ghế da tổng hợp thì chỉ là cái tên gọi của simili chứ khác gì, con i10 cũng là da tổng hợp đấy. Mấy cái đèn, màn hình có thể lắp thêm thì cái gì chả lắp thêm được. Vấn đề là lắp thêm đó đồng nghĩa với việc tốn thêm 1 đống tiền. Fadil bản tiêu chuẩn giá đã cao chót vót, cao nhất phân khúc luôn, còn tên tuổi thì thậm chí còn không có cửa so với Hyundai chứ đừng nói đến Honda, Toyota.

Bạn nói so luôn tính năng an toàn, nhiều hãng đầy đủ còn xách dép là ý bạn nói tính năng gì vậy? bạn kể cụ thể cho mình mở tầm mắt với?
Wave alpha
TÍCH CỰC
5 năm
Kết câu chốt của cụ!
Suzuki Ertiga 2019 7 chỗ 499tr thì cửa nào cho xe VN đây ?
@zozolozozove Morning mới chỉ 339tr, chạy quá lành.
Spark ngày xưa ế chỏng gọng, giờ còn đẩy giá thì chắc hiếm người xuống tay.
Người có tiền ko mua dòng xe này, người ko tiền ko mua thương hiệu này
@Anh V Nguyễn mới ra sản phẩm thì phải giá rẻ chứ Vìnast vầy thì khó bán lắm. Mấy hãng Nhật, Hàn người ta còn bán giá rẻ hơn ở phân khúc A này. Chất lượng thì chưa được kiểm định nếu cho ngồi thì thà ngồi i10 còn tự tin hơn Fadil.
@zozolozozove Không liên quan lắm nhưng đồng ý với bác và tiện thì nhắn nhủ với fan Vin và team Vin nếu có mặt trong này thế này:
- Em dám tự nhận là em yêu nước, và rất ủng hộ hàng Việt.
Nhưng, với những sản phẩm như Bphone cho tới chiếc Fadil này thì với em, xét một cách tổng thể thì chưa đủ sức thuyết phục !
hichickeke
ĐẠI BÀNG
5 năm
Đằng sau cái bánh là cái đèn nháy nháy. ĐẰng sau này nữa là cái ăng ten. cái này để bắt sóng 😆 Đúng văn tả thực
@hichickeke thường thì Anh Phá xe sẽ rì viu ,chắc dòng xe quốc dân nên aHiệp 'xung phong ' : )
hichickeke
ĐẠI BÀNG
5 năm
@kixx xe quốc dân =)) Bẩu sao thấy kèm khá nhiều lời khen, không dè bỉu như mọi lần😁
Chủ đề hot sình sịch mà up muộn quá đâm hết hot .
Quả chốt đi vào lòng người: "Như vậy mình đã giới thiệu với anh em những gì cơ bản nhất về chiếc xe VinFast Fadil. Tất cả những gì mình thấy trên xe này mình thấy không liên quan nhiều đến VinFast lắm, trừ logo chữ V. Linh kiện đến từ các công ty sản xuất ở Việt Nam vẫn chưa nhiều. Cám ơn anh em đã theo dõi, hẹn gặp lại trong những video và bài viết khác". 😁
@Lil Nguyễn Lừa ng tiêu dùng là chính
@Dong_ho_the_ky_com t thấy toàn người tiêu dùng đang đi bêu riếu khắp nơi chứ đã lừa đc ai 😃
@Dong_ho_the_ky_com Bác bảo nó mắc thì đúng chứ bảo nó lừa thì ko đúng vì nó xuất xứ ntn nó đã báo hết ra chứ có dấu diếm gì đâu. Có chăng là do nhiều người ko chịu đọc tin tức thôi
@Cửu Thiên Đi quảng gây lộn tranh thủ PR thương hiệu thôi. Hi vọng mod xóa luôn nick + tất cả bài viết của tv này
@Cửu Thiên Xuất xứ như thế nào bạn? Nhập dây chuyền cũ, hô kiểm định, Châu Á với Châu Âu các kiểu cuối cùng, ng ta vạch mặt lòi đuôi chuột là chẳng có cái kiểm định chất lg gì cả
khoavina
TÍCH CỰC
5 năm
Suzuki Swift
--- bằng giá hơn rất nhiều ---
Tôi mua i10 còn thấy an tâm hơn.
Xe cho người Việt mà giao diện điều khiển vẫn chưa Việt hoá hơi dở.
minhtienbk
TÍCH CỰC
5 năm
@QXPro Thực ra chẳng có gì “Việt” lúc này, ngoại trừ Việt nam đồng.
Nhưng cũng đẹp , nhất là nội thất.
dân ta cay cú nhiều quá.
@minhtienbk k hẳn cay cú, do cố tình đánh tráo khái niêm với làm giá nên mọi ng k bằng lòng
Meomeo888
ĐẠI BÀNG
5 năm
@minhtienbk do giá tiền thôi, Vin quảng cáo giá đó là là khuyến mãi mà đã cao vậy rồi, giá sau khuyến mãi cho bản cao nhất là 542tr chưa ra giấy, ra giấy nữa là hơn 600tr ????
minhtienbk
TÍCH CỰC
5 năm
@Meomeo888 Con Spark giá rẻ nhất nhì thế giới xe hơi Việt Nam , dán logo mới lên thành cao nhất nhì phân khúc.
Để thị trường trả lời xem sao.
bkpro185
TÍCH CỰC
5 năm
Theo mình Vinfast đánh vào phân khúc này hơi sai rồi.
Xe hạng A có quá nhiều đối thủ, trong khi để giá bán cao nhất phân khúc cho một thương hiệu mới.
Cho dù nó có tốt đi nữa thì cũng ko nhiều ng mua.

Thay vào đó làm Crossover gầm cao hạng B cạnh tranh Xpander hợp lý hơn.
@bkpro185 thằng toy ra con wigo như hạch mà vẫn bán được hàng thì a Vượng sao phải lo cho fadil
vtkhang
ĐẠI BÀNG
5 năm
@bkpro185 Đường còn dài, chờ xem Vin sẽ làm thế nào nhé để có lãi trong vòng 5 năm nhé. Mình cũng đang muốn biết!
vtkhang
ĐẠI BÀNG
5 năm
@bkpro185 Giá cả này chắc chắn rất khó bán được nhiều, điều đó chắc chắn những đầu óc tài chính chiến lước của Vin không thể không biết. Mình nghĩ trong năm tới sẽ có nhiều xe giá mềm.
vtkhang
ĐẠI BÀNG
5 năm
@bkpro185 Theo mình nghĩ đợt đầu cho Fadil và LUX dành cho những người có tiền, yêu hàng Việt hoặc những sản phẩm Việt đầu tiên và đa phần là những người đã từng sở hữu xe.. Những người này sẽ là minh chứng hùng hồn và nhanh nhất để đưa ra nhận xét sản phẩm có tốt và an toàn như Vin nói hay không? Nếu không tốt thì coi như Vin tiêu. Nếu tốt thì coi như thương hiệu đã được củng cố. Còn tất cả ý kiến khác từ trước tới giờ là thừa thải.
Giá trên trời. 500tr mua mịa con Accent hay Swift ngon hơn gấp 10 lần
@FanSkyPantech Bphone ấy à hàng tầu loại 2 giá cao ngang ngửa các hãng danh tiếng, 3 thế hệ rồi mà ra đường, cơ quan, bạn bè ko thấy ai dùng, họ dư sức mua được Bphone, nhưng chất lượng lởm quá, nổ thì rõ to.
novavn
CAO CẤP
5 năm
@vanlinh2905 Chả ai thèm GATO đâu bạn ơi, tôi có sản xuất được oto đâu, chỉ là người mua bình thường thôi. Đắt thì nói là đắt, rẻ nói rẻ thôi chứ lạ với quen cái gì. Mà với tất cả mọi người thì Vinfast mới là thằng lạ hoắc. Thằng chân ướt chân ráo, nó mới là thằng phải chinh phục người dùng chúng tôi. Còn đất nước có phát triển hay không nhờ cái oto vinfast này thì cũng chả có thước đo nào cả bạn nhé.
nhangeo
TÍCH CỰC
5 năm
@vn7labs Biết là vậy bạn. Nhưng để mà nói sp nội địa dẫn đầu phân khúc về giá là khó nhai. Thôi đành mua xe nhập ngoại giá rẻ chờ ngành công nghiệp phụ trợ của vin đầy đủ vậy
@novavn Mấy cái nick này trong bài quảng cáo về cái vè hốc bánh có chức năng thoát nước mưa thì tuyệt nhiên không xuất hiện để bênh vực ta?

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019