Trên tay Gree Blizzard: Máy lạnh Inverter điều khiển qua smartphone, remote có cảm biến nhiệt

agp8x
1/7/2019 14:53Phản hồi: 238
Trên tay Gree Blizzard: Máy lạnh Inverter điều khiển qua smartphone, remote có cảm biến nhiệt
Blizzard là dòng máy lạnh Inverter đến từ thương hiệu Gree của Trung Quốc, đem đến khá nhiều tính năng thú vị như hỗ trợ điều khiển qua smartphone hay tích hợp cảm biến nhiệt trên remote để giúp kiểm soát nhiệt độ hiệu quả hơn. Ừ thì đây là hàng Trung Quốc nhưng quan trọng là xuất xứ rõ ràng, máy lạnh Gree cũng giống như hàng công nghệ của Xiaomi với chất lượng ổn và giá khá dễ chịu so với trải nghiệm mà nó mang lại.


Gree là hãng máy lạnh lớn nhất thế giới về doanh số và Blizzard là dòng trung cấp của họ


Xét về doanh số thì Gree có thể xem là hãng máy lạnh lớn nhất vào thời điểm hiện tại, dù rằng phần lớn sản phẩm của họ được bán ở thị trường nội địa Trung Quốc và Châu Âu. Hàng Trung Quốc cũng có nhiều loại, chỉ là các sản phẩm "xuất khẩu" được anh em gian thương đem về thuốc dân mình nhiều quá nên bị chết cái danh hàng kém chất lượng thôi. Còn Gree thì cũng giống như Xiaomi, Oppo hay Huawei; họ là hãng lớn với chất lượng sản phẩm rất ổn và dễ chịu với túi tiền.

Gree_Blizzard-17.jpg

Blizzard là một điển hình cho điều này, so với các sản phẩm cùng phân khúc thì nó có nhiều tính năng khá thú vị mà mức giá tương đương hoặc thấp hơn đôi chút. À mà máy lạnh Gree cũng không rẻ đâu, thị trường Việt Nam thì chỉ có các hãng chuyên dán mác thương hiệu Việt, Mỹ, Nhật...và thay đổi xuất xứ sang Thái Lan, Malaysia

Máy lạnh Inverter Gree Blizzard - Điều khiển qua smartphone, remote có tích hợp cảm biến nhiệt


Chiếc máy lạnh Gree Blizzard gắn trong phòng của Tinh Tế khoảng 1 tuần, nó có đầy đủ các tính năng thiết yếu ở một chiếc máy lạnh tầm trung như công nghệ Inverter, màn lọc Plasma diệt khuẩn, cánh gió 3D,.. Ngoài ra thì cũng có một số tính năng vui vẻ giúp cuộc sống của bạn dễ chịu hơn chẳng hạn như dùng smartphone để điều khiển qua wifi, hay công nghệ I Feel tận dụng cảm biến trên remote để kiểm soát nhiệt độ tốt hơn. Loại mà mình trên tay là loại 1 ngựa, công suất chính xác là 9200 Btu/h phù hợp với phòng diện tích từ 15 m2 trở xuống.

Mình nghĩ lý do quan trọng nhất giúp máy lạnh Gree chất lượng đó là họ nắm giữ công nghệ từ giai đoạn phát triển cho đến khâu sản xuất, và có cả nhà máy riêng. Công nghệ sản xuất của Trung Quốc cũng không cần phải giới thiệu nhiều, vì hầu hết các thiết bị điện tử từ bình dân đến cao cấp đều được ra đời tại nơi đây. Thậm chí nhà máy của Gree ở Chu Hải cũng đảm nhiệm việc gia công cho rất nhiều thương hiệu máy lạnh của Nhật.

Gree_Blizzard-1.jpg

Quay trở lại với Blizzard, đây là dòng máy lạnh có thiết kế rất... truyền thống với vỏ ngoài màu trắng. Hồi mình đi Chu Hải có thấy trung tâm nghiên cứu to đùng hợp tác giữa Daikin và Gree để phát triển vỏ máy lạnh, không biết là có phải dòng này hay không. Mình mới xài vài ngày nên cũng chưa thể bình luận về liệu lớp vỏ máy này giữ được độ mới trong bao lâu, tuy nhiên theo thông tin hãng thì nó được làm từ nhựa cao cấp.

Gree_Blizzard-15.jpg
Dù vậy thì Gree cũng có những điểm nhấn nhỏ nhưng tạo sự khác biệt như tất cả các góc cạnh đều được bo tròn, đem lại sự mềm mại tổng thể theo đúng phong cách Á Châu, Bên cạnh phải chúng ta cũng có một cụm đèn LED báo nhiệt độ cài đặt, bạn cũng có thể chuyển sang đo nhiệt độ phòng (khu vực xung quanh máy lạnh) với một nút bấm đơn giản trên remote.

Gree_Blizzard-2.jpg
Nhắc đến remote thì cái kèm theo Blizzard có thiết kế không có gì nổi bật nhưng được cái màn hình khá to, giá như Gree làm các phím to hơn một tí thì sẽ dễ bấm hơn. Điểm ăn tiền nhất của remote này là được tích hợp cảm biến nhiệt và tích hợp đèn LED hiển thị, giúp người dùng dễ dàng sử dụng vào ban đêm.

Gree_Blizzard-1-2.jpg
Khi bạn kích hoạt chế độ I Feel, remote sẽ gửi thông tin nhiệt độ từ cảm biến đến máy lạnh để từ đó cung cấp nhiệt độ cài đặt chính xác nhất tại khu vực xung quanh remote. Điều này cho phép dù ở bất kỳ đâu trong phòng, có remote kế bên thì máy lạnh sẽ đảm bảo bạn mát lạnh như mong đợi. So với kiểu chỉ đặt cảm biến nhiệt độ trên dàn lạnh thì tính năng I Feel giúp Blizzard làm lạnh hiệu quả và chính xác hơn.

Quảng cáo



Gree_Blizzard-4.jpg
Nhắc đến hiệu quả thì dĩ nhiên phải nói đến công nghệ biến tần Inverter, vốn được biết nhờ khả năng tiết kiệm điện năng. Đây cũng là yếu tố mà Gree rất tự hào bởi máy nén Inverter là linh kiện được xem là trái tim của máy lạnh, và Gree cho biết họ nắm toàn bộ tất cả các công nghệ để tự sản xuất của riêng mình.

Inverter cho phép máy nén biến thiên hiệu năng, giúp khi đạt nhiệt độ phòng mà bạn mong muốn thì máy lạnh sẽ hoạt động với mức công suất thấp để duy trì nó. Điều này khác với máy lạnh không Inverter, luôn chạy hết công suất đến khi đạt nhiệt độ bạn muốn sẽ tắt đến khi nhiệt độ tăng lên thì hoạt động lại. Kiểu làm lạnh cũ không chỉ tốn điện mà còn khiến nhiệt độ phòng trồi sụt (dù không quá nhiều) gây khó chịu đối với một số bạn nhạy cảm.

Gree_Blizzard-12.jpg
Về mức độ tiêu thụ điện năng thì mình không biết chính xác là bao nhiêu, dựa theo tem năng lượng của Bộ Công Thương thì Gree Blizzard đạt chuẩn 5 sao cao nhất. Nếu để ý thì bạn sẽ thấy những máy lạnh không Inverter chỉ đạt khoảng 2-3 sao là nhiều.

Gree_Blizzard-5.jpg
Về tính năng bảo vệ sức khoẻ thì Gree Blizzard có màng lọc bụi cũng như công nghệ Cold Plasma để diệt khuẩn và làm sạch không khí. Theo nguyên tắc các ion âm được phóng ra sẽ bắt lấy các vi khuẩn, bụi bẩn sau đó tiêu diệt và phân hủy chúng. Mở mặt nạ ra thì bạn có thể thấy bộ tạo ion của máy.

Quảng cáo



Gree_Blizzard-11.jpg
Gree trang bị một lớp mạ Blue Fin chống ăn mòn cho dàn lạnh, giúp cho máy lạnh hoạt động bền bỉ hơn ở các khu vực có điều kiện thời tiết khắc nghiệt

Gree_Blizzard-19.jpg
Khác chăng là Blizzard đã đem tính năng điều khiển bằng smartphone từ các dòng cao cấp xuống dòng trung cấp. Thông qua những hướng dẫn đơn giản của ứng dụng Gree + trên Android hoặc iOS, bạn có thể điều khiển chiếc máy lạnh của mình qua smartphone ở bất kỳ nơi đâu có internet. Ứng dụng Gree + có giao diện dễ dùng, mượt và độ trễ chỉ vào khoảng 2 giây là máy lạnh cập nhật lệnh.

Gree_Blizzard-20.jpg
Dù vậy thì ứng dụng Gree + vẫn còn thiếu một số tính năng so với remote. Chẳng hạn như bạn chỉ có thể tăng giảm theo mức 1 độ, thay vì 0,1 độ; cũng như tính năng I Feel sẽ không hiệu quả vì không có thộng tin từ cảm biến. Gree + cũng chỉ hỗ trợ mạng 2.4 GHz. Thật ra mình nghĩ những hạn chế này chủ yếu là soi cho vui thôi, chứ sử dụng thực tế thì không vấn đề gì.

Gree_Blizzard-18.jpg

Một điểm hay nữa là Gree Blizzard sử dụng bảo hành điện tử, bạn có thể cài đặt ứng dụng Gree Service để theo dõi tình trạng bảo hành của sản phẩm cũng như cập nhật các chương trình khuyến mãi và quà tặng từ Gree.

Gree Blizzard có phải là sự lựa chọn tốt cho mùa hè?


Xa rồi cái thời Việt Nam chỉ ngập tràn hàng Trung Quốc kém chất lượng, giờ đây người dùng cũng có rất nhiều sự lựa chọn chất lượng cao và giá hợp lý. Gree Blizzard là một trong số đó, vì thật ra trong quá trình sử dụng ngoài không phải là thương hiệu quen thuộc thì trải nghiệm mà nó đem lại cũng không có gì để phàn nàn. Độ bền của Gree thì trước nay mình chưa xài nên không dám khẳng định, nhưng gần đây thì họ có đưa ra chương trình đổi máy lạnh mới cho những người đang sử dụng máy lạnh Gree trên 10 năm. Và thực tế cũng đã có rất nhiều người được đổi máy, chứng tỏ không ít thì nhiều độ bền của các máy lạnh Gree.

Gree_Blizzard-13.jpg

Nhưng chung quy lại là nếu bạn muốn một chiếc máy lạnh Inverter có thể điều khiển được bằng smartphone, tích hợp cảm biến nhiệt trên remote và có nhiều công nghệ tiên tiến, bảo vệ sức khoẻ nhưng quan trọng là giá không quá đắt thì có thể cân nhắc Gree Blizzard.
238 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

mralexco
TÍCH CỰC
5 năm
Chỗ chung cư mình sắp nhận. Họ lắp Gree Multi kbiet chất lượng ra sao?
@mralexco không biết lắp cách tường sát thế kia giải nhiệt có được không nhỉ 😁 em nhìn lắp đặt thấy chưa ổn :D
@mralexco Số 2 thế giới về chất lượng. Theo cá nhân. Sau panasonic.
Sawi
ĐẠI BÀNG
5 năm
@hongvuanh có nhiều loại điều hòa cũ nó không hiển thị giờ hoặc là có nhưng kiểu hẹn của nó là tắt sau khi mở từ 1-12 giờ tùy mình chọn bạn ạ. Cái Mitsubishi nhà mình mua năm 2014 hẹn giờ kiểu vậy
Chất lượng đi đôi với giá thành thôi!
chaobeyeu
TÍCH CỰC
5 năm
@drleo888 Chuẩn r , chưa xài hãng nào mà chỉ số p/p nó tốt như xiaomi
Cứ Daikin với Pana mà tiến thôi.
lapmaihokdc
ĐẠI BÀNG
5 năm
@liebherrltm1200 Chốt lại là nên lắp 1,5 hay 2hp cho phòng 100m3 bác. Tiền ở 2 mã này cách biệt lớn quá
hongvuanh
ĐẠI BÀNG
5 năm
@lapmaihokdc lắp to dùng cho sướng bắc =)))
@lapmaihokdc Theo mình thì 1.5HP là ổn rồi, Inverter hay không thì tùy mục đích sử dụng của bác, nếu bật lâu thì nên dùng Inverter cho tiết kiệm, máy Pana phải dùng gas R32 mới lạnh sâu nha bác. Đang ngồi cmt trong phòng gắn Pana 1.5HP Inverter khoảng 20m2, hơn 20 người, chỉ để 24 độ, mức gió 2/5 và đang khá lạnh 😁
lapmaihokdc
ĐẠI BÀNG
5 năm
@liebherrltm1200 ok bác. e sẽ cân nhắc
Thiết kế thường quá.có mẫu nào đẹp hơn ko?
hongvuanh
ĐẠI BÀNG
5 năm
@demonntl Bác gõ từ khóa gree ucrown hỏi anh Gu Gồ xem thử, em gõ nó ra cái này
upload_2019-7-3_16-44-55.png
qwerty1810
ĐẠI BÀNG
5 năm
@hongvuanh Dòng này giá ngang với flagship của Panasonic luôn rồi, ở Việt Nam chắc chẳng ai mua đâu.
hongvuanh
ĐẠI BÀNG
5 năm
@qwerty1810 Con này đẹp và rẻ này bác 😁
Cái vụ điều khiển bằng smartphone khá vui nhỉ.
hakaji
ĐẠI BÀNG
5 năm
Gree quá ổn, cái chính là nếu ko ai nhắc xuất sứ thì cũng ko ai biết đâu. Mình chuẩn bị nhận căn hộ, chắc chắn làm 3 cái 2 chiều Gree
@hakaji Xuất xứ kệ nó đi, nó có như smartphone hay thiết bị mạng đâu mà lo thu thập thông tin hay đánh cắp dữ liệu.
@hakaji Hàng chuẩn của tàu, chất lượng giá thành tốt, còn mua loại cao cấp thì chọn pana
@hakaji Lắp xong review cho em với nhé bác ơi, về độ ồn ấy.
alex.hn
CAO CẤP
5 năm
Annotation 2019-07-03 100915.png
Lại nói về tem nhãn - trước đây mỗi lần mua sản phẩm điện lạnh mình quan tâm phết đến cái tem tiết kiệm năng lượng này đó. Nhưng sau vụ tem HVNCLC của Asanzo giờ éo biết tin vào cái gì nữa. Tem có cũng như không - chả thằng nào đứng ra đảm bảo nó là đúng cả. Haizza. Bảo sao các AE buôn hàng xách tay vẫn có đất sống, bởi dù sao hàng xách ở bển về nó có cơ quan bảo vệ thị trường/người tiêu dùng ở bển nó quản lý hộ. Luẩn quẩn vcd
@minhcuongpro1234 Họ đều có bằng chứng, vậy bằng chứng của bạn đâu? Đơn giản dễ hiểu mà vẫn cố tảng lờ
@Moon_Chevalier Suy nghĩ vậy thì thua rồi, bảo sao những dạng như Tân Hiệp Phát, Masan, Asanzo, ..... nó vẫn sống nhởn nhơ.
@minhcuongpro1234 ờ, 2 cái chả liên quan. 2 cơ quan khác nhau. 1 cái dễ đút tiền, khó kiểm tra. 1 cái thì rất dễ để check. Đưa ra 1 cáo buộc ko bang chứng thì cũng đến chịu :eek: Như kiểu bố bạn học dốt auto mẹ bạn cũng phải dốt theo. suy luận ấu trĩ ;)
@alex.hn Bác cố gắng giải thích cho mấy thằng ngu đó chỉ tổ phí sức. Cái vụ Asanzo với tem "hàng việt nam chất lượng cao" ấy đập vào mặt nó còn chưa tỉnh ra được nói chi bác giải thích.
U Minh
ĐẠI BÀNG
5 năm
Mình cũng mới lắp, nó có báo nhiệt độ ngoài trời, điều khiển nhiệt qua ứng dụng.Bền bỉ thì tùy giá tiền thôi.
KingR
TÍCH CỰC
5 năm
Ở nhà lắp cho 4 phòng trọ 4 cái Gree, nói chung là ổn hơn mấy cái mác Việt.mm
drleo888
ĐẠI BÀNG
5 năm
Đồ điện cao cấp của TQ thì k phải dạng vừa đâu...
hpdk.1994
ĐẠI BÀNG
5 năm
Hàng Tàu Trung Ương nhưng ở Việt Nam cứ bị thuốc hàng Tàu...lau miết nên nghe Tàu là ngán
Chứ đọc qua bài thấy em này và hãng này hay ho hết
Long kengg
TÍCH CỰC
5 năm
Ko thấy nói dùng loại Gas nào nhỉ
@zozolozozove R410a vẫn tràn lan nhé, kể cả mẫu 2018-2019
d7293
CAO CẤP
5 năm
@zozolozozove Chắc k. Inverter vẫn R410a kìa. Chỉ Daikin, Pana là đi đầu về R32. Bây giờ các hãng còn lại đang bán song song
@d7293 Nhà mình có cái Pana dùng gas R410a khá lởm, làm lạnh nhanh nhưng lạnh không sâu. Cũng con Pana đời 2017 dùng gas R32 thì hỡi ơi nó lạnh, sâu và giữ lạnh cực kì tốt.
@Long kengg Em xem trên web thấy ghi gas R32
iamlord
ĐẠI BÀNG
5 năm
Mua về rồi dán lên như vầy:
855255
ĐẠI BÀNG
5 năm
@iamlord cái này là bên hàng xóm vẽ,
chứ chưa có đơn vị nào làm decal cho máy lạnh cả
clapika
TÍCH CỰC
5 năm
@iamlord Thực sự là rất sáng tạo. Khi nào lắp cái máy lạnh phòng khách nhất định phải nhờ vẽ như này 😁
@iamlord Chất
Nino_Jen
ĐẠI BÀNG
5 năm
@iamlord Đẹp quá bác!
chaobeyeu
TÍCH CỰC
5 năm
@855255 Ra tiệm decal xe mà in thui chứ khó nhọc gì đâu mà đợi hãng làm bác 😆
westwest
TÍCH CỰC
5 năm
Suốt ngày hàng tàu quảng cáo trên tt không, chẳng thấy gì hay cả, tt như nồi lẩu thập cẩm trong đó nguyên liệu chính và gia vị là hàng tàu, còn lại nguyên liệu phụ của mấy thằng kia
Khoinhoc
ĐẠI BÀNG
5 năm
@westwest Hàng Tàu nếu biết chọn lựa thì cũng tốt chứ sao bạn ? Túi tiền của bạn hao đi thì chính bạn thiệt hại chứ chẳng thằng Nhật hay thằng Mỹ nào bù cho bạn,nên hàng nào chất lượng TỐT và hợp TÚI TIỀN thì dùng thôi.MỸ NHẬT hay TÀU gì cũng không thương bạn như chính bạn đâu
@westwest Ko thấy gì hay thì bạn có thể tìm cho mình 1 sân chơi khác.
laxkyluc
ĐẠI BÀNG
5 năm
@westwest tinh tế chứ không phải động anti Tàu
Ko thấy nêu giá cả nhỉ
@huuhanhctm1 Tầm 10tr đó bác
Mình dùng Gree 3 năm rồi, hồi đó mua con Bé dienmayxanh.com nói thương hiệu mới từ Pháp sài bền. Giờ mới biết bị nó gạt. Nói chung đến giờ vẫn Êm, võ như mới, làm lạnh nhanh... Nói chung giá vậy là ngon rồi.
@Thanh Hai's Cục nóng kêu to ko bác ơi
@langthangdaydo Kêu rêu rêu thôi, nói chung êm, chạy turbo thì kêu lớn tí nhưng vẫn chấp nhận. Không ồn.
@Thanh Hai's Xin model em mua ạ
@Pl.Thanh Sang Không nhớ model nhưng bạn chọn loại vod wifi là tốt nhất.
máy lạnh thì chắc xài samsung với lg thôi
@vn_ninja điện lạnh thì Samsung k ổn, k bền ọp ẹp dùng 1 time bị ồn, máy lạnh và tủ lạnh đều bị, điện lạnh Samsung cũng chỉ ở tầm trung thôi, Samsung trùm chém đắt mà mấy đồ này có bán đc giá cao đâu, Sam chỉ ăn tốt mảng TV và máy giặt. còn LG thì ngon rồi, toàn đi đầu về công nghệ, nhược điểm giá cao 😁
@vn_ninja LG cũng ổn so với giá chứ mảng điều hòa thì mình nghĩ SS ko có tuổi.
@haichin Xiaomi có điều hòa thông minh đó, trời nóng thì làm lạnh, trời lạnh thì làm nóng 😃
HDai9X
ĐẠI BÀNG
5 năm
@vn_ninja SS cùi bắp về mảng điện lạnh, tủ lạnh gia đình mình xài dòng này lâu năm cho biết 😁
Xài hãng Daikin hay LG đều cực ok :rolleyes:
Monsterktv
ĐẠI BÀNG
5 năm
@vn_ninja 2 hãng đó hàng tầm trung mà bác! Bọn hàn nó chuộng đồ nước nó thôi. Em làm dự án của 2 hãng này rồi không thấy bóng dáng của mấy hãng khác luôn.
Cái gì bán cho dân TQ đều có doanh số nhất thế giới
Mình chưa nghe hãng này. chắc do mình kém 😁
@anhlucky2 Nó gia công cho rất nhiều thằng lớn, như Daikin chẳng hạn, vì đơn giản nó là thằng sản xuất điều hòa lớn nhất TG.
camphalang
ĐẠI BÀNG
5 năm
@anhlucky2 Hàng gree xài ok lắm bác. Nhà e cí 2 cái nhưng là loại ngu chứ ko phải smart

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019