Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


iPhone đã giúp cứu hành tinh này như thế nào?

Didu
2/7/2019 4:42Phản hồi: 273
273 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

alex.hn
CAO CẤP
5 năm
Ồ,khi đã iêu thì cái đek gì người ta cũng tô vẽ được nhỉ.
Ờ,không phủ nhận các yếu tố trong bài ông Mod translate, thế bây giờ đặt vấn đề như thế này có được không?:
1- Thay vì sử dụng 2 tỷ iphone như bây giờ người ta dùng 500tr cái máy ảnh pns và 500tr cái cam thì sao - có tiết kiệm nguồn lực (nguyên-nhiên liệu.....) hơn không hay mặc định nếu ko là 2 tỷ iphone thì cũng vẫn là 2 tỷ máy ảnh và CAM 😁
2- Câu hỏi 1 mang tính suy diễn cho vui thôi. nhưng vấn đề cơ bản là: Công nghệ thì có vẻ mang lại sự hiệu quả hơn trong vấn đề kiểm soát năng lượng; nhưng cũng vì thế mà người ta lại...sử dụng năng lượng nhiều hơn. Oh kìa, đó là một thực tế cần phải thừa nhận. Thế cho nên, tính tổng thì loài người vẫn đốt ngày càng nhiều nguồn lực hơn, chứ chả có gì gọi là cứu giúp hành tinh cả - không sử dụng nguồn năng lượng A thì các ông quay sang nguồn năng lượng B và đốt B còn nhiều hơn A. Ông phát minh ra smartphone để thay thế máy ảnh và video camera có khác gì ông phát minh ra túi nilong dùng trong cuộc sống hàng ngày không - sau một thời gian lại phải nghĩ cách hạn chế túi nilong, xử lý hậu quả của túi nilong, và lại phát minh ra một loại mới, rồi lại quay lại chu trình kia. Tóm lại,chả có gì gọi là cứu giúp hành tinh cả.
@alex.hn lập lờ đánh lận con đen thôi. giờ bác mê máy ảnh thì bác cũng phải mua thôi. trước thì 1 cam 1 brick phone, giờ cũng 1 cam 1 phone. nhưng tính ra là bác phải mua thêm 1 cụm cam với cảm biến các kiểu trên phone nữa. và nếu hồi xưa bác ko phải mua pin dự phòng thì bây h bác phải mua =))))
@gamewalker 100 người mới có 1 ng mê máy ảnh. Nhưng smartphone 100 ng đều mua. Như thế phá hoại môi trường chứ cứu cái gì!
Bài viết hay bài dịch thì cũng đậm chất Tinh tế ko lẫn đi đâu đc. Có chăng lẫn với Genk
smartphone làm ng ta ko cần phải mua 15 thứ nữa. đúng. nhưng mà lão phóng viên quên rằng chả ai cần mua hết 13 thứ có trong cái phone. ví dụ tui chỉ cần cái phone và cái máy nghe nhạc thôi, nhưng nó bắt tui mua luôn máy ảnh, la bàn, máy tính etc... chưa kể những ng thực sự có nhu cầu họ cũng sẽ phải mua mấy thứ kia thôi. chả có ông hiker nào tin gps trên cái phone cả nên ông nào cũng phải có la bàn và gps chuyên dụng. cũng chả có ông phóng viên nào chỉ cầm cái phone đi tác nghiệp cả. nếu cái phone thần thánh thế, tại sao bây giờ nhà nào cũng có 1 cái tivi trong khi cái phone có thể thay thế đc mà? thế nên trước hay sau cái phone thì những ng cần họ sẽ mua, những ng ko cần thì họ cũng sẽ ko mua. ở đây bài viết cố tình bỏ qua 1 lượng lớn các thể loại accessory mua kèm cái phone, và 1 lượng ko nhỏ số pin dự phòng phải sx ra.

còn mấy con số thống kê điện tiêu thụ hay nhựa tiêu thụ thật ra chỉ để lòe nhau. Mỹ bây giờ xuất khẩu ô nhiễm đi khắp thế giới thì hẳn nhiên điện nó phải tốn ít hơn rồi. nó có trực tiếp sx 2 tỉ iphone đâu. còn rất nhiều biến số ẩn chưa biết nữa chứ ko thể vin vào cái phone mà kết luận.
Khuongnd213
ĐẠI BÀNG
5 năm
Đơn giản là ip4 giờ dùng nhiều hơn Galaxy s là đã cứu hành tỉnh khỏi đống rác thải công nghệ rồi 😃
Raiderz
ĐẠI BÀNG
5 năm
iPhone cứu hành tin này như thế nào. Thánh ăn gì con cúng.
tuchangioi
TÍCH CỰC
5 năm
Hóa ra mình dùng IP cũng góp phần cứu hành tinh
Tiêu đề bài viết nói hơi quá rồi.
Đọc bài này lại nhớ bài báo của tờ báo rau răm Soha so sánh Madona giống như phiên bản Hà Anh Tuấn của mẽo.
Chắc mấy chú viết trong lúc đang phê cần đây mà.
Chỉ thấy rác thải nhập mặt .
hoangclick
TÍCH CỰC
5 năm
Và iPhone cũng đã làm cho bao nhiêu người phải nghèo đi, oằn ra trả nợ, trả góp thậm chí mất một phần cơ thể. 😁:D:D
hoangclick
TÍCH CỰC
5 năm
@Vòi rất Đẹp Chuẩn bác, trả góp thực ra bây giờ rất văn minh, tất nhiên là mình phải trả được trên 70% giá trị sản phẩm thì trả góp mới ko bị lãi nhiều. Bởi vì lãi suất trả góp rất cao. Không chỉ điện thoại và những mặt hàng ít tiền mà thậm chí mua nhà trả góp hay người ta bây giờ mua ô tô trả góp rất nhiều. Chỉ cần trả dc trong khả năng của mình thì có thể mua đồ trả góp.
Đến giờ sinh hoạt chung của động chủ động itinhte rồi 😁:D:D Sheeple đâu, đưa tay vào quần nào
Về bảo về môi trường thì thằng nào cũng như nhau thôi, khai thác mỏ, đào bới, chế biến. Thằng ít thằng nhiều làm môi trường ô nhiễm. Về lợi ích cá nhân, nó giúp chúng ta kết nối với nhau...và mất tiền. Mọi thứ nó khác gì với các hãng công nghệ khác đâu? Tiêu đề đã thấy bài viết mang tính quảng cáo rồi.
Hơi quá nhưng công nhận việc tái chế của Apple mang lại nhiều giá trị tích cực
Chính ra mua iphone mới là thiết thực, chả hiểu sao nhiều bác cứ nói nó đắt rồi khoe mẽ này nọ
Chỉ có 1 câu cho tinhte thôi, trò lố lăng gì đây? Định làm khá bảnh ver.2 à =)))
Theo logic và lập luận này thì thằng nào sản xuất càng nhiều smartphone thì thằng đó phá hoại Trái Đất càng nhiều nhất => Samsung detected 😁 Thằng Sam đẻ smartphone hơn cả lợn :D
Ip ế đến nỗi phải có những bài viết như thế này sao các bác? Rõ tội nhưng thôi cũng kệ
Cứu thế giới. Thật không hiểu nổi, nhiều khi không có thì còn tốt hơn.
Nhảm nhí, càng ngày càng cuồng quá hoá rồ.
maiphuong88
ĐẠI BÀNG
5 năm
nhảm

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019