Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Trên tay Harman/Kardon Citation One, loa thông minh nhỏ mà có võ, đủ nghe nhạc cho phòng cỡ vừa

eddie-labo
2/6/2019 23:50Phản hồi: 64
Trên tay Harman/Kardon Citation One, loa thông minh nhỏ mà có võ, đủ nghe nhạc cho phòng cỡ vừa
Hôm nay mình giới thiệu Citation One, loa thông minh phiên bản nhỏ nhất, giá rẻ nhất trong dòng Citation của Harman. So với con Citation 500 giá chua lên tới 18 triệu thì Citation One rẻ hơn nhiều, chỉ có 200$ là tầm 5 triệu VND thôi.



tinhte_citation_one_review (24).jpg

Nếu anh em có chọn luôn 1 cặp thì cũng mới có hơn 10 triệu mà được tới 2 cái loa Harman, dễ trang trí trong phòng khách hơn 1 con siêu nặng như Citation 500. Mua theo cặp cũng là lựa chọn hợp lí bởi vì Citation One có thể kết nối thành một cặp stereo, nâng tầm trải nghiệm nghe nhạc xem phim phê hơn.

tinhte_citation_one_review (17).jpg


Vậy, phiên bản Citation giá rẻ nhất có gì vui? Thưa anh em là gần như có tất cả. Anh em sẽ có trợ lí ảo Google Assistant 24/24, sẽ điều khiển được multiroom bằng app Google Home, và sẽ được hỗ trợ nhiều dịch vụ nghe nhạc quen thuộc như Spotify, Google Play, iHeart Radio,… Chưa kể, Google Assistant giờ có tiếng Việt rồi nên từ ngày mình xài mấy con loa thông minh như Citation One, mình bật đèn, bật nhạc, hỏi giờ giấc, hỏi thời tiết búa xua mà không cần đụng tay đụng chân gì hết. Duy nhất chỉ có công suất, thông số kĩ thuật của Citation One có phần khiêm tốn hơn, gồm một củ loa woofer 8,9cm và một củ loa tweeter 2cm. Nhưng với kích thước của nó thì mình thấy công suất 40W cũng khá OK rồi.

tinhte_citation_one_review (25).jpg

Anh em quan tâm tới chất âm của nó thì mình khuyên là phải kiếm chỗ nào bán rồi nghe thử đi, tại vì nó nhỏ mà có võ. Bass nhiều, treble sáng, mid vừa đủ đặc trưng của dòng loa Harman Kardon, do giới hạn về công suất nên anh em không thể mở âm lượng quá to thôi chứ về độ chi tiết thì yên tâm là Citation One vẫn trình diễn được đầy đủ bài hát. Đặc biệt, anh em nghe 1 cặp Citation One thì nó sẽ cho âm trường rộng rãi, độ vang tốt hơn hẳn Citation 500 vì công suất trâu cỡ nào thì trâu (200W), Citation 500 nó cũng chỉ là một loa đơn thôi, không thể nào tái tạo âm trường tốt như cặp loa Citation One khi kết nối ở chế độ Stereo.

Nói đi cũng phải nói lại, Citation One sẽ có mặt hạn chế về âm lượng. Cái thứ nhất là bass lên không đều với treble, anh em vặn volume to thì nó sẽ bị chói. Đây là bệnh của loa Harman nói riêng và của phần lớn loa active nói chung luôn, việc đảm bảo mạch ampli đủ mạnh để kéo dải bass lên rất là khó, không phải hãng nào cũng có thể tối ưu được. Cái thứ hai nữa là mở nhạc lớn trên Citation One sẽ xảy ra hiện tượng bị vỡ tiếng. Theo mình, anh em xài Citation One mở âm luợng khoảng 70-80% là vừa đủ hay, còn nếu nghe một lúc hai loa Citation One luôn thì mình nghĩ là không có bị nhỏ đâu.

tinhte_citation_one_review (21).jpg

Tóm lại, mình rất ưng con Citation One nhỏ nhỏ xinh xinh này, đặt một cái trên bàn làm việc, bàn học vừa tiện lợi, vừa làm đẹp không gian làm việc của mình. Anh em có thể lợi dụng một cặp Citation One để kết nối với TV nghe nhạc xem phim trong phòng khách với gia đình, bạn bè luôn. Quá đã.

Ưu
- Thiết kế nhỏ gọn, tối giản, có thể pair 2 loa thành một cặp Stereo
- Google Assistant, Chromecast tích hợp, tương thích tốt với Google Home, có Bluetooth luôn nha

Quảng cáo


- Chất âm giàu chi tiết, có thể nghe đủ thứ trên đời
- Giá thành dễ tiếp cận nhất trong dòng Citation của Harman
Nhược
- Công suất chỉ vừa đủ xài, không bao quát được không gian quá lớn
- Không nên mở max volume
64 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

harman nghe ngon đấy
"Mở to nghe dở" đọc đến đoạn này hụt hẫng
mở to nghe dở hả ta?
5 tr mà mở to nghe dở thì thà mua loa kẹo kéo cũng 5tr mà mở lớn lại còn có 2 micro tặng kèm hát karaoke
Thôi trả tiền em về
Mới sắm dàn 5.1 Z607 của Logitech về nghe đúng phê 😆 2m7 đáng đồng xiền haha. Trước dùng mấy em loa bluetooth này đc cái tiện dụng chứ công lực ko so đc 😁 (ví dụ con gần nhất là JBL Pulse 3)
knonlylove
TÍCH CỰC
5 năm
@tringuyenxp1603 dàn này chơi phim HD ngon ko bạn ơi, đi dây cho TV có phức tạp ko bác
knonlylove
TÍCH CỰC
5 năm
@tringuyenxp1603 bác cho hỏi, loa này cắm trực tiếp vô TV pko, rồi nếu mình xem phim âm thanh 5.1 thì loa phát ra đủ hiệu ứng ko bác ơi.
@knonlylove dây của 2 loa sub sau lưng 6m nên anh em phải coi phòng mình setup đc hay ko nữa. Hiệu ứng 5.1 khá ổn.
Có mua được dây nối dài hay ko em ko biết.
Cắm vô cổng AUX như bt nhé, tivi pc đc hết.
Có chuyển chế độ sang bluetooth nên ko cần dây cũng được cứ kết nối bluetooth 4.2 mà táng cho gọn
knonlylove
TÍCH CỰC
5 năm
@tringuyenxp1603 Trc giờ tưởng phải mua thêm cục chuyển âm thanh ra 5.1 mới dc chứ. Nguồn phát dùg kết nối bluetooth còn các loa vẫn dùng dây hả bạn. Chắc cũnh làm 1 con về xem phim HD âm thânh 5.1 cho suong.
@knonlylove Đúng rồi các loa vẫn dùng dây
Thôi, kiếm Bose chơi được rồi, thử tới lui tốn tiền. Tầm 12tr trở lại là có vài dòng rồi
5tr mà mở to nghe dở thì mình xin chọn đáp án là không mua
200 thì mua JBL Link ngon hơn đấy . Mặc dù HK nhìn nó vẫn chanh sả hơn JBL thật 😁
Hoặc mua HK Go + Play , chấp nhận ko có GG assistant nhưng mà nghe hay hơn đám Citation ( mình đã nghe và so sánh Go+play vs Citation 300 ).
@duyhungno1 US / EU toàn sale 200 suốt thím ơi 😁
Xả kho để về hàng mới hay sao đó .
buihoaihan
ĐẠI BÀNG
5 năm
@zipder Nhà cũng nghe con go play. Ko biết so vs mấy con này thế nào. Mà h nó chai pin rồi. Mấy bác biết chỗ nào thay pin thì chỉ em với. Em ở sài gòn
@nospecial Link 500 là loa cắm điện , stereo . Còn Onyx 5 là loa di động , mono . Pop thì con nào cũng ok cả . Tùy thím thích để 1 chỗ hay cầm đi cầm lại thôi 😁
Hỏi mọi người xíu.
Mình đang dùng bose sounlink 3 cũng vài năm rồi.
Giờ nó cũng không có chức năng kết nối thêm thì giờ chuyển qua loa nào mình muốn 2 loa một lúc cho trải nghiệm nghe nhạc xem phim cho đã
clapika
TÍCH CỰC
5 năm
@Thor Avengers Nếu không cần tính năng di động của loa thì Audioengine là một lựa chọn không tồi để nghe nhạc và xem phim.
@clapika Vẫn thỉnh thoảng mang đi du lịch pro ạ
Mình ko rành âm thanh nhưng ghét nhất mấy cái loa max volume bị rè, cảm giác rẻ tiền và ko đáng mua tí nào. Nhân tiện mình tính thử sắm cái Onyx 5 và Go + Play với nhu cầu xem phim nghe nhạc nhiều bass hoặc rock thì sắm cái nào, hãng khác cũng được
@kobebryant 2 dòng đó nghe nhạc hay, nếu ket nối xem fim từ tablet hay điện thoại thì tạm, chứ xem fim qa tv nên mua soundbar nhanh gọn hay
@DuyHuynh1177 Mình mới tập chơi loa nên sắm con sound bar Xiaomi Milet mở lớn bị rè, nghe chán đời thua cái loa di động 700k của chính nó.
Mình nghiệm ra là sound bar thì phải kết hợp phòng ốc bài bản thì nó mới ra hồn. Còn ko thì chơi loa bluetooth công suất lớn bù cho phòng ốc hay hơn.
Onyx 5 với Go Play thì sao bạn
@kobebryant Hang xiaomi mà sao ngon lành dc, go play ok, công suất 100w pin tốt, bass mạnh bao phê
Soundbar LG SK5R coi fim rất ok nhen bạn
@kobebryant Cho bạn 1 em nay của hãng tangent ,mẫu classic rất hay hiện mình đang sử dụng
Xem hết video mà ko có đoạn cho thử nghe loa
fffxxx INFO
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Long966 loa phải nghe trược tiếp chứ nghe qua video này thì cũng là tai nghe/ loa hiện tại của bạn thôi, chưa kể qua 1 lần thu âm mic xịn hay dỏm nữa. vậy thì nghe làm gì.
Mình mới mua con này nè 😃 20190702_215844.jpg
@Thành Viên Dấu Tên Phần treble của Aura theo mình là yếu, nghe nhạc cần độ chi tiết sẽ không hay.
@Thành Viên Dấu Tên Mình thích tiếng Bass của con này, nhưng vợ không thích thiết kế nên vẫn chưa mua.
@Pinochio Pinochio Bác lo xa quá 😃
@huutai_pasion Đúng bạn.
Nhiều ông đọc lướt à. Loa thông minh chứ có phải loa đài đâu. Nó hướng tới âm nhạc đâu mà cứ mở to thì dở. Thích loa kiểu đó có mấy con 3tr harman đó
10tr choi dàn loa mini denon có vẻ ngon hơn ko ae
@dai van nguyen Ngon chứ bác.
@dai van nguyen
Denon F102 nghe ổn.
@dai van nguyen Mấy con dàn này nghe cũng tạm thôi, điện 100v, cũ, âm trường cũng hẹp, lại kềnh càng --> Mua cái amply dân dụng + cặp bookshelf nghe hay hơn. Còn ko thì chơi loa công nghệ, tiện dụng, gọn nhẹ, âm thanh cũng tương đối.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019