Điều tối quan trọng mà mod quên hoặc ko lưu ý các AE đi xe số: đang đi nhanh mà phanh gấp thì chớ dại xài phanh tay! Trước (tầm năm 2001) mình từng bị xoè 1 lần do lỗi này, người đập vào tường, xe đo ván dưới nền gạch! Sau vụ này, ko bao giờ dám phanh tay khi đi nhanh dưới thời tiết mưa, hên bữa đó ko đụng ai | Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
LongLife321 @crazysexycool1981 vậy là chú chưa có kinh nghiệm dùng thắng tay rùi?nếu đã chơi thắng tay thì phải bóp nhả bóp nhả như ABS vậy? nếu bóp mà ko nhả thắng ra thì trời mưa hay nắng cũng té lộn cổ thui!nhất là xe tay ga nhá ?!!
crazysexycool1981 @FA Club HA Miễn lễ, thử nhiều lần rồi, kết hợp cả phanh chân lẫn tay | Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
Congcu @FA Club HA Xe mấy cân đối (cong vênh, hay lệch tay lái), hay xe nhẹ là đít văng ầm ầm. Thường thì mình ghì cứng tay lái cho xe thẳng và cân đối, phạn vừa phải thì ko còn hiện tượng văng nữa.
crazysexycool1981 @xuanlong1966 E ko đi xe ga, chỉ xài xe số, mỗi lần cần họ lại những lúc mưa toàn fải xài cả 2 phanh: chân lẫn tay | Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
dearboy2015 @crazysexycool1981 Vẫn xài cả 2 phanh gần 15 năm nay, trong đủ mọi điều kiện đường xá và thời tiết mà chưa trượt té bao giờ. 15 năm chạy hơn 300.000 km chưa bao giờ chạm da thịt xuống mặt đường, và mình rất tự tin vì điều đó. Còn bác chạy dùng mỗi thắng sau thì kinh rồi =]]
crazysexycool1981 @dearboy2015 Mình ko nói chạy mỗi thắng sau nghe, bạn đọc kỹ | Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
dearboy2015 @crazysexycool1981 "Sau vụ này, ko bao giờ dám phanh tay khi đi nhanh dưới thời tiết mưa, hên bữa đó ko đụng ai" Vậy là không dùng thắng nào luôn à?
crazysexycool1981 @nghoangtin Ở trên, mình cũng nói xài cả phanh chân & tay | Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
crazysexycool1981 @dearboy2015 Ý nói ko xài duy nhất phanh tay để thắng khi đi nhanh và muốn giảm tốc dưới trời mưa! Vấn đề rõ hơn rồi chứ, cần giải thích gì thêm ko? | Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
nghoangtin @crazysexycool1981 Chuẩn rồi bác! Có điều đi chậm chậm thì nháy cái phanh tay an toàn hơn nhiều.
dearboy2015 @crazysexycool1981 À..vậy bạn nên đi học lại tiếng Việt để nói chuyện cho mọi người dễ hiểu nha
thontkh @nghoangtin Phanh kết hợp là khi trời khô khi trời mưa chỉ phanh bánh sau nếu bánh sau trượt bánh trước vẫn chạy nên không ngã xe
curlybaby @dearboy2015 Thằng này post nào cũng bị chửi bác ơi, già rồi mà để cho con nít hổng nể. Bất kể trời nào cũng dùng hai thắng nhưng phanh trước tỉ lệ an toàn cao hơn, chỉ cần phương thẳng và bóp nhấp nhả ( này cần tập nhiều) Thằng kia nó dốt )
nghoangtin @thontkh Thế mà em bị xòe mấy lần vì chỉ giậm cái phanh sau rồi đấy. Bánh sau nó ngừng quay, rê theo quán tính. Bánh trước vẫn tua nhanh nhưng kéo ko nổi vì có lực dẫn động đâu, lại chả văng đít.
LTN2508 @crazysexycool1981 Bạn nên tiếp thu ý kiến anh em. Chạy xe số hay ga gì cũng vậy. 70% phanh trước và 30% phanh sau là an toàn nhất dù trời mưa hay nắng. Đối với dân motor chuyên nghiệp thì 90% phan trước 10% phanh sau.
QuânMạcTà @crazysexycool1981 Thật ra chạy tay ga hay xe số cũng thế thôi. Phải xài nhiều thắng trước mới thấy được nó tốt thế nào. Nếu hay tai nạn như thế con người sẽ không phát minh ra thắng trước.Mình thường hay cố giữ thằng bằng, phanh chân thì đạp hết, còn phanh tay thì bóp nhả theo cảm giác và thói quen
t2ncorp @crazysexycool1981 Phanh là phải phanh 2 phanh theo nguyên tắc phanh sau trước, phanh trước sau. Phanh chân vừa đạp xuống là bóp phanh tay liền.