Huawei vẫn nằm trong danh sách đen thương mại

baongoaihoi
4/7/2019 10:57Phản hồi: 0
Huawei vẫn nằm trong danh sách đen thương mại
Một quan chức cấp cao của Bộ Thương mại Mỹ cho rằng gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc – Huawei vẫn nằm trong danh sách đen thương mại của Mỹ – vài ngày sau phát biểu của Tổng thống Mỹ Donald Trump về công ty này.

Trước đó, vào cuộc gặp bên lề hội nghị thượng đỉnh G20 , Tổng thống Mỹ – Donald Trump đã gây ngạc nhiên khi hứa với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình rằng ông sẽ cho phép các công ty Mỹ tiếp tucj bán sản phẩm cho Huawei Technologies Co Ltd. Huawei đã được thêm vào danh sách đen thương mại của Mỹ hồi tháng 5 vừa qua- cấm các công ty Mỹ giao dịch với Huawei mà không có sự cho phép của chính phủ, như là một hình phạt cho các hành động chống lại lợi ích an ninh quốc gia của Hoa Kỳ.


Thông báo của ông Trump hôm thứ 7 được các doanh nghiệp Mỹ hoan nghênh khi Huawei là một đối tác quan trọng đối với họ trong lĩnh vực công nghê. Tuy nhiên, nó lại nhận được nhiều sự phản đối từ các quan chức của Nhà Trắng.

Nhiều quan chức cấp cao của Mỹ khẳng định rằng Huawei vẫn đang nằm trong danh sách đen của nước này. Các công ty công nghệ của Mỹ được phép giao dịch với Huawei miễn là những sản phẩm đó không gây ra bất kỳ mối đe dọa nào đối với an ninh quốc gia . Đáp lại, gã khổng lồ công nghệ của Trung Quốc cho rằng quyết định của ông Trump là tốt cho các công ty công nghệ Mỹ và Huawei sẵn sàng tiếp tục mua các sản phẩm công nghệ từ các công ty Mỹ.

Tin tức tài chính, kinh tế cập nhật 24h
#bfx
#Thông tin kinh tế
#baongoaihoi
#dubaongoaihoi
#thitruongngoaihoi
#giaodichngoaihoi
#dautungoaihoi
Chia sẻ

Xu hướng

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019