Các bài trả lời AmbitiousMan

Thảo luận trong 'Smartphone Android' bắt đầu bởi bk9sw, 4/7/19. Trả lời: 294, Xem: 23114.

  1. AmbitiousMan

    Tham gia:
    19/11/13
    Được thích:
    31,820
    Best Answers:
    7
    AmbitiousMan
    VIP
    #8 AmbitiousMan, 4/7/19
    Sửa lần cuối: 4/7/19
    Đi vào vết xe đổ của Sony tại Úc. Âu cũng là nghiệp quật Samsung vì sungfan gieo nghiệp. Câu chuyện là như này:

    1. Các bạn hẳn còn nhớ cách đây vài năm, từng rộ lên topic nói Sony từ chối bảo hành khi điện thoại bị vào nước trên tt này (do xperiablog phát giác ra). Lúc đó Apple còn chưa đẩy mạnh chống nước, Samsung thì mới có (cái này ko nhớ rõ lắm, chỉ tính flagship S, Note ko tính dòng Active), vậy là 1 dàn từ min mod 4rum đến mấy ông anti, fan hãng khác và nhiều mem khác xúm vào chửi sml. Âu cũng là đời, ai đi đầu cái j thì có thể đc khen chứ riêng thằng Sony mà làm trước người ta, 99% là ăn chửi! Khoan nói tiếp diễn biến vụ chửi năm đó, mà nguyên nhân cho sự thay đổi chính sách kinh doanh đt Xperia, bao gồm marketing và bảo hành xoay quanh tính năng chống nước, chính là từ đất nước chuột túi.
    2. Đại khái là cơ quan Úc đã thu thập các = chứng sau đó tố cáo hãng lừa dối, gây hiểu lầm cho người dùng về khả năng chống nước của đt. Họ kiện và thắng, khiến Sony bị thiệt hại lớn về tài chính và uy tín, cũng như thành cái 'dớp' bị truyền thông Úc ghẻ lạnh (đến h vẫn vậy). Tóm tắt chuyện Sony bị kiện có thể đọc ở đây.
    3. Và bây h thì sao? Cơ quan này tiếp tục "bổn cũ soạn lại," thu thập bằng chứng cho thấy Samsung đã "nói quá" về khả năng chống nước, khiến khách hàng ngộ nhận. Họ đánh vào các chiến dịch truyền thông của Sony và Samsung, chứ ko đánh vào chính sách bh như nhiều người tưởng (ngày xưa chửi Sony nhiều bạn và mod chửi vào chính sách bảo hành). Hồi ở topic Sony bị ăn chửi, có ông còn cmt đại ý "Sony quảng cáo ngu nhúng xuống biển nên bị kiện, Samsung thì ko dính" và còn nhiều nhiều nữa. Giờ nó đúng là như vậy đấy! Các bạn đọc đoạn này Mod dịch (mik chưa check nguồn) sẽ thấy:
    4. Mình từng đi dự offline Samsung dòng A5 A7 năm 2017, có 1 màn khoe mẽ khả năng chống nước bằng cách kê chuyện nhúng xà phòng do đại diện Cells là thắng mũi to kể. Tự tin nói rằng "máy chống nước cực tốt, mình thoải mái rửa xà phòng ko sao cả," nếu đặt vào trường hợp ở nước Úc, đây chắc chắn là 1 dẫn chứng để họ bị kiện, vì đại diện truyền thông gây hiểu nhầm vs khách hàng tham dự offline hôm đó, mà đại diện Samsung (VN) ở ngay sự kiện ko hề can thiệp. Tương tự vs cả đống poster, TVC,... mà Sony và Samsung đã thực hiện.
    5. Môi trường thử nghiệm khả năng chống nước được thiết lập theo tiêu chuẩn để xin cấp phép, nhưng môi trường sử dụng thực tế thì muôn hình vạn trạng, từ đó làm cơ sở cho bên cơ quan Úc nói rằng S-S đã "quảng cáo sai sự thật về điện thoại chống nước" và đòi bồi thường.
    6. Việc kiện cáo của Samsung sẽ diễn ra ở tòa, nên chưa bik có xử lý đc ko. Cũng ko bik case Sony năm xưa có bị lôi ra làm án lệ hay ko. Nhưng về cơ bản, mình đồng cảm vs Samsung trong vụ này vì họ đang đi vào vết xe đổ y sì của Sony năm xưa, nhưng ko bik kết quả có thảm như thế ko. Sau vụ ở Úc, các bạn đã thấy Sony phải quán triệt đường lối marketing và bảo hành vs máy chống nước trên phạm vi toàn cầu như nào r đấy. Thậm chí Sony còn bị kiện 3 vụ khác từ cùng 1 cơ quan là ACC này, ko gồm vụ Xperia.
    Còn về vụ phím nghiệp, lâu nay vẫn có "lời nguyền sungfan" trên tt. Khi Sony push chống nước và Samsung chưa làm, họ ra sức dìm hàng và chê bai. Về sau Samsung làm theo thật. Năm xưa khi Sony dính phốt bị kiện và phải thay đổi chính sách kinh doanh, họ cũng chửi khí thế (đấy là theo trí nhớ mình hồi ý), và giừ thì y như rằng hãng ngập hành luôn. Mà cũng đúng luôn ở Úc nhé! Cái "phím nghiệp" này mik chém vui vẻ thôi, klq đến cuộc sống đời thực.

    Có cái cmt này mình vẫn buồn cười: "Chứ cố tình nhúng nước ai bản hành cho các ông. Chả có hãng nào bảo hành máy vô nước cả." Câu này chỉ bắt đầu đc nói ra sau khi Apple ra mắt đt chống nước vs lời tuyên bố ko bh khi máy vào nước, còn trước đó, câu này chủ yếu đc mấy ông fanboy Sony dùng để bênh vực, vì lúc ý tất cả đêu chửi Sony khi thay đổi chính sách kinh doanh, làm rõ điều kiện đc bh máy. Ở ttbh vốn họ có kiểm tra quỳ tím xem vào nước là tại máy bị hở hay do người dùng làm lọt vào, chứ thực ko có cách nào để biết hoàn cảnh xảy ra chính xác ntn. Ngày xưa mình có nói cái này nhưng mod và mấy ông kia cứ gạt đi, chỉ sau khi các hãng kia tung ra máy chống nước họ mới ko chửi Sony nữa. Đã bảo mà. Đời! Giờ ko bik các hãng bh máy ntn hay vẫn làm theo cách đó. Lâu r ko ai nói vụ chống nước nữa.
     
    #8 AmbitiousMan, 4/7/19
    Sửa lần cuối: 4/7/19
    1. hupximup

      Tham gia:
      20/3/11
      Được thích:
      1,315
      Best Answers:
      0
      hupximup
      CAO CẤP
      hupximup
      @AmbitiousMan Đọc bài của bạn mới thấy là "khẩu nghiệp" đấy nghe có vẻ hả hê như là Sony của bạn trả đc thù vậy há há. Chia buồn với bạn là Samsung của vợ tôi chưa được tòa phán tội biết đâu chỉ Sony bị thôi
       
    2. Aro

      Aro

      Tham gia:
      8/7/10
      Được thích:
      433
      Best Answers:
      0
      Aro
      Aro
      TÍCH CỰC
      Aro
      @bestofstrongman ông nói bằng miệng "tôi không xài vượt ngưỡng theo hãng mà nước vẫn vô" thì chắc có ... nó tin lời nói suông của ông nhé :v, nên đừng bắt bẻ kiểu phiến diện như vậy :v. Mấy cái tiêu chuẩn đó để cho an toàn hơn chứ k phải để mấy ông mang đi ngâm nước làm mấy trò tào lao cái kiểu xong đi khiếu nại hãng sản xuất :D
       
    3. eternal_vnn

      Tham gia:
      19/9/08
      Được thích:
      1,156
      Best Answers:
      0
      eternal_vnn
      TÍCH CỰC
      eternal_vnn
      @dhphucs Nhầm rồi bác. Tương tự như khi csgt dừng xe bác lại kiểm tra giấy tờ, muốn biết xe này có phải xe ăn trộm, giấytờ xe có phải giấy tờ giả ko, thì csgt phải tự điều tra và đưa ra chứng cứ thuyết phục. Trong trường hợp điện thoại, nước vào máy, giấy quỳ đổi màu, bác mang lên bảo hành, trung tâm bảo hành lại từ chối bảo hành, thì trung tâm đó phải chứng minh được bác đã làm những gì để vượt quá các mốc trong tiêu chuẩn chống nước. Ko chứng minh được, họ thua, phải chấp nhận tính năng chống nước của hãng đã có lỗi ở khâu sản xuất, và bảo hành cho bác. Còn bác ko phải chứng minh bất cứ 1 điều gì cả. Người VN mình tâm lý sợ chính quyền, lại hay tắt mắt lách luật, nên đi đâu cũng rén, cơ quan chức năng hỏi đến là run, rồi bị quy tội theo kiểu "luật bịp" cũng cắm mặt xuống nhận tội cho xong. Vụ kiện này rõ ràng có lợi cho người tiêu dùng. Thậm chí mình còn mong sẽ có quy định nếu điện thoại quảng cáo có tính năng chống nước thì nếu bị vô nước là hãng phải bảo hành. Để những thằng khôn ranh như Apple ko lập lờ kiểu "có chống nước nhưng nói trước là ko bảo hành nhé".
       
      bestofstrongmanmerinoka thích nội dung này.
    4. darklight_vtp

      Tham gia:
      6/4/11
      Được thích:
      2,205
      Best Answers:
      0
      darklight_vtp
      CAO CẤP
      darklight_vtp
      @eternal_vnn chính vì ko chứng mình dc nên các hãng từ chối bảo hành đó, điều kiện bảo hành nó đặt ra, khi bác mua là chấp nhận rồi.
       
    5. thangloi

      Tham gia:
      28/11/07
      Được thích:
      906
      Best Answers:
      0
      thangloi
      TÍCH CỰC
      thangloi
      @eternal_vnn Bác so sánh chéo hơi sai. Ở vn, bạn phải cm mình vô tội, ca vn dù có chứng cứ yếu. Nhưng nếu bạn ko thể cm bạn vô tội, thì bạn vẫn có tội. Như vụ bsy Lương, dùng "quyền im lặng" tối đa, nhưng vẫn ngồi tù thôi :)
       
    6. tuananh223

      Tham gia:
      29/1/13
      Được thích:
      245
      Best Answers:
      0
      tuananh223
      ĐẠI BÀNG
      tuananh223
      @bestofstrongman Đọc điều kiện bảo hành trước đi
       
    7. cuhiep

      cuhiep Bố cuKhang

      Tham gia:
      27/4/06
      Được thích:
      351,686
      Best Answers:
      9
      cuhiep
      VIP
      cuhiep
      @AmbitiousMan Nhớ ghê vậy
       
    8. bestofstrongman

      Tham gia:
      31/5/07
      Được thích:
      909
      Best Answers:
      0
      bestofstrongman
      TÍCH CỰC
      bestofstrongman
      @dhphucs Dốt. Việc chứng minh ko phải là của khách hàng. Việc TỪ CHỐI trách nhiệm bảo hành thì hàng phải có trách nhiệm chỉ ra được lỗi của khách hàng để kết luận từ chối bảo hành.

      Giống như vi phạm pháp luật vậy. Người dân không có trách nhiệm chứng minh mình vô tội, mà cơ quan qlnn có trách nhiệm chứng minh hành vi vi phạm
       
    9. aquarius110291

      Tham gia:
      3/3/11
      Được thích:
      1,160
      Best Answers:
      0
      aquarius110291
      TÍCH CỰC
      aquarius110291
      @AmbitiousMan Viết dài vầy có giúp sony sống lại? Nhớ hồi thị trường điện thoại còn sôi động, fan sony là thành phần hung hãn nhất, may là giờ sony chết rồi nên yên bình hẳn :)))))))
       
    10. buihai83

      Tham gia:
      21/12/16
      Được thích:
      3,756
      Best Answers:
      0
      buihai83
      CAO CẤP
      buihai83
      @aquarius110291 Sheeple mới là hung hãn nhất nhé
       
      gkcongthien thích nội dung này.
    11. Thiếu nữ thôn quê

      Tham gia:
      8/1/19
      Được thích:
      5,390
      Best Answers:
      0
      Thiếu nữ thôn quê
      VIP
      Thiếu nữ thôn quê
      @AmbitiousMan Mấy seeder là trùm há miệng mắc quài mà hí hí .
       
    12. eternal_vnn

      Tham gia:
      19/9/08
      Được thích:
      1,156
      Best Answers:
      0
      eternal_vnn
      TÍCH CỰC
      eternal_vnn
      @thangloi Ô Lương bị chứng minh mình có tội. Còn mình chắc chắn với bạn là ở VN ko phải chứng minh mình vô tội trong trường hợp csgt dừng xe. Bạn ko tin thì mình vs bạn ra đường kiểm chứng luôn, với 1 con xe đi mượn, cà vẹt ko chính chủ ok? Bạn nói làm như VN là cái nơi rừng rú kém văn minh!
       
    13. eternal_vnn

      Tham gia:
      19/9/08
      Được thích:
      1,156
      Best Answers:
      0
      eternal_vnn
      TÍCH CỰC
      eternal_vnn
      @darklight_vtp Bác vẫn chưa đọc hiểu cmt của mình. Hãng ko chứng minh đc là mình bơi lâu hơn 30 phút, lặn sâu hơn 1m nước chẳng hạn, thì hãng phải bảo hành. Mình ko phải chứng minh điều gì hết. Việc Úc đang kiện là đúng đắn, nó đứng về phía quyền lợi người tiêu dùng, bắt hãng sản xuất phải có trách nhiệm với sản phẩm và quảng cáo của mình. Còn nói như bác là đang bênh vực hãng.
       
    14. aquarius110291

      Tham gia:
      3/3/11
      Được thích:
      1,160
      Best Answers:
      0
      aquarius110291
      TÍCH CỰC
      aquarius110291
      @buihai83 ngày trước fan sony hung hãn lắm luôn, ifan, samfan ko làm gì luôn... sony chết samfan với ifan mới co dịp nổi lên :)))
       
    15. (.)

      (.)

      Tham gia:
      27/2/08
      Được thích:
      631
      Best Answers:
      0
      (.)
      (.)
      TÍCH CỰC
      (.)
      @bestofstrongman ông nc hài bm, lúc ông mua thì hãng cần ông, lúc ông bảo hành thì ngược lại nhé, khách hàng mới là người cần chứng minh, có 1 chân lý khi buôn bán là đừng bao giờ tin lời khách hàng, còn việc vi phạm pháp luật thì việc chứng minh vi phạm là của cơ quan luật pháp nhưng nếu họ làm sai thì việc chứng minh ngược lại lại là việc của ông, không thì sinh ra luật sư làm cái gì
       
    16. bestofstrongman

      Tham gia:
      31/5/07
      Được thích:
      909
      Best Answers:
      0
      bestofstrongman
      TÍCH CỰC
      bestofstrongman
      @t2d6485 :))). Thua. Tư duy kiểu này thì không nói lại dồi.
       
    17. (.)

      (.)

      Tham gia:
      27/2/08
      Được thích:
      631
      Best Answers:
      0
      (.)
      (.)
      TÍCH CỰC
      (.)
      @bestofstrongman tư duy gì ông, đấy là hiện thực xã hội, còn ông có tầm ảnh hưởng thì cứ đem lý tưởng của ông mà áp dụng thực tế, còn không thì phải chấp nhận vì đó là cách thế giới này vận hành và tồn tại
       
    18. SamsungGalaxy

      Tham gia:
      20/8/11
      Được thích:
      4,796
      Best Answers:
      0
      SamsungGalaxy
      VIP
      SamsungGalaxy
      @AmbitiousMan Vẫn thi thoảng đem note 9 ra rửa xà phòng cho sạch. Hôm rồi đi Phú quốc vẫn lôi ra quay san hô thôi... Chả vấn đề j
       
      AmbitiousMan thích nội dung này.
    19. gadem

      Tham gia:
      21/9/12
      Được thích:
      312
      Best Answers:
      0
      gadem
      TÍCH CỰC
      gadem
      @eternal_vnn mia. Sự thật nước vào trong máy. Quỳ tím đổi màu. Thì mặc định là ông bơi quá 30p lặn quá sâu hơn 1m5 rồi. Kết luận thế cho vuông. Muốn Giải thích lên phường
       
    20. rosegarden

      Tham gia:
      1/3/11
      Được thích:
      454
      Best Answers:
      0
      rosegarden
      TÍCH CỰC
      rosegarden
      @AmbitiousMan Ôi trời giờ còn nghiệp do fan nữa, rất hài hước :)
       
Đang tải...