Samsung dự kiến lợi nhuận giảm 56%, có thể tệ hơn nếu không nhờ tiền bồi thường từ Apple

agp8x
5/7/2019 2:56Phản hồi: 155
Samsung dự kiến lợi nhuận giảm 56%, có thể tệ hơn nếu không nhờ tiền bồi thường từ Apple
Samsung vừa công bố dự kiến lợi nhuận trong Quý 2/2019 chỉ còn 5,56 tỷ USD, giảm đến 56% so với cùng kỳ năm ngoái. Con số này thậm chí có thể kém hơn nếu không nhờ tiền bồi thường từ Apple do không đạt doanh số iPhone sử dụng màn hình OLED như kỳ vọng.

Vẫn chưa rõ vì sao kết quả kinh doanh Quý 2/2019 của Samsung lại bết bát như vậy, nhưng các nhà phân tích cho rằng việc Huawei bị đưa vào danh sách đen đã ảnh hưởng lớn đến mảng kinh doanh chip của Samsung. Dù rằng việc Huawei bị cấm vận phần nào tăng doanh số smartphone Samsung ở một số thị trường nhất định, nhưng có vẻ như cũng chưa thể giảm bớt được hậu quả.

Kết quả kinh doanh của Samsung thậm chí còn có thể tệ hơn nếu như Quý này không nhận đươc khoản bồi thường lên đến 684 triệu USD đến từ Apple. Theo đó Reuters, tiền bồi thường này là vì Apple đã không đạt được chỉ tiêu bán ra các dòng iPhone có màn hình OLED mà họ đã thoả thuận từ trước với Samsung.

Quý 2/2019 dự kiến sẽ là Quý kinh doanh bết bát nhất của Samsung kể từ Quý 3/2016 đến nay, thời điểm mà hãng điện tử Hàn Quốc gặp phải vụ tai tiếng cháy nổ vối Galaxy Note 7. Dù mức lợi nhuận giảm mạnh, tổng doanh thu Quý 2/2019 của Samsung chỉ giảm 4% còn 47,89 tỷ USD.

Theo The Verge
155 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Ko biết ý chủ thớt nói SS tụt ở mảng nào những 56% mà tổng chỉ bị tụt có 4% ?
@Evolution X Anh em nghe chưa nguyên cái tinhte này không giỏi bằng @minhthuvc nha =))))
@Evolution X @minhthuvc là thông minh nhất , giỏi nhất nha +))
@minhthuvc Thanh niên cuồng winphone này vẫn chưa bỏ đc tật láu táu cơ à? Đến cái đơn giản ai cũng hiểu vậy mà thanh niên này vẫn ko chịu hiểu
@minhthuvc Bảo dốt lại tự ái =))
Doanh thu = Tiền kiếm được chưa trừ chi phí : sản xuất , nghiên cứu, marketting hoạt động.
Lợi nhuận = Đã trừ hết chi phí kể trên và được phần tiền dư ra gọi là tiền lời.
"Samsung vừa công bố dự kiến lợi nhuận trong Quý 2/2019 chỉ còn 5,56 tỷ USD, giảm đến 56% so với cùng kỳ năm ngoái.
Dù mức lợi nhuận giảm mạnh, tổng doanh thu Quý 2/2019 của Samsung chỉ giảm 4% còn 47,89 tỷ USD. "

Nghĩa là cộng toàn bộ các mảng cộng lại thì lợi nhuận giảm 56% , tổng doanh thu giảm 4%
Trời má sao tôi tốt vậy nè đi giảng bài cho seeder có thêm kiến thức ăn mì gói =))) ???
https://vnreview.vn/tin-tuc-kinh-doanh/-/view_content/content/2862528/bang-chung-khong-the-choi-cai-rang-iphone-xs-max-va-xs-dang-rat-e-am

Đây là doanh thu từ bán tấm nền OLED do bên thứ 3 ước tính. Mọi người có thể thấy mùa cao điểm, iPhone bán rất khủng. Nhưng vào thấp điểm, giảm ko phanh. Ngoài ra so sánh tương quan, rõ ràng đơn hàng của Apple có giá trị lớn hơn Samsung electronics rất nhiều.

Doanh thu giảm 4%, lợi nhuận giảm 56%, S10 bán chạy hơn S9 12%. Vì sao?

4.png

Số liệu cũ của năm 2017 nhé, hiện tại có lẽ semiconductors đã giảm đi rất nhiều rồi (nên mới giảm 56% lợi nhuận kìa), chứ ko to tướng như hồi 2017. Thăng bởi bán dẫn, thoái cũng bởi bán dẫn. ;)
@AmbitiousMan giá ram và ssd giảm thì dĩ nhiên lợi nhuận giảm rùi. có thể mấy hãng này sẽ giảm sản lượng lại và dự là giá ram sẽ tăng ai muốn nâng ram thì nâng giờ đi.
Lại "nhờ" Apple cứu một bàn trông thấy
@hallobamboo Hợp đồng nó chèn điều khoản hết rồi . Ma mãnh lắm chứ dễ gì ăn của nội 😁
@zipder Nó bán màn hình cho táo còn kiếm lời hơn nó sản xuất điện thoại. Còn con chip cho iPhone thì 1 thằng ó cơ hơn nó ở đài loan nó có tiến trình 7 nm ngon hơn sung và táo đặt hàng của nó hết rồi. Trước táo cũng đặt phần lớn hợp đồng cho sung và sung cũng kiếm bộn tiền từ táo. Vậy ông muốn táo nó phải sống thế nào với sung nữa? Kiến bao nhiêu tiền cũng đưa hết cho sung nhé?
@hallobamboo Hút máu fan bù lại mấy hồi 😁
@dlv.pro.thick.game Khi ký HĐ 2 bên đều có chèn các điều khoản rồi. Thử Sam sung sx ko kịp tiến độ xem, Táo nó phạt cho sml ra ấy. Ở đó mà ông nói như thể Táo là nạn nhân vậy
adbio
ĐẠI BÀNG
5 năm
Không bán được hàng như kí kết là được $, còn nếu bán hơn kí kết vẫn được $. Tuyệt!
@adbio Chỗ đấy ăn thua gì so với tiền nó xây cái nhà máy để sx độc quyền cho apple. B nghĩ ăn đc 1 đồng của apple dễ lắm hả
@adbio Vd bạn muốn mua độc quyền cái ly có in cái mặt trên đó, bạn phải phải ký hđ mua 1k cái tôi mới làm khuôn gia công cho bạn. Bạn mới lấy 100 cái bạn nghỉ thì tôi phá sản à. Nó là vậy đấy 😃
@heobanhki Ví dụ đơn giản mà dễ hiểu, có nhiều ông cứ suy nghĩ muốn đớp tiền của nhà táo chắc là dễ lắm, ờ dễ thì vào đây mà đớp :rolleyes:
Khiemauto
TÍCH CỰC
5 năm
@adbio Ss không sản xuất đủ thì cũng phải nhè $$. Nói chung là thỏa thuận. Bên nào phá vỡ thì mất $$.
Kinh chưa "khoản bồi thường lên đến 684 triệu USD đến từ Apple" . 684t tiền bồi thường doanh số mua màn không như kỳ vọng thi chắc apple dự là giảm khá sâu quý này rồi.
Doanh thu giảm có 4 % mà lợi nhuận giảm hăn 56% thì thấy là việc hạ giá để cạnh tranh với khựa là ko mang lại hiệu quá kinh tế(doanh số ko bù được cho giảm giá). thảo nào ông apple có ế cũng rất ít giảm giá sp.
Vụ heoway thực ra chỉ làm cho có hãng ngoài Trung Quốc thất thu(trừ mấy ông khựa vì cũng toàn đi mua linh kiện). Sam khả năng bị đậm nhất vì cung cấp khá nhiều chíp,lk cho Heo.
peterh
CAO CẤP
5 năm
@Quân Mã Vậy mấy hãng Android cứ bán mỗi dòng cao cấp rồi ăn dày thôi. Vấn đề ở đây là phân khúc cao cấp chả mấy ai mua Android.
@peterh Lại nhầm to rồi bác 😆 Flagship Huawei rất được lòng đám châu Âu và doanh số đám S với Note k tệ.
peterh
CAO CẤP
5 năm
@Quân Mã Cho thông số flagship so sánh với iPhone luôn đi bạn.
@peterh Năm nào nó chả công bố, năm nay vẫn bán các dòng này bán tốt hơn nữa mà. Số lượng đơn đầu hàng những ngày đầu tiên có đó rồi báo cáo quý tài chính với lâu lâu tinhte có đăng. Bác tự mà kiếm lại chả ai dày công mò cho bác đâu, phán kinh quá.
tdcn
ĐẠI BÀNG
5 năm
Là do lừa được ít người mua mấy cái điện thoại ghẻ chứ có gì đâu😁
@tdcn Phát ngôn sao cho người ta đừng nghĩ mình nông cạn nha bạn, SS bán linh kiện cho các hãng khác, doanh thu mảng này giảm do Apple và Huawei bán ế.
Năm nay chip nhớ giảm nên tụt là đúng rồi. Năm trc nó lãi nhiều ở chip nhớ
[Zeus]
CAO CẤP
5 năm
Doanh thu chỉ giảm 4% nhưng lợi nhuận ít thì do phải giảm giá để cạnh tranh với mấy anh máy Tàu nên bán không có lời chứ chắc không phải bán ế đâu. 😁
@[Zeus] năm rồi ra con A6 cùi bắp hơn 9tr , năm nay đỡ hơn 9tr đã có con A70 sạc nhanh 25w, chip snap670 😃
[Zeus]
CAO CẤP
5 năm
@Bruce Nguyen 8899 Phân khúc cao cấp chỉ có đấu với iphone là chính nhưng các phân khúc còn lại khoai lắm. Đủ các thế lực thù địch, chưa kể đẻ nhiều quá thì chính mình cũng là đối thủ của mình. :p
Tâm trạng của mấy anh anti SS trên tinhte lúc này ....

😁
@zipder Tôi thì thấy bình thường, đây k phải là lần đầu tiên ss bị thế này
@zipder Làm như lần đầu SS nó bán ế vậy
Nó giảm LN là do đầu tư clip dìm hàng thuê người mẫu tung seeder ăn hại đi nói xấu các hãng khác đó mà.
Chi phí nhiều quá cắn nuốt hết LN
Samsung đừng thua lỗ để rồi dỡ nhà máy ra khỏi VN
Samsung: làm culy chưa bao h là việc dễ dàng::😆
Đoạn này không hiểu người viết bài trên The Verge muốn troll hay thực sự không hiểu. 😁 Vì nói "Kết quả kinh doanh của Samsung thậm chí còn có thể tệ hơn nếu như Quý này không không nhận đươc khoản bồi thường lên đến 684 triệu USD đến từ Apple" nó cứ làm sao ý, nếu mà iPhone Xs và Xs Max của Apple không ế quá, thì Samsung đã giao được nhiều đơn màn hình OLED hơn rồi. Như vậy: iPhone ế ---> giảm đơn đặt hàng tấm nền ---> doanh thu và lợi nhuận SS giảm. Chứ còn nói "may nhờ khoản tiền Apple phải bồi thường không có còn tệ nữa" nghe nó cứ thiểu năng làm sao ý, như vậy chẳng hóa ra việc "được" bồi thường vì ế hàng lại mà một sự may mắn. 😃
[Zeus]
CAO CẤP
5 năm
@Black Mamba Ừ, tiền phạt mà tính như tiền ban ơn. Nhờ tau mà mài lỗ ít. 😁
@Black Mamba hoặc là người dịch bài này ko hiểu ý tác giả viết hoặc đơn giản họ muốn dìm Sam nâng Táo thôi
@Black Mamba A Bán tốt => được tiền => gộp vào doanh thu, lợi nhuận

A Ế => được tiền đền hợp đồng => cũng gộp vào doanh thu, lợi nhuận.

Kiểu nào SS cũng được tiền thì Apple "cứu" ngã nào???

:D
noridomi
TÍCH CỰC
5 năm
@Darklord.Py Kiểu a bán tốt tôi kiếm đc 1 tỉ. Giờ a bán ế a đền tôi 684 Tr. Lời,quá lời luôn....
Việc gì cũng đổ cho chiến tranh thương mại. Thằng Huawei chỉ bị cấm bán ở Mĩ chứ vẫn mua chip và bán hà rầm ở các nước khác. Thằng Sam làm ăn ko tốt từ tận 2 quý trước. Doanh thu giữ nguyên nhưng lợi nhuận giảm thì chỉ có chi phí tăng. Linh kiện con Fold đắt hơn cả flagship, tiền đầu tư nghiên cứu màn gập, chi phí nghiên cứu lần 2, tiền qc, tiền logistic tăng do hoãn ngày bán.

KL: Đầu tư vốn mà ko bán được hàng thì auto thốn chứ cần gì tới chiến tranh thương mại.
@lekhanhtrung123 Thế thì bác lại là người bảo thủ,tự phụ.
@hoangthanh1994 Nếu thấy ý kiến t sai thì bạn nên nói nó sai chỗ nào chứ đừng nói sai vì nó k giống chuyên gia nói, nói như thế thì máy móc lắm
@hoangthanh1994 Chuyên gia kinh tế là ko cần nhận tiền hả bạn. Mình nhận xét đúng hay sai cũng là cái mình nghĩ chứ ko nhận đồng nào và nói theo ý ai hết.
Căng nhỉ , kinh doanh ngày càng khó khăn rồi.

Sân chơi cao cấp thì sam đấu dĩ nhiên không lại apple, sân trung cấp hay phổ thông thì đầy rẫy đối thủ khác.
quangtaiqn
TÍCH CỰC
5 năm
@Tèo bánh bèo Cũng không hẳn là quá khó khăn vì doanh số S10 tăng tới 12% mà. Lợi nhuận của Samsung giảm mạnh do 2 mảng là chip nhớ giảm (cả Intel lẫn Micron cũng giảm mạnh) và mảng màn hình oled thì khách hàng ít mua (Apple bán ế và Huawei thì bị cấm vận)
@quangtaiqn Năm nảo chả nghe SS nó báo cáo Galaxy bán cháy hàng riết mà quen
Giảm thế này là có khi nằm mức 75-80% rồi
Giảm hẳn 1 nữa, thật khủng khiếp
Lãi là được rồi. Không làm còn được tiền nữa. Nhàn dữ.
Doanh thu giảm 4% lợi nhuận giảm 56%. Chứng tỏ samsung hút máu ít.kk
@hoangthanh1994 Nó bán đt lời có bn đâu, có thằng Apple ăn mảng này, nó ăn ở mảng bán dẫn và vài mảng khác thôi.
@hoangthanh1994 Ko hút sao dc
@Manhtoan112 Ít chứ ko phải là ko.không hút chết toi

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019