Samsung bị Ủy ban tiêu dùng Úc kiện vì quảng cáo sai sự thật về tính năng chống nước IP68

bk9sw
4/7/2019 7:18Phản hồi: 294
Samsung bị Ủy ban tiêu dùng Úc kiện vì quảng cáo sai sự thật về tính năng chống nước IP68
Vào năm 2016, Samsung ra mắt chiếc Galaxy S7 - chiếc Galaxy đầu tiên đạt chuẩn chống nước IP68 và kể từ đây, IP68 được trang bị trên rất nhiều mẫu điện thoại đầu bảng của Samsung. Thế nhưng ngay hôm nay, Ủy ban cạnh tranh và tiêu dùng của Úc (ACCC) đã kiện Samsung về quảng cáo chống nước sai sự thật trên dòng Galaxy.

Có 2 điều đáng chú ý trong đơn kiện của ACCC, đầu tiên là Samsung quảng cáo có thể nhấn chìm Galaxy dưới 1,5 m nước trong 30 phút hoặc dưới 30 phút sẽ không ảnh hưởng đến thiết bị suốt vòng đời của nó; thứ 2 là Samsung quảng cáo chiếc Galaxy đang được dùng ở bãi biển hay hồ bơi nhưng chứng chỉ IP68 chỉ áp dụng với nước ngọt.

ACCC đã xem xét hơn 300 mẫu quảng cáo của Samsung để làm cơ sở cho các cáo buộc này.

Những chiếc điện thoại đạt tiêu chuẩn IP68 về mặt kỹ thuật có thể kháng nước nhưng không có nghĩa là không thấm nước, đặc biệt ở độ sâu tối đa 1,5 m và trong thời gian dưới 30 phút. Chuẩn IP67 trên chiếc Galaxy S5 ra mắt năm 2014 trong khi đó có thể chống nước vào máy nếu bị chìm ở độ sâu chưa đến 1 m và trong khoảng thời gian dưới 30 phút. Tuy nhiên, những cáo buộc của ACCC nhằm vào những chiếc Galaxy ra mắt từ 2016 trở đi, tức IP67.

ACCC tố Samsung đã từ chối yêu cầu bảo hành của người dùng khi họ báo điện thoại bị hỏng do tiếp xúc với nước. Cơ quan giám sát thị trường này cũng lưu ý rằng trên trang web của Samsung, hãng khuyến cáo không sử dụng Galaxy S10 - chiếc flagship mới nhất của Samsung, tại bãi biển hay hồ bơi.

Chủ tịch ACCC - Rod Sims nói: "ACCC cáo buộc những quảng cáo của Samsung là sai sự thật và gây nhầm lẫn khi thể hiện những chiếc điện thoại Galaxy phù hợp để sử dụng hay tiếp xúc với mọi loại nước bao gồm cả nước biển và nước hồ bơi, đồng thời thể hiện rằng thiết bị sẽ không bị ảnh hưởng khi cho tiếp xúc với nước trong suốt vòng đời của nó nhưng thực tế không như vậy."

Về phần mình, Samsung đã nắm bắt vụ việc và sẽ bào chữa trước tòa. Công ty cho biết hiện đang tạm dừng các hoạt động marketing và quảng cáo về tính năng chống nước của điện thoại đồng thời cho biết: "Chúng toi tự tin rằng đang cung cấp cho khách hàng các giải pháp khắc phục miễn phí phù hợp với nghĩa vụ của Samsung về chính sách bảo hành cũng như luật tiêu dùng của Úc. Sự hài lòng của khách hàng là ưu tiên hàng đầu của Samsung và chúng tôi cam kết hành động vì lợi ích cao nhất của khách hàng."

Theo: CNET
294 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

nha luu
TÍCH CỰC
5 năm
Quảng cáo mà ai kêu tin. Nó chỉ mang tính minh hoạ cho sản phẩm
@Reah sao quảng cáo cái lon bị phạt đó
@Tuongnm1986 Đâu có xạo bạn, trên các sản phẩm đó rất nhiều chất điều vị bỏ vô canh, nêm nếm y chang QC luôn :D
@Vi_Thang Chính xác.
phongnvu
ĐẠI BÀNG
5 năm
@nha luu Ở Việt Nam thoải mái quảng cáo kiểu gì thì kiểu, Hiệp hội người tiêu dùng thì luôn ở chế độ "tàng hình" nên chắc đã quen mà cũng chẳng biết phải kiện ai nữa.
mình thấy công nhận nhiều bác đem test và nó chết thật 😆
quảng cáo chống nc nhưng không dc bảo hành khi bị nc vào
😃) đến trẻ con lên 3 nó cũng hiểu là quảng cáo méo đúng sự thật
@keolac Thực ra cũng đọc luật chứ bác. Nhưng vì cứ tin tưởng thôi. Ngày trước thấy cu hiệp mang đi cả biển dc. Mình mang bể bơi thì chắc cũng ko sao. Nên thôi dài thì đành chấp nhận thôi bác.
keolac
ĐẠI BÀNG
5 năm
@nguyenvanduy7493k45pda Vâng, em hiểu. Xót thật nhưng cũng chẳng làm được gì Samsung vì chính sách bảo hành như vậy rồi.
@keolac Thêm 1 bài học. Trừ khi điện thoại nó cam kết 100%, hoặc mình thừa tiền, hoặc quá cấp bách, thì ko bao giờ, mang điện thoại đi bơi hoặc ngâm nước.
klatao
TÍCH CỰC
5 năm
@soncon_cuchuoi9x Nó chống nước là thật... bạn cứ cầm hàng của nó nhúng nước đi là biết... nhưng nó không bảo hành vì hãng (hãng nào cũng vậy ko riêng ss) ko thể biết được lý do đt vào nước là gì... bạn ngâm đt 60p bạn bảo 30p, bạn lặn 2m bạn bảo bạn lặn 1m, rồi bạn lắp sim ko chặt bị vào nước.v.v.. ai kiểm chứng được mà bảo hành.
Nó kiện đúng rồi còn gì nữa! Điện thoại chống nước, ứ bảo hành khi vô nước. Đồng ý 1 số lỗi do ng dùng tự bật nắp nhưng thế thì mua nó làm quái gì?
tuananh223
ĐẠI BÀNG
5 năm
@cong0988 IQ vô cực là đây kk
@cong0988 Bạn thông minh ngoài tầm vũ trụ rồi. Thôi thì bạn đúng ;)
TK4.Helios
TÍCH CỰC
5 năm
@lenam098 Thực tế là không chỉ mình Samsung mà đel hãng nào bảo hành vô nước đâu. Tính năng chống rủi ro thôi chứ để bị vô nước nó vẫn tính là lỗi người dùng đấy.
@TK4.Helios Các hãng công nghệ đang coi thường mấy tiêu chuẩn IP nên mới vậy. Ngày trước tôi làm việc với các loại cảm biến an ninh của bọn Optex, sản phẩm của bọn nó tiêu chuẩn IP66, Nó bảo đảm chất lượng của nó theo tiêu chuẩn IP66 luôn. Giờ cầm mấy cái điện thoại quảng cáo là IP68 nhưng bảo thử ngâm nước theo điều kiện IP68 thì không đứa nào dám bảo đảm chất lượng sản phẩm.
pó tay z cũng bị kiện đa số mấy con chống nước ko hãng nào dám bảo hành khi ngâm nước là hiểu rồi 😃
@supervisor 03m Còn tôi ủng hộ vụ kiện này. Mấy sản phẩm Samsung quảng cáo chống nước thì phải chịu trách nhiệm về nội dung quảng cáo đó. Quảng cáo chống nước nhưng nhúng một tí nước cũng không bảo hành.
Darkevil2799
ĐẠI BÀNG
5 năm
@xuantuyendt bọn nó quảng cáo chống nước, nên nhiều ông cả tin đem đi tắm vô tư đó bác ^^ tây lông nó ngơ ngơ không nói đi, trên tinhte lâu lâu gặp nhiều ông kêu đem đt ngâm nước xong hư FaceID các kiểu rồi quay ra chửi đổng Apple. Làm việc với Tây thì có nói có không nói không, chứ quảng cáo nói có mà đến khi người dùng đem ngâm nước thiệt hỏng không bảo hành nó kiện cho là đúng rồi
Kahng Shift
ĐẠI BÀNG
5 năm
@supervisor 03m cái chính đây là tiêu chuẩn IP68 được quy định ở môi trường nước ngọt, nhưng SS lại đi quảng cáo lặn biển hay hồ bơi, theo tiêu chuẩn IP68 cho suốt trọn vòng đời sử dụng máy. Nên giờ SS mới tạm ngừng các QC biển béo hồ bơi gì đó lại đấy.
Điện thoại chống nước mà ko dc bảo hành khi bị nước vào
@gadem Cmt này hay
bigfoods
ĐẠI BÀNG
5 năm
@trangvekien Nếu bạn để ý thì quảng cáo của ss là bạn mang điện thoại ra hồ bơi chơi đùa lỡ có rơi vào hồ mà như bài viết là ip68 thì độ sâu không hơn 1m5 thì máy lấy lên vẫn hoạt động bình thường. Và mình chắc là không có dưới biển nhé bạn chỉ có hồ bơi thôi. Thì rõ ràng quảng cáo của họ đúng vì cũng có nhiều người test trong điều kiện này trên youtube rồi. Còn iphone họ khôn hơn ss ở chỗ họ cũng không muốn bảo hành vấn đề máy vào nước này. Nên họ không quảng cáo bằng clip chỉ ghi thông tin bên ngoài máy là có ip68 thôi. Trước đây cũng có báo viết về tình trạng iphone có chuẩn ip68 vào nước hãng cũng từ chối bảo hành mình đọc hơn cả năm trước rồi. Giờ mới thấy dính ss. Nhưng phải nói lại làm sao biết nước vào trường hợp nào để bảo hành
@trangvekien Note 9 mình vẫn đem đi biển chụp san hô về ko làm sao cả. Cái chống nước nó ko phải 100% các máy khi xuống nước sẽ như nhau. Có những máy bạn làm rớt hoặc va đập bên ngoài máy sẽ ko sao nhưng lại có khả năng gây mất áp suất cho máy
@ducquang009 Đt màn chống xước mà chưa có hãng nào BH.
Chỉ có bọn bán tấm dán màn
Vấn đề chống nước luôn được tranh cãi từ trước tới nay & việc đem bảo hành cũng vậy ko riêng j samsung
bigfoods
ĐẠI BÀNG
5 năm
@gacon777 Bạn có dùng thử chưa biết họ nổ bạn. Lên youtube không thiếu clip người ta test các máy khả năng chống nước đâu thậm trí còn test ác hơn tiêu chí bảo vệ của máy . Và tiêu biểu là iphone hệ nào ra cũng có test khả năng chống nước hết.
gacon777
ĐẠI BÀNG
5 năm
@bigfoods Một người dùng máy... qua YouTube cho hay 😁
Cả uỷ ban người ta có chứng cứ rõ ràng rành mạch như thế còn cãi được thì cũng chịu bạn rồi.
bigfoods
ĐẠI BÀNG
5 năm
@gacon777 Mình coi youtube và mua 1 con s7 dùng rồi về dùng và cũng thường xuyên rửa nước với xà phòng. Đi chơi thấy cá bơi mở quay phim dưới nước. Bạn nói mình vậy mình nói bạn là người không dùng làm sao biết
@gacon777 Mình coi youtube và mua 1 con s7 dùng rồi về dùng và cũng thường xuyên rửa nước với xà phòng. Đi chơi thấy cá bơi mở quay phim dưới nước. Bạn nói mình vậy mình nói bạn là người không dùng làm sao biết
Đi vào vết xe đổ của Sony tại Úc. Âu cũng là nghiệp quật Samsung vì sungfan gieo nghiệp. Câu chuyện là như này:

  1. Các bạn hẳn còn nhớ cách đây vài năm, từng rộ lên topic nói Sony từ chối bảo hành khi điện thoại bị vào nước trên tt này (do xperiablog phát giác ra). Lúc đó Apple còn chưa đẩy mạnh chống nước, Samsung thì mới có (cái này ko nhớ rõ lắm, chỉ tính flagship S, Note ko tính dòng Active), vậy là 1 dàn từ min mod 4rum đến mấy ông anti, fan hãng khác và nhiều mem khác xúm vào chửi sml. Âu cũng là đời, ai đi đầu cái j thì có thể đc khen chứ riêng thằng Sony mà làm trước người ta, 99% là ăn chửi! Khoan nói tiếp diễn biến vụ chửi năm đó, mà nguyên nhân cho sự thay đổi chính sách kinh doanh đt Xperia, bao gồm marketing và bảo hành xoay quanh tính năng chống nước, chính là từ đất nước chuột túi.
  2. Đại khái là cơ quan Úc đã thu thập các = chứng sau đó tố cáo hãng lừa dối, gây hiểu lầm cho người dùng về khả năng chống nước của đt. Họ kiện và thắng, khiến Sony bị thiệt hại lớn về tài chính và uy tín, cũng như thành cái 'dớp' bị truyền thông Úc ghẻ lạnh (đến h vẫn vậy). Tóm tắt chuyện Sony bị kiện có thể đọc ở đây.
  3. Và bây h thì sao? Cơ quan này tiếp tục "bổn cũ soạn lại," thu thập bằng chứng cho thấy Samsung đã "nói quá" về khả năng chống nước, khiến khách hàng ngộ nhận. Họ đánh vào các chiến dịch truyền thông của Sony và Samsung, chứ ko đánh vào chính sách bh như nhiều người tưởng (ngày xưa chửi Sony nhiều bạn và mod chửi vào chính sách bảo hành). Hồi ở topic Sony bị ăn chửi, có ông còn cmt đại ý "Sony quảng cáo ngu nhúng xuống biển nên bị kiện, Samsung thì ko dính" và còn nhiều nhiều nữa. Giờ nó đúng là như vậy đấy! Các bạn đọc đoạn này Mod dịch (mik chưa check nguồn) sẽ thấy:
  4. Mình từng đi dự offline Samsung dòng A5 A7 năm 2017, có 1 màn khoe mẽ khả năng chống nước bằng cách kê chuyện nhúng xà phòng do đại diện Cells là thắng mũi to kể. Tự tin nói rằng "máy chống nước cực tốt, mình thoải mái rửa xà phòng ko sao cả," nếu đặt vào trường hợp ở nước Úc, đây chắc chắn là 1 dẫn chứng để họ bị kiện, vì đại diện truyền thông gây hiểu nhầm vs khách hàng tham dự offline hôm đó, mà đại diện Samsung (VN) ở ngay sự kiện ko hề can thiệp. Tương tự vs cả đống poster, TVC,... mà Sony và Samsung đã thực hiện.
  5. Môi trường thử nghiệm khả năng chống nước được thiết lập theo tiêu chuẩn để xin cấp phép, nhưng môi trường sử dụng thực tế thì muôn hình vạn trạng, từ đó làm cơ sở cho bên cơ quan Úc nói rằng S-S đã "quảng cáo sai sự thật về điện thoại chống nước" và đòi bồi thường.
  6. Việc kiện cáo của Samsung sẽ diễn ra ở tòa, nên chưa bik có xử lý đc ko. Cũng ko bik case Sony năm xưa có bị lôi ra làm án lệ hay ko. Nhưng về cơ bản, mình đồng cảm vs Samsung trong vụ này vì họ đang đi vào vết xe đổ y sì của Sony năm xưa, nhưng ko bik kết quả có thảm như thế ko. Sau vụ ở Úc, các bạn đã thấy Sony phải quán triệt đường lối marketing và bảo hành vs máy chống nước trên phạm vi toàn cầu như nào r đấy. Thậm chí Sony còn bị kiện 3 vụ khác từ cùng 1 cơ quan là ACC này, ko gồm vụ Xperia.
Còn về vụ phím nghiệp, lâu nay vẫn có "lời nguyền sungfan" trên tt. Khi Sony push chống nước và Samsung chưa làm, họ ra sức dìm hàng và chê bai. Về sau Samsung làm theo thật. Năm xưa khi Sony dính phốt bị kiện và phải thay đổi chính sách kinh doanh, họ cũng chửi khí thế (đấy là theo trí nhớ mình hồi ý), và giừ thì y như rằng hãng ngập hành luôn. Mà cũng đúng luôn ở Úc nhé! Cái "phím nghiệp" này mik chém vui vẻ thôi, klq đến cuộc sống đời thực.

Có cái cmt này mình vẫn buồn cười: "Chứ cố tình nhúng nước ai bản hành cho các ông. Chả có hãng nào bảo hành máy vô nước cả." Câu này chỉ bắt đầu đc nói ra sau khi Apple ra mắt đt chống nước vs lời tuyên bố ko bh khi máy vào nước, còn trước đó, câu này chủ yếu đc mấy ông fanboy Sony dùng để bênh vực, vì lúc ý tất cả đêu chửi Sony khi thay đổi chính sách kinh doanh, làm rõ điều kiện đc bh máy. Ở ttbh vốn họ có kiểm tra quỳ tím xem vào nước là tại máy bị hở hay do người dùng làm lọt vào, chứ thực ko có cách nào để biết hoàn cảnh xảy ra chính xác ntn. Ngày xưa mình có nói cái này nhưng mod và mấy ông kia cứ gạt đi, chỉ sau khi các hãng kia tung ra máy chống nước họ mới ko chửi Sony nữa. Đã bảo mà. Đời! Giờ ko bik các hãng bh máy ntn hay vẫn làm theo cách đó. Lâu r ko ai nói vụ chống nước nữa.
(.)
TÍCH CỰC
5 năm
@bestofstrongman tư duy gì ông, đấy là hiện thực xã hội, còn ông có tầm ảnh hưởng thì cứ đem lý tưởng của ông mà áp dụng thực tế, còn không thì phải chấp nhận vì đó là cách thế giới này vận hành và tồn tại
@AmbitiousMan Vẫn thi thoảng đem note 9 ra rửa xà phòng cho sạch. Hôm rồi đi Phú quốc vẫn lôi ra quay san hô thôi... Chả vấn đề j
gadem
TÍCH CỰC
5 năm
@eternal_vnn mia. Sự thật nước vào trong máy. Quỳ tím đổi màu. Thì mặc định là ông bơi quá 30p lặn quá sâu hơn 1m5 rồi. Kết luận thế cho vuông. Muốn Giải thích lên phường
rosegarden
TÍCH CỰC
5 năm
@AmbitiousMan Ôi trời giờ còn nghiệp do fan nữa, rất hài hước 😃
Giờ còn có người tin quảng cáo samsung sao trời.
@junying1607 Seeder hay người dùng nói chuyện cũng phải có căn cứ, đã ngu dốt lại còn hay nói xàm, càng nói càng thấy nhảm.
@samsunggalaxy Căn cứ vào quảng cáo thế là phải tin ấy hả ? Sender ngu như bò thế bảo sao samsung giảm doanh số kìa =)))))
@junying1607 Hơn cái loại ko có mà dùng đi cắn oăng oẳng. Đã bảo là bạn ko có tư cách để nói chuyện rồi đừng cố. Tôi ko nói chuyện với đứa ngu có nói cả ngày.
@junying1607 Thích thì nhích bác ơi, sao phải xoắn :v clip nặng quá lười up :v
IMAG0314.jpg
IMAG0381.jpg
IMAG1344.jpg
Ss là trùm quảng cáo , ko những qc rầm rộ trên các phương tiện truyền thông mà còn bỏ tiền ra để tung seerder đi khắp các diễn đàn để nâng bi hàng sam . Túm lại tin sam chỉ có nước đổ thóc giống ra mà ăn .
merinoka
TÍCH CỰC
5 năm
@Thái Tâm Nghiên Chẳng hãng hãng nào quảng cáo láo và bẩn, dìm đối thủ như sam sàm. 😆)
@uthalinh Kk. Trước thằng b đi mua điện thoại. Lúc dó mới ra con s10 và s10+. Thằng b đinh mua s9+ thôi. Xong minh bảo n cố tí mua con x mà dùng. Tđn mấy đứa nhân viên viễn thông A toàn quảng cáo s10 vs s10+ cho thằng b. Mình bảo qua xưm iphone này. Mà mấy đứa nhan viên k thèm sang tư vấn luôn. Chỉ tư vấn mỗi ss. K tư vấn hãng khác. Mình nghĩ bọn này ăn tiền doanh số với % rồi. Mình cũng hỏi đểu câu: dạo này k thấy quảng cáo oppo với vivo nữa chị nhỉ. Đcm n cứ đứng cười. Thằng b lấy con s9+ mà n cứ níu lấy s10 với s10+. Hài vc
@congtuyennct Cũng thông cảm nhân viên bạn ơi. Kiếm cơm mà, ai cũng thế thôi.. Phải có lập trường, muốn mua gì thì chỉ mua sản phẩm đó. Nhân viên tư vấn gì thì kệ.
@merinoka Thì đó cũng là một cách cạnh tranh bạn ơi. Thay vì cạnh tranh sòng phẳng. Chi bằng nhấn nó xuống cho nhanh.
buihoaihan
ĐẠI BÀNG
5 năm
Chống nước chứ có dám ngâm nước đâu. Lỡ tèo tốn tiền mệt nghỉ..
@buihoaihan Chả có ai dám ngâm cả. Trừ bọn review.
tuananh223
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Thái Tâm Nghiên nhầm rồi đó bạn, m rửa suốt đây, đi tắm lúc nào chả tắm cho em nó kk
@tuananh223 Cũng có máy kém chứ bán. Vừa nhúng nước tèo luôn.
gadem
TÍCH CỰC
5 năm
@tuananh223 Chỉ tiêu của mình. Đã là đồ điện tử thì cứ nói không với nước 😁 . Cẩn thận là trên hết :D . ở bẩn đến vậy sao mà phải tắm cho điện thoại :D
tuananh223
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Thái Tâm Nghiên Khi mà máy còn áp suất, ở điều kiện bthg k tác động mạnh thì ngâm dưới mặt nước vài chục cm hay rửa gần như ko thể vào.
Thực sự thì m dùng đt ss nhiều nên như cuhiep nói rất tự tin về khoản chống nước của samsung


duyduoc
ĐẠI BÀNG
5 năm
Rất khó để kiện, quảng cáo chống va đập mà cầm búa đập thì ai dám bảo hành.
@duyduoc búa đập nát rồi còn bảo hàng gì bạn. ý nói là sự cố thôi.
@duyduoc Ủy ban tiêu dùng ko nhỏ đâu bạn, hóng thằng Sam đóng tiền rồi thay qc khác ở úc thôi
boyhk_206
TÍCH CỰC
5 năm
Hy vọng các hãng khác thấy vậy mà nhột, quảng cáo chính xác hơn 😁
@boyhk_206 không thấy nhột nhé. bọn nó vẫn tung hô như thường.
@boyhk_206 Cái lỗ hổng ở đây cho các hãng quảng cái chống nước chính là khi mây bị dính nước đem ra bảo hành thì n sữ k chấp nhận và giải thích rằng chính xác nguyên nhân làm máy bạn dunhs nước là gì. 2 mặt cả. Người dùng nhiều khi cũng thiệt. Bởi vì nhỡ đâu máy dình tí nước mà hỏng trong khi máy vẫn zin. Còn phía nhà sản xuất cũng k chắc được lí do máy monhf ngấm nước là thật hay giả. Rất khó. Mà bọn úc kiện cũng đúng cơ. Có nghĩa là chặn 1 đầu r. Ông quảng cáo sao thì thực tế phải y như vậy. Tránh tình trạng quảng cáo các kieu xong lại kêu lúc mua máy là k được thử dưới mọi hình thức. Wtf. Thế khác gì ông quảng cáo xuông mồm xong ông vẫn lợi.
@boyhk_206 Trước thang bạn mua s9+ n bảo xin thử test nước trực tiếp tại của hàng sau khi mua máy. Bọn n còn bảo mình k nên a ạ. @@
Quảng cáo mà :p
Cái đồng hồ cơ tôi đang đeo có tính năng chống shock đâu có nghĩa là tôi có thể đập nó xuống nền cho nó chết cơ rồi đòi bảo hành, hãnh nào chả thế, ai đời đi tin 100% vào quảng cáo
Haha....Quảng Bom mà sang Úc bán thì cả lũ cò Bê thành kangaroo hết.
Nguyen0101
ĐẠI BÀNG
5 năm
@sarsilove lấy thêm danh tiếng trong nước B là hàng xuất khẩu chớ tụi Úc chắc gì quan tâm, hehe
@sarsilove Hôm qua hàng B đã bán ở nước ngoài rồi đấy bạn. Thấy thời sự đưa tin luôn =))))
@Nguyen0101 Ậy, Úc, Miến đã là gì. Nổ chúa từng công bố phân phối B1 qua nhà mạng Mỹ, bán cho giới siêu giàu Dubai quan tâm đến bảo mật....
Haha....DÂN TRÍ VIỆT NAM CHẮC THẤP QUÁ NÊN NỔ CHÚA NGHĨ CỨ NỔ BANH LẤY TIẾNG, K AI KIỂM CHỨNG ĐC MÀ.
@trungsontths12 Ba mấy trò mèo mửa. Vào FPT, TGDĐ rồi ra cả shop ốp lưng vỉa hè...cuối cùng thế nào???? Bán k đc thì bảo là DO ĐỊNH KIẾN.
HÈN THÌ MÀ HÈN THẤY SỢ.
Quảng cáo mà, hãng nào chẳng vống lên. Nhớ đợt nokia còn đem dslr ra khoe camera 1020 thì phải 😃 Với lại cũng chẳng hãng nào bảo hành chống nước cả
Dùng ng.u thì ráng chịu sao lại đi đổ hãng?? IP68 thì thừa biết là chống mỗi nước thường thôi còn kêu la gì. Bởi thế mới biết để dùng được Samsung cũng phải có đầu óc tương xứng 😆
@Theloneranger0615 Vậy mà hãng làm video QC nhúng nước biển là sao. Chả nhẻ đến SS củng ko biết ip68 chỉ chống mỗi nước ngọt thôi à.
merinoka
TÍCH CỰC
5 năm
@Theloneranger0615 1 thằng cuồng sam sàm vào bênh vực. Thế đống cái clip nó quảng cáo nhúng vô nước biển để làm cảnh à??.
Mày đọc kĩ bài hộ cái. Bênh thì cũng bênh cho nó đúng 😃))
daivigold
TÍCH CỰC
5 năm
@merinoka Thế mấy cái clip quảng cáo uống sữa thông minh làm phi công.... Sau con nó đi chạy xe ôm lại đi kiện à? Ông cứ chứng minh được ông xài đúng theo chuẩn ip68 mà nó hư đi, chả thằng nào dám phủi cả
Kusa123
TÍCH CỰC
5 năm
Chống nước chỉ phù hợp cho mưa gió hay ko may rớt nước và làm 100 cái đt thì cũng có vài cái ko đạt chứ làm sao 100% đc. Cá nhân mìn thấy SS chống nước ok. 1 lần đi Vịnh Vĩnh Hy đt bỏ bì lilon 2 lớp ngâm biển gần 3h đồng hồ mà bì nilon bị rách lên bờ đt ướt sũng(s7), tối về hết pin cắm sạc ko vào tưởng ngủm.... đến sáng hôm sau cắm sạc lại lên BT ko bị sao và sài đến giờ. Cảm thấy thấy hơn chiếc Z3 trc đó đi câu cá để túi ngực cúi xug rớt nước 3 ngày sau màn đọng hơi nước luôn @@
@Kusa123 Đọng hơi nước xong vẫn dùng bình thường mà bạn. Chủ đích là nước vào không chết thôi, còn đọng nước thì hơi khó chịu chút.
Kusa123
TÍCH CỰC
5 năm
@lazyboy76 Mình dùng thêm đc 1 ngày thì loạn cảm ứng, chết màn. Mang ra thợ cái máy ướt mem.... có thể là do xui thôi
dobaolamdo
ĐẠI BÀNG
5 năm
Ngu lừa người cho lắm vào xong bị kiện mất bao nhiêu tiền

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019