Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Giải pháp trang bị thêm tính năng Apple CarPlay, Android Auto cho những xe không có sẵn

thanhtung6868
3/7/2019 6:23Phản hồi: 114
Giải pháp trang bị thêm tính năng Apple CarPlay, Android Auto cho những xe không có sẵn
Những chiếc xe hơi đời cũ, hoặc phân khúc giá rẻ đang lăn bánh hầu hết đều không có sẵn tính năng Apple Carplay hay Android Auto. Nhưng với những tính năng tiện lợi mà Apple Carplay hay Android Auto mang lại thì các nhà sản xuất phụ kiện xe hơi đã làm ra những thiết bị gắn thêm cho những xe đời cũ để có thể sử dụng được tính năng này.

Bài viết này mình sẽ giới thiệu cho các bạn biết đến một số loại thiết bị gắn thêm có tích hợp Apple Carplay và Android Auto cho các xe đời cũ, hoặc những xe đời mới nhưng lại không được trang bị tính năng này. Các sản phẩm này cũng mới phổ biến ở nước ngoài vài năm gần đây, xong vì lý do nào đó mà ở Việt Nam mình chưa mấy phổ biến, và rất nhiều xe mới bán ra cũng đang còn thiếu tính năng này.

1) Giải pháp gắn thêm Video interface tích hợp Apple CarPlay/Android auto cho những xe đã có màn hình thông tin giải trí.
  • Trong thế giới phụ kiện xe hơi, interface là tên gọi của một thiết bị thường dùng để thu và phát tín hiệu Video gắn thêm bên ngoài vào xe. Hiểu sơ qua thì nó là một thiết bị có thể giải mã các tín hiệu bên ngoài và làm cho xe có thể hiểu được các thông tin đó, những thông tin đó sẽ được hiển thị lên màn hình của xe, hoặc ngắn gọn hơn là làm cho xe hiểu được các thông tin về Video hay hình ảnh gắn thêm bên ngoài.
  • Được dùng nhiều với các xe gắn thêm camera lùi, camera cặp lề hay camera 360 độ. Và nhờ vào sự phát triển của công nghệ, hiện nay có những loại interface được tích hợp luôn tính năng Apple Carplay/Android Auto bên trong, và truyền tải những hình ảnh đó lên màn hình xe giống như một tính năng được tích hợp sẵn.
  • Được thiết kế dạng Module và giấu vào bên trong xe, thiết bị interface thông thường sẽ được gắn ở giữa đường tín hiệu từ xe đi ra đến đầu điều khiển trung tâm (HeadUnit). Và thường được thiết kế riêng cho từng loại xe khác nhau để có thể lắp đặt đơn giản là cắm jack vào là xong, không cần cắt nối dây điện nguyên bản của xe.
  • Các nhà sản xuất những thiết bị này thường đến từ Trung Quốc, Hồng Kông và Đài Loan, và chủ yếu là cho các dòng xe châu âu, bởi những dòng xe châu âu đa phần được trang bị hoặc hỗ trợ trang bị màn hình thông tin giải trí trên xe. Có thể kể đến 1 số thương hiệu như: BMW, Mercedes, Audi, Porsche…
  • Loại trang bị này có giá bán trung bình từ 300$ cho đến hơn 600$ tuỳ từng thương hiệu và tính năng phụ kèm theo. Nhưng cơ bản là đều giống nhau mà chỉ khác thương hiệu mà thôi.
Apple_Carplay_Android_Auto_gan_them_cho_xe_hoi (2 of 6).jpg
Về cơ bản thì chỉ có 1 cục Module interface như thế này, với loại của NAVIKS này sẽ phù hợp những xe không có nút điều khiển trung tâm nên có kèm 1 nút điều khiển đa hướng gắn thêm để điều khiển các thao tác trên màn hình. Giá bán của loại này là khoảng 275$.
Apple_Carplay_Android_Auto_gan_them_cho_xe_hoi (1 of 1)-3.jpg
Cũng gần tương tự như bên trên, loại này thì không có nút bấm điều khiển tặng kèm, mà sẽ dùng với hệ thống điều khiển có sẵn trên xe. Giá bán của sản phẩm này từ khoảng hơn 200$ cho đến hơn 600$ tuỳ từng dòng xe khác nhau. Tinhte sẽ sớm trên tay sản phẩm này cho anh em tham khảo.

2) Giải pháp thay luôn màn hình trung tâm, hoặc cụm điều khiển trung tâm bằng 1 hệ thống mới
  • Đây là cách có thể nói phổ biết nhất với các dòng xe tầm trung trên thị trường, bởi hệ thống nguyên bản của những xe tầm trung thường không có gì ngoài các nút điều chỉnh máy lạnh, màn hình hiện thị giờ hoặc thông tin với kích thước nhỏ. Mình thấy rất nhiều xe đã thay đi cái nguyên bản, và gắn thêm một màn hình cảm ứng với kích thước lớn hơn, nhiều tính năng hơn với giá từ khoảng 4 đến hơn 10tr đồng tại Việt Nam.
  • Cũng giống như những cái màn hình thay thế bên ngoài đó, có những loại màn hình khác được trang bị thêm tính năng Apple Carplay/Android Auto, với giá bán mình thấy trên các web của họ cũng từ 300$ đến khoảng 700$ tuỳ từng sản phẩm thương hiệu.
  • Đây là loại màn hình tích hợp luôn hệ thống giải trí bên trong. Được sản xuất với nhiều loại xe khác nhau và gắn lên xe với thiết kế DIN đơn hoặc đôi.
  • Có rất nhiều thương hiệu sản xuất loại thiết bị này, nhưng nổi bật mà có thể anh em cũng có lần đã nghe nhắc tên đến đó là Pioneer, hay Alpine, Sony, Kenwood, JVC. Mình sẽ đính kèm hình ảnh cũng như giá bán tham khảo mà mình lấy ở Amazon cho các bạn tham khảo.
  • Ở VN các bạn có nhu cầu nâng cấp thì có thể tự mua và lắp đặt ở Gara mà bạn tin tưởng.
Apple_Carplay_Android_Auto_gan_them_cho_xe_hoi (6 of 6).jpg
Đây là đầu Pioneer AVH-2300NEX, có giá bán khoảng hơn 200$ ở Amazon, và với thương hiệu này thì anh em có rất nhiều Model để lựa chọn cho phù hợp với xe, cũng như những tính năng kèm theo chứ không chỉ riêng một Model này.
Apple_Carplay_Android_Auto_gan_them_cho_xe_hoi (1 of 6).jpg
Đây là 1 Model khác của Pioneer.
Apple_Carplay_Android_Auto_gan_them_cho_xe_hoi (4 of 4).jpg
Mẫu Kenwood Excelon DDX9905S, Có giá bán ở Amazon khoảng 600$.
Apple_Carplay_Android_Auto_gan_them_cho_xe_hoi (1 of 1).jpg
Ngoài 2 tính năng chính mà mình đề cập, thì những loại màn hình tích hợp này còn rất nhiều tính năng khác nữa, như GPS, camera lùi, camera cặp hông hoặc camera 360 độ theo từng gói.
Đây là một mẫu của Alpine với giá bán hơn 700$.
Apple_Carplay_Android_Auto_gan_them_cho_xe_hoi (2 of 4).jpg
Có cả những thương hiệu rất nổi tiếng góp mặt như đầu này của Sony là Model có tên XAV-AX5000 này có giá bán khoảng hơn 300$
Apple_Carplay_Android_Auto_gan_them_cho_xe_hoi (3 of 4).jpg
Apple_Carplay_Android_Auto_gan_them_cho_xe_hoi (1 of 2).jpg
Với 2 hình thức mà mình giới thiệu trên đây, đi với nó là nhiều Model với nhiều tính năng khác nhau, cũng như nhiều thương hiệu khác nhau, sẽ có nhiều lựa chọn cho bạn nếu như có ý định thay thế hệ thống giải trí cơ bản theo xe. Để có thể chọn được một mẫu ưng ý thì trước hết các bạn nên tham khảo ý kiến ở nơi bạn hay sửa chữa xe để nghe họ chia sẻ về quá trình lắp đặt. Và đối với xe mới thì cũng cần tham khảo ý kiến của hãng về vấn đề bảo hành của xe nếu như thay đổi thiết bị như thế này.

Quảng cáo

114 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Thấy mấy ông thần thánh cái carplay này chứ mình thấy có vẹo gì đâu, cũng chán òm, không cần thiết, có cũng được không có thì cũng không lấy gì làm quan trọng lắm.
@doan_svhouse xe này mình chưa đc đi, nhưng theo mình đc biết là các xe thường có cảm biến đưa về cái màn hình đó. khi xe chạy dứt khoát ko cho mở video, mình cũng thấy nhiều người bỏ - lừa con cảm biến này để mở video. như mấy con honda khi xe chạy nó còn ko cho bạn kết nối bluetooth luôn, muốn kết nối phải dừng hẳn xe.
phuochalan
TÍCH CỰC
5 năm
@Nam Air Con bác vậy là ngoan, nhiều đứa quậy lắm. Với lại có đi xa giải trí cho vợ, chị em cũng vui
@rualg Hầu hết xe có thiết kế an toàn đều vậy hết đó bác
ecovn
ĐẠI BÀNG
5 năm
@leemanhj916 Mem room 916 hehe
xe mình cũng thích có cái này, mà giá cao qué
Lắp mấy cái này dễ mất tập trung chứ chả chơi.
amanhunt
TÍCH CỰC
5 năm
Dùng giải pháp đầu Android Bravigo tích hợp CarPlay không dây, có thể chuyển qua lại giữa hai giải pháp:
  • Trợ lý ảo thông minh giúp gọi đường, tìm nhạc, video, gọi điện hand-free.
  • Ghế phụ xem video thoải mái.
  • Nghe nhạc đa dạng hơn, Zing MP3 hay Spotify hay Chiasenhac đều được.
  • Tích hợp dẫn đường đa dạng: Google Maps, Navitel, Vietmap.
  • Cấu hình cao, ko giật lag như một số đầu nói hỗ trợ Carplay cho có.
  • Hoạt động với các phím trên vô lăng.
Quảng cáo đã hết, bạn nào tính lắp inbox mình :v
amanhunt
TÍCH CỰC
5 năm
@Smowtion Cảm ơn bác, đã sửa nhé.
klatao
TÍCH CỰC
5 năm
@amanhunt
amanhunt
TÍCH CỰC
5 năm
@klatao Sao vậy bác
zaizaiken
ĐẠI BÀNG
5 năm
@amanhunt thank ban
upshotxerac
ĐẠI BÀNG
5 năm
chỉ cần có bản đồ gps là tối thiểu rồi
Vẫn dùng cái đầu theo xe =))
anh_hai77
ĐẠI BÀNG
5 năm
Mua con android head unit vừa rẽ mà ngon hơn mấy ông lớn như pioneer sony kenwood...
@anh_hai77 Bạn cho xin tên android head Unit đi ạ
anh_hai77
ĐẠI BÀNG
5 năm
@greensky20 Mình đang dùng seicane, nhưng thấy joying auto ngon hơn. Bạn lên xda forum để coi con nào ngon.
anh_hai77
ĐẠI BÀNG
5 năm
@greensky20 Bonus carwebguru launcher
FA8259F6-B038-4B61-A6D1-E7B78FD8A2C5.jpeg
amanhunt
TÍCH CỰC
5 năm
@greensky20 Bên mình cung cấp head android, tích hợp carplay không dây luôn. Dẫn đường, nghe nhạc, gọi điện,... hoàn toàn điều khiển bằng giọng nói

dino_su
CAO CẤP
5 năm
@anh_hai77 Quan trọng chất lượng âm thanh ra có ngon đc như mấy ông kia ko ý cụ?
Nhìn công nghệ đấy chứ thật ra ko hữu dụng lắm đâu. Xem tin nhắn là thua rồi, bản đồ thì cầm hẳn đt trên tay nhiều lúc ko ăn ai, màn hình chắc chỉ để vừa lái vừa xem youtube và đọc báo thôi
@kobebryant Sao không nhìn được bác, bác không quen hay như thế nào ý chứ 😕
ttbr408
ĐẠI BÀNG
5 năm
@kobebryant Vừa lái lại còn vừa xem được youtube và đọc báo thì đạo đức lái xe của bác có vấn đề rồi.
unknowns
ĐẠI BÀNG
5 năm
@kobebryant Bạn navigate bằng head unit bao giờ chưa? Mình dùng google map trên xe 2 năm nay. Tới đâu nó báo bằng giọng nói qua LOA CUẢ XE tới đó. Ko ăn là ko ăn cái gì?
@ttbr408 Mình còn chơi game Liên Quân trên cái màn hình đó nữa bạn ạ chứ game với đọc báo là gì
jong
ĐẠI BÀNG
5 năm
Thấy cái này bên lazada bán có 700k. Vãi mấy anh tàu.
@jong hình như kg có androi auto bác à còn carplay thì 500k củng có
dino_su
CAO CẤP
5 năm
@jong Link đâu cụ ơi.e đang quan tâm.xem có mua cái về lắp trên con pioneer nghịch
minhtienbk
TÍCH CỰC
5 năm
Mua cái kẹp đt mấy chục nghìn là đc rồi. Nhất là nó có 4G.
nambph
ĐẠI BÀNG
5 năm
Xe bèo mà bỏ hơn 10tr để đc cái màn hình này thì hơi xa xỉ.
Xe mình bỏ đầu mặc định, gắn cái màn hình android + cục wifi rời + camera lùi tổng cộng có 6tr. Cài đủ app đủ bản đồ, có định vị.
Theo mình như vậy là một cái xe cũ vài trăm.
d7293
CAO CẤP
5 năm
@nambph Chuẩn
ngoisaola9
TÍCH CỰC
5 năm
@nambph Mình đang tính làm như bạn. Nếu tiện bạn cho mình xin cấu hình của bạn đang dùng và giá tham khảo luôn nhé. Tks bạn hiền
amanhunt
TÍCH CỰC
5 năm
@ngoisaola9 Làm cách này cũng được đấy mà ko giải quyết được hết vấn đề như phải mua thêm cục phát, chất lượng màn hình kém. Bác bỏ ra thêm vài triệu là có full giải pháp, lắp sim trực tiếp, gọi điện nhắn tin rảnh tay điều khiển bằng giọng nói hết, không phải thao tác với màn hình, trông như này bác.

dino_su
CAO CẤP
5 năm
@nambph Quan trọng là lên cái android tàu thì âm thanh như đấm vào tai cụ ak.lên nghịch chơi chơi thì đc.dùng time muốn quăng bỏ.vì lâu lâu nó chậm mà nge nhạc thì......
quangna
ĐẠI BÀNG
5 năm
Làm thêm con điện thoại/tab gắn ngoài cho lẹ
louis.os
ĐẠI BÀNG
5 năm
mấy cái cũng có lợi mà hại thì đau zái lắm , mới bị vk tóm vì auto connect vừa alo chưa kịp ho thì thỏ thẻ “cưng đang làm gì “ ôi thôi vk2 giúp vk1 Multi Kills
Gắn màn hình Sony, Pioneer, Kenwood thì nó bị cái không vừa với thiết kế của xe mà phải đục khoét chế cháo nhìn xấu vcl, chưa thấy xe nào gắn mà đẹp như zin được. Bọn Tàu nó làm mấy cái gắn vừa như zin thì âm thanh nghe dở hơn âm thanh gốc của xe, nói chung toàn linh kiện lởm thì nó vậy.
dino_su
CAO CẤP
5 năm
@dearboy2015 😁. Pioneer gắn toyota vừa zin mà bác. Đẹp long lanh ko chế cháo thứ gì.chỉ tháo ra lắp vào thôi, và quan trọng âm thanh ra nge nó đã
Thomas6688
TÍCH CỰC
5 năm
Mình chưa có xe nhưng thấy đầu Cd sau khi nâng cấp vừa khít vậy là xài 1size khỏi cần coi kích thước màn hình phải ko mọi người
longly89
ĐẠI BÀNG
5 năm
mấy cái đầu piooner, kenwood, sony ki có vừa cho merc e350 2011 k. bác nào cao nhân chỏ giúp với 😃
@longly89 Nếu xe bạn có màn hình thì gắn loại ở số 1.
longly89
ĐẠI BÀNG
5 năm
@thanhtung6868 ở hà nội thì đi tới shop nào có làm dịch vụ này nhỉ? bác có ri com men đây sờn j k ah
ChuChien
TÍCH CỰC
5 năm
Có loại nào lắp được cho Q7 đời cũ không các bác
Haroll
ĐẠI BÀNG
5 năm
Mình thấy có thì rất tốt, nếu đi lâu mà có nó thì cũng đỡ buồn, nhưng xe quan trọng nhất vẫn là máy và hệ thống an toàn,chú trọng vào giải trí quá r ko lo lái xe lại tai nạn nữa

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019