Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Chiến thuật thu phục lòng người của Steve Jobs: Cảm hứng, thành thật và lợi dụng tâm lý người khác

P.W
4/7/2019 23:51Phản hồi: 89
89 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Ongnoi15
ĐẠI BÀNG
5 năm
Từ ngày Jobs ra đi thì apple trở thành một kẻ hút máu, chứ ngoài ra chẳng có cái sáng tạo gì.
trieuluu
TÍCH CỰC
5 năm
@Ongnoi15 bậy , ngay từ lúc thành lập apple đã là cty hút máu ăn dày rồi nhưng bù lại sản phẩm đó dù ít dù nhiều vẫn có cái gì đó "rất riêng" của apple
Giờ vào tinhte không muốn đọc bài nữa. Chỉ coi qua tiêu đề rồi lướt xuống cmt đọc cãi nhau.
@duonghungmanh89 Vui nhể
kulele
CAO CẤP
5 năm
Tay này phát xít lắm
Sa thải nv ngay trong thang máy, vãi cả nồi 😃
@kulele Kakaa 😁
iexplore
ĐẠI BÀNG
5 năm
Bài viết rất hay và chân thực từ những câu chuyện thực thế. Phong cách lãnh đạo của SJ khác hẳn với những CEO bây giờ, và chắc không ai có thể làm được như ông dù bắt chước y hệt. Vì thế SJ mới được gọi là thiên tài
Ôi ..chết mất ! Mới đọc câu đâu tiên của bài viết .. " Hầu hết tất cả mọi người đều coi Steve Jobs là một thiên tài ..." thì mình ngáo đá luôn rồi ý. Buồn cười sặc cả nước Phở ăn sáng nè. Ôi lạy chúa ! Chỉ có Cừu nguyên chất mới coi là như vậy thôi. Nếu mà nói về thiên tài ý ..may ra chỉ có cái ông nêu giả thuyết sóng hấp dẫn ,cái ông tìm ra định luật vạn vật hấp dẫn ,v.v... mới coi là thiên tài vũ trụ nhé. Còn cái loại jobs kia chỉ là coi là nhà sáng tạo mà thôi. Nói thiên tài bà hàng Phở cười vào mặt cho ý,rồi kêu mày ăn Phở nhanh lên ,lấy chỗ cho khách khác vào ăn ..vẽ chuyện !
@anhmutcobedi1990 Húp mì tiếp để lấy sức đi cháu
@Bạn và 500 Anh Em Xong lâu rồi. Còn ngồi đó để ăn chửi hả.
deslatha
ĐẠI BÀNG
5 năm
Khởi đầu sự nghiệp thì ai cũng như nhau mà thôi nhưng sau đó thì cao thấp, tốt xấu đều khác nhau hoàn toàn. Tại sao vậy, quá tôn sùng hay chê bai là những gì chúng ta hướng tới sao?

Chắc chắn ít ai biết đến 12 năm phổ thông giáo dục mang đến quá nhiều kiến thức, 4 năm đại học chuyên ngành đúc thành tri thức quá cứng nhắc.

Quá nhiều kiến thức phổ thông nhưng không đầy đủ như 1 phép tính luôn lấy số tròn chẵn. Nếu bạn làm chủ nhà bank chắc chắn bạn giàu to, nếu bạn áp dụng vào xã hội chắc chắn sẽ 1 chữ..(((loạn))).
Nếu tri thức do nhiều kiến thức làm tròn hay chẵn cho dễ hiểu thì đó là 1 tai hoạ 100% xoá đi sự sáng tạo của bạn.

Đơn cứ ai cũng biết câu nước chảy từ cao xuống thấp..mà không ai biết nó chỉ là 1 phần của kiến thức, 1 phần của cục gạch làm sụp bức tường tri thức của bạn và căn nhà sáng tạo mãi mãi là giấc mơ.

Nước chảy từ cao xuống thấp nếu những phân tử ở dạng tiểu vi mô liên kết với nhau thành giọt nước ở dạng đại vĩ mô & nặng hơn không khí nên chảy từ cao xuống thấp...nếu ngược lại nước sẽ chảy từ thấp lên cao mà ta gọi là bay hơi.

Khoa học chẳng qua là tạm thời xoá đi lối suy luận qua lăng kính ngôn ngữ để bạn có khả năng sáng tạo mà thôi phải không bạn à!!
@deslatha Luyên thuyên gì thế???
vnnvn
TÍCH CỰC
5 năm
Tks mod shared! Đúng là thiên tài bẩm sinh! So, ông chính là người tiên tri!!!
@vnnvn Tầm nhìn viễn lai.
anhđtr
ĐẠI BÀNG
5 năm
Có chút tinh tế thì mới làm cho Apple phát triển như bây giờ k phải cứ tự nhiện là có
@anhđtr Có chút???
KiênNX
TÍCH CỰC
5 năm
Vị thiên tài theo đuổi sự hoàn hảo đến cực đoan.
Mãi nhớ S.J 😔
mrqd
TÍCH CỰC
5 năm
Ông giỏi quá rồi , các đối tượng trước mặt ông luôn ở tầm thấp hơn ông và ông hướng họ theo cách mà ông muốn. Hãy giả thử ông không tài đến như vậy, việc hướng người ta theo sẽ khó khăn vô cùng
Longnely
ĐẠI BÀNG
5 năm
Tất cả những gì gói gọn về SJ chính là đam mê sáng tạo. Một người tôn thờ sự hoàn hoả 😃
upshotxerac
ĐẠI BÀNG
5 năm
nếu SJ là người tạo ra Apple và thay đổi thế giới vì nó thì TC là người đưa Apple lên đỉnh cao, đúng là bên táo gần như toàn người ko bình thường
deslatha
ĐẠI BÀNG
5 năm
@upshotxerac Khi iPhone 3g ra đời thì được cho là chết yểu vì khi lướt Web chỉ xài hơn 2 tiếng, tiết kiệm lắm mới được 6 tiếng.

Nếu bây giờ 1 cục pin có dung lượng 10w @ 3A thành 100w@30A thì từ lúc đó trở đi đó là thời đại AMD thay vì ARM, thời đại Android thay vì iOS.
Tuổi gì so với đội Juve Hàn 😁
Một tượng đài, mặc dù đã khuất nhưng vẫn còn tốn nhiều giấy mực quá 😁
klatao
TÍCH CỰC
5 năm
Sao đọc càng thấy ổng ko bình thường vậy. Cái đoạn mà lúc đầu ngta nói ý tưởng gì đó cho ổng ổng chửi ngu ngốc rồi vài bữa sau đến gặp người đó nói lại ý tưởng đó mình nghĩ ra. Ủa rồi lúc đầu kêu đặt trên genius bar thì chê thấy ghê xong hôm sau lại đặt tên genius bar. Ủa gì kì vậy. Nhưng mà ông này mình ko khoái bằng chim cúc bây giờ. Apple thời chim cúc tuy ko đột phá gì nhưng mà thấy nó vẫn có sức hút mãnh liệt
AC 7731
TÍCH CỰC
5 năm
rất quý trọng những con người như vậy
Ông này là cáo rồi

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019