Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Trên tay Thonet&Vander Frei, loa Đức nghe khá hay, kháng nước, dễ dùng, chỉ khoảng 1 triệu đồng

eddie-labo
27/6/2019 3:47Phản hồi: 102
Trên tay Thonet&Vander Frei, loa Đức nghe khá hay, kháng nước, dễ dùng, chỉ khoảng 1 triệu đồng
Hôm nay mình sẽ giới thiệu với anh em một chiếc loa di động thú vị có tên gọi Thonet&Vander Frei. Đây là chiếc loa đến từ thương hiệu Thonet&Vander (T&V) của Đức, sản phẩm hội tụ nhiều điểm mình rất thích như thiết kế đơn giản, bền bỉ, hoạt động ổn định, chất âm nhẹ nhàng, có trợ lý ảo Alexa và quan trọng là giá bán rất dễ yêu luôn, chỉ dưới 1tr mà thôi.




Nói sơ qua một chút về Thonet&Vander, đây là hãng âm thanh được thành lập từ 1996 bởi một nhóm kĩ sư người Đức. Họ phát triển sản phẩm của mình từ nguồn ý tưởng và kiến thức dồi dào của ông Hammes Joseff Einrich - kĩ sư phục vụ trong mảng viễn thông của quân đội Đức từ thời thế chiến thứ 2 nên khi cầm sản phẩm trên tay anh em có thể thấy sự đơn giản, thực dụng là thứ hiện hữu rõ ràng trên những sản phẩm của hãng. Bản thân cái tên Thonet&Vander cũng được ghép lại từ tên hai nhân vật quan trọng của lịch sử nghệ thuật cận đại là nhà thiết kế công nghiệp Michael Thonet và Ludwig Mies Van der Rohe - hiệu trưởng trường mĩ thuật Bauhaus, do đó ngôn ngữ thiết kế sản phẩm của Thonet&Vander đề cao sự tối giản mang đến sự tiện dụng hiệu quả lên trên hết.

Ngày nay thì T&V vừa là nhà sản xuất OEM cho các thương hiệu lớn hơn của Đức, vừa sở hữu một số dòng sản phẩm thiết bị âm thanh, loa đài của riêng hãng. Mình có lang thang trên mạng để tìm kiếm thông tin thì thấy T&V hiện đã có phân phối chính hãng tại Việt Nam và điều này khiến thị trường âm thanh sẽ sôi động hơn và anh em có nhiều sản phẩm âm thanh hơn để lựa chọn vì giá thành của T&V rất cạnh tranh.

Do thấy lịch sử của hãng khá thú vị nên mình giới thiệu qua cho anh em một chút, bây giờ quay trở lại với con Thonet&Vander Frei nhé.

audio_tinhte_thornet_vander_3.jpg
Đầu tiên là nói về thiết kế của sản phẩm. Như đã chia sẻ bên trên thì anh em cũng sẽ thấy Frei có thiết kế rất đơn giản với 5 màu. Toàn bộ mặt sản phẩm được bao bọc bởi lớp vỏ kim loại chiếm 90% diện tích cùng logo T&V đơn giản. Phần còn lại là phần cao su với các phím chức năng cũng như như cổng sạc.

audio_tinhte_thornet_vander_5.jpg
T&V Frei trang bị đầy đủ phím bấm điều khiển trên đỉnh loa, từ phím nguồn kiêm nút play/pause, phím tăng giảm âm lượng, phím tới/lùi bài và một nút để chuyển đổi giữa hai chế độ Bluetooth/Line in. Có rất ít thứ phải học trên chiếc loa này và mình đánh giá cao điều đó, người giỏi hay không giỏi công nghệ như cha mẹ, người lớn tuổi vẫn có thể sử dụng được bình thường, vì nó quá đơn giản. Frei cũng được trang bị một cổng Line in, anh em cắm trực tiếp jack 3.5mm vào smartphone, PC, để kết hợp nghe nhạc, xem phim luôn.

audio_tinhte_thornet_vander_2.jpg
Thứ 2 là về chất âm, mình có thiện cảm với con Frei này bởi vì nó nghe tốt so với mặt bằng chung các sản phẩm có mức giá dưới 1tr. Sở hữu chất âm thiên sáng, mình gọi là hiếm có trong tầm giá vì loanh quanh 1 triệu thì anh em chỉ có một số lựa chọn như Sony Extra Bass và loa thương hiệu Trung Quốc và thường các loa tầm này thường nhấn nhá vào Bass và cũng không kiểm soát tốt gì mấy.

audio_tinhte_thornet_vander_6.jpg
T&V Frei đánh đổi năng lượng ở dải bass bằng một dải mid đầy đặn và treble nhiều chi tiết, lên không quá cao, roll-off sớm để khi anh em mở tối đa âm lượng thì nghe nó không bị chói như mấy mẫu loa rẻ tiền. T&V nói rằng họ trang bị hai củ loa woofer riêng biệt, sử dụng vật liệu sợi hữu cơ lignin và có thêm hai bộ tản âm thụ động để cải thiện dải bass nhưng thực tế thì dải mid mới là cái dải tròn, đẹp, nổi bật nhất trên Frei, với upper bass đến low mid đánh rất chắc khỏe, tự tin, còn bass thì hơi nông và thiếu đuôi. Anh em không hay nghe nhạc mạnh, bạo lực như EDM, Dance mà nghe tạp thì sẽ dễ có cảm tình hơn với Frei.

audio_tinhte_thornet_vander_4.jpg
Thứ ba là thời lượng pin 8 tiếng nghe nhạc liên tục và thời gian chờ 160 tiếng. Mình quan tâm tới cái thời gian chờ hơn vì thực tế anh em không cần phải tắt Frei đi khi sử dụng xong, cứ để đó vì nó không tốn quá nhiều pin. Trong quá trình mình xài, mình đã để Frei kết nối liên tục, bất cứ khi nào mở nhạc, video đều có thể tận hưởng âm thanh tuyệt vời từ một chiếc loa to, thậm chí trả lời cuộc gọi thông qua Frei, rất tiện lợi mà phải từ 3 đến 5 ngày mình mới sạc một lần. Theo mình, khả năng tiết kiệm năng lượng khi trong chế độ chờ là một điểm cộng rất lớn cho anh em yêu thích sự tiện lợi mà ghét hết pin nhanh.

Quảng cáo



audio_tinhte_thornet_vander_1.jpg
Cuối cùng là khả năng kháng nước IPX4. Thực tế thì con Frei này đã không hợp mang đi biển, sông, suối rồi nên khả năng chống nước mạnh là không cần thiết, chỉ cần kháng nước 'sương sương' trong một số trường hợp như vô tình đổ nước, bắn nước nhẹ thàng là đủ, anh em sử dụng hàng ngày hoàn toàn có thể yên tâm.

audio_tinhte_thornet_vander_7.jpg
audio_tinhte_thornet_vander_8.jpg Nói tóm lại, trong tầm giá chỉ 1 triệu đồng thì cũng khó có gì để mà chê con Thonet&Vander Frei này, cơ bản là nó cung cấp đầy đủ tính năng, thời lượng pin ổn, dễ xài, nghe khá tốt, vậy là quá nhiều cho số tiền anh em bỏ ra rồi, chưa kể em này còn hưởng bảo hành 1 đổi 1 trong 12 tháng nữa. Anh em có thể mua về xài cũng được, mua tặng ba mẹ, phụ huynh trong nhà cũng được, một món quà đầy thiết thực, đem lại sự vui vẻ cho người nhận. Cám ơn nhà phân phối Bang Corp đã em cho mượn loa trên tay. Anh em quan tâm có thể xem thêm thông tin chi tiết tại đây
102 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Chưa nghe hãng Thonet&Vander bao giờ nhưng nom màu sắc cũng nhẹ nhàng, build có vẻ khá ổn và bắt mắt! Tính sơ sơ thì hầu hết các loại loa Bluetooth thời thượng hiện này đều có thời lượng pin sử dụng tầm 8-10 tiếng tuỳ cách sử dụng của từng người! Mình hiện giờ vẫn trung thành với UE WonderBoom, âm bass oánh chắc nịch dù bật volume hết cỡ cũng ko bị vỡ tiếng hay rè 🆒
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |

IMG_20190628_0817404-1.jpg
@crazysexycool1981 Được tặng là ngon rồi bác, nhìn cũng cá tính mà 😆))
Nếu mua chắc em chỉ chọn loại 1 màu thôi
@zaizai_259 Gì chứ quà tặng Tinh Tế mà hợp sở thích thì quá ngon & ý nghĩa Khỉ (30).gif
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
klatao
TÍCH CỰC
5 năm
@crazysexycool1981
@crazysexycool1981 Biến thái
Mình đã mua con Frei này được 4 tháng, với giá tầm 1 triệu thì thấy xài ưng lắm rồi. Với mình cũng nghe nhiều thể loại nhạc khác nhau nên thấy nó phát nhạc ok lắm.
thumb_15480377887863_03-frei--pink.jpg
vn_soft
CAO CẤP
5 năm
@Phungg Do Con này không phải Khựa đội lốt thì Mod cừ trừ hết điểm của tôi
@Phungg Do Nó có hỗ trợ thẻ nhớ ko bạn
kendo7610
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Phungg Do Cho mình hỏi công suất thực con Frei này nhiêu W bạn? Có kết nối 2loa để cho ra stereo đc k bạn?
DonNguyen171
ĐẠI BÀNG
5 năm
@vn_soft M dc biết nó là khựa hay đài gì đó nhưng đk địa chỉ bên Đức
@vn_soft Đức thì có thật nhưng bán ở VN hàng gì thôi.
https://thonet-vander.com/global/bluetooth-speakers/
Con loa này thì nghe hay đấy, lần đầu thử nó thấy giật mình vì âm lượng của nó to hơn kích cỡ rất nhiều. Mình hay thích đi loanh quanh nhà, để loa trong phòng khách nhưng ra sân vẫn còn nghe thấy. Mình thì ưng màu đỏ nhất, cũng mới mua cho mẹ ở nhà một cái để nghe đỡ buồn vì nó dễ dùng, chỉ qua lần là các mẹ biết ngay, nghe nhạc bolero thì miễn chê.
Thấy cũng cứng cáp và mạnh mẽ . Để em thử xem
@Ngọc Anh 2017 Ở SG, bạn nghé Thành Nhân có trưng bày nghe thử đó
Giá 1tr cũng không phải rẻ, nhưng nếu nghe ok thì cũng đáng mua. Bài viết khá đầy đủ, nhưng lủng củng quá, đọc mà loạn não.
Đức thiệt ko mấy bác
Hieu123z
TÍCH CỰC
5 năm
@Nguyen N°5 thì giờ thg nào mà chả made in China 😃
Eti
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Nguyen N°5 Chuẩn bác, Đức cái gì mà web tiếng Đức không thấy đâu.
@Lehiepkhach1990 nghi đức nhưng mà đức cống. sony mà táng bác ơi, chả tin mấy thằng này.
galaxy@
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Lehiepkhach1990 có khi nào loa này chuyên trị nhạc của NSUT Trung Đức ko:p
Mình đang hài lòng với sony srs xb31. Chất âm tuyệt vời nhất là bass.
@trantrungkien.ct Phí.
Mua 2 con xb10 sẽ thấy khác hẳn!
Ai cảm nhận được sound stage mới hiểu tại sao.
Về cơ bản, nó là vùng trong đường tròn nội tiếp của tam giác có 3 cạnh nối loa R loa L và đầu người nghe
Mình mua màu xanh dương, mau rỉ sét lắm.

Còn âm thì đơn giản vầy:
- Bass nhiều lượng, không chắc, cảm giác rất nông. Có những bài cần trầm hùng thì rất khó phát huy uy lực
- Mid đục, cảm giác bass với mid nó dinh dính sao đó, rất khó tách lớp lang cơ bản.
- Treble không gắt chói, tạm vừa tầm, với bài nhạc nhiều tiết tấu thì âm cụ hơi khó phân biệt.

Thử bằng nhạc Epic OST, vàng.

Con này thiết kế sạc dưới đít nên bất tiện khi xài để em nó nằm, còn dựng đứng cũng ô kê. Có 1 điều lúc mình xài thử nghe gọi meeting qua Google Duo thì loa này rất tốt, nói/nghe quá ngon (AE nào làm IT chắc hiểu cảm giác bị sếp phàn nàn phòng hợp online thì nên sắm con này)

Về cơ bản dòng này coi phim được hơn là nghe nhạc. Giá cả hiệu năng thì mình thấy cũng được 7/10 điểm, hãng khắc phục vụ mau rỉ sét thì sẽ lên 8/10 😃
LockonDyns
ĐẠI BÀNG
5 năm
@killed Y chang cảm nhận của mình.
@killed Tai trâu như e thì bác nghĩ e có nên mua ko
@NamDoLa_V.I.P Giá tốt, loa ổn, mua đáng đó bạn
LockonDyns
ĐẠI BÀNG
5 năm
@NamDoLa_V.I.P Đáng mua.
Nhiều trứng với dự bị vào comment đầu ghê 😁
@Tên Hiển Thị Ko thất vọng khi thấy có ng cùng ý nghĩ.
Tinh ý phết.
Ko chỉ bài này.
Cũng đoán ra nick trứng từ đâu
galaxy@
ĐẠI BÀNG
5 năm
@TYA bạn giải ngố giùm mình dc ko, mình ko hiểu lắm
bmhung90
ĐẠI BÀNG
5 năm
Thiết kế cục mịch nhể
LockonDyns
ĐẠI BÀNG
5 năm
@bmhung90 Thiết kế tốt lắm đó. Nhìn ở ngoài sang hơn ảnh.
K.M.Huy
ĐẠI BÀNG
5 năm
Vừa rồi VN và EU vừa kí cái gì đó giúp giảm thuế nhập khẩu 😁 cho nên sắp tới có lẽ sẽ có nhiều thiết bị đến từ EU hơn
@K.M.Huy Kekeke, kỳ này anh em nâng tầm, chuyển sang xài hàng Châu Âu!
LockonDyns
ĐẠI BÀNG
5 năm
Bữa mua Tiki hết 700k hơn. Nghe ngon nếu coi phim. Nghe nhạc thì khá ổn chứ không hay. Dựng đứng lên sẽ nghe hay hơn để nằm. Loa bị lỗi khi điều khiển volume lúc xài bluetooth (từ điện thoại, laptop nếu nhấn tăng giảm volume thì volume sẽ nhảy nhảy chứ không áp dụng liền).
galaxy@
ĐẠI BÀNG
5 năm
@LockonDyns so với XB10 của Sony khoản nghe nhạc thì ntn bác ?
LockonDyns
ĐẠI BÀNG
5 năm
@galaxy@ Mình không biết loa đó nên thua. 😁 So với con Wonderboom thì con này âm bass không ấm. Loa này xem phim thì rất hay. Nhạc thì tạm ổn. Nghe khoảng cách xa xa tí thì hay. Ngồi gần nghe ồn ào chứ không hay.
AC 7731
TÍCH CỰC
5 năm
sản phẩm cũng quá ok rồi
Công suất con này bao nhiêu w (oát) vậy ạ
LockonDyns
ĐẠI BÀNG
5 năm
@zaizai_259 Theo tiki "OWER OUTPUT: 50W Peak Power / 16W RMS (8W + 8W)". Nghe khoảng cách xa vừa phải thì hay. Ngồi gần nghe nhạc của nó phát không hay lắm.
@LockonDyns Cảm ơn bác. Sao loa bé mà công suất lớn vậy nhỉ. 50w ????
LockonDyns
ĐẠI BÀNG
5 năm
@zaizai_259 Loa to chứ đâu nhỏ đâu. Còn cái 50-52W gì đó chắc cộng hưởng hay gì đó. Mà mình mở to nó to thiệt. Nát nhà.
LouisHo
ĐẠI BÀNG
5 năm
Mình thì đang dùng con này có đèn Led ban đêm nhìn sướng mắt lắm âm thanh nghe cũng ok
image.jpg
image.jpg
Thương hiệu Đức nhưng sx tại China
@kawakami Giờ là vậy mà, thường mấy cái rẻ là china làm, hoặc nhượng quyền luôn. Còn mấy cái cao cấp cũng hên xui tuỳ dòng
galaxy@
ĐẠI BÀNG
5 năm
@killed sao thấy bảo hãng này chuyên làm OEM cho mấy hãng khác,
mập mờ quá
Ngắn chút nữa thì được, dài quá

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019