Youtube vừa mới thử nghiệm 1 chức năng mới dành cho các tín đồ mua sắm online đó là sử dụng công nghệ thực tại ảo để thử đồ make up được quảng cáo trên mạng qua các account vlogger. Hãng mỹ phẩm MAC trực thuộc Estee Lauder là nhãn hàng đầu tiên thử công nghệ có tên Beauty Try-on này.
Đây là 1 chiêu mới của Google để thay đổi cách tiếp cận không có tương tác trực tiếp mà theo họ dần đang lỗi thời bởi việc ngồi xem video quảng cáo mà không được làm gì đang làm người sử dụng bực bội nhiều hơn là thích thú. Trong thử nghiệm gần đây Google cũng cho biết có khoảng 30% người xem video của họ có tương tác với các nội dung AR, và những người này bỏ ra khoảng 80 giây để thử các loại mỹ phẩm được quảng cáo.
Hiện tại không chỉ có Google mà cả Facebook lẫn Snapchat cũng đang thử nghiệm chức năng AR, tuy nhiên Youtube có lợi thế là họ đã và đang có 1 lượng vlogger chuyên về mảng chăm sóc sắc đẹp với lượng người theo dõi khổng lồ, những nền tảng khác cũng có nhưng thường người dùng không bỏ quá nhiều thời gian theo dõi như trên Youtube.
Hiện tại mới có MAC Cosmetics tham gia chiêu mới này của Google, nhưng công ty rất lạc quan nó sẽ mở rộng thêm qua nền tảng FameBit, một nền tảng marketing sử dụng những người có tầm ảnh hưởng cả online và offline để truyền tải thông tin quảng cáo cho các nhãn hàng.
Đây là 1 chiêu mới của Google để thay đổi cách tiếp cận không có tương tác trực tiếp mà theo họ dần đang lỗi thời bởi việc ngồi xem video quảng cáo mà không được làm gì đang làm người sử dụng bực bội nhiều hơn là thích thú. Trong thử nghiệm gần đây Google cũng cho biết có khoảng 30% người xem video của họ có tương tác với các nội dung AR, và những người này bỏ ra khoảng 80 giây để thử các loại mỹ phẩm được quảng cáo.
Hiện tại không chỉ có Google mà cả Facebook lẫn Snapchat cũng đang thử nghiệm chức năng AR, tuy nhiên Youtube có lợi thế là họ đã và đang có 1 lượng vlogger chuyên về mảng chăm sóc sắc đẹp với lượng người theo dõi khổng lồ, những nền tảng khác cũng có nhưng thường người dùng không bỏ quá nhiều thời gian theo dõi như trên Youtube.
Hiện tại mới có MAC Cosmetics tham gia chiêu mới này của Google, nhưng công ty rất lạc quan nó sẽ mở rộng thêm qua nền tảng FameBit, một nền tảng marketing sử dụng những người có tầm ảnh hưởng cả online và offline để truyền tải thông tin quảng cáo cho các nhãn hàng.
Tham khảo CNBC