iFi Aurora: hệ thống loa chủ động all-in-one, có Room Correction, Pre đèn, Airplay, Bluetooth

AudioPsycho
7/7/2019 5:4Phản hồi: 30
iFi Aurora: hệ thống loa chủ động all-in-one, có Room Correction, Pre đèn, Airplay, Bluetooth
Loa iFi Aurora được xem là một trong dự án lớn nhất của iFi trong năm nay, kết hợp giữa thiết kế lạ mắt cùng những đặc tính âm thanh cao cấp của hãng. Sản phẩm có một số tính năng thời thượng như là tự điều chỉnh âm thanh theo môi trường nghe, có các kết nối truyền thống như Coaxial, Optical, RCA Analog Input, USB input/ MicroSD input (để đọc nhạc từ ổ cứng, thẻ nhớ), bên cạnh đó là LAN, Bluetooth aptX và Airplay, hỗ trợ chơi nhạc chất lượng 32bit/192kHz. Giá hơi cao, khoảng 1500$. Do đây là sản phẩm mẫu từ rất sớm hãng gửi để lấy ý kiến, nên chất âm và các chi tiết nhỏ vẫn chưa được hoàn thiện hết.



tinhte_ifi_aurora (14).jpg

iFi Aurora có thiết kế ngoại quan lạ ghê... tui không biết gọi là đẹp hay sao nữa, tùy cảm nhận anh em. iFi bảo là lấy cảm hứng từ các công trình kiến trúc của Tadao Ando đó 😁 Tên gọi Aurora cũng được hãng giới thiệu “Giúp người nghe tận hưởng âm nhạc trong không gian rộng lớn như bầu trời bình minh dù chỉ trong một căn phòng nhỏ bé và một chiếc loa có khả năng tối ưu hóa không gian nghe nhạc.”

tinhte_ifi_aurora (15).jpg


Nhìn thì ta có thể thấy loa được thiết kế hơi ngả về phía sau một tẹo, điều này cũng giống như cách mà cặp loa Totem Forest Signature của mình, nó làm cho không gian của âm trung-cao được bay hơn.

tinhte_ifi_aurora (1).jpg

Phía mặt trước là control panel, cho phép chọn input, điều chỉnh âm lượng, kích hoạt một số tính năng như tăng bass, room correction .... Nhìn xuyên phần mica trong, ta sẽ thấy 1 cái bóng đèn chân không làm pre :D

tinhte_ifi_aurora (8).jpg

Đây là phía sau, có nhiều cổng input và jack nguồn.

tinhte_ifi_aurora (17).jpg

Phần vỏ bên ngoài sử dụng gỗ tre cứng, chia thành nhiều thanh. Chân loa bằng thép, chống 3 điểm. Bên trong sử dụng đến 8 driver (6 driver active và 2 driver passive). 4 driver toàn dải chính, đường kính 120mm được phân bố 2 loa ở mặt trước, và mỗi loa ở mỗi mặt bên, đánh từ 60Hz đến 8kHz.

tinhte_ifi_aurora (18).jpg

Quảng cáo



Hai tweeter dome lụa đường kính 28mm được trang bị ở hai góc trên mặt trước của loa. Các loa này đảm nhận dải cao với tần số trên 8kHz.

Hai chiếc loa woofer thụ động "True Bass" được đặt ở mặt đáy của loa, đảm nhận dải tần số dưới 27Hz để củng cố, làm đậm đà âm trầm. iFi Aurora có thể điều chỉnh được lượng bass nhiều hoặc ít bằng cách nhấn vào nút cảm ứng trên mặt cảm ứng trước loa.

Phần DAC chip được đảm nhận bởi một chip Sabre 32-bit DAC của ESS, mạch pre-amp sử dụng bóng Pre 6N3P và tầng khuếch đại sử dụng một mạch class D công suất 320W. Mạch Class D được một lợi điểm là tiếng khá khỏe, mạnh, nhỏ gọn, không tỏa nhiệt nhiều nên không chỉ riêng iFi mà các hãng loa khác họ cũng dùng giải pháp này cho các loa Active.

tinhte_ifi_aurora (16).jpg

Nói thêm về cái vụ Auto Room Correction, trên iFi Aurora có 6 microphone để đo cộng hưởng phòng, sau đó gửi các thông số này về 1 chip DSP để xử lý tín hiệu và tự động chỉnh EQ để nghe tốt hơn. Thế nhưng anh em đừng nghĩ cái này là bá đạo, hãng nào cũng vậy hết á chứ không riêng gì iFi, chức năng này chỉ giúp anh em một phần để giảm đi phần nào tác động tiêu cực của phòng nghe đối với loa mà thôi chứ nó không có mua cái loa về đặt đại vào đâu đó rồi kích hoạt chức năng này nên là loa sẽ kêu hay 100%.

tinhte_ifi_aurora (11).jpg

Quảng cáo


Loa nói chung, chất lượng âm thanh của nó phụ thuộc rất nhiều vào bề mặt để loa, vị trí đặt loa. Anh em nên để nó trên một mặt phẳng vững chãi, ko bọng, không quá rung, và nên để xa tường sau và tường bên một chút cho em nó có không gian "thở" sẽ nghe tốt hơn. Kinh nghiệm của mình là bê con loa đi khắp phòng tới khi nào nghe 3 dải đều đặn, rõ ràng, rồi lúc này mình mới bắt đầu bật chức năng Room Correction lên để tối ưu hóa em nó.

Đây là một số thông tin sơ lược để tham khảo, nào có sản phẩm chính thức mình sẽ đánh giá sâu sắc hơn nữa :D
30 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

adbio
ĐẠI BÀNG
5 năm
Xem để thèm thôi
đẹp quá
Phiết CN
TÍCH CỰC
5 năm
đẹp
LiemPT
CAO CẤP
5 năm
Trông lạ mắt, không biết chất âm thế nào?
loa Pyramid
thanhtv29
ĐẠI BÀNG
5 năm
Con này đẹp lạ quá ta
Đẹp lạ thật
LYSM
TÍCH CỰC
5 năm
Loa này đẹp, chắc nghe sẽ hay nhưng AIO giờ không khoái lắm, ko có âm trường
LYSM
TÍCH CỰC
5 năm
@AudioPsycho Bạn không hiểu hay cố tình không hiểu mình nói gì thế? Phòng nào chật đến nỗi 2 loa đặt sát nhau thế? Phòng 12m2 là có thể đặt 1 hệ thống stereo được rồi nhé, trong khi con trên phòng 20m2 vẫn cân tốt. Mình đang nghe Naim Muso, phòng ngủ 15m nên mới nhận thấy nó ko có âm trường trong khi chỉ cần 2 loa đặt cách nhau 2 m là bạn có thể cảm nhận được âm hình của nó rồi, hay phòng ngủ nhà bạn rộng ko nổi 2m?
LYSM
TÍCH CỰC
5 năm
@nospecial Mình chưa nghe bạn ạ và cũng không có ý định mua nó
@LYSM à ra là nghe naim muso sida nên ko hiểu ta nói gì là đúng rồi =]]
LYSM
TÍCH CỰC
5 năm
@AudioPsycho Uh, mình chỉ thế thôi, bạn ở đẳng cấp cao hơn thì đi nói chuyện vs những người cùng đẳng cấp của bạn đi, reply comment của mình làm gì.
Loa đẹp quá,ko biết chất âm thế nào
TiaMi
TÍCH CỰC
5 năm
mấy câu gần cuối clip ad nói chỉ có đúng,sau thời gian coi audio thì e chỉ thấy mình nên mua con mcintosh rs200 nếu có tiền
Đẹp vãi 😁
Đẹp thật, mình không am hiểu nhiều về loa nhưng thiết kế con này thấy hay.
Một cái thiết kế như này mà lại bắt con ốc vít hở toác ra thế kia à, mất hẳn độ hoàn thiện.
Đấy, 1 tay trước đây xem con loa này cũng nói thế đấy, còn em thì đồng ý là con vít đó nên giấu đi.
JeremyBerrie
ĐẠI BÀNG
5 năm
em này thiết kế lạ quá, chủ nhà có gu một xíu rinh về là bá cháy
Nhìn đẹp mắt đấy.
Đã phải bản final đâu, đường nét
còn chưa hoàn thiện mà, tổng thể thiết kế và tính năng thì như thế rồi, mọi người làm gì nóng mà chê lên chê xuống thế
Đẹp đấy nhưng không có tiền
Thiết kế lạ quá

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019