Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Vietnam Airlines nâng hành lý xách tay lên 12kg (từ 7kg)

Nam Air
8/7/2019 3:51Phản hồi: 264
Vietnam Airlines nâng hành lý xách tay lên 12kg  (từ 7kg)
Vietnam Airlines cho biết họ thay đổi thông tin về hành lý xách tay, hành lý ký gởi cho khách hàng bay kể từ tháng 8, 2019. Hành lý xách tay không còn bị giới hạn ở trọng lượng 7 Kg mà bạn đã có thể xách tay đồ nặng hơn. Hiện nay một cái ba lô với laptop và vài bộ đồ + phụ kiện cũng đã ở tầm 8-9Kg rồi nên mình nghĩ việc thay đổi này là khá hay với các bạn bay VNA.

Cụ thể thì thông tin như sau:

Trọng lượng hành lý xách tay khi đi máy bay (hay còn gọi là carry on)


Tổng trọng lượng mỗi kiện hành lý xách tay và phụ kiện/đồ dùng cá nhân không được vượt quá 18 kg (hạng Phổ thông đặc biệt/Thương gia); 12 kg (Hạng Phổ thông) bao gồm phụ kiện và tổng kích thước 3 chiều (dài, rộng, cao) không được vượt quá 115cm (56 cm + 36 cm + 23 cm).

Cùng với kiện hành lý xách tay, hành khách có thể mang theo 1 phụ kiện kích thước tối đa không quá 40 x 30 x 15 cm. Ngoài ra, hành khách có thể mang theo những đồ dùng cá nhân lên máy bay miễn phí.

Tức là chúng ta được đem đồ nặng hơn, tuy nhiên đồ đạc, va li túi xách vẫn phải đúng chuẩn carry on nhé anh em.

Mình cũng lưu ý lại với anh em là hiện nay bay trong nước thì ta có thể mang thoải mái nước uống, chất lỏng lên máy bay, không còn hạn chế số lượng nữa. Nên anh em có thể mang chai lọ nước theo khi bay thoải mái nhé.

hanh ly xach tay.jpg


do dung ca nhan.jpg

Trọng lượng hành lý ký gởi khi đi máy bay:


Mỗi kiện hành lý ký gửi không được vượt quá 23kg (hạng Phổ thông/Phổ thông đặc biệt) và 32kg (hạng Thương gia) và/hoặc tổng kích thước 3 chiều (dài, rộng, cao) không được vượt quá 158 cm.

Thông tin quan trọng:


Nếu mỗi kiện hành lý vượt quá 23kg (hạng Phổ thông/Phổ thông đặc biệt) và 32kg (Thương gia), hành khách sẽ được yêu cầu đóng gói lại hành lý và trả phí theo hành lý tính cước tại sân bay hoặc được yêu cầu gửi theo đường hàng hóa.

Quảng cáo

264 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

12kg thực tế cũng cải thiện được chút ít trọng lượng đồ mang trong balo nhưng chủ yếu với những người mang đồ xách tay vừa phải, còn với những AE nào đam mê công nghệ, chụp choẹt phải mang theo thập cẩm nhiều thứ lại thường xuyên phải di chuyển bằng máy bay thì 12kg vẫn chưa đáp ứng đủ, thật sự chưa thấm tháp vào đâu! AE nào trong ngành sẽ hiểu rõ nhất cảm giác này Khỉ (77).gif
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
@LeeGudn Mấy món đấy chỉ còn cách san bớt sang đồ của người đi cùng (nếu đồ người đó chưa đủ mức trần VA đưa ra), hoặc fải bỏ bớt đồ đem theo Nấm (1).gif
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
LeeGudn
ĐẠI BÀNG
5 năm
@crazysexycool1981 tốt nhất là dùng lens đa dụng thôi kkk
HauNet309
ĐẠI BÀNG
5 năm
@crazysexycool1981 Nói thì nói thế thôi cơ mà đồ công nghệ thì chủ yếu nặng nhưng gọn. Cứ đóng balo gọn gàng e thấy người ta cũng k bắt mình cân lại đâu 😁
@HauNet309 Nếu được cho qua dễ dàng vậy thì ngon nhưng ko fải lúc nào cũng hên như vậy Đầu tròn (3).gif
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
AC 7731
TÍCH CỰC
5 năm
Cũng tốt hơn rồi
@AC 7731 Giờ có thể xách 12kg heroin r
Vui quá
@adagioleonard bạn xách đi xong khi nào ăn bữa cơm cuối đời thì báo cho mình biết
@sskkb Báo để làm cái gì
@Hoàng Gia Lâm Thả "ha ha" chứ làm gì 😁
vn_soft
CAO CẤP
5 năm
@AC 7731 Hay quá. Trước định múc con vali nhôm riêng vỏ đã 5.5kg
supermee
TÍCH CỰC
5 năm
Chưa bao h đc đi máy bay
supermee
TÍCH CỰC
5 năm
@n.a.v.i.p Mình cũng thắc mắc
@n.a.v.i.p Ođ là bạn săn vé trên web của hãng đó nhưng ko đơn giản đâu, đại lý nó cướp hết rồi nó bán lại ăn giá chênh lệch, phải cao thủ mới săn được
@cuongtao2016 :oops::oops::oops::oops:
anhmk95
TÍCH CỰC
5 năm
@Thantienkaka bác hiểu nhầm ý " máy bay " rồi
thường thì thấy VNA ít khi cân đo hành lý xách tay, chủ yếu xem kích thước có cồng kềnh vượt khổ hay ko.
@vicenzow800i đúng dzòi, nhiều em gái xách cái vali mà mình nâng hộ thử 1 cái muốn xĩu luôn 😁:D:D
@vicenzow800i mình đi mấy lần VNA rồi thấy toàn cân mà, ngoại trừ túi xách của mấy chị em hay balo của trẻ con còn đâu vali, balo to mình thấy cân suốt.
@meodihia_cool VNA ít khi cân mà nhất là nếu đi quốc tế. Mình toàn xách một balo và một vali cỡ bé lên chưa bao h thấy kiểm tra cả.
@NTB
ĐẠI BÀNG
5 năm
Hãng máy bay viejet dù là giá rẻ nhưng kiểm soát hành lý xách tay rất khó chịu, mình từng bị mời vào cân lại kiểm tra dù rằng chưa vượt 7kg, ai vượt đều bị phạt, ace đi hãng này nên cẩn thận.
Khoinhoc
ĐẠI BÀNG
5 năm
@thanhtuttm Không được nhé.Nhân viên mặt đất dạo này càn quét dữ lắm,thấy nghi là nó bắt cân lại và phạt vì over weight đó
Khoinhoc
ĐẠI BÀNG
5 năm
@LRA Không đúng giá vé của VJ mua nhiều khi còn đắt hơn VNA nhé
@Khoinhoc VNA nếu săn đúng thời điểm sẽ được giá cực rẻ.
Ngày xưa, mình cần 1 chuyến khứ hồi 2 ngày. Hỏi đại lý nó bảo không có vé. Đến thẳng phòng vé của VNA, có luôn. Sáng thứ 7 bay, tối CN về. Tổng cộng 2 triệu - tính ra mỗi chiều 1 triệu.
Đến sân bay làm thủ tục. Em nhân viên hỏi anh thích ngồi ghế nào. Mình nói ghế nào cũng được, miễn là có chỗ. Thế là giải quyết cực nhanh gọn.
VJ cơ bản là rẻ ban đầu, nhưng nếu tính kĩ thì đắt về sau.
Khoinhoc
ĐẠI BÀNG
5 năm
@LRA Đúng vậy.Ai cũng nghĩ nó rẻ,đâm đầu vô rồi nó.coi không ra gì
Mình hay kí gởi hơn vì chả có j độc đáo để mất xách vài thứ di động thôi
CitaTo
TÍCH CỰC
5 năm
@Lehiepkhach1990 Sợ nó quăng bể đồ thôi. Đã bị bể 1 cái vali
Khoinhoc
ĐẠI BÀNG
5 năm
@CitaTo Chính xác,thấy nó quăng quật kiểu ấy đôi khi sắt còn bẹp huống gì câi vali
SilverA
TÍCH CỰC
5 năm
@Lehiepkhach1990 Có nhiều đồ hay đi với trẻ con thì ký gửi hết. Nhưng có ít đồ với rảnh tay thì tốt nhất cứ xách tay bác ạ. Túi đồ có xe kéo, cũng ko đến mức nặng lắm nên ko vấn đề gì cả.
Vấn đề ko phải là sợ mất đồ, hỏng đồ mà là hành lý thi thoảng cũng bị delay. Mình bị 2 lần delay hành lý mất hàng tiếng đồng hồ rồi. Đã thế trước đó còn bị delay chuyến bay nữa nên cực kỳ ức chế. 😃 Có trường hợp còn bị delay cả ngày trời hoặc thất lạc. Về giá trị tiền bạc có thể ko đáng bao nhiêu nhưng ức chế lắm. Nên bần cùng hành lý quá to hoặc không rảnh tay thì mới phải ký gửi thôi.
Kèo này thơm.
Đợt trước đưa vợ ra quê, tổng 2 balo hết 16kg, vậy là phải để lại ít đồ đưa cho bà chị cầm về. Đau lòng hết sức.!
đất mũi
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Thantienkaka VNA hồi giờ cho kí gửi 20 kg miễn phí mà bạn.
@đất mũi Có 2 kg mà phải ký gửi thì phiền lắm.
Đợt trước qua Nhật công tác 10 ngày, hành lý ký gửi. Đến khi nhận lại thì thê thảm luôn, làm như tụi an ninh nó mở ra kiểm tra hay sao ấy, quần áo dính đất dơ quá trời.
Chưa kể đến nơi phải chạy ra chỗ nhận đồ, đứng đợi phê lòi.
Mình ớn cái vụ ký gửi lắm.!
@Thantienkaka Lúc cân mang ra lúc cân xong mang bỏ vô lại
finnfinns
TÍCH CỰC
5 năm
@Thantienkaka Vậy thôi đừng mang
DEKHI ĐỖ
ĐẠI BÀNG
5 năm
Trước giờ nếu đi Vietnam Airline mình chưa bao giờ ký gửi đồ cả. Xách tất lên máy bay, vì có lần bị quăng đồ ký gửi gẫy hết tay nắm của vali, có khi lên tới 15Kg nữa. Cần gì đến thông báo này. Vietnam Airline thoải mái vụ này mà.
@DEKHI ĐỖ Đúng rồi. Ko cần cân luôm
@DEKHI ĐỖ Uhm công nhận VN Air hành lý xách tay xách thoải mái toàn để tầm 10kg lên mà chả lần nào sao.
Ngon rồi đợi Apple ra iPhone mới, ta có thể xách thêm 5 cân máy nữa cho bõ chuyến, kaka
@vietnamMBC xách nhiều thì bị hải quan bắt bớ, mua về đem bán thì lại bị gọi là bán hàng lậu, nhưng nhờ đó mà mua đc cái iphone giá ngon
huy9xpro
ĐẠI BÀNG
5 năm
@phucnguyen4596 mua về lấy linh kiện à
Trc đi VN mấy lần,mà chưa thấy họ cân hành lý xách tay luôn, nên đi lần nào cũng hơn 10kg
Bacutri
TÍCH CỰC
5 năm
Có lên là đc 😁
Sợ nhất người Việt với hình ảnh xấu xí. Mình thấy mấy anh chị ăn mặc rõ sang trọng lại đi gian lận số kg hành lý. Bị mời cân lại thì to mồm không thế tả, cãi ngang nữa làm mất thời gian người khác.

- Ngược lại các cô chú lớn tuổi cũng tội, xách bịch kẹo về cho con cháu bị bắt lại đóng thêm phí, nhìn họ khóc mà mình cũng muốn rớt nc mắt khi đóng phí 200-300k mà đồ chẳng đáng gì.
@MustDie Vì họ là dân lao động bạn hiểu chứ. Còn tầng lớp có học mà ngố thì đáng lên án. Còn cảm xúc thì con người ai cũng có, mình cũng ko thể xen vào chuyện phạt hay ko phạt mua hay ko mua. Mình ko có quyền phán xét ai đúng ai sai mà cứ theo pháp luật mà làm, chỉ là cảm xúc riêng mình thôi nhé.
- 1 bên là sai mà cố cãi, 1 bên sai chỉ ngậm ngùi năn nỉ... À mà thôi bạn chưa hiểu câu chuyện mình đang kể đâu.
==> Sai thì phạt hết đi, phạt cho chừa. Tôi cũng chẳng có cái quyền đếch gì. OK chưa nào?
MustDie
TÍCH CỰC
5 năm
@Hạt mè bé xíu Ok, câu chuyện cá nhân, ý kiến cá nhân, cảm xúc cá nhân. Cách mua thuở để bao biện ờ tao phán xét thế nào kệ tao vì đấy là ý kiến riêng tao. Bạn nói thế rồi thì dừng tại đây :rolleyes:
@MustDie Chứ muốn đi đâu nữa pa. Hài vê lờ về.
Anh Hoang Vu
ĐẠI BÀNG
5 năm
@cuongtao2016 Đúng r bác. Lĩnh vực hàng không thì không thể du di xem nhẹ được, đúng luật là đúng luật. Làm ơn hãy cư xử cho văn minh khi đi bằng 1 phương tiện văn minh hiện đại =)))
LINH120612
TÍCH CỰC
5 năm
đi vna 1 lần và ko có ký gửi gì, mang dc cái balo nhỏ xíu, ko hết cân quá thừa thải với mình
Averell
ĐẠI BÀNG
5 năm
hành lý ký gửi hạng phổ thông chỉ được tối đa 23kg. Cái này có phải là mới có ko nhỉ? Mình cứ nghĩ trước đây được tối đa 30kg
kayashi
ĐẠI BÀNG
5 năm
@tvhsg2006 Vậy đi 2 ng có được đóng 15+25 kg như trước không bác???
tvhsg2006
ĐẠI BÀNG
5 năm
@kayashi Nếu căng qui định thì ko đc nhé, mà 2ng thì tại sao bạn ko đóng 17kg+23kg nhỉ. Còn thực tế thì hên xui vì có thể có sự du di tùy thuộc vào NVHK khi checkin hay ko?
kayashi
ĐẠI BÀNG
5 năm
@tvhsg2006 Ai mà ko muốn đóng cho đúng bác, nhưng đôi khi đi chơi về nhét đồ nặng nhẹ ko đều, lệch vài kg là khó tránh, ra sân bay nó bắt sàn đồ cho đều chắc mệt à
@tvhsg2006 Thế này thì cũng khó bác nhỉ. VD đi du lịch đâu mà mua đồ về không nhét vừa vali mà đóng thùng thì cái thùng đó bị tính thêm phí rồi.
Mình đi máy bay chưa bao giờ gặp phiền phức về việc quá cân hay gì gì, đơn giản là đọc kỹ quy định, nhiều người (trong đó có cả người nhà mình) hay liều nhét thêm rồi nghĩ họ du di cho hay xin rồi qua...
Vì mình đi business trip nhiều nên không muốn phiền toái việc lằng nhằng ngoài quầy check-in, nhiều khi lỡ cả việc. VN đang còn nhân nhượng chán, chứ bay trong châu âu mà bay giá rẻ lại quá cân nó bắt mua rất đắt.
Chúng ta nên tôn trọng quy định về hành lý của các hãng bay
@Rainwalker Chuẩn, mình làm đúng quy định khỏi bị phiền hà
@Rainwalker VN ngoại trừ việc giá vé máy bay không rẻ lắm, còn lại khá là thoải mái trong các vấn đề về check-in và cân nặng. Mấy hãng hàng không giá rẻ của EU ngược lại làm rất chặt mấy vụ này. Đi mà không chịu đọc quy định thì mất tiền ngu như chơi.
@Rainwalker Đúng rồi. Mình bao giờ cũng cân hành lý trước lúc đi ra khỏi nhà, hay để dư ra so với con số cho phép để trừ sai số của cân hãng bay
Chưa bao giờ có tiền để đi VNA, toàn đi Viet Jet hay Jestar, mà cũng mua trước nửa tháng hoặc 1 tháng, cận ngày không đủ tiền mua. đi mang balo chưa bao giờ tới 5kg nói chi 7kg hay 12 kg
@anhlucky2 Nói quá, mình lại thích đi VNA ký gửi được nhiều, máy bay to thoáng, chỗ ngồi thoải mái, được ăn nhẹ, ít bị delay
yanaro
TÍCH CỰC
5 năm
@cuongtao2016 Mình nghĩ ai chả muốn đi VNA, chỉ có điều giá nó thế nào thôi. Chênh tầm 3-400k thì mình sẵn sàng chứ một bên 1.8tr một bên 2.6tr thì quả là khó để chọn VNA (Có lẽ đa số mọi người sẽ vậy).
Tăng ký nhưng ko tăng giá
nhiều khi mang chai nc qua cổng an ninh toàn bị thu ae nhỉ?
chứ qua quầy an ninh mua thì đắt lắm
@phamthanhhieu178 nội địa giờ mang thoải mái bác ơi, quốc tế mới ko cho, nhưng bác đổ hết nước ra, đem chai rỗng qua vẫn ok, vào trong có máy nước miễn phí đó bác.
@phamthanhhieu178 Máy bay thì họ cấm chất lỏng là đúng rồi.
huythanhnv
ĐẠI BÀNG
5 năm
@phamthanhhieu178 Bác mang chai không rồi vô trong có mấy vòi nước uống mà rót.
@huythanhnv cảm ơn gợi ý của bác
Cái này mới gọi là tiền nào của đó nè.
Đi Việt Nam Airlines khi nào cũng tốt 😁
Kể cả tiếp viên của vậy :p:p:p
@hongphuc1992 Đồng ý với bác, đi VNA lúc nào cũng cảm giác thoải mái hơn VJ hay Jetstar
Khoinhoc
ĐẠI BÀNG
5 năm
@hongphuc1992 Sai rồi.Từng đi Nhật với VNA gặp bạn nam tiếp viên kia thô lỗ - mình đã phản ánh với văn phòng VNA ngay khi về.Còn của VJ thì kiểu chảnh chảnh,kênh kiệu nhất là mấy bạn NAM ,nữ thì thấy được hơn.
@Khoinhoc Bọn VJ mình đi máy bay mà tụi nó làm như đi ăn xin nhà tụi nó 😔
Khoinhoc
ĐẠI BÀNG
5 năm
@hongphuc1992 Chính xác.Nhưng ghét nhất bọn tiếp viên Nam.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019