Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Dùng thử máy chụp & in ảnh Canon iNSPIC [ S ]: nhanh, tiện, bản in thiên màu ấm, chi phí giấy cao

tuanlionsg
7/7/2019 6:44Phản hồi: 27
Dùng thử máy chụp & in ảnh Canon iNSPIC [ S ]: nhanh, tiện, bản in thiên màu ấm, chi phí giấy cao
Mình chụp và in thử một số ảnh bằng cái máy "Mini Photo Printer" của Canon mới giới thiệu. Đây là cái máy chụp hình mỏng nhỏ, tích hợp trong đó là cái máy in ảnh khổ giấy 5x7.6cm luôn. Có hai phiên bản, giống nhau mọi điều, chỉ khác in được và không in được ảnh từ Smartphone. Giấy in là loại Zero-Ink, không dùng mực, phim hay công nghệ in nhiệt như truyền thống các máy chụp ảnh in ngay. Mỗi bản in có giá thành trung bình khoảng 15 ngàn đồng, vẫn còn hơi cao so với chi phí in thông thường, mình nghĩ chi trả cho sự tiện dụng, niềm vui trong những chuyến đi, sinh hoạt bạn bè gia đình hay làm porfilio/ magazine thì cũng xứng đáng. Chụp ảnh thì phải in ra. Có tiền thì chơi cho sướng!

Video trải nghiệm in thử

Vài lưu ý khi sử dụng iNSPIC [ S ]:
  • Khi nạp giấy vào hộp máy, phải để tờ giấy màu xanh đi kèm, để mày quét code nhận diện loại giấy, máy sẽ đưa ra thuật toán phân tích quét in tối ưu cho từng loại giấy trên mã giấy.
  • Máy lưu ảnh chụp được vào thẻ nhớ MicroSD để bạn có thể in lại nhiều bản cùng ảnh, máy chụp xong là in ngay, nên cân nhắc trước khi bấm nút chụp.
  • Nút chụp có diện tích lớn hơn các nút khác nhiều, thân máy nhỏ gọn nên thao tác dễ bấm nhầm nút chụp, mình mới dùng bị nhiều lần.
  • Khi cần Selfie, hãy gạt nút đèn trên máy qua Fill để chụp tốt hơn trong môi trường thiếu sáng. Dùng khung hình quanh ống kính để bố cục góc chụp ưng ý.
  • Dòng S có thể in ảnh từ điện thoại qua kết nối Bluetooth, bạn có thể chỉnh sửa hậu kỳ và in qua app "Canon mini printer".
  • Giấy in có thể bóc lớp giấy mặt lưng (tương tự giấy decal), để bạn dán ảnh trang trí trên các mặt phẳng, sổ sách, tường ảnh...
  • Màu mặc định của máy in hơi sậm màu, cá nhân mình thì thích kiểu movie như vậy, nên bạn có thể hậu kỳ trên smartphone rồi hãy in, để có sự tươi sáng nịnh mắt nếu bạn thích như vậy.
Canon iNSPIC [ S ] và iNSPIC [ C ] được bán ra chính hãng tại Việt Nam bắt đầu từ tháng 07/2019 với giá bán lần lượt:
  • iNSPIC [ C ] CV-123A: 4.200.000đ (bao gồm VAT)
  • iNSPIC [ S ] ZV-123A: 5.600.000đ (bao gồm VAT)
[​IMG]
Về ngoại hình bên ngoài nhìn vào, cả 2 dòng cũng có một số khác biệt dễ nhận biết như dòng có cụm đèn LED ở vòng viền ống kính giúp tăng cường ánh sáng khi chụp trong điều kiện thiếu sáng còn dòng [ C ] chỉ có một gương lồi giúp người dùng khi selfie có thể nhìn vào để bố cục đẹp hơn trước khi chụp ảnh và in ra.

DSC_4453.jpg
DSC_4470.jpg
Camera được trang bị với độ phân giải 8MP, độ phân giải khi in là 314 x 600dpi, hỗ trợ thẻ nhớ microSD lên đến 256GB, bạn có thể chụp và in ảnh lấy ngay chỉ từ một chiếc máy duy nhất mà không cần thao tác qua lại giữa một chiếc máy ảnh và máy in rời. Khi kết nối với smartphone thông qua ứng dụng Canon Mini Print, bạn có thể in ảnh lưu trong smartphone hoặc album ảnh trên các tài khoản mạng xã hội.

DSC_4370.jpg
Trong điều kiện thiếu sáng, iNSPIC [ S ] còn được tích hợp với vòng đèn LED xung quanh ống kính máy ảnh, giúp hắt sáng cho những bức ảnh selfie đẹp hơn, nhất là các vùng bóng đổ bên dưới cổ hay đơn giản là bù sáng thêm cho bức ảnh nếu môi trường xung quanh tối quá.

DSC_4417.jpg
Đây là mặt trên của Canon iNSPIC [ S ] với các nút chỉnh cơ bản từ trái qua như:
  • Đèn led nhiều màu báo hiệu máy hoạt động hay hết giấy...
  • Nút bật tắt đèn flash tự động hoặc bật chế độ Fill flash với vòng đèn led trắng xung quanh ống kính
  • Nút nguồn bật tắt máy
  • Nút chụp hình và in ra tức thì.
DSC_4421.jpg
Bên phải là nút in lại (reprint) giúp bạn dễ dàng có được nhiều bức ảnh in lại từ máy ảnh. Bên trái là nút chọn tỉ lệ ảnh in ra, nếu 2x3 sẽ in tràn khung của tờ giấy Zink, còn chọn 2x2 sẽ in một khung vuông chính giữa giấy thôi. Hơn nữa, ứng dụng cũng cho phép chế độ chụp từ xa (remote shooting) giúp bạn thả ga tạo dáng cùng bạn bè, cũng như trang bị rất nhiều sticker sáng tạo để bạn có thể trang trí bức ảnh của mình trước khi in.

DSC_4434.jpg
Mặt trước là ống kính máy ảnh cùng một gương cầu lớn trang trí cũng như giúp bạn bố cục ảnh dễ dàng hơn khi selfie với khung trắng in 2 khổ vuông 2x2 và 2x3 cho bạn dễ bố cục. Viền trắng chính là vòng led trợ sáng khi selfie. phía trên là khung ngắm cùng đèn led flash.

DSC_4480.jpg DSC_4426.jpg

Quảng cáo


Mặt dưới là cổng sạc Micro USB, khe cắm thẻ nhớ MicroSD với khả năng nhận lên đến 256GB, nút reset giúp bạn xoá mọi thông số cài đặt cũng như các lỗi phát sinh khi sử dụng.

DSC_4439.jpg DSC_4448.jpg
Mặt sau chổ gắn giấy in, mỗi lần bạn chỉ có thể gắn tối đa 10 tờ giấy kèm 1 tờ barcode xanh đi kèm để máy có thể nhận diện đúng loại giấy in đưa vào.

DSC_4482.jpg Còn đây là hình chụp chung so sánh chiếc máy ảnh Canon iNSPIC [ S ] và chiếc máy in ảnh mini Canon iNSPIC [ P ] hay còn gọi là Mini Photo Printer mà tụi mình đã từng trên tay trước đây.

Một số hình chụp thực tế bằng Canon iNSPIC [ S ]:
DSC_4494.jpg IMG_1001.jpg IMG_1002.jpg IMG_1003.jpg

Một số hình ảnh khác của Canon iNSPIC [ S ]:
DSC_4361.jpg DSC_4366.jpg DSC_4401.jpg DSC_4407.jpg DSC_4414.jpg DSC_4425.jpg DSC_4429.jpg DSC_4434.jpg DSC_4445.jpg DSC_4450.jpg DSC_4453.jpg DSC_4460.jpg

Quảng cáo

27 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Cái này chụp chơi rồi "se" liền coi bộ vui
APM
Trứng
5 năm
@killed suy nghĩ kỹ trước khi bấm vì bấm 1 phát là hết 15k
@ken saigon Thấy a.Tuấn Lion nói là con S kết nối điện thoại coi được, ưng tấm nào thì in tấm đó ra. Mình thấy tính năng này hay hơn phần lớn mấy máy chụp in ngay trước đây 😃
Neon9x
ĐẠI BÀNG
5 năm
@APM Phim trong đó đắt lắm hả bạn
Ngon nhỉ các bác
Hình in ra có vẻ chất lượng k tốt
Hai Dang Le
ĐẠI BÀNG
5 năm
@JoseyHan 1 tấm tốn 15k trong khi máy film 1 cuộn 36 kiểu với cuộn kodak colorplus 200 chỉ 75K + tráng scan 40k, tính ra chơi lâu dài mua máy film tiết kiệm mà chất hơn con này nhiều !
linkingok
TÍCH CỰC
5 năm
Cũng hay, mà mình thích mấy kiểu retro kia hơn.
Ps: ông quay phim để chim to hơn anh Tuấn lion
Hai Dang Le
ĐẠI BÀNG
5 năm
Chụp mì ăn liền thì con này ok. Còn ai muốn chất chơi thì qua máy film (minolta, pentax, nikon, olympus, canon... ) mà chơi. Body + lens phổ thông chừng 2tr còn lại tiền dư mua film kodak, fuji tùy loại từ 75-150k + tráng, scan 40k tha hồ mà chụp. Tháng chụp 1 cuộn thì cả năm tiền chơi phim cũng chả quá 2tr. Kinh tế hơn con này nhiều 😆
Cái này chụp gia đình hay phượt thôi , chứ muốn chụp đẹp mà chất lượng thì những dòng máy này không đáp ứng được.
@Lê văn zyx tính trung bình 15k/tấm, phượt mà chụp con này khác gì đốt tiền =))
APM
Trứng
5 năm
gọn hơn mấy con fuji instax rồi
hdo2
TÍCH CỰC
5 năm
Màu in ra nhìn thực hơn Instax, nhưng Instax màu giống film 35mm hơn
so với fuji instax sq 20 thì sao mấy bồ?
Thích fuji chỗ in ra còn khoảng trắng xung quanh để cầm tấm hình, chi phí giấy in cao hơn luôn 😆)
Gnoc 9
TÍCH CỰC
5 năm
Loại này in không đã, in của hãng Fuji instax nó sử dụng cái giấy in phong cách kiểu hoài cổ, mới độc đáo, thú vị.
Chứ in không ra ntn chẳng có gì thú vị, chả khác gì cái in rẻ tiền ngoài tiệm
Fuji instax có cả cái máy in cầm tay, bắn ảnh từ điện thoại qua là in được luôn, không lo camera máy ảnh kém
dẹp
Máy này nhìn rất hay, nhỏ gọn. Nhưng thích kiểu ảnh của Polaroid hơn, viền khung có thể note lại những gì mình thích.
Video lỗi âm thanh hay sao mà khó nghe quá, các mod TT lên bài viết nhưng video thường quên bật công khai kéo theo lượt view video thấp lè tè 😁
Thế giới giờ đều có thể đem mọi thứ theo, mai mốt đem luôn cả nhà máy năng lượng nguyên tử mini theo luôn!
parrot
ĐẠI BÀNG
5 năm
Mắc hơn Fuji nhiều quá, coi bộ chỉ hơn thua nhau chủ yếu ở kích thước máy. :rolleyes:
Chụp cần có hình Trao Nhau ngay thì mua chứ còn chụp bằng Smartphone xong mang ra tiệm ảnh in cũng được chứ cần gì đến mức dùng máy này!? 😁 :p
troll face tau.gif
Ngon nhưng giá thành hơi cao.
nhỏ gọn, đẹp quá

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019