Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Bill Gates nói về Steve Jobs: anh ấy đã dùng ma thuật để mê hoặc nguời khác và hồi sinh Apple

ND Minh Đức
8/7/2019 3:5Phản hồi: 86
Bill Gates nói về Steve Jobs: anh ấy đã dùng ma thuật để mê hoặc nguời khác và hồi sinh Apple
Trong buổi nói chuyện mới đây với CNN, Bill Gates đã nói lên nhiều lời tán duơng về Steve Jobs, về sự nhạy cảm trong thiết kế và cách Jobs vực dậy một Apple đang trên đà suy thoái thành một trong những công ty công nghệ có giá trị lớn nhất như hiện nay.

Khi nói về vai trò của Jobs trong sự hồi sinh của Apple, Gates nói rằng: “Tôi như một phù thuỷ tập sự trong khi anh ấy có thể sử dụng phép thuật và tôi đã chứng kiến nguời ta bị mê hoặc bởi phép thuật đó. Nhưng tiếc là tôi cũng là một phù thuỷ nên các phép thuật của anh ấy không có tác dụng với tôi. Thậm chí khi thất bại với NeXT hồi 1988, mặc dù đã hoàn toàn thất bại nhưng thật vô lý khi mà anh ấy vẫn mê hoặc đuợc nguời ta.”

Khi nói về sự nhạy cảm trong thiết kế của Jobs, Gates cho rằng: “Tôi chưa từng gặp ai có thể sánh với Jobs về mặt chọn tài năng, thúc đẩy tài năng và có một cảm xúc thiết kế theo kiểu, ồ, cái này tốt nè, cái này không tốt nè.”

Một câu hỏi chắc chắn đuợc hỏi rất nhiều lần là sự canh tranh giữa Apple và Microsoft, Gates nói rằng Jobs có thể mang tới “những thứ cực kỳ tích cực” kèm theo thái độ cứng rắn của ông. Gates cho rằng nguời ta rất dễ bắt chuớc những tính xấu của Steve Jobs, đôi khi thậm chí còn cho những tính xấu từ sự cứng rắn đó là điều khốn kiếp nhưng “đôi khi ông đã mang lại những điều siêu ấn tuợng và tích cực cùng với sự cứng rắn đó.”

Gates sau đó đối chiếu lại với chính văn hoá công ty Microsoft mà ông đã đồng sáng lập hồi những năm 1970, ông nói rằng công ty những ngày đầu đã có một nhóm chủ yếu là nam giới và lúc đó mọi nguời cực kỳ cứng rắn với nhau. Thậm chí, Gates cho rằng lúc đó cũng có một số chuyện bị đẩy đi quá xa.

Tham khảo AI
86 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

các thiên tài khen nhau để rồi tự pr mình ! hjhj
nubop
ĐẠI BÀNG
5 năm
@_-=TinhTế=-__-=SắcXảo=-_ Văn hóa phương tây là vậy, nếu ai từng làm việc vs tụi nó dù là qua email thôi cũng thấy rõ, dù 1 việc cỏn con nhưng làm xong nó sẽ dùng các từ cảm ơn rất trang trọng, thay vì thanks thì thank you very much for your great support.... nói chung là văn hóa nó vậy rồi.
Ken Joihn
ĐẠI BÀNG
5 năm
@huucanh.tran Ở quá khứ thì thấy nhờ có Apple mà MS mới phát triển và nhờ có Apple mà MS mới có hệ điều hành Window (vấn đề này Gates và Jobs cãi nhau nhiều nè)
huucanh.tran
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Ken Joihn 2 thằng này điều ăn cắp từ thằng Xerox hiểu phải hiểu cho đúng bạn nhé. nên tìm hiểu ky về nguồn ngốc OS của 2 thằng này nhé. đừng cuồn Apple quá.
Ken Joihn
ĐẠI BÀNG
5 năm
@huucanh.tran Ko cuồng đâu. Đọc cuốn Steven Jobs có nói về vấn đề này. Và tính thời gian phát hành thì cũng hợp lý. Lý lẽ nói MS ăn cắp từ Xerox chỉ là nguỵ biện thôi
Chưa thấy nói gì về ông Tim Cook nhỉ
madafaka
TÍCH CỰC
5 năm
@supervisor 03m giỏi về cái nhìn và cách hành xử, bạn chỉ đọc bài viết này và kết luận thôi sao.
@supervisor 03m Chắc chưa nghe câu "Phi thương bất phú" nhỉ.Mở miệng ra là hút máu, trong khi người ta buôn bán có giá cả hẳn hoi.
@Jack
ĐẠI BÀNG
5 năm
@supervisor 03m Nhìn sang Steve Balmer là biết Tim Cook giỏi thế nào. Steve Jobs nhìn người giỏi hơn Bill Gates rất rất nhiều.
vanhao113
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Nguyễn Thắng 89 Chờ ông ta tèo đã.
Jobs đúng là thầy phù thuỷ đem táo độc đi bán, khách hàng ăn vào chết đứ đừ 😁
Antikill
TÍCH CỰC
5 năm
@Sebastisan À. doanh thu cả ngàn tỷ :v
gacon777
ĐẠI BÀNG
5 năm
Có thời gian thì cứ lên YouTube search các bài diễn thuyết, phỏng vấn,... của Steve Jobs ấy. Cả thời trẻ của ông ấy nữa. Cực hay. Đọc gì mấy bài dịch lôm côm vớ vẩn của mấy ông mod tinh tế.
@gacon777 Đúng. Mấy cái thể loại lượm lặt này thì nên gom lại trong mục tin vắn thì hơn. Đọc chẳng có lợi gì về kiến thức cả mà nội dung thì chẳng mới.
@gacon777 bạn cũng đang đọc đấy nói ai 😃
những người vĩ đại cũng thường thán phục nhau
TheMercator
ĐẠI BÀNG
5 năm
@vn_ninja Anh Cửa trong lúc thán phục a. Việc thì cũng ko quên đá đểu mấy câu kiểu: đíu hiểu sao thằng ấy vẫn điên khi NeXT thất bại hoàn toàn...
Bill Gate nói đúng, chỉ có phép thuật thì Jobs mới khai sinh được Apple cho tới ngày nay.
Steve Jobs mất quá sớm khi Iphone 4S mới chỉ là thiết kế đẹp của Iphone trong năm 2011 nếu còn sống tới ngày hôm nay thì Iphone đời 2019 sẽ đẹp hơn rất nhiều lần chứ không phải như bản thiết kế của Jony Ive được Tim Cook phê chuẩn như thế này!? 😁 :p
Iphone chế 2019.jpg
@Cuong Nb Thật đáng tiết, hậu sinh phá của.
cesc84
TÍCH CỰC
5 năm
Tôi nghĩ các ông này đều từ hành tinh nào đến đó, kiểu như phim "vì sao đưa anh đến vậy"
Tuyến Yên
ĐẠI BÀNG
5 năm
@cesc84 Bác có suy nghĩ gần dống em. Những người làm thay đổi thế giới. Như là ng ta đã có 1 định mệnh rồi í
các thiên tài công nghệ khen qua khen lại với nhau, vừa vui vẻ cả nhà, vừa đậm đà tình cảm.
phanjantho
TÍCH CỰC
5 năm
Với 2 ông, kẻ sống vội, độc đoán, người điềm tĩnh, rộng lượng, biết sống. Cuối cùng, Bill Gate mới là người đáng được học hỏi.
@phanjantho Bill Gates từ ngày thành lập quỹ từ thiện thì được mọi người tán dương chứ trước đó bị chê trách rất nhiều vì bất chấp mọi thủ đoạn để đặt được mục đích.

Cái 150 triệu chi cho Apple để Apple tránh khủng hoảng cũng là một hành vi được cho là giảm bớt áp lực từ cộng đồng, tổ chức điều tra... Khi sóng gió qua đi, ông bán luôn số cổ phiếu Apple đến từ 150 triệu đó.

Tỷ phú nào cũng hiến gần hết tài sản cho quỹ từ thiện vì nó được miễn thuế và không phải giải trình các khoản đã giải ngân. He he.
@Jack
ĐẠI BÀNG
5 năm
@vnstockguru Trước cái ngày 150 triệu đó, Steve đã bỏ ra 1 khoảng không nhỏ để đưa Microsoft và Bill Gates ra khỏi miệng của Commodo thôi, chắc ít người biết điều này bởi nó không được mang lên sân khấu như 150 triệu đô ngày nào.
Tưởng là 'tên khốn'
Screenshot_20190708-103334~01.png
@demonntl Bài text trong link gốc không có từ thằng khốn nào cả. Chắc mỗi nguồn viết 1 ít từ bài phỏng vẫn.
nubop
ĐẠI BÀNG
5 năm
@vnstockguru Thực ra khi còn sống 2 ông vốn là bạn (có lẽ xã giao), nhưng chửi nhau cay nghiệt lắm.
Gates chửi Jobs không biết nổi 1 dòng code, Jobs chửi Gates anh không biết gì về thiết kế 😁 Những từ khốn kiếp, kẻ chết tiệt xuất hiện rất nhiều khi 2 ông nói về nhau :D
Ngay cả trong bài diễn văn tốt nghiệp tại Stanford, Jobs còn chửi MS copy Apple mà :haha:
thn995
ĐẠI BÀNG
5 năm
Làm việc quá sức, luôn cáu gắt, mắng mỏ nhân viên, => chết sớm
vuvantinh
TÍCH CỰC
5 năm
@thn995 Còn hơn cái thằng lâu chết mà chẳng làm nên cơm cháo gì bác nhở 😆)
mrqd
TÍCH CỰC
5 năm
Những con người siêu vĩ đại, có khen họ thế nào đi chăng nữa cũng không diễn tả hết những gì họ làm cho nhân loại, nếu được phép: tôi xin được xếp Steve Jobs, Bill Gates, Albert Einstein cùng đứng hàng đầu tiên của con người cùng Đức Chúa và Đức Phật, thậm chí cả The Beatles nữa.
@kurt80 Người nhưng đc hậu bối lập hàng ngàn cái đền thờ khắp thế giới, khác nhau chỗ đó
kurt80
TÍCH CỰC
5 năm
@lekhanhtrung123 Vậy người khác có quyền tín ngưỡng theo kiểu của họ thì đừng bảo người ta điên. Thế giới đạo hồi thì đâu có xếp hạng theo tín ngưỡng của bạn đâu.
@kurt80 Tôi nói cái cách so sánh mới nói là điên, đức phật, chúa jesus hay muhammad đều là những người đc thờ phụng ở mỗi tôn giáo khác nhau, còn bảo s.jobs hay b.gates mà cũng gọi là tín ngưỡng thì nó là nực cười. Hâm mộ thì ok nhưng gọi là tín ngưỡng thì là nực cười
kurt80
TÍCH CỰC
5 năm
@lekhanhtrung123 Thế giả sử người xếp hạng không có tôn giáo thì sao. Thì người nào cũng là người cả. Người ta có cái lý của người ta. Chứ không phải thích bảo ai điên cũng được.
Chó Apple. Mua con macbook 57tr, lỗi cái cáp màn hình giá có 6$ mà nó bắt thay cả cái màn hình 500$. Lũ khốn.
@bud's ghê vậy hả, chia buồn
huucanh.tran
ĐẠI BÀNG
5 năm
@bud's sử lý lỗi tận góc mày còn đồi hỏi gì.ifan phải biết điều đó chứ ^^!o_O
Tóm lại là giỏi.thế cho nhanh kk
Steve là nhà phát minh, ông ấy nghĩ ra cái mới và hoàn thiện nó, còn chúng tôi là những nhà kinh doanh, chúng tôi nghĩ ra cách móc túi các bạn và cũng hoàn thiện nó-Tim said
Nhưng thôi cứ móc đi đi cũng được, dùng đồ Apple sướng lắm
dragonhk2005
ĐẠI BÀNG
5 năm
Đọc thấy sạn mồm quá, có công post bài thì cũng nên có tâm edit lại câu cú, chữ nghĩa. Lủng củng cứ như trẻ lớp 3 tập tành viết báo.
giao ghế CEO cho thằng tim cóc sớm muộn gì cũng thất bại

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019