Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Nga sẽ sớm trang bị drone mang bomb cỡ nhỏ cho quân đội

bk9sw
8/7/2019 6:48Phản hồi: 119
Nga sẽ sớm trang bị drone mang bomb cỡ nhỏ cho quân đội
Trong khi hầu hết các ứng dụng của drone trên chiến trường phục vụ cho mục đích do thám và thu thập thông tin tình báo thì Nga đang hướng đến mục tiêu dùng drone làm vũ khí khi công bố sẽ sớm trang bị cho quân đội nước này các drone mang chất nổ cỡ nhỏ.

Trên tờ Izvestia của Nga, Bộ quốc phòng Nga cho biết "đã có kế hoạch triển khai các phương tiện bay mới không chỉ có thể thực hiện các nhiệm vụ do thám mà còn là tấn công mục tiêu với bomb cỡ nhỏ." Trang này không nói rõ chiếc drone sẽ to cỡ nào, chỉ biết nó sẽ là drone đa rotor và sẽ được trang bị cho các sư đoàn và lữ đoàn bộ binh và không quân cũng như các lực lượng đặc biệt và thủy quân lục chiến.

Kế hoạch của Nga được đề xuất bởi những binh lính từng tham chiến tại Syria. Hồi tháng 1 năm ngoái, ISIS đã tấn công một căn cứ quân sự của Nga bằng một chiếc drone 4 cánh quạt tự chế mang theo và thả khối nổ. Sam Bendett - nhà nghiên cứu đến từ CNA Corp, thành viên của Trung tâm nghiên cứu công nghệ tự động và AI thuộc CNA cho biết quyết định triển khai drone mang bomb cỡ nhỏ tại tiền tuyến "một lần nữa nhấn mạnh rằng những gì họ (binh lính Nga) đã nếm trải tại Syria tác động đến hoạt động quân sự của Nga như thế nào."

Bendett nói: "Chúng ta đang chứng kiến quân đội của một quốc gia lớn áp dụng toàn diện các công nghệ (bao gồm drone) như thế nào kể từ khi một quốc gia khác không trực tiếp tham chiến đã khai thác rất hiệu quả (ý nói Mỹ). Hiển nhiên bộ quốc phòng Nga sẽ có thể đinh đoạt cách sử dụng cũng như lý do sử dụng những hệ thống như vậy."

Nga đã khai thác nhiều loại drone khác nhau từ máy bay tấn công không người lái cỡ lớn như Okhotnik cho đến các loại drone 4 cánh quạt nhỏ hơn và đây có thể là cơ hội đối với các nhà sản xuất UAV của Nga, Bendett nói. "Trên thực tế nhiều nhà phát triển đã chế tạo, thử nghiệm và trình diễn thành công các loại drone 4 cánh quạt hay đa cánh quạt tại nhiều sự kiện, gần nhất là triển lãm quân sự Army 2019 với hy vọng sẽ được Bộ quốc phòng Nga liên hệ," theo Bendett.

Theo: Defense One
119 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Nga đóng góp được gì cho thế giới. Vũ khí và gái đẹp. Gái thì ngon ngọt, vũ khí gần đây thì mất mặt vler- thỉnh thoảng có thêm mất clip Nga ngố hài sặc cơm 😆)
galaxy@
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Tinluntit1010 xin thông tin gái Nga ở SG, hôm nào rảnh đi làm nháy, cám ơn
im.lelinh
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Tinluntit1010 sau khi Nga thắng sinh ra 1 thiên đường ở trần gian nhé, ha ha
Drone bomber
Nga ngố chẳng góp gì được cho thế giới, vũ khí, sáp nhập, ủng hộ bựa. Ba mấy cái triết học của tên nào đó nên dẹp bỏ cho rồi.
im.lelinh
ĐẠI BÀNG
5 năm
@hypous Triết học => triết học Lenin => tư tưởng gì gì nữa ấy, hi hi
@im.lelinh Xàm nhất là quả phải học tập tư tưởng HCM nhưng tư tưởng lại không được viết ra bởi HCM.
@kehuydietngo Chip Intel Petinum III từng được sử dụng một thời trên máy tính để bàn ở nhà nhiều bạn Có Bàn Tay Một Ông Kiến Trúc Sư Trưởng Sinh Ra và Lớn Lên Tại Liên Xô.
Và một ông nữa là Giám đốc thiết kế và trưởng dự án Intel từ 2007 cũng là một Nhân tài Sinh ra và được Liên Xô đào tạo từng làm Giám đốc viện nghiên cứu Máy tính của Liên Xô.
@Fbiprohj Hãng chip Intel sử dụng nhân tài Liên Xô (Kiến trúc sư trưởng Pentium III, Giám đốc thiết kế và trưởng dự án Intel từ 2007), Trò chơi điện tử xếp hình Tetris phổ biến khắp thế giới (bảo đảm tay thanh.vohong từng chơi qua một lần rồi), Trùm tàu vũ trụ Korolyov góp công lớn đưa Gagarin lên không gian, . . .

Không thích nước Nga là quyền tự do cá nhân nhưng mấy bạn này bài xích mù quáng đúng là thiển cận.
Không có nó làm đối trọng thì thế giới cũng đi về đâu mấy ông trên?
Kusa123
TÍCH CỰC
5 năm
@Daviddv9prada Mấy thằng đó đủ sức gõ phím :p mà chấp gì
bigfoods
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Daviddv9prada do Mỹ được Hollywood quảng cáo là nước mạnh nhất, lúc nào cũng là người tốt cả nên thế hệ trẻ không có chính kiến không chịu đọc hiểu lịch sử dễ bị lừa lắm
libieu
CAO CẤP
5 năm
@Daviddv9prada có 1 điều chắc chắn , nếu ko có Nga hoặc Mẽo thì chắc suất thằng còn lại sẽ đem quân đi phá đảo the word , chã có thằng nào hiền lành hay bác ái cả . Nhưng nếu cứ nhắm bừa chỉ trích Nga toàn phát triển vũ khí thì cũng hơi oan , đâu phải chỉ riêng anh Nga là chạy đua vũ trang , đặc biệt với diện tích khổng lồ của lãnh thổ cộng với việc gần như chã có mấy đồng minh nào bênh cạnh và chưa kể các ông kế bênh luôn luôn áp lệnh cấm vận nhiều thập niên thì .... chỉ có thằng ngu mới ko phát triển quân sự 😁
@libieu Khi Mỹ có ngân sách quân sự gần 700 tỷ USD còn Nga là 50 tỷ USD => Nga là bọn chạy đua vũ trang
libieu
CAO CẤP
5 năm
@hypous nếu chỉ xét trên tiêu chí kinh tế quân sự thì hiện Nga là thằng sử dụng hiệu quả nguồn vốn nhất 😁
minhieu89
TÍCH CỰC
5 năm
Có đoạn Nga bị ISIS tấn công căn cứ quân sự bằng drone tự chế, suy ra Nga rút kinh nghiệm và chế tạo loại tối ưu hơn để me me uýnh lại ISIS nè 😁
vietsnam
TÍCH CỰC
5 năm
Những ai coi thường Nga ngố sẽ trả giá rất đắt...
libieu
CAO CẤP
5 năm
@vietsnam tính ra thì chỉ duy nhất mỗi đế chế Mông Cổ là từng thành công chinh phạt được Nga , trong khi những anh khác đều khăn gói ra về 😁
nhangeo
TÍCH CỰC
5 năm
@libieu Rất chuẩn. Vì thế Nga ngố không tin Vn nhỏ bé thế mà 3 lần đánh bại Nguyên Mông trong khi đó nó bị đô hộ 300 năm. Nhưng giờ vị thế vn thế nào khi có những bạn trẻ chỉ nghĩ mình tài giỏi qua 3 tấc lưỡi và 10 ngón tay.
libieu
CAO CẤP
5 năm
@nhangeo lịch sử chứng minh , thằng nào mạnh nhất trong thời đại của mình là thằng đang đợi chờ kẻ mạnh hơn thay thế 😁
😔 Thế giới sẽ thật sự buồn biết bao nếu như ko có mấy anh NGA NGỐ
Nga Ngố làm thế giới vui hơn 😁
Mấy ông cứ hỏi Nga làm gì được cho thế giới . không biết thì tra google đi.
Thomas6688
TÍCH CỰC
5 năm
Isis nó đã đưa ra chiến trường rồi, anh Nga Ngố lowtech vãi :v 4409948F-F40D-432D-8DD9-3E91CB41E7BA.jpeg
Kusa123
TÍCH CỰC
5 năm
@Thomas6688 Đưa kiểu này thì ai chả làm đc, làm phải có tiêu chuẩn đảm bảo an toàn và hiệu quả nhất định
Cung cấp gái ngành cho cả thế giới 😁
khoa318
CAO CẤP
5 năm
@JoseyHan Gái nga đúng là toàn hàng chuẩn. Chứ mấy em mĩ đen xem chán òm :v
TnQ NMT
TÍCH CỰC
5 năm
@ngo Nhut Truong Thì sản xuất vượt cung phải xuất khẩu chứ bác 😁:D để lại ai tiêu thụ nữa
im.lelinh
ĐẠI BÀNG
5 năm
@ngo Nhut Truong thiếu Bphone và Vfuck nữa bác
@ngo Nhut Truong Thì giờ gái ngành xuất khẩu vẫn toàn từ miền Nam ra chứ đâu =]] Đi qua Singapore, Malaysia, HongKong ... toàn giọng nói miền tây quê mình thân yêu.
thằng nào hỏi Nga làm được gì cho thế giới thì hãy chủ động gọi điện thoại mà hỏi mấy cha đại sứ quán Nga nhé,chứ chúng mày hỏi đổng trên tinh tế này làm gì??? bọn tao người Việt rảnh hơi đi trả lời chúng mày à 🆒
@hiệp sĩ kanzaki Chê bai để chứng minh bản thân là lập luận của những kẻ thất bại =]]
Reah
TÍCH CỰC
5 năm
Hôm nào mình tự chế con drone mới được.
mrbem85
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Reah Bây giờ drone cũng dễ làm lắm bạn! Ở saigon cũng có vài nơi bán uy tín lắm, bạn google quanphongrc đi! Nếu có gì ko hiểu ra tiệm đó họ hỗ trợ setup luôn kkk
Toàn anh hùng bàn phím. Hỡi các anh hùng bàn phím, các bợn đã làm được gì cho đất nước này? 😁
nhangeo
TÍCH CỰC
5 năm
@ngo Nhut Truong 5% là thế nào? Còn mấy % bảo vệ cái môi gì đó đó nữa
@Cong_An_Dai_Loan_+86 Thế anh bạn có biết thuế là gì ko bạn. Tao hít không khí cũng mất thuế môi trường đóng qua xăng nhé.
im.lelinh
ĐẠI BÀNG
5 năm
@ngo Nhut Truong ghét nhất mấy con lợn mở mồm ra là hỏi đã làm gì cho đất nước.
@Methanol =]] Kể cả ở Hoa Kỳ thì mỗi người dân cũng gánh nợ công ~ 70.000 USD mỗi người nhé ông (GDP đầu người của Hoa Kỳ là 60.000 USD cho ông tham khảo).

Con số nợ công không phải quá lo ngại nếu nền kinh tế khoẻ mạnh nhé ông.
</>hello world 😁
icon929
TÍCH CỰC
5 năm
bọn cuồng mĩ nguy nên mới hỏi nga làm dc gì
sao k hỏi mĩ làm dc gì cho thế giới ngoài vũ khí chiến tranh
@icon929 À đù =)))))
TnQ NMT
TÍCH CỰC
5 năm
@icon929 Sao bác lại có thể liều mình thế 😔:(:( R.I.P
@TnQ NMT Bạn icon929 tuy hơi cực đoan nhưng bạn lại xông bừa vào đầm rồng hang cọp như tinhte nơi rất đông fan chung thủy vĩnh viễn với hàng Mỹ cắm rễ.
rongict
CAO CẤP
5 năm
Dẹp nó trc thì nên dẹp mày đầu tiên.
nkh24288
ĐẠI BÀNG
5 năm
anh Nga
Mỗi lần đọc tin tức về Nga mình lại tìm đọc bài về Ukraine, 😁 giờ kinh tế Ukraine đã bắt đầu phát triển ổn định, cải tổ mấy năm đã bắt đầu có kết quả, nhớ hồi Ukraine chia tay Nga, mấy dlv bảo sẽ chẳng đi về đâu. :D Hi vọng Ukraine sẽ là bài học cho dân Nga, cũng giống như Ba Lan là bài học cho dân Ukraine, cứ tưởng tượng nước Nga 20 năm nữa sẽ sao nhỉ? :DHiệu ứng Domino :D Kinh tế Ba Lan vừa được vào tóp những nước phát triển, thu nhập bình quân dự đoán vượt Ý vào năm sau. Hàn quốc phát triển hơn 40 năm vẫn nằm ở mức cận phát triển, trong khi Balan cải tổ chỉ mới 30 năm. Nếu so sanh Hàn Nhật là phát triển thần kì thì Ba Lan phải gọi là siêu khủng:D
https://dnyuz.com/2019/07/02/finance-minister-full-results-of-ukraine-reforms-to-take-years-to-be-seen/
https://www.telegraph.co.uk/business/2018/09/24/poland-becomes-first-country-former-soviet-bloc-ranked-developed/
@suacogaihalan Ba Lan rồi sẽ trở nên giàu có và đáng sống như các nước Scandinavian. Nghèo chết chùm với thằng Nga làm gì :D
Fibbo
TÍCH CỰC
5 năm
@suacogaihalan Bọn phillipin là cái bọn ỷ lại ăn vào máu rồi, ko có tinh thần dân tộc. Bọn đấy cũng ngây thơ như mấy thanh niên tinhte vậy, cứ tưởng là theo Mỹ là được nó bảo kê free và auto giàu. Theo Mỹ mà về lâu dài nó thấy ăn hại quá thì nó bỏ như bỏ rác ấy chứ, giờ thì bị Tàu nó ăn hiếp cho mà Mỹ nó có động thái gì đâu.
@Fibbo Hồi đó mình cũng nghĩ sao dân Phillipine nó không giàu nổi, sau này đi du lịch phillipine nhiều mới hiểu ra được nhiều vấn đề bác àh, Mỗi đất nước có một hoàn cảnh riêng, Phillipine không phải là một quốc gia, nó là tập hợp của nhiều đảo quốc, nói nhiều thứ tiếng khác nhau, tiếng Anh được chọn là ngôn ngữ phổ cập thôi chứ dân Phi nói tiếng Anh cũng ít, bác cứ tưởng tượng VN có tối đa 20 ngôn ngữ thì ở PHi, có đến 1200 ngôn ngữ tồn tại, mỗi khu vực thì lại bị ảnh hưởng bới các gia đình giàu có, cho nên dân vùng nào thì cứ mặc định bỏ phiếu cho gia đình vùng đó, rồi còn xảy ra tình trạng th am nhu ng, mua phiếu nữa...Nói chung Phi nó cần có thời gian, cần đầu tư cho giáo dục với phát triển cơ sở hạn tầng, ở Phi nó không giống như ở viêt nam, đồi núi rất liên tục và có rất ít đồng bằng để sinh sống canh tác, đường xá thì khó làm, điều kiện tự nhiên không thuận lợi, nên trục đường giao thông của vận cchyển của nó khá tệ, làm cho nhà đầu tư cũng ngại....Mĩ thì Mĩ chứ nó vẫn phải tuân theo chính sách ngo ại của nước đóng quân thôi, Phi nó sợ Tau thì làm sao Mĩ có thể giúp được, Mĩ là khách, đến nhà chơi mà chủ nhà bị thằng khác nó hiếp mà chính chủ nhà không dám đánh trả thì sao đổ lôi cho thằng khách không giúp, rồi hàng năm Mĩ nó còn phải trả tiền cho mấy cái căn cứ quan su hàng triệu đô la chứ có phải đóng quân miễn phí đâu, đã vậy còn kí thoả ước chỉ 10 năm kí một lần chứ có phải đóng quân dài hạn đâu. Bác đọc bài này để hiểu một phần chính trị ở Phi thay co phan dung https://www.bloomberg.com/graphics/2019-philippine-political-dynasties/
@frigidbaby242 Ba Lan với Ukraina có mối liên kết lịch sử đó bác, cũng giống như Ukraina với Nga vậy, hi vọng nó sẽ là nhân tố giúp phát triển phần đông Âu:D

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019