Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Cách xử lý khi mất hộ chiếu ở nước ngoài

Rubi Lee
8/7/2019 13:36Phản hồi: 153
153 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

tthethanh695
ĐẠI BÀNG
5 năm
blackberry passport đẹp quá
Bấm vào vì con Passport mà vào lại chả thấy đâu 😔
1 2 năm mới xuất cảnh được 1 lần nên nhìn chung không lo lắm, save lại lúc nào gần đi nghiên cứu sau.
Zultra
ĐẠI BÀNG
5 năm
Mình vừa bị mất hộ chiếu!!! Cần liên hệ gấp với bạn chủ thớt để nhờ giúp đỡ. 😆
@Zultra Cẩn thận ăn 2tr 😃
Zultra
ĐẠI BÀNG
5 năm
@forever12800 Chẳng lẽ nhân loại đã hết tình thương với nhau rùi saooo... :-((
Tiền bạc mà làm gì...
@Zultra Theo đúng quy định thì bác mất hộ chiếu mà k khai báo ngay thì dính nhé bác. Người ta có quy định đó.
Zultra
ĐẠI BÀNG
5 năm
@forever12800 Vâng, mình biết. Cảm ơn bác! Bác nghiêm túc quá nên ko hiểu comment của mình rồi. 😆
Hữu ích
Hình như hình cover là của bác Hiệp hói mấy năm trước. Phải không ta.
Đọc bài này lại nhớ con Passport dùng 2 năm. Tiếc là hệ điều hành cùi bắp nên phải chia tay em nó. Kể mà blackberry ra 1 con Passport chạy Android thì xách ví ra mua ngay
wolfee
TÍCH CỰC
5 năm
Việc đầu tiên mất hộ chiếu là tìm đọc bài này
qhi
TÍCH CỰC
5 năm
Liên hệ với đại sứ quán là mất vài trăm $ đó nhé =))
@met3ora Bạn lộn rồi, người ta buộc phải giúp bạn, vì đó là nhiệm vụ của các cơ quan ngoại giao ở nước ngoài. Nhiệm vụ đầu tiên của họ là hỗ trợ khẩn cấp cho công dân bị sự cố ở nước ngoài, vì toàn bộ lương, thưởng của họ là do thuế của dân đóng góp. Ngoài ra, vì là ở nước ngoài nên phần lớn mọi người rất cô đơn & dễ bị gặp trục trặc, rắc rối về pháp luật ở nước sở tại nếu như không được giúp đỡ KHẨN CẤP. Ngoài ra, lý do thứ 2 là đó là bộ mặt của cả 1 quốc gia.
Đừng nói là “con người mà”, nếu không có trách nhiệm thì đừng làm, cũng giống như bác sĩ vòi tiền rồi không có tiền làm đại khái, chết người rồi nói “con người mà”, nói vậy ai chịu?
DSQ ở nước ngoài như bác sĩ trong phỏng mổ vậy, không phải chuyện giỡn chơi, lơ mơ là công dân đó ngồi nhà đá vài ngày đến vài tuần chứ ở đó mà “con người mà”
Bản chất mình cần người ta, nên người ta hoạch hoẹ, quay mình thì mình cũng không được chửi?
Quay lại ý đầu, mình không tin là “người này người nọ”, nói thẳng mình chưa gặp ai ở ĐSQ mà tốt. Mình ở Seoul, korea & hiện tại ở Usa, & 2 DSQ ở 2 nước đều có vấn đề.

Thân
met3ora
TÍCH CỰC
5 năm
@thuanapache Khi người ta quay bạn thì bạn có đủ kiến thức để tranh luận hay bạn đưa tiền để được việc của mình? Nếu là vế 2 thì đừng chửi nữa vì bạn đã đồng tình với cái sai rồi mà.
Mình khuyến khích mọi người trc khi đến làm việc với cơ quan công quyền thì tìm hiểu rõ về các nội dung mà mình sẽ làm việc. Mình đã từng tranh luận mà Chi cục thuế phải sửa cái qđ xử phạt vi phạm hành chính của mình nên bạn đừng nghĩ việc này là không thể.
Anyway, bạn có những góc nhìn của bạn và mình có những góc nhìn của mình, và trao đổi này đã đi xa khỏi chủ đề của thread, nên dừng ở đây nhé😁
@met3ora Bạn tự assum là mình giải quyết bằng tiền & nói thật với bạn đôi lúc vì thời gian quá ngắn nên không có nhiều người có thể không chi tiền được. Như việc đổi hộ chiếu hết hạn cho công dân ở nươc ngoài quy định chỉ $150 nhưng DSQ lấy $300 là chuyện thường. Mình đã bị ngâm 3 tuần vì “dám” đưa có $150 (trong khi quy định chỉ có 5 ngày làm việc). Mình gọi phone lên hỏi thì nói là nếu đúng quy định thì phải có phí “làm nhanh” nữa.
Mình ghi âm cuộc gọi & gửi thư khiếu nại lên tổng lãnh sự thì sau 1 tuần sau mới nhận lại được, công việc trễ mất hơn 1 tuần.
Anyway, bạn nghĩ ai cũng có khả năng vặn lại các “công bộc” đó? Các anh chị xuất khẩu lao động, các “cô dâu” thì phải làm thế nào?
Sai phạm thì đã phản ánh cả hơn 5 năm nay, trên Forum “tôi và sứ quán” đã liệt kê toàn bộ đơn khiếu nại nhưng chung quy cũng như cũ, buồn.
Mà thôi, đừng để ý kiến của phần đông người việt xa sứ như mình làm ảnh hưởng tới niềm vui cuộc sống của bạn.
Thân
Zluuuhaiz
ĐẠI BÀNG
5 năm
@met3ora Mấy bác trên đang nói về vấn đề tiêu cực của DSQ mà bác, bác gặp ng tốt chứ đâu phải ai cũng may mắn như bác đâu. Đương nhiên ta phải luôn nghĩ tích cực, nhưng cần biết mấy cái tiêu cực này để mà phòng tránh và xử lý. Cảm ơn các bác đưa ra kinh nghiệm
chưa ra nước ngoài nhưng bôkmap cái
Sắp về Việt Nam mà mod @Rubi Lee đăng bài nghe ghê vãi😃
Note lại khi cần dùng tới. Mà hy vọng ko cần tới những lưu ý này, hehe
Thường thì đa số sau khi mất họ sẽ cấp giấy thông hành để về nước mà mất passport thì mệt nhất là mấy cái dấu mộc, nhìu khi làm gì đó cần mấy dấu mộc đó thì k đc, lấy lại rất phức tạp
Hay qá mod Du lịch ơi! A đã chia sẻ bài này của e đến với những người thân nhất trong gia đình A. Đáng để lưu vào cẩm nang phòng khi cần !
DesignNomad
ĐẠI BÀNG
5 năm
mình luôn backup giấy tờ tuỳ thân lên drive 😁
trunglocke
ĐẠI BÀNG
5 năm
Tết vừa rồi đi Đài Loan và đã trải nghiệm vụ này. Cũng may trong lúc tưởng như ko còn hy vọng thì lại mò ra sân bay cầu may và tìm lại được. Nhớ đời!
Theo nhà cháu được biết,nếu ACE mất hộ chiếu thì ra báo cs sau đó họ liên hệ với cục xnc rồi cho cái giấy thông hành cầm cái đó vi vu về ( tiếng không biết không quan trọng điện thoại có mạng là ok )
ndthuanx
TÍCH CỰC
5 năm
Bài viết rất tinh tế 10đ
vnnvn
TÍCH CỰC
5 năm
tks mod shared! Đã từng có trường hợp này với một thành viên trong nhóm đi đài Loan!
Nghe nói sắp áp dụng công nghệ sinh trắc học để thay hộ chiếu mà 😃 quét vân tay hoặc mống mắt ra ID liền không cần hộ chiếu cứng nữa.
met3ora
TÍCH CỰC
5 năm
@loppho Còn lâu lắm bạn ơi😃) hộ chiếu điện tử còn chưa có (Campuchia còn có) nói gì đến biometric.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019