Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


“Bên trong Huawei” – Phóng sự ảnh của Kevin Frayer

P.W
7/7/2019 9:34Phản hồi: 172
“Bên trong Huawei” – Phóng sự ảnh của Kevin Frayer
Huawei là thương hiệu công nghệ có giá trị nhất tại Trung Quốc, với tham vọng mở rộng thị trường thiết bị 5G toàn cầu, thứ gây ra tranh cãi nhiều tháng qua. Vừa rồi phóng viên Kevin Frayer đã được vào bên trong khu campus Bantian của Huawei tại Thâm Quyến, Trung Quốc và ghi lại những hình ảnh nhân viên tập đoàn này làm việc.

Với doanh thu vượt qua con số 100 tỷ USD một năm, cùng đại bản doanh đặt tại Thâm Quyến, nơi được coi là Silicon Valley của Trung Quốc, Huawei có hơn 180 nghìn nhân sự trên toàn thế giới, với gần 1 nửa trong số họ thực hiện nhiệm vụ nghiên cứu và phát triển sản phẩm. Năm 2018, Huawei vượt qua Apple để trở thành nhà sản xuất smartphone lớn thứ nhì thế giới sau Samsung Electronics, cột mốc khiến Huawei trở thành niềm tự hào của Trung Quốc.

Trong khi đang gặt hái được những thành công về mặt thương mại và là một tập đoàn lớn về công nghệ 5G, Huawei lại phải đối mặt với những cáo buộc rằng thiết bị của họ có những “back door” mà chính quyền Mỹ cho rằng đó là nguy cơ an ninh tiềm ẩn. Ngày 20/05, Google ngừng cho phép Huawei cập nhật smartphone của họ lên phiên bản Android mới nhất, các nhà sản xuất chip xử lý ngừng cung cấp linh kiện cho công ty này, sau khi tổng thống Trump ký sắc lệnh cấm các tập đoàn Mỹ làm việc với Huawei. Phía Mỹ cũng đang tìm cách di lý bà Mạnh Vãn Châu, CFO Huawei để xét xử bà vì tội lừa đảo. Hiện tại bà Mạnh đang ở Canada.

Bất chấp những khó khăn thời gian qua, Huawei nói họ vẫn đang quyết tâm trở thành kẻ dẫn đầu cuộc đua thiết bị 5G toàn cầu. Họ thuê những nhân sự từ các tập đoàn đối thủ ở nước ngoài, chi mạnh tay cho quá trình R&D để tăng tầm ảnh hưởng của họ đối với thế giới.

Tinhte_Huawei2.jpg


Được biết đến với cái tên “Silicon Valley của Trung Quốc”, Thâm Quyến là nơi những tập đoàn công nghệ nổi tiếng nhất Trung Quốc đặt đại bản doanh. Ở chính giữa khu công nghiệp công nghệ đó chính là Huawei, một gã khổng lồ của Trung Quốc. Những cơ sở của Huawei tại Thâm Quyến và Đông Hoản có diện tích rất lớn, lớn hơn nhiều so với quy mô của những tập đoàn khác ở Trung Quốc. Hàng vạn nhân sự của Huawei làm việc ở ba địa điểm khác nhau, trong đó có cơ sở nghiên cứu và phát triển với phong cách của những tòa nhà cổ châu Âu, thứ được dùng để khiến mọi người khi nhớ xuất phát điểm của nhà sáng lập tập đoàn này, vốn bắt đầu với sự nghiệp kiến trúc sư.

Tinhte_Huawei3.jpg
Khu vườn với dòng chữ "Chào mừng tới Huawei" bên ngoài campus Bantian

Cơ sở Bantian này của Huawei rất dễ khiến người khác choáng ngợp vì quy mô của nó. Chúng ta đều có thể phần nào mường tượng được một khía cạnh rất nhỏ bên trong văn hóa của một công ty công nghệ, nhưng khi nói đến Huawei, rất dễ cảm thấy tập đoàn này có một lớp vỏ bọc hết sức bí ẩn vì mãi đến tận bây giờ, những phóng viên mới được đặt chân vào bên trong để biết Huawei làm việc ra sao.

Tinhte_Huawei4.jpg
Nhân viên an ninh xếp hàng chuẩn bị ca làm việc

Tinhte_Huawei5.jpg
Hệ thống nhận diện gương mặt nhân sự dựa trên AI ở campus Bantian

Mục tiêu của Frayer là hiểu được một phần văn hóa của Huawei và mô tả một nhân viên Huawei ở công ty này làm việc ra sao. Phải khẳng định, được làm việc ở Huawei là ước mơ của nhiều người, với mức lương cao nhất nhì Trung Quốc cho những nhân sự trình độ cao, và nhân viên của họ đều đã từng đi học tại nước ngoài hoặc những trường thuộc top đầu Trung Quốc. Bên trong campus là những phòng ăn và villa lộng lẫy dùng để tiếp đón những người khách quan trọng đến thăm, và thậm chí nhà ăn với phong cách kiến trúc của một thánh đường phục vụ cả những bữa ăn theo kiểu à la carte, bồi bàn phục vụ từng món một. Campus được chia thành từng khu vực khác nhau, và tất cả chúng đều đòi hỏi sự hiệu quả và thành thật từ nhân sự.

Tinhte_Huawei6.jpg
Một công nhân đóng gói smartphone tại dây chuyền sản xuất của Huawei tại Đông Hoản

Tinhte_Huawei7.jpg

Quảng cáo



Tinhte_Huawei8.jpg
Một nhân viên Huawei bên trong security lab, và một kỹ sư nghiên cứu tản nhiệt đang làm việc

Nhậm Chính Phi, một cựu kỹ sư thuộc Quân đội Nhân dân Trung Hoa thành lập Huawei vào năm 1987 cùng 3 nhân viên với số vốn chỉ vẻn vẹn 21 nghìn Nhân Dân Tệ, cỡ 5.000 USD theo tỉ giá hiện tại sau khi tính cả lạm phát. Năm ngoái, doanh thu của họ là 100 tỷ USD.

Với nhân viên của Huawei, bên trong campus này là nhà cho thuê giá rẻ, quán ăn, một thư viện, những sân chơi thể thao, khách sạn, hệ thống xe bus di chuyển xung quanh những khu văn phòng, và cả tàu điện nhập về từ Thụy Sỹ. Một vài trong số họ còn được học mỹ thuật vào buổi tối. Sau bữa trưa, ánh sáng trong khu vực văn phòng làm việc được tắt đi cho nhân viên ngủ trưa, thói quen thường thấy tại các công ty Trung Quốc.

Tinhte_Huawei9.jpg

Tinhte_Huawei1.jpg

Thậm chí bên trong khu campus còn có cả những nhân công cho thiên nga đen nhập từ Úc ăn. Nó giống như một cách Huawei nhắc nhở nhân viên cảnh giác trước tính tự mãn, và trước những sự kiện kinh tế không thể báo trước hoặc không thể suy đoán theo logic thông thường, nhưng đem lại hậu quả lớn (black swan theory).

Quảng cáo



Tinhte_Huawei10.jpg
Một trong những căng tin của Huawei tại campus Bantian

Tinhte_Huawei11.jpg
Team building giờ nghỉ trưa

Tinhte_Huawei12.jpg

Tinhte_Huawei13.jpg

Tinhte_Huawei14.jpg
Học vẽ sau giờ làm tại khu ký túc của nhân viên Huawei

Tinhte_Huawei15.jpg

Tinhte_Huawei16.jpg

Tinhte_Huawei17.jpg

Tinhte_Huawei18.jpg

Tinhte_Huawei19.jpg
Những tòa nhà mô phỏng lại Versailles và khu Ox Horn của Paris

Ở Trung Quốc, Huawei được coi như niềm tự hào dân tộc trước cả khi họ bắt đầu sản xuất smartphone cạnh tranh với Samsung và Apple. Nó cũng là công ty được coi là mang tính quốc tế nhất với 180.000 nhân sự trên toàn thế giới, thuê những gương mặt như Scarlett Johansson, Gal Gadot hay Lionel Messi làm đại diện thương hiệu.

Tinhte_Huawei20.jpg

Tinhte_Huawei21.jpg
Một buổi training tại Đại học Huawei

Hai cơ sở tại Thâm Quyến và Đông Hoản phụ trách việc nghiên cứu và phát triển, cùng dây chuyền sản xuất smartphone. Họ bỏ rất nhiều tiền thuê các chuyên gia và đầu tư nghiên cứu các bằng sáng chế về công nghệ. Giống như mọi công ty công nghệ khác, Huawei bảo vệ hết sức tài sản trí tuệ của họ, vì thế phóng viên ảnh không được phép bước vào những khu vực nghiên cứu sản phẩm, và cũng chỉ có vỏn vẹn vài bức ảnh dây chuyền sản xuất.

Tinhte_Huawei22.jpg

Tinhte_Huawei23.jpg

Một kỹ sư từng học ở Mỹ nói về cách nhìn của phương Tây đối với công ty anh đang làm việc. Anh nói rằng Huawei không khác gì bất kỳ tập đoàn công nghệ lớn nào khác, cố gắng biến cuộc sống trở nên dễ dàng hơn.

Theo The Guardian
172 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Quá hay, môi trường làm viêc tốt
Nhưng sẽ không mua ĐT Huawei, nếu cho thì sẽ xài
@anhlucky2 Cho mình ko xài, nhưng sẽ bán mua dòng khác xài :p
Thanchet92
TÍCH CỰC
5 năm
@anhlucky2 Nếu đc cho mình sẽ bán lấy tiền 😁
@lucifervnn Thực tế vl
vn_soft
CAO CẤP
5 năm
@anhlucky2 Bọn chụp ảnh chỉnh màu rất u ám
@anhlucky2 Cho à ? Há miệng chờ sung có mỏi với sái quai hàm ko mấy bạn trẻ ?
Em rất tốt, nhưng anh rất tiếc.
@hakuruno tiếc gì điện thoại huawei hơi bị ngon
stevenvmc
TÍCH CỰC
5 năm
@nguyenduykhanh36 Đang xài Huawei Mate 10 Pro được hơn 1 năm. Phải nói là quá tốt. Ổn định, chạy nhanh. Samsung ham độ phân giải cao nên đt chạy lag
Khủng ghê ta , còn làm 1 khu nguyên mẫu Châu Âu luôn 😁
Rất tiếc là anh muốn hớt miếng bánh 5G trăm tỏi của mấy anh tư bản là ko ổn rồi :D
@zipder bữa đọc zing thấy nó hốt 2/3 dự án 5G toàn cầu rồi
@Fbiprohj Đó là lý do chính HW bị dập, mấy lý do kia chỉ là cái cớ.
@zipder Sao không sử dụng tàu điện của TQ như Việt Nam nhỉ, bọn Hoa Vĩ này phản quốc vãi
Thật sự buồn khi thấy mình còn quá vô dụng, chưa làm dc gì cho đất nước. Nhìn nước bạn phát triển thấy quê hương mình còn nghèo quá
thanhkl
ĐẠI BÀNG
5 năm
@novavn Vấn đề chính là chổ đó đấy bạn, cần có 1 người sáng suốt để cho dân tin tưởng thì chẳng ai phản đối.
longly89
ĐẠI BÀNG
5 năm
@thanhkl tôi đi du học, nhìn hội sv tàu khựa vs nhật hàn đã thấy ghen tị so vs hội sv vn ta rồi.. cno đoàn kết bao nhiêu thì ng nước mình vẫn cứ cay cú ba cái vụ bắc kì nam kì ba sọc ba vàng.. chiến tranh hết từ năm 75 đến h cũng đc 44 năm rồi mà tinh thần như vậy bao h mới ngóc đầu lên nổi... bây h trong lớp có 5 đứa người Việt, 2 Việt Kiều, 1 miền Nam mà còn k nói chuyện vs nhau 😆)) quá buồn
colenao00
TÍCH CỰC
5 năm
@thanhkl "If you build an army of 100 lions and their leader is a dog, in any fight, the lions will die like a dog. BUT if you build an army of 100 dogs and their leader is a lion, all dogs will fight like a lion.”
Lò xay nhân tài thì bao nhiêu cho đủ nhỉ?
@TheMercator CM trẻ con quá và mang tính gato, tại cái thế giới phẳng này thì khái niệm copy nó rất mơ hồ, khi mà bất kỳ một sản phẩm nào cũng là tinh hoa kiến thức, công nghệ của nhân loại, mình đang muốn Việt Nam có một công ty kiểu Oppo, Huawei, Xaomi, Meizu,... dù mang tiếng sao chép cũng được nhưng miễn là làm ra được 1 sản phẩm công nghệ, nhưng làm gì có, trong khi Trung Quốc nó có hàng nghìn, hàng vạn. Nên nhớ, để copy được 1 cái gì đó thì trình độ của bạn cũng phải tương đương để làm ra được cái đó, copy cái tivi thì đương nhiên là bạn phải làm ra được tivi, nếu không sao nó hoạt động được. Thử hỏi Việt Nam ta đã copy được cái gì, ngay cả BKAV, VinGroup cũng là nhập linh kiện về 100% để làm điện thoại. rồi đến Asanzo, lúc nào cũng ra rả là tự hào sản phẩm người Việt làm cho người Việt nhưng khi lộ ra lại vẫn là nhập khẩu 100% linh kiện Trung Quốc về lắp ráp, và còn cãi cố là vì lắp ráp tại Việt Nam nên vẫn là sản phẩm Việt, chua cay hơn khi những máy móc thiết bị dùng để lắp ráp ấy cũng nhập của Trung Quốc. Trung Quốc thực sự rất giỏi, thay vì mỉa mai họ thì nên học tập và phấn đấu để theo kịp họ
Khác chỗ tau. Chỗ làm chỉ có máy, giấy tờ, bệnh nhân và người chết 😁
@Khẩu trang xanh Thảo nào đeo khẩu trang 24/24
Martin2016
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Khẩu trang xanh Bảo vệ bệnh viện hay nhân viên trông coi nhà xác bệnh viện à 😃
dat225
TÍCH CỰC
5 năm
@Martin2016 Trông nhá xác mới có thời gian lên tinhte. Bệnh viện bận lắm.
NgocDatk
ĐẠI BÀNG
5 năm
Đây chủ yếu phục vụ nhân viên văn phòng hay ktv, còn công nhân chắc chắn sẽ rất áp lực chỉ ăn ngủ và làm
NgocDatk
ĐẠI BÀNG
5 năm
@gauto988 Lao động bằng chất xám lương vừa cao vừa dc hưởng nhiều quyền lợi bác nhỉ, còn công nhân lương thấp mà phải lao động nhiều
deslatha
ĐẠI BÀNG
5 năm
@gauto988 ● Sức lao động chân tay = làm 1 được 1.

● Sức lao động chất xám = dùng để hoàn mỹ sức lao động chân tay.

●●● Kết hợp cả 2 mới có thể tạo ra sản phẩm với cấp số nhân..lũy thừa & tự động hoá.

■ Một khi vượt qua cấp bậc củ tiến vào cấp bậc mới cao hơn thì lại bắt đầu từ còn số 0.
Vipkaka$
ĐẠI BÀNG
5 năm
@NgocDatk Ở đâu chã vậy.
@NgocDatk vì lao động chân tay thì con người lành lặn nào cũng có thể làm, từ đó nguồn cung quá nhiều nên giá giảm
Nhìn qua các công trình kiến trúc sao cứ phải theo phương Tây vậy, trong khi đó nền kiến trúc Trung Quốc nói riêng hay Á Đông nói chung lại có những nét riêng. 😔
@thuonguyendinh Mình nghĩ họ có xây, tuy nhiên kiến trúc cổ châu Á ít nhà tầng.
Vipkaka$
ĐẠI BÀNG
5 năm
@thuonguyendinh Chắc có ý gì đó.
trjeutulong0
ĐẠI BÀNG
5 năm
@thuonguyendinh đến cái trụ sở cũng copy người khác đấy bác :v
Bên trong Huawei tưởng là HongMeng (hỗn loạn);)
@vn_ninja Hongmeng là 1 căn trong thung lũng của huawei mà 😆
@Lexuancuong95 Really? Chắc lụn bại từ căn đó đó ;)
@vn_ninja Hongmeng đã ra đâu mà biết lụi tàn, mà có ra chắc mỗi thị trường TQ dùng nó, kiểu gì cũng lụi sớm thôi :3
NatvPa
TÍCH CỰC
5 năm
Ảnh đều bị phủ tone lạnh và u ám. Có lẽ nag có định kiến với Huawei và ban đầu định viết bài về bất cập hay vấn đề gì đó.
Vipkaka$
ĐẠI BÀNG
5 năm
@NatvPa Mấy cái ảnh này chụp lâu lắm rồi bố, ở đấy mà xl.
NatvPa
TÍCH CỰC
5 năm
@Vipkaka$ Lâu với mới thì liên quan gì? Định kiến đâu cứ phải là do vụ mới đây đâu
Vipkaka$
ĐẠI BÀNG
5 năm
@NatvPa Méo quan tâm ba cái vv.
upload_2019-7-7_19-2-19.png
Điện thoại bên cạnh đầu anh đang ngủ bịt mắt là iphone phải không?
Vipkaka$
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Phuongkak Sao nhục, xl là giỏi.
@Vipkaka$ thấy báo viết thế mà
Vipkaka$
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Phuongkak Báo nào viết nv huawei xài iphone là nhục, mà thấy vậy chắc gì đã xài.
dat225
TÍCH CỰC
5 năm
@Phuongkak Nói gì iphone, mặc áo tàu, quần tàu tao thấy nhục nè. Phải mua hàng Mỹ xài, 1500usd cái sơ mi hoei hịn, mặc vào tự tin hơn hẳn mấy thằng áo tàu. Mặc dù cái áo này chắc cũng nhập từ hongkong hoặc hàn thôi. Gốc gác thì vẫn do lao động tàu hoặc việt nam may. Nhưng dù sao mac Mỹ vẫn sang hơn.
badweather
ĐẠI BÀNG
5 năm
Bỏ qua những vấn đề về chính trị, an ninh...thì thực sự họ rất giỏi.
Vipkaka$
ĐẠI BÀNG
5 năm
@badweather Chuyện
phongvan00
ĐẠI BÀNG
5 năm
Con lợn napoleon dù có nằm ngủ trên giường, sống trong nhà vẫn sống theo kiểu lợn.
Vipkaka$
ĐẠI BÀNG
5 năm
@phongvan00 Khổ là vn trăm năm nữa cũng méo có được công ty có tầm ảnh hưởng thế này.
dat225
TÍCH CỰC
5 năm
@phongvan00 Đẳng cấp của bạn có bằng con lợn napoleon không?
@phongvan00 nhưng nó có nhiều công ty có tầm ảnh hưởng
phongvan00
ĐẠI BÀNG
5 năm
@dat225 Bạn có so đẳng cấp của bạn với lợn bao giờ không? Nếu bạn cần câu trả lời thì, tất nhiên tôi chẳng bao giờ thấp bằng con lợn napoleon cả 😆 nhìn avatar sợ thật.
dat225
TÍCH CỰC
5 năm
@phongvan00 Tóm lại bạn không cùng đẳng cấp với con lợn.
TQ do phạm sai lầm thôi, mất mấy thập kỉ phí phạm...
Chứ 1 khi đi đúng hướng thì cả thế giới phải khiếp sợ...
40 năm chẳng là gì với lịch sử lâu dài của nó mà đã sắp lên ngai vương thế giới rồi, dù là lớn nhất về tổng lượng nhưng cũng khủng khiếp rồi...
Và VN là 1 trong những nc sẽ phải sợ...
Vipkaka$
ĐẠI BÀNG
5 năm
@frigidbaby242 Nó giỏi là điều rõ rồi, chơi chiêu với nhà đầu tư nước ngòai ăn cắp công nghệ thì không đúng lắm, cái ông nói là chuyển giao công nghệ lỗi thời sau vài năm thôi mà do nó giỏi nên mới phát triển được, còn ăn cắp thì nước nào chã vậy, trước đấy nhật hàn...cũng vậy thôi. TQ phát triển như giờ một phần nhờ Mỹ là đúng Còn cái Ông kia nói sai lầm là thời cmvh với đại nhảy vọt do Mao khởi xướng, mà Vn mình cũng giống y vậy.
Vipkaka$
ĐẠI BÀNG
5 năm
@MrDuc2010 Đúng đúng đúng tôi hiểu sai ý ông, kêu 40 năm cứ nghĩ là 40 mở cửa của Đặng. Đúng là TQ phí phạm mấy chục năm dưới thời Mao, bản thân lãnh đạo lúc đấy còn thừa nhận sai lầm mà. Kể ra thì cũng do nó đông dân quá với nhiều cái cũng rắc rối, không dễ như nhật hàn đài, mà tới giờ kinh tế vươn lên thứ 2, với khoa học kỹ thuật vươn lên tốp đầu coi như thành công rồi còn gì TQ giờ chỉ thua mỗi mỹ từ giờ tới 2049 coi như giai đoạn cạnh tranh khó khăn hơn trước là chắc chắn.
Vipkaka$
ĐẠI BÀNG
5 năm
@MrDuc2010 Giờ các nền văn minh nhân loại, còn mỗi TQ đang ở thế cường quốc chứ mấy nền vm kia còn nhắc tới nữa đâu.
@frigidbaby242 chiêu gì, Việt Nam đang muốn chiêu đó mà không làm nổi đâu. Trung Quốc sẽ là anh cả ở Châu Á, vượt Hàn, Nhật, sau này Trung Quốc sẽ gom Nhật, Hàn, Sing,... vào dưới trướng và bảo là thằng Mỹ với thằng Châu Âu chúng nó đang hợp sức với nhau để đánh anh, anh mà chết thì chúng mày chết theo, giờ các chú theo anh đứng lên chống lại chúng nó. Còn cỡ Việt Nam thực ra quá bé nhỏ trong mắt Trung Quốc, họ không thèm để ý
Thằng Obama là tội đồ của thế giới k phải là riêng mỹ đâu.ông ta phớt lờ trung quốc quá nhiều...mấy năm giữ chức k làm đc gì.cảm ơn trulm
@thanhkl Tịt đi bạn làm ăn chân chính và nỗ lực đi.đừng trộm cắp
thanhkl
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Bơm Lốp Tàu Hỏa Người Nhật, HQ, TQ chẳng ai muốn ăn cắp công nghệ, mà là người Mỹ do kinh tế đã phát triển, dân họ giàu rồi nên chỉ muốn hưởng thụ, không muốn làm việc nữa, vì thế nên các công ty họ chuyển nhà máy sang Châu Á để tìm nhân công giá rẻ. Cái gì cũng có giá của nó, dân Mỹ họ tự đem công nghệ sang Châu Á, gây nên ô nhiễm môi trường khắp nơi, bây giờ người Châu Á nắm được công nghệ thì lại đi kêu gào đòi cấm vận.
@Bơm Lốp Tàu Hỏa phải tính từ Bill Clinton mới đúng 😁
Vipkaka$
ĐẠI BÀNG
5 năm
@thanhkl Người á đông, mấy nước chịu ảnh hưởng văn hóa TQ có tính chi li, chịu khó với chủ nghĩa dân tộc, bá quyền hơn phương tây. Hàn quốc ông mà nói mà ông nói vượt Mỹ thì hơi fail, suy nghĩ còn không giám, cả kinh tế hàn quốc giờ còn chưa bằng tokyo hồi xưa chỉ giám nhìn theo đấy mà phấn đấu thôi.
Ảnh chụp đăng ra bên ngoài vậy thôi chứ ảnh tiêu cực họ sẽ không đăng ra ngoài đâu!? 😁:p:D
Các bạn nên xem ý nghĩa bộ ảnh Red Ink chụp về triều tiên thì mới hiểu rõ được!? :D :p
Video 360VR-4K cho các bạn tìm hiểu thêm nhé! ;)


Link cho các bạn tham khảo thêm về ảnh chụp của NAG Max Pinckers
http://www.maxpinckers.be/archive/red-ink/
@Cuong Nb Hình ảnh qua kiểm duyệt, đi du lịch theo các vị trí chỉ định, không được tiếp xúc với người dân ngẫu nhiên thì làm gì có tí % nào là sự thật.
@boyngocxita4 Vì vậy nên bộ ảnh Red Ink của NAG MAX này đạt giải nhất cuộc thi ảnh do Leica tổ chức năm 2018 đó bạn! 😃
@Cuong Nb Quá hay!
southonline
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Cuong Nb Trong ảnh có snack khoai tây của việt nam qua bán
Quy mô rất hoành tráng, khủng vãi :eek:
Ngọc T
ĐẠI BÀNG
5 năm
Toàn thấy đa phần là kiến trúc phương Tây nhỉ!
@Ngọc T Khổ vậy chứ. Sống ở thiên đường mà cứ mơ mộng copy của xứ dãy chết. Cái nhà nó cũng copy nữa
Vipkaka$
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Ngọc T Thì đã nói là xây theo kiến trúc phương tây mà.
Ngọc T
ĐẠI BÀNG
5 năm
@luuthienloc Mình nghĩ với cách xây dựng theo lối kiến trúc phương Tây vừa làm cho các kỹ sư có cảm giác thân thiện như họ đang sống trên quê hương họ, vừa tạo thiện cảm tốt với thế giới bởi họ tôn trọng và trả công xứng đáng cho công sức lao động cũng như văn hoá truyền thống của những người mà họ thuê.
@Ngọc T Nói vậy là thuê toàn kỹ sư nước ngoài ???
Ngọc T
ĐẠI BÀNG
5 năm
@luuthienloc Chắc chắn là thuê rồi. Còn họ thuê bao nhiêu ai biết được. Nói gì thì nói thấy cái cách họ đối đãi có vẻ chẳng thua kém mấy ông lớn hàng đầu thế giới.
vào đây nhân vvieen Ko bao giờ dc bật sếp
Theo triết lý KKhổn Tử nhân viên là chân tay, cán bộ là đầu óc ..bla..bla
cút
@Superman lang thang Suy nghĩ của mây thằng nhà nc VN thôi 😆
Vipkaka$
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Superman lang thang Chưa chắc.
TonyWu
CAO CẤP
5 năm
@Superman lang thang HW theo văn hóa sói, làm việc ko hiệu quả hay ko bằng người khác là bị xuống ngay.
@Superman lang thang bác vào chưa mà biết, đấy là văn hóa làm nhà nước của VN thôi, bây giờ làm tư nhân thích thì làm, sếp đối xử tốt thì làm, còn không thì cũng té nhé.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019