Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Vietnam Airlines nâng hành lý xách tay lên 12kg (từ 7kg)

Nam Air
8/7/2019 3:51Phản hồi: 264
264 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Đi VNA thì ít khi bị kiểm tra cân nặng hành lý. Miễn là đồ xách tay để gọn trong 1 cái vali 20 inch thì có 10kg hay 15kg đều được.
Nhiều khi ký gửi cái vali cho đỡ vướng thôi chứ cầm lên máy bay thoải mái. Có lần mình đến trễ không kịp ký gửi vali nhưng đã check in online rồi, cầm luôn cả vali và balo lên máy bay cũng chẳng thấy ai nói gì.
Nâng lên 12kg cũng là tốt quá rồi, đi hàng không 4* phải khác biệt đám giá rẻ còn lại chứ
DesignNomad
ĐẠI BÀNG
5 năm
có tiền thì nên đi VNA, chất lượng hơn so với mấy hãng giá rẻ
BB_Minh
TÍCH CỰC
5 năm
Trước đi VN Airline 2 vợ chồng với thằng nhỏ đóng cái ba lô kéo 21 ký. Vì mỗi người được 7 ký. Nhưng nó bắt tách làm 3. Thế là chịu phạt 360k
lizziehn
ĐẠI BÀNG
5 năm
@BB_Minh Bạn tưởng tượng bịch hành lí 7 kí rớt xuống đầu với ba lô kéo 21 kí rớt xuống đầu coi cái nào choáng hơn nha. Mà cái hộc hành lí có trọng tải 32 kí thôi. Hộc tàu nhỏ ( 320-321) đóng nắp thôi còn khó có khả năng rớt đồ nhưng tàu lớn ( 330-350-777-787) đẩy ngược từ dưới lên nên nặng quá lỏng chốt nó rớt xuống thì lúc đó đừng có trách ai. Trách mình xui thôi. 😃
hentx
TÍCH CỰC
5 năm
Hè hè nâng nhiều thì xách nặng thui. Bt 7kg chứ mình nghĩ anh em ở đây ít ai mang đúng 7kg xách tay lắm nhỉ. Toàn lố 1 xíu hè hè
@hentx đi VNA lố ko sao, đi VJ hay JS lố coi có móc tiền ko haha
Anh Hoang Vu
ĐẠI BÀNG
5 năm
@barrettroyal móc tiền á ? Sao bác không nghĩ theo hướng bác mang quá cân quy định của hãng và bác bị phạt vì vi phạm số cân được cho phép mang ? Nói móc tiền thì bác kém sang quá. Đã chấp nhận đi hãng giá rẻ thì phải tôn trọng và tuân theo những điều khoản của ngưkhoản. Đây không chấp hành bị phạt là đúng. kể cả có lố 1 chút . Quy định là quy định.
@Anh Hoang Vu ông hiểu sai từ móc, tui nói móc tiền là mình móc tiền từ túi mình ra đưa cho hãng.
Anh Hoang Vu
ĐẠI BÀNG
5 năm
@barrettroyal Apologize bác
Tiện lợi hơn rồi
taokocute
ĐẠI BÀNG
5 năm
Tưởng tượng lên máy bay bê theo chục kí 😆 xuống máy bay đồ xách đồ kéo hỏng hình tượng quá
kayashi
ĐẠI BÀNG
5 năm
@taokocute Tới khi có con nhỏ đi rồi bác sẽ không để ý hình tượng đâu. Mình đi 2 vc con nhỏ dưới 1 tuổi, 1 cái xe nôi và 2 cái túi là rất bình thường.
lizziehn
ĐẠI BÀNG
5 năm
@kayashi Xe nổi bạn đẩy đến cửa máy bay xong đưa cho ground staff kí gửi miễn phí luôn. Đến lúc bạn nhận lại thì bế con ra băng chuyền nhận lại.
Thêm bài cách yêu cầu bồi thường do trễ chuyến bay đi, hướng dẫn anh em giúp VietJet và JetStar bớt láo tí
Mình đi xe đò hay máy bay có tật lên là ngủ, mỗi lần đi xe đò phải dặn lơ xe đến chỗ gọi dậy, VNA không có 😃 đi VNA sướng nhất ở VN rồi, ko biết Bamboo gì đó mới ra ổn ko, chưa được đi còn VJ với JS là ko đi nữa
Nhớ cái bọn Vietject Air và Jetstar lúc hành lý xách tay hơi nặng ký do để áo khoác từ ngoài Bắc vào lúc đó tầm hơn 8Kg, mấy con nhỏ bắt tháo ra mặc vào người hoặc cầm tay. ĐKM cay cú vãi với mấy con đ uỹ nói giọng bắc. Toàn con ông cháu cha vào, nó hành kiểu đó làm gì không biết. Nghĩ vẫn còn cay tụi nó.
@hoang_tien1986 Trước hết m đã sai quy định bay, rồi còn phân biệt vùng miền. Thứ như m nó ko đuổi xuống là may rồi khóc lóc cái đ*o gì?
babysaudoi
ĐẠI BÀNG
5 năm
@hoang_tien1986 Sn 86 mà ý thức như cái loằn 😆 đã vậy còn phân biệt vùng miền 😃)
@hoang_tien1986 VNA vẫn cho qua đơn giản vì giá vé cao, nó đã tính thừa đủ các thể loại cân nặng rồi. Còn bay giá rẻ thì cắt hết, đương nhiên ông quá cân thì nó phải phạt. Vấn đề đương nhiên mà lại nghĩ nó lạ đời lắm ấy ?
Anh Hoang Vu
ĐẠI BÀNG
5 năm
@hoang_tien1986 bác bị chửi cấm có sai 😆) Anh em đi máy bay thì nên biết mình ở đâu. Khách hàng ko phải thượng đế đâu.
balo đựng laptop có đem theo được ko. mình chưa đi Máy bay bg, mà sắp có chuyến công tácnên không biết được và ko được đem nhưng gì lên máys bay
@daot096 được nha bro, những thiết bị nào có pin đều bắt buộc mang lên máy bay. ko được ký gửi. thường lúc mua vé trong vé có in sẵn những đồ đc đem & ko được đem lên.
@barrettroyal thank you😃
Vietnam airlines đã ngon rồi lại càng ngon nhỉ
Càng nhiều càng tốt,như các bạn xuất khẩu lao động cần phải mang nhiều đồ đạc để phục vụ sinh hoạt cá nhân.
minhieu89
TÍCH CỰC
5 năm
VNA có rồi, hóng thêm các hãng khác xem sơuuu, thanks mod !!!
ngon rồi ngon rồi 😁 mặc dù đi VNA chưa bao giờ quá 7kg xách tay, đi nghỉ mát 2 vợ chồng 5 ngày Đà Nẵng cũng chỉ 10kg tổng 2 người, giờ tăng lên 12kg thoải mái hẳn.
thật ra mình vẫn toàn vác cái balo tầm 15kg lên máy bay cả. Mấy hãng cũng khá du di trong chuyện này chỉ cần nói là mấy cái đồ trong balo mình toàn máy ảnh ống kính không ký gửi đc là xong
wolfee
TÍCH CỰC
5 năm
Vậy là từ nay mang đc 12 bánh lên rồi
@wolfee Một bánh có hơn 300Gr thôi
wolfee
TÍCH CỰC
5 năm
@[HD]YêU cÔnG NgHệ ơ! cậu này buồn cười nhờ, thế bh tớ thích mang 1 bánh ~950 gram thì sao?
đất mũi
ĐẠI BÀNG
5 năm
Vấn đề là nhiều người quá tham lam mang theo thứ bên mình , nên nhiều khi người lên sau không còn chỗ trống ở ngăn hành lí. Nên đành phải bỏ tạm dưới chân.
@đất mũi hồi đầu tháng 6 tui bay scoot (hãng giá rẻ singapore) gặp nguyên máy bay là tour du lịch, chắc vé rẻ nên ko mua hành lý ký gửi, mỗi người chơi 1 cái vali lên mb, mướt mồ hôi lúc lên, lúc xuống cũng vậy, kinh khủng.
Tiện lợi quá! hoan hô

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019