Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


[Chia sẻ] Tăng giá nhà 10% có hợp lý?

Gd165
9/7/2019 4:29Phản hồi: 140
[Chia sẻ] Tăng giá nhà 10% có hợp lý?
Hôm qua đóng tiền nhà xong thì mình được anh hỗ trợ nhà đưa một tờ giấy nói là chủ nhà sẽ tăng tiền thuê lên 10% kèm theo đó là cũng tăng tiền nước. Mình cũng có kiểm tra lại hợp đồng và thấy chủ nhà có quyền tăng tiền thuê nhà nhưng lí do phải "hợp lý".

20190709_110241.jpg
Đây là tờ giấy mình nhận được

20190709_110310.jpg
Quyền và nghĩa vụ bên cho thuê nhà

20190709_110418.jpg
Quyền và nghĩa vụ bên thuê nhà
Vậy các bạn cùng nhau chia sẻ, tư vấn cho nhau xem tiền tăng như vậy là có "hợp lý" hay không? Mình cũng chia sẻ thêm là mình mới ở được 3 tháng, bắt đầu tháng thứ 4 nên nếu cảm thấy không hợp lý thì mình có nên chấm dứt hợp đồng lấy lại tiền cọc để thuê chỗ khác không? Nói chung chỗ này thuê ổn, giờ giấc tự do, ai sống và làm gì cũng không ai quan tâm, miễn là đừng làm ảnh hưởng đến người khác hay vi phạm pháp luật. Mình biết ở Sài Gòn cũng nhiều bạn thuê trọ và đôi khi chủ nhà tăng tiền nhà với nhiều lí do mà các bạn không thấy ổn cho lắm. Lí do bên mình đưa ra là, thời giá tăng, lạm phát tăng nên tăng tiền thuê nhà, nhưng mình nghĩ mình mới vô 3 tháng thì làm gì lạm phát tới 10% phải không? Cùng giúp đỡ nhau nhé. Xin cảm ơn.





140 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Rồi đây là diễn đàn công nghệ hay là facebook chia sẻ status cá nhân? Hay chuyện trò linh tinh voz
@o0_iam_0o_me Ủa, đây còn là diễn đàn công nghệ ?
@o0_iam_0o_me Diễn đàn công nghệ á, mod còn đăng bài review dắt xe như thế nào, review máy khoan mà, toàn công nghệ hết cả á =))
@coixitrum hướng dẫn cơ bản về xe thì cũng là hướng dẫn sử dụng đồ công nghệ mà? review máy khoan không phải đồ công nghệ thì là gì? Ông ngáo à?
Cái này lại trong "thông tin công nghệ"??? Thiết nghĩ nên tạo riêng 1 khu "thường nhật đời sống" cho thành báo luôn đi 😃
beluxubu
TÍCH CỰC
5 năm
@Sr_9x "Báo xấu" đi bạn 😃
@beluxubu Một khi đã được lên trang chủ thì được duyệt rồi, có báo xấu cũng chỉ là ném đá xuống biển 😃
Ý kiến của thành viên chả bao giờ được các ad/ mod ở đây đếm xỉa cả!
@Sr_9x Khu Xàm lờ để cho các mod tinhte cùng nhau hoạt động
@Sr_9x Đúng rồi, giờ nó xàm một cách tinh tế nha 😁
Cái gì vậy 😃 Bạn ơi nếu bạn ko chịu tăng thì mình khuyên nên ngưng đi, chứ ở mà cứ căng thẳng với chủ nhà mệt lắm. Tội nghiệp các bạn đi thuê nhà, chủ tốt ko sao, chủ xỏ lá khổ đủ đường.
tomguitar
ĐẠI BÀNG
5 năm
thực ra ở VN vụ cho thuê nhà này lôm côm và mang tính cục bộ. Mình cũng ở trọ 10 năm rồi, mạnh ai nấy làm, tự deal với nhau thôi. Giờ sang malaysia, tất cả đều phải qua công ty môi giới, đặt cọc 2 tháng, hđồng 1 năm. Nếu ai tự ý phá hợp đồng, hay tăng giá, hay vi phạm đều bị phạt đúng số tiền cọc đó. Ko phải thích tăng lúc nào thì tăng. Còn trường hợp của b thì nếu chủ nhà báo trước 1 tháng, ko phải tăng đột ngột thì vẫn nằm trong điều khoản, vì b có quyền chuyển đi và có thgian tìm chỗ trọ mới.
crabs
CAO CẤP
5 năm
@tomguitar Nếu ký hd này thì chịu. Nó rất sơ sài, thiếu ràng buộc rõ ràng. Giờ bạn đơn phương chấm dứt hợp đồng chưa chắc lấy lại đc tiền cọc. Thế nào là tăng giá nhà bất hợp lý?
tomguitar
ĐẠI BÀNG
5 năm
@crabs ý mình ko phải là bất hợp lý, chủ nhà có quyền tăng/giảm giá nhà hay dịch vụ, miễn là báo trước cho người thuê nhà trước 1 tháng (để họ có thời gian xem xét và tìm chỗ mới) theo như hđ thôi.
Fivelions
TÍCH CỰC
5 năm
Cái đó cũng còn tuỳ, coi thử giá hiện tại đã giữ được bao lâu. Nhiều khi bạn mới ở 3 tháng, nhưng giá hiện tại đã 3 năm rồi chưa thay đổi cũng nên.

Mình cũng ở trọ, chỉ phàn nàn mỗi giá điện nó vẫn thu 3k5, mùa nắng nóng xài máy lạnh xót điện, mà ko xài thì nóng ngủ ko nổi. Luật thì có, mà chả ai thanh tra xử lý phạt gì cả, chán.
Say what???
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Đạt Phít Một Khiếp thế hehe mình thuê nguyên căn có hơn triệu
@Fivelions thu cmnd, bạn bị phạt tầm 200k đổ lại, chủ nhà tầm 1,2tr hay 2tr. Lâu r mình k cập nhật, nhưng nói chung chủ nhà bị khá nặng
Fivelions
TÍCH CỰC
5 năm
@baby_ghost127 Vừa được trả cmnd, kèm 2 tờ khai để đk tạm trú, ko thấy bánh mì. Chắc chị chủ nhà đi đêm với anh công an rồi 😁
hnguyen213
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Đạt Phít Một Sao điện kinh doanh rẻ hơn điện sinh hoat được. Hay bạn nhầm điện sản xuất?
Giờ cao điểm 10h-20h điện kinh doanh là 4k2/ 1 số rồi, điện dân dụng thì theo bậc thang 100 số tầm 1k6 thôi, ở hà nội nhé bạn
tin rác quá , chả liên quan gì đến công nghệ . thế mà lên trang chủ mới ghê. đây là thỏa thuận dân sự, thích thì thuê không thích thì bấm nút biến thôi. hỏi làm gì?
beluxubu
TÍCH CỰC
5 năm
Hợp lý hay ko cũng méo làm j được chủ nhà. Đăng bài để bớt ức chế hả thím @Gd165? Mod vớ vẩn?

@cuhiep vào trả lời mọi người đi, bài nhảm cũng lên trang chủ tinhte??
3 củ 1 tháng à ... cao vãi
CitaTo
TÍCH CỰC
5 năm
bài này cũng lên được trang chủ, vl. Chứ thường thuê nhà thì có hợp đồng 1 năm, trong thời gian hợp đồng sẽ ko được tăng giá. Trong hợp đồng cũng đâu có ghi là bên cho thuế được quyền tăng giá đâu. Bạn có thời gian thì đi kiện. Không thì báo trước 1 tháng rồi đi kiếm phòng khác ở thôi.
thứ nhất: tăng giá là quyền của chủ, ở tiếp hay không là quyền của bạn. không ai ép ai được hết.
thứ 2: bài này liên quan gì mà lên trang chủ nhỉ?
Thấy không hợp lý thì...dọn đi chỗ khác 🆒
Matevol
TÍCH CỰC
5 năm
Phòng trọ thì không biết có quy định gì không chứ giá thuê văn phòng cty mình năm nào cũng tăng đều đều 😁
@Matevol thuê lần 20 năm đi cho khỏi tăng
@Nguyễn Thắng 89 Thuê 1 lần làm hợp đồng cũng vậy ah, thường ổn định giá trong vài năm đầu xong những năm tiếp theo đó sẽ có điều khoản tăng giá thôi chứ không cố định đâu.
@Nguyễn Thắng 89 Thuê 20 năm trả 1 lần thì tính ra theo lãi ngân hàng chưa chắc là có lợi. Còn muốn trả mỗi năm thì chắc chẳng chủ nào chịu
99v9.9999
TÍCH CỰC
5 năm
hợp lý thôi trong khi mọi thứ đều tăng mà
Bác đề xuất 5% thui, kêu là mới ở có 3 tháng mà.
Tiện thể, mình có bạn sắp vào SG đầu tháng 8, anh em có ai cho thuê phòng trọ ok chút quận Phú Nhuận, 1, 3, Bình Thạnh không nhỉ. =]]
@hypous bồ lên group facebook tham khảo thử xem : )
thuê&cho thuê phòng trọ rẻ, nhà nguyên căn, ở ghép sv tp hcm
@hypous 2-6 triệu tuỳ tiện nghi
Là do bạn ko làm hợp đồng chặt chẽ thôi. Thường các hợp đồng kiểu này phải có một cái giá mỏ neo. Ví dụ:
- Chủ nhà có quyền tăng giá, tuy nhiên không quá 5% giá trị tiền thuê nhà hàng tháng mà 2 bên đã kí kết. Nếu giá tăng vượt quá 5% thì do hai bên thỏa thuận.
- Nếu bên A muốn chấm dứt hợp đồng thì phải báo trước 2 tháng, trong trường hợp bên A muốn lấy lại nhà/phòng trước thời hạn 2 tháng thì phải chịu 30% chi phí chuyển nhà và chi phí này không vướt quá 1tr.

Đại loại thế, chứ nếu bạn cứ kí vào hợp đồng thuê nhà do chủ nhà đưa ra cho bạn kí thì rất thiệt
@gauto988 Thực ra cũng rất khó để chủ nhà thay đổi hợp đồng 😁
nguoila_87
TÍCH CỰC
5 năm
@gauto988 Bài đăng ko đúng chỗ, cơ mà nghĩ cũng thương các bạn trẻ giống mình hồi mới bập bẹ ra tự lập riêng mà xui xui gặp ngay chủ trọ đang cơn bấn tiền đòi đè ra hiếp đủ kiểu. Bây h cũng bớt bớt gặp chủ trọ/chủ thầu sói rồi vì mình ít nhiều cũng hóa cáo. Thôi thì chúc các bợn vượt sóng bình an vì trước mặt biển còn mênh mông lắm ahuhu
@nguoila_87 Nhưng nhờ có nó ta lớn lên và trưởng thành hơn đúng ko bạn? Mình hồi trẻ cũng bị lừa nhiều, tuy nhiên đến giờ hơn 30 sọi mới thấy đó là một may mắn, những cú lừa vào giai đoạn ta còn trẻ thường thiệt hại thấp hơn rất nhiều so với những cú lừa khi ta tuổi trung niên
mhung7182
ĐẠI BÀNG
5 năm
Chả hiểu nổi....
Kể ra mới 3 tháng đã tăng 10% thì hơi căng
Thường sau 1 năm mới tăng
Sơn Kao
TÍCH CỰC
5 năm
Vãi tinh tế.
Híu Mụp
TÍCH CỰC
5 năm
Bài này được lên trang chủ cơ à 😁 Bữa nào anh em làm 1 bài so sánh chiều dài và chu vi nhé ;)
@Híu Mụp Mình thấy hàng bán toàn quảng cáo rộng 52cm, kích thước đó theo bạn đã phù hợp, vừa vặn với người VN chúng ta chưa?
@dylerb thiết nghĩ 56cm mới phù hợp, đặt biệt là trong giai đoạn cuối của sự phun trào, khi chỉ trong một giai đoạn ngắn, lưu lượng dung dịch có thể tăng đột biến.
@officialnguyen Nó giãn lắm bạn ơi. Thổi bóng được mà. Phải ôm khít kẻo nó tràn chứ.
quanromance
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Híu Mụp :rolleyes::rolleyes::rolleyes: theo tui thì 49mm mới phù hợp kk

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019