AudioQuest DragonFly Cobalt: Thanh USB DAC/Amp cao cấp tiện lợi, DAC ES9038Q2M, giá 299 USD

abuchino
9/7/2019 6:19Phản hồi: 48
AudioQuest DragonFly Cobalt: Thanh USB DAC/Amp cao cấp tiện lợi, DAC ES9038Q2M, giá 299 USD
AudioQuest vừa giới thiệu mẫu DAC/Amp đầu bảng mới mang tên DragonFly Cobalt, tiếp tục phát huy truyền thống DAC/Amp có kích thước nhỏ gọn chỉ bằng một thanh USB nhưng chất lượng âm thanh cực kỳ ấn tượng. DragonFly Cobalt là sẽ là bản nâng cấp hoàn thiện cho mẫu Red trước đây với DAC chip ES9038Q2M, mạch nguồn và USB Receiver hoàn toàn mới. Mức giá dành dự kiến dành cho sản phẩm này là 299 USD (khoảng 7tr VNĐ)

Audio_Tinhte_audioquest_DragonFly_Cobalt_p1.jpg

Vào thời điểm ra mắt năm 2012, AudioQuest DragonFly DAC là mẫu DAC/Amp di động nhỏ gọn đầu tiên giúp người dùng có thể cải thiện chất lượng âm thanh cho nhiều thiết bị khác nhau, chính sản phẩm này đã tạo nên một thị trường thiết bị âm thanh di động hoàn toàn mới. Ba năm sau, nhờ sự hợp tác giữa AudioQuest và Microchip Technology đã cho ra mắt hai thành phẩm mới là DragonFly Black (99 USD) và DragonFly Red (199 USD), giảm điện năng tiêu thụ cũng như cải thiện mạch cấp nguồn cho phần xử lý tín hiệu giúp vừa cải thiện chất lượng âm thanh vừa tăng cường khả năng tương thích với các sản phẩm di động. Nếu so với cổng 3.5mm hay các dongle của laptop, điện thoại thì cổng output của DragonFly Red và Black mang lại sự cải thiện cực kỳ rõ rệt và rất dễ dàng kiểm chứng.
Với DragonFly Cobalt, sản phẩm mới này sẽ vẫn tiếp tục phát huy những điểm mạnh nêu trên của dòng Red và Black trước đây nhưng chất lượng âm thanh sẽ được cải thiện hơn một bậc so với những người tiền nhiệm.

Audio_Tinhte_audioquest_DragonFly_Cobalt_p5.jpg

Theo Gordon Rankin, nhà thiết kế đứng sau thành công của dòng sản phẩm DragonFly thì mẫu Cobalt mới này không đơn giản chỉ là nâng cấp linh phụ kiện mà đòi hỏi có sự thay đổi toàn bộ trong khâu thiết kế mạch.
Mạch DAC cũng được nâng cấp từ chip ESS ES9016 của Dragonfly RED lên dòng chip DAC mới nhất của ESS là ES9038Q2M. Đồng thời phần filter trước giải mã của Cobalt cũng được thay đổi từ ‘fast roll-off minimum phase’ sang ‘slow roll-off minimum phase’ để có chất âm ‘tự nhiên hơn. Phần filter của DragonFly Cobalt được code lại hoàn toàn chứ không sử dụng các filter có sẵn của Sabre, điều này giúp đội ngũ thiết kế chủ động trong khâu tune chất âm theo ý muốn.
Phần Clock cũng được chú trọng rất kỹ lưỡng để làm giảm việc nhiễu jitter xuống mức thấp nhất có thể với việc đồng bộ hóa toàn bộ tín hiệu chỉ sử dụng một clock duy nhất bên trong chip DAC ES9038Q2M (chế độ Monoclock)

Phần USB receiver chip vẫn sử dụng giải pháp đến từ Microchip, nhưng Cobalt sử dụng chip PIC32MX274 nâng cấp so với dòng Red trước đây dùng PIC32MX270. Điều này giúp cho sản phẩm giảm được lượng điện năng tiêu thụ so với trước đây mặc dù sử dụng Chip DAC mạnh mẽ hơn nhiều, và ngoài ra cũng giúp tăng tốc độ xử lý tín hiệu đầu vào lên đến hơn 33 phần trăm.

Tuy nhiên khả năng giải mã của DragonFly Cobalt chỉ giới hạn 24bit/96kHz và không có hỗ trợ giải mã DSD, một phần có thể là vì giới hạn của USB Audio Devices Class 1 đã lạc hậu nếu so với các USB Audio Class 2 thường thấy trên các dòng Portable DAC mới. Mẫu DragonFly Cobalt này cũng sẽ tiếp tục hỗ trợ giải mã định dạng nhạc MQA giúp người dùng có thể tận hưởng chất lượng nhạc cao cấp trên các dịch vụ stream nhạc kỹ thuật số như TIDAL.

Audio_Tinhte_audioquest_DragonFly_Cobalt_p2.jpg

Về phần mạch analog, Cobalt vẫn giữ thiết kế tương tự như dòng Red trước đây với việc sử dụng chip headphone Output của Sabre là ESS 9601 chạy ở mức line-level 2.1 volts. Với mức công suất đầu ra này, Cobalt chỉ có thể sử dụng với những chiếc tai nghe inear hoặc các tai nghe portable dễ kéo.
Ngoài ra việc điều khiển âm lượng trên thiết bị nguồn (điện thoại, laptop) cũng được đảm bảo không làm giảm độ chi tiết của âm thanh hay bit depth nhờ công nghệ “64-bit bit-perfect digital volume control”.

Một đặc điểm mới trên dòng DragonFly Cobalt mà các dòng sản phẩm trước đây không có đó là việc tăng cường mạch lọc nguồn đầu vào của thiết bị. Mạch lọc này chủ yếu hướng đến việc loại bỏ nhiễu nguồn tín hiệu điện do các mạch thu phát sóng WiFi, Bluetooth, sóng điện thoại và cả nguồn pin của thiết bị chính. Công nghệ này trước đây đã từng được áp dụng trên dòng phụ kiện Jitterbug của AudioQuest và cũng cho thấy hiệu quả rõ rệt.

Audio_Tinhte_audioquest_DragonFly_Cobalt_p3.jpg

Quảng cáo



Sản phẩm sẽ đi kèm với một dây adapter OTG USB-C DragonTail của AudioQuest dành cho người dùng Android. Còn đối với những bạn đang sử dụng iOS thì cần phải mua riêng dây adapter Apple Lightning to USB Camera Kit.

Sản phẩm DragonFly Cobalt cũng sẽ có khả năng nâng cấp Firmware tương tự như mẫu Red và Black trước đây. Điều này không chỉ giúp người dùng có thể nâng cấp chất lượng âm thanh mà còn thể nâng cao khả năng giải mã của DAC trong tương lai.

Cái giá dành cho thanh USB DAC/ Amp được làm tại Ohio, Mỹ này cũng không hề rẻ, khoảng 300 USD. Tuy nhiên những gì người dùng nhận được là một sản phẩm âm thanh cực kỳ nhỏ gọn, sử dụng mang đi bất kỳ nơi đâu, có thể kết nối với nhiều thiết bị khác nhau, chất lượng âm thanh được đảm bảo tốt hơn nhiều so với các thiết bị di động, laptop.
Nguồn: AudioQuest
48 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

th0.g0th
ĐẠI BÀNG
5 năm
Với giá này so về chất lượng âm thanh với portable DAC/AMP hiện tại thì có đáng không nhỉ?
@th0.g0th Chất âm có thể tương tự tuỳ loại nhưng power thì chắc chắn ko khoẻ bằng.
kinglucky95
ĐẠI BÀNG
5 năm
@th0.g0th Chắc chắn là bị không bao giờ bằng rồi. Chẳng qua nó tốt so với kích thước của nó thôi bạn. Vì mạch của nó đã bị tối giản đi rất nhiều. Bạn so thế này cũng như kiểu đang so Portable DAC với Desktop DAC ấy.
Giá rát vl
Cứ tưởng mua đc cái điện thoại hay laptop rẻ mà lại hóa ra đắt .
amanhunt
TÍCH CỰC
5 năm
@minhthuvc Vấn đề là điện thoại rẻ hay đắt sẽ đều mua DAC nếu họ có nhu cầu nâng cấp âm thanh. Nhưng mình thấy cái Dragon Fly này trông củ chuối quá, cầm con FiiO K3 cho nó ngầu, giá bằng 1/3
maxxis9999
TÍCH CỰC
5 năm
cái CHẤT LƯỢNG ÂM THANH nó hơi trừu tượng, vì còn liên quan đến việc cảm thụ âm thanh của từng người, nên khó mà so sánh được. Tuy nhiên bán đến 7tr như vậy mà vẫn nhiều ng sử dụng thì cũng chứng tỏ được nó thực sự có tác dụng. sau này có dịp trải nghiệm mới đánh giá đc 😁
Ruiz
CAO CẤP
5 năm
@maxxis9999 A: tao mua cái dac 7 triệu nghe hay quá
B: suy nghĩ ( đm nó mua đc mình mua được), mua xong khoe C tao mua cái dac 7 triệu nghe đã quá
C: lại suy nghĩ ( đm, 2 thằng bạn A,B của mình nó mua nổi không lẽ mình không mua nổi) mua xong lại khoe D, tao với thằng A B mua cái dac 7 triệu nghe đã quá...

Cứ thế tiếp tục D E F...

.....

Hãng: mình dụ được nhiều quá
Ruiz
CAO CẤP
5 năm
@maxxis9999 A: tao mua cái dac 7 triệu nghe hay quá
B: suy nghĩ ( nó mua đc mình mua được), mua xong khoe C tao mua cái dac 7 triệu nghe đã quá
C: lại suy nghĩ ( 2 thằng bạn A,B của mình nó mua nổi không lẽ mình không mua nổi) mua xong lại khoe D, tao với thằng A B mua cái dac 7 triệu nghe đã quá...

Cứ thế tiếp tục D E F...

.....

Hãng: mình dụ được nhiều quá
kaoaye
TÍCH CỰC
5 năm
@maxxis9999 Con Red nghe hay thật sự đấy! Con mới này chắc quảng cáo lố đâux
AudioQuest DragonFly Cobalt = bạch kim phi long nhiệm vụ âm thanh ;)
baamboobee
ĐẠI BÀNG
5 năm
@vn_ninja DragonFly là con chuồn chuồn b ơi =))
@baamboobee éc, tại dịch word by word ;)
kusanghi
ĐẠI BÀNG
5 năm
nông dân thích audio mà nhìn giá đã thấy rát cái đít rồi, mà thôi cố gắng 1 đêm rát nữa để thỏa lòng đam mê.
😔 Chát 😁
Muốn sướng cái tai thì nên đầu tư. Chứ ko có nhu cầu thì ko nên để ý làm gì mấy cái "vớ vẩn" này 😆)
Cái usb giá 7 củ
Mấy con chuồn chuồn này giá chát chúa mà nghe cũng bình thường. Mình thấy thua cambridge audio. Hơn nữa hoàn thiện vỏ cũng kém. Dùng vài bữa đã trầy tè le. Con black kia là dễ trầy nhất kìa. Giá chát so vs chất âm và chất lượng build.
concuuduc
TÍCH CỰC
5 năm
4,5 triệu mua con ak super jr hay hơn con này 69 lần, có màn cảm ứng và thương hiệu luôn
Ruiz
CAO CẤP
5 năm
@concuuduc Nó mà không nhét cái đám Jr vô cái máy là tui mua thử rồi.....
Nhỏ gọn nhưng giá thì không hề. Đặc trưng của câu nhỏ nhưng có võ 😆
Nói tiết kiệm hơn, như bản trước vẫn hút pin như trâu uống nước.
masterss0
TÍCH CỰC
5 năm
Ôi cái giá, số tờ 500k cần thiết cuộn lại chắc cũng to hơn em nó :oops::oops:
anhvu999
TÍCH CỰC
5 năm
@masterss0 tại tiền ta thôi, chứ tiền mẽo thì vừa vừa
bustalyme
TÍCH CỰC
5 năm
cắm vào điện thoại nó lại thành cái máy hút pin thoai 😁
jindo1
ĐẠI BÀNG
5 năm
cũng rất gì và này nọ với cái kích thước e nó
66083366_655842851554807_6601346394441646080_n.jpg
jun276
ĐẠI BÀNG
5 năm
Trước dùng con Red, nghe ổn với kích thước nhỏ gọn.
mrnoname
ĐẠI BÀNG
5 năm
Chip ES9038 thì ngon trong tầm giá rồi. Mình đang dùng một con DAC chạy song song hai chip ES9038 cho hai vế, âm thanh rất chi tiết, rộng rãi hơn hẳn các dòng chip cũ. Con DAC Dragon Fly này tiếc là không hỗ trợ DSD, nghe nhạc DSD chất lượng cải thiện hơn khá nhiều
@mrnoname Mấy chip delta sigma thì quan trọng là tính năng thôi chứ chất âm cũng không hơn nhau nhiều, giá trị của chip cũng không quá 10$, giá trị thật sự nằm ở phần dsp, nguồn và i/v thôi

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019