Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Canon chính thức ra mắt 2 dòng máy compact: PowerShot G5 X Mark II và G7 X Mark III

Xitin_hm
9/7/2019 2:55Phản hồi: 57
Canon chính thức ra mắt 2 dòng máy compact: PowerShot G5 X Mark II và G7 X Mark III
Canon tiếp tục ra mắt thị trường 2 mẫu máy ảnh compact mới thuộc dòng "G" đã từng được giới chụp ảnh cả nghiệp dư lẫn chuyên nghiệp đánh giá cao, đó là: Canon Powershot G7X Mark IIICanon Powershot G5X Mark II. Việc ra 2 mẫu máy ảnh này, Canon vẫn muốn đồng hành với những người yêu thích chụp ảnh, sáng tạo những đoạn phim ngắn cũng như những Vloggers đã và đang sử dụng dòng "G" của họ đang lưu hành trên thị trường.

Tuy Canon Powershot G5X II và Powershot G7X III có một số điểm riêng biệt nhưng cả hai đều có những tính năng chung như:
  • Bộ xử lý hình ảnh: DIGIC 8
  • Cảm biến stacked CMOS 1" với độ phân giải 20.1 Megapixel cho hình ảnh chất lượng cao, phù hợp với những chức năng cao cấp cũng nhưng tốc độ chụp nhanh.
  • Quay video 4K lên tới 30p, Full HD 60p, FHD 120p, HDR, phim tốc độ cao không crop
  • Tốc độ chụp nhanh liên tục lên đến 20 fps
  • Iso cao nhất lên đến 12,800
  • Kết nối Wi-Fi®1 và Bluetooth®2
  • Hỗ trợ sạc qua cổng USB-C.
G5XII-4.jpg Canon Powershot G5X II



G7XIII-5.jpg
Canon Powershot G7X III​

CANON POWERSHOT G7X MARK III


Với tên gọi "nhà sáng tạo trên Youtube", chiếc máy ảnh Canon Powershot G7X III được nhắm tới các Vloggers nhờ một tính năng đặc biệt là phát trực tiếp nội dụng theo thời gian thực lên Youtube qua kết nối không dây nhờ một tài khoản Canon iMAGE GATEWAY một cách dễ dàng không phân biệt nghiệp dư hay chuyện nghiệp. Canon G7X III có kích thước nhỏ gọn, có một jack cắm micro và hỗ trợ người sử dụng chụp hình hay quay phim một cách tốt nhất với công nghệ tiên tiến, giao diện thân thiệt giúp họ có thêm cảm hứng sáng tạo.


Canon G7X III-1.jpg
Có nhiều điểm chung với người anh em Canon Powershot G5X II đã được liệt kệ ở trên, chiếc máy ảnh Canon G7X III có một số khác biệt tạo nên nét riêng của nó. Ống kính trên Canon Powershot G7X III là ống kính zoom 4.2X với tiêu cự 8.8 - 36.8mm, tương tự 24-100m trên cảm biến fullframe. Với khẩu độ mở lớn nhất là f/1.8 và f/2.8 ở tiêu cự 8.8mm và 36.8mm, cùng với chức năng chống rung, chiếc compact G7X III có thể được dùng chụp hoặc quay video ở những nơi có ánh sáng yếu mà vẫn cho những hình ảnh, những đoạn phim chất lượng cao. Canon còn được trang bị 1 màn hình cảm ứng LCD rộng 3", có thể lật 180 độ và có thể chạm, di chuyển điểm lấy nét một cách dễ dàng. Đây cũng là một điểm cộng của các Vlogger hoặc những người thích chụp hình tự sướng dành cho chiếc máy ảnh nhỏ gọn mà mạnh mẽ G7X III này

Canon G7X III-2.jpg
Chiếc Canon Powershot G7X Mark III có giá $749 và sẽ được phân phối vào đầu tháng 08/2019

CANON POWERSHOT G5X MARK II

Quảng cáo



Ngoài việc sở hữu những tính năng giống với "người anh em" Canon G7X III (được đề cập ở trên), Canon Powershot G5X II được trang bị một ống kính Zoom 5X có tiêu cự 8.8mm đến 44mm, tương tự với tiêu cự 24-120mm trên cảm biến fullframe. Với khẩu độ mở lớn nhất là f/1.8 ở tiêu cự 8.8mm và f/2.8 ở tiêu cự 44mm và kết hợp với chức năng chống rung, chiếc G5X II sẽ thích hợp chụp ảnh, quay phim trong những điều kiện ảnh sáng yếu và đây là một trong điều kiện cần thiết cho những người thích đi du lịch hoặc vloggers.



Canon G5X II-1.jpg
Chiếc G5X II còn được trang bị thêm một kính ngắm điện tử với 2.36 triệu điểm ảnh sẽ bật lên khi được kích hoạt và một màn hình cảm ứng lật được 180 độ. Với những người chụp ảnh chuyên nghiệp, Powershot G5X II sẽ là chiếc máy ảnh "back up" rất cần thiết cho những chuyến đi săn ảnh của họ.

Canon G5X II-2.jpg
Chiếc Canon G5X II có giá bán $899 và sẽ được phân phối vào đầu tháng 08/2019

Quảng cáo



Nguồn : Canonnews
57 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

MustDie
TÍCH CỰC
5 năm
Giờ còn ai dùng compact nữa không nhỉ? Chụp đơn giản thì điện thoại đáp ứng khá tốt rồi. Nếu phải cầm nguyên 1 cái máy ảnh theo, mrl cũng gọn gàng không kém compact.
ndta13
CAO CẤP
5 năm
@nam_luna Cái này gọi là cân bằng giữa chất lượng ảnh và tính tiện dụng, nếu có tiền thì cứ táng cả 2 rồi lúc nào cần cái nào dùng cái đó 😁
À mà ai sở hữu dàn máy ảnh ống kính đầy đủ thì ba cái này nhằm nhò gì, quan trọng thích hay không thôi :D
finnfinns
TÍCH CỰC
5 năm
@MustDie Viết nhầm "điện thoại", nói chung là càng lúc mình cần 1 chiếc máy gọn nhé, chụp ngon, bỏ túy nhỏ đeo khi du lịch. Khi nào bạn cầm chiếc G7X thử xem nó nhỏ hơn rất nhiều so với M10/M100 của canon nhé. Mình vẫn thường xuyên dùng G7X II khi du lịch. Nếu giá tương đương tức là dùng lens kèm theo thì M10/M100 ko bằng G7X II. Hồi xưa từng xài và đổ vài chục cho DSLR, giờ chắc giá rồi nên ưu tiên tiện dụng và ảnh vẫn đẹp ko kém gì, và mình thấy chụp còn nhiều hơn khi xài DSLR vì nó mỗi lần định chụp là dần dần làm biếng. Những chuyến đi ngắn ngày bay giá rẻ thì càng không thể mang theo DSLR.
@nam_luna MRL cho dù là xài pancake thì vẫn to hơn ít nhất là 30% so với compact nhé. Và cái tiện lợi của compact là khi nó nhét vào túi chứ không phải lúc mang ra xài. Đang xài X-100T vẫn cảm thấy nó hơi to khi bỏ vào túi chéo đi du lịch.
nam_luna
TÍCH CỰC
5 năm
@Wolfrain same same nhau thôi bro. so sánh cho M10 vs con G10 thì rõ
tsx
TÍCH CỰC
5 năm
Ra cho có ra chán canon ghê. Ra mấy con này chỉ tổ tốn tài nguyên thoi nghiên cuu ra con fullframe gọn như M3 có phải hơn ko
Bình dân sao không táng Canon M10 mà mua của nợ này làm gì nhỉ?
@killed M10 mà quay phim là cái của nợ gì so với con này bạn 😆 !!!!!!!!!!!!!!
finnfinns
TÍCH CỰC
5 năm
@hungsisvn M10 len kit chụp xấu còn hơn điện thoại SS S7 nhé. Mình đi chơi với bạn nên đã so G7X II, M10, M100 và dt. M10 cũng to hơn G7X nhiều. Đi du lịch, mang túi chéo nhỏ nhỏ bỏ M10 rất cấn. Ngoài ra compact thì chả lo ẩm mốc, quăn quật thoải mái.
hungsisvn
TÍCH CỰC
5 năm
@finnfinns mình có con g1x đời 1 mà chụp ảnh còn ngon hơn s8 chả tin m10 ảnh ngon hơn s7
@killed M10 nó ra mắt lâu rồi với cả nó là dòng máy ống kính rời, muốn chụp đẹp còn phải mua lens vài triệu nữa
cuquynh
TÍCH CỰC
5 năm
các bạn đoán xem khi về việt nam giá nó là nhiêu ,mới bán g7x mark ii
hungsisvn
TÍCH CỰC
5 năm
G7 nhiều người mua lắm
wormwon
TÍCH CỰC
5 năm
Con này là Premium Compact rồi 😃 cuối cùng nó cũng có pop up EVF...
hungsisvn
TÍCH CỰC
5 năm
@wormwon phải g1x m3 mới là premium nhé
MrKook
ĐẠI BÀNG
5 năm
compact trừ mấy con siêu zoom ra, chứ loại nhỏ thế này rất khó cạnh tranh đc với smartphone

nhỏ gọn, tiện lợi nhưng không "kháng thời tiết" thì vẫn phải bảo quản, chăm bẵm y như máy lớn, nếu không muốn bị hỏng sớm

bỏ túi cũng không ổn, trừ túi quần rộng, sâu, mà vào túi thì lồi 1 cục trông rất thô thiển
hiennghiem
TÍCH CỰC
5 năm
@MrKook loại này chủ yếu cho dân làm vlogs đó bạn. Nếu bạn tìm hiểu thì dân vlog chuộng g7xii kinh luôn đó.
tgiang1102
TÍCH CỰC
5 năm
@MrKook Khổ quá nói mãi, đừng nên so sánh smartphone với máy chuyên chụp hình,hình dung cảm biến và lens martphone như hạt đậu thì làm sao ra hình bằng máy với cảm biến 1’ với lens 1.8-2.8..
Cho bạn xem con canon G12 cổ ,mình chụp cách đây gần 10 năm tại vinper nhatrang,với cảm biến chỉ 1/1.7’,lens 2.8mm hiện vẫn dùng cùng với canon 5Dlll nhé,vẫn thíc em G12 này bởi nó có optical viewfinder chứ không nhìn qua viewfinder điện tử..
DE197ABE-B39B-462B-B2BD-606A45A9A053.jpeg
Nhiều người thần thánh camera trên smartphone quá, cảm biến bé tẹo thì sao bằng trên máy ảnh. Vẫn dùng máy compact chụp ảnh khi du lịch về đem lên máy tính sẽ thấy ảnh compact ngon hơn trên smartphone.
@theadder2013 Ảnh chụp từ máy Compact xịn sẽ thấy chi tiết ổn hơn ảnh chụp từ Smartphone! 😁 :p

NHƯNG nếu không quá quan tâm tới chất lượng của ảnh thì chụp bằng Smartphone sau đó chỉnh sửa màu sắc cũng ok! :D :p

Mục đích đi du lịch là cần nhẹ người thảnh thơi đi chơi nên cầm Smartphone thấy phù hợp hơn! :D :p Chứ cứ phải đeo cái máy ảnh lủng lẳng ở cổ hoặc cột vào tay thấy bất tiện trong nhiều trường hợp lắm :D

Còn vụ nữa là Smartphone bây giờ loại chống nước có thể giúp mình đi lặn để chụp cảnh dưới biển rất thú vị! :D

Ai không biết chụp chỉnh tay cứ Auto giơ lên rồi bấm cái bụp thì Smartphone cũng tiện lợi hơn cho họ?! :D xem clip
wormwon
TÍCH CỰC
5 năm
@Cuong Nb Cái vid trên kéo khẩu con Rx100 xuống 3.5 rồi bảo rx100 chụp low light kém... thiệt là tỉnh 😃
162910658
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Cuong Nb Lợi thế của máy ảnh compact khi so với smartphone là nó không cần thêm cục pin dự phòng. Khi bạn đi du lịch mà vẫn phải nhận điện thoại bạn sẽ thấy combo smartphone giá bình dân và compact tiện hơn cái xsmax + pin dự phòng nhiều lắm
@162910658 Trường hợp dùng 2 hoặc 3 Smartphone thì chuyện Pin Dự Phòng không cần phải lo lắng bạn nhé! 😁 :p
1 máy cục gạch dùng nghe gọi,nhắn tin chính :D

Còn lại 2 Smartphone đầy đủ pin thi nhau chụp-quay thì cũng được kha khá :D :p

Nhưng nếu biết chụp ảnh và cần chất lượng ảnh cao hơn thì chắc chắn phải dùng Compact hoặc DSLR hay Mirrorrless rồi?! :D :p
162910658
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Cuong Nb Option bạn đưa ra vẫn không cho đc sự tiện lợi và chất lượng ảnh so với option mình đưa ra. Bài viết compact chất lượng bạn đưa thêm dslr và mirroless là mình hiểu rồi.
Cân nhắc sự nhẹ nhàng linh hoạt và c.v
voe
TÍCH CỰC
5 năm
vừa chụp vừa vlog cho mấy em gái quá ngon và nhỏ nhẹ!
Mua mấy con này được cái giá rẻ hơn dòng Sony RX100 Mark VI Series 😁 :p

Nhưng xét về độ nhỏ gọn thì không thể bằng Sony RX100 Mark VI được?! :D :p

Xem Clip so sánh đời cũ của Canon G7X mark II là biết :D
oxechip
TÍCH CỰC
5 năm
m nghĩ smartphone có lợi thế về code khi chụp hình (như auto cà mặt), tiện

còn máy ảnh thì lợi thế về phần cứng nhiều hơn, cầm chụp khi chỉnh vsco hay snapseed trên điện thoại, thì độ chuyển màu mượt hơn.
@oxechip Cà mặt cho mấy bé teen up face chứ nếu người đã có sở thích chụp ảnh thì ai quan tâm mấy cái đó chi bạn 😁 !!!!
tgiang1102
TÍCH CỰC
5 năm
@fr3nzjpl4nt Đã dùng dsrl và xem trên macbook rồi thì martphone chẳng bao giờ chụp và xem nó,chỉ khi nào tiện lấy ra quay video cu nhóc khi có kh khắc nào đó,mặc dù nó là martpphoe X.
Đi du lịch mà thấy xài compack thì 90% là U60 trở lên.
tgiang1102
TÍCH CỰC
5 năm
@thienthantuyet Thíc nói đùa thế bạn,bố tôi đã ngoài u70 đi du lịc khắp nơi mà lúc nào cũng 7D /50-1.4./17-55f2.8&70-300 flash 430ll nhé,mới vừa rồi nâng cấp cho cụ con ipad 512gb mà cụ vẫn than ít kìa.
Chờ mãi G7 ko ra, mua SX620 òi
Compact cảm biến 1" chứ ko phải 1/2"3 mà các bác cứ đem so với đt....

Còn so với MRL cũng khá khập khiễng,chắc chắn mấy cái kit 16-50 hay 18-55 trên MRL ko thể cho ra ảnh ngon hơn ống đi kèm compact 1" được.... A6500 kèm kit ra ảnh ko trong bằng Rx100V.... Tương tự canon eos M50+kit 15-45 cũng chả ăn đc G5x với G7x

Còn bảo mà MRL thay ống vô tư nên mua ống chất lượng cho bằng thì lại mất hẳn tính nhỏ gọn...
MrKook
ĐẠI BÀNG
5 năm
@tran.thai.hoang A6500 kèm kit 16-50 vẫn cho ra ảnh ngon hơn RX100 V nhé bạn

ăn thua ở cái chụp iso cao và xử lý kéo file raw, cảm biến càng to càng có lợi thế

có chăng chỉ thua ở nét viền ảnh thôi, nhưng khép khẩu f8-f10 trên kit thì ngang ngửa
trước mình cũng phận vân giữ MRL và compac. rồi qd mua MRL và giờ thấy hơi hối tiếc. MLR nhỏ thiệt nhưng ko thể bỏ vừa cái túi áo quần nào. cò chuyện thay ống kính thì với một người nghiệp dư như mình chưa bao giờ nghĩ đến chuện thay ống kính. đơn giản vì ko có ông sđể thay. 😁
@nguyenthang12345 Đã ko có ống để thay còn suốt ngày lo bụi vào máy,ko dám lau hehe
@tran.thai.hoang khá bất tiện khi mang đi chơi.
baloc7
ĐẠI BÀNG
5 năm
Hóng
tuan anh abc
ĐẠI BÀNG
5 năm
tầm gần 20 đi múc luôn lx100 mk2 khỏi phải nghĩ, g sẻies vs rxx series xách dép
W.H.R
ĐẠI BÀNG
5 năm
Hồi trước G1X III ra mua ngay, xong có kèo Sony RX1r bằng giá, đẩy vội đi lấy Sony.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019