Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Bose Noise Cancelling 700 (NC 700) - Chống ồn tốt, pin trâu, nghe hay hơn, giá lại ngang QC35-II cũ

AudioPsycho
8/7/2019 15:32Phản hồi: 61
Bose Noise Cancelling 700 (NC 700) - Chống ồn tốt, pin trâu, nghe hay hơn, giá lại ngang QC35-II cũ
Nay mới cầm được con tai nghe chống ồn Bose NC 700 này, nghe thử vài bản nhạc quen và viết cái bài ngắn gọn này cho anh em tham khảo. Em này 400$, ngang với QC35-II cũ, đồ mới mà ngang giá đồ cũ + vài cái hơn quan trọng thì cũng là 1 cái kết dễ chịu và có hậu, tuy nhiên, vẫn còn đó một số điểm mình chưa vừa ý lắm 😁



tinhte_bose_nc_700 (2).jpg
Con này có gì nổi bật: có 8 microphones trên khắp tai nghe, chia ra thành 2 cụm: 6 microphone dùng để đo tiếng ồn bên ngoài, giúp tạo ra cường độ và tần số sóng ngược phase chính xác hơn, tăng hiệu năng chống ồn. Chức năng chống ồn có nhiều mức độ khác nhau, có mốt nút bấm để mình có thể cycle nhanh các mức độ chống ồn này, mình thấy ở mức cao nhất thì chắc là ngang ngửa WH-1000XM3 đó anh em, còn thực tế thì để mai mốt nghe trực tiếp 2 con rồi so sánh tiếp, anyway là tốt. Còn để mức thấp nhất thì cứ như ko mặc gì ra đường, âm thanh tứ phía nó đổ hết vào tai :D

tinhte_bose_nc_700 (7).jpg

Tiếp, em này pin tốt nè, 20 tiếng liên tục, chắc nghe thực tế đạt tầm 17-18 tiếng, vì nó phụ thuộc vô âm lượng nữa. Có sạc nhanh, dùng jack USB-C tiện lợi.

tinhte_bose_nc_700 (6).jpg

Mặt cảm ứng nằm ở nửa trước của earcup bên phải, chỗ có logo Bose, khá nhạy, điều khiển dễ dàng: nhấp 2 cái play/pause, vuốt tới, lui để qua bài lùi bài, vuốt lên vuốt xuống để tăng âm lượng. Ngoài ra em này có thêm 1 nút bấm nữa để gọi trợ lý ảo, nút này nằm dưới nút pair Bluetooth.

tinhte_bose_nc_700 (8).jpg

Có Bluetooth 5.0, nhưng không có aptX hay aptX HD gì đâu :D Chỉ có AAC với SBC thôi. Như trong clip tui có nói, aptX có hay không thì cũng chỉ là điều kiện cần để có 1 chất âm tốt, chứ không phải cứ có aptX là tiếng sẽ 100% hay.

Tiếng ấm, nịnh tai, rõ ràng hơn con QC35-II, bass tròn, chắc hơn, trung âm rõ hơn xíu xiu. Nói chung là nổi bật nhất là ở sự định hình của âm bass và cường độ upper-bass. Cơ mà, em NC 700 này vẫn có cái đặc điểm chung của mấy con tai nghe nghe Bose là nó không bung tiếng được, tiếng hơi bí. Nếu anh em nghe nhạc quẩy, nhạc pop mới, edm, dance, rock các thứ thì tui nghĩ các anh em không để ý lắm đâu.

tinhte_bose_nc_700 (12).jpg

Và đây là phần sida. Earcup của ai nghe được gia công phần lớn nhựa, hơi bọng bên trong, và trông có vẻ rẻ tiền, lắc bao kêu lộc cộc luôn :D. Vì sao, vì phần gọng làm bằng kim loại, chưa kể cái tai nghe nó không nằm chắc chắn vào gọng mà nó được bắt vào một hệ bản lề, cái bản lề này khá lỏng lẻo nên 2 earcup nó cứ gõ vào thành gọng tai nghe miết. Tui lo ngại rằng phần bản lề này độ bền sẽ không cao, khi dùng thì các ông phải nâng niu và nương tay một chút.

Quảng cáo


tinhte_bose_nc_700 (11).jpg

Điểm trừ của NC 700 là không thể gấp gọn được, từ đó làm giảm tính di động đi 1 chút. Earpad của tai nghe là chất liệu foam mềm, tiêu âm, bên ngoài bọc da tổng hợp, đeo êm, được đánh dấu L/R tương ứng bên trong. Phần đệm đầu của NC 700 được làm bằng cao su tổng hợp, ôi mẹ ơi, cái chất liệu này mà đụng thời tiết nóng ẩm + mồ hôi của mấy bố ở dơ thì nó chảy ra và dinh dính, nhầy nhụa, nhơm nhớp lắm, chưa kể nó còn bám bụi. Tuy nhiên, có một cách để bảo quản và giữ gìn để em nó được bền lâu là lấy khăn ẩm lau mồ hôi và bụi bẩn đi lúc cuối ngày, sau khi dùng xong. Và nhớ bảo quản ở nơi mát mẻ, đừng vất vào cốp xe chạy dưới trời nắng.

tinhte_bose_nc_700 (13).jpg

Nói về thiến kế tổng thể, tui thích cái chất lịch lãm và cứng cáp của QC35-II hơn, NC 700 này trông điệu quá.

Em này có thể kết nối với App Bose Music, tuy nhiên chiều nay tui làm thử, connect lâu quá nên tui tạm thời để nó qua một bên, có thể vì nó quá mới nên app chưa ổn định. Trong tương lai, Bose bảo là cái app này sẽ có chức năng chỉnh EQ nữa, chờ xem sao.

tinhte_bose_nc_700 (15).jpg

Quảng cáo


Rồi, bài viết chi tiết, so sánh Thúy Vân-Thúy Kiều sẽ viết sau khi trải nghiệm lâu hơn. Có cái gì mới tui sẽ update :D
61 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Không ưa nổi thiết kế này. Đang xài con 35ii qc tuyệt vời.🆒
ndta13
CAO CẤP
5 năm
Như cái quần lọt khe 😁
@ndta13 Có hình ảnh ko bác ?
ndta13
CAO CẤP
5 năm
@duclinh79. Cho vào rồi ra đảo luôn hả pa 😁
Sản phẩm có thiết kế mới, lạ, có phong cách nhưng không đẹp. Đọc bài thấy "tuy nhiên ..." nhiều quá nên phần nào giảm mất hứng thú, gây cảm giác em nó giảm hẳn độ hot.
NC của bose khá tốt, không gây áp lực quá nhiều lên tai nên có độ thoải mái khi sử dụng. Có lẽ vì thế mà sau bản cập nhật firmware mới nhất của sony, nc của 1000x m3 cũng đã giảm bớt, hiện tại mức nc của qc35 và 1000x m3 gần như tương đồng nhau (vẫn nghe thoang thoảng âm thanh cường độ lớn ở môi trường bên ngoài).
@phamtuananh2085 Thì khó vượt qua được QC35 mà, nó quá ngon 😁
@eddie-labo reviewer ai cũng đánh giá con MX3 cao hơn cả
giá cao quá, khó xơi
Ghét cái thiết kế này quá
400 Mỹ Kim có vẻ hơi chát
quanghong
ĐẠI BÀNG
5 năm
Trông cái thiết kế là ko ưa, mình cứ thích cổ điện hơn.
longdaoga
TÍCH CỰC
5 năm
Thiết kế sang nhỉ. Nhựa này không biết sau thời gian có bóng lên vì mồ hôi không
amazing T
TÍCH CỰC
5 năm
Đẹp quá
Với tai trâu như mình thì cái nào cũng dc hehe
vuongle91
ĐẠI BÀNG
5 năm
Đẹp thật nhưng giá hơi chát!
vuanhk10
TÍCH CỰC
5 năm
Đợi qc35 giảm giá thì quất thôi chứ con này design không phê lắm
qc35 mới tinh tầm có $280 trừ thuế rồi thôi, còn ra RRP thì đúng là trên trời nhưng thực tế giá rẻ hơn nhiều =)))
@Huungfgdekfkf Ủa thì con này cũng RRP chứ gì
thlinh130295
ĐẠI BÀNG
5 năm
Giá chát quá 😔
Nghe nói ba cái chống ồn được cái giá "chống giàu" mà chất âm lại "chống hay" nữa !!!
sp 400 mỹ kim mà nhìn xấu hơn cả cái skull candy 1 củ nữa, tốt gỗ cũng cần nước sơn nữa chứ a Bâu ơi.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019