Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Puluong Glamping Homestay ở Thanh Hoá: nơi dừng chân cho những trái tim mệt mỏi

zyzy1908
9/7/2019 9:44Phản hồi: 146
Puluong Glamping Homestay ở Thanh Hoá: nơi dừng chân cho những trái tim mệt mỏi
Tình cờ rong ruổi, mình đã vô tình gặp được "Puluong Glamping" - homestay mới mở hồi đầu năm ở khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông - Thanh Hoá. Và nếu bạn cũng như mình, đang muốn tìm 1 nơi chốn thật yên bình để dừng chân một chút, để thở một chút, để hoà mình với thiên nhiên và gần gũi với con người thì mình chắc chắn rằng bạn sẽ yêu nơi này. Từ bạn quản lý thân thiện, từ vợ chồng anh chị nhân viên hiền lành, bầy chó nhỏ luôn vui vẻ đón khách, từng món đồ đều "rất thiên nhiên", nói không với chai nhựa, cho đến khung cảnh ruộng bậc thang và mênh mông rừng cây xanh mát - Puluong Glamping thật sự đã giúp mình "F5" lại bản thân sau những chông chênh của tuổi lưng chừng.

À, đối với ai đang muốn tìm kiếm một khách sạn xịn sò, hiện đại, có điều hoà, sợ côn trùng các thứ thì rất tiếc - chổ này sẽ không phù hợp với bạn. Còn nữa, ở Pù Luông, du lịch chưa phát triển nên chủ yếu là đi theo kiểu nghỉ dưỡng, hít khí trong lành hoặc trekking ở những cung đường thiên nhiên gần gũi. Chứ còn kiểu tìm địa điểm tham quan này kia kia nọ thì xin thông báo là bạn cũng "lộn tiệm" nốt.

puluongglamping-20.jpg

Ở đâu? Đặt phòng như thế nào? Giá phòng, loại phòng?
  • Đặt phòng qua các trang đặt phòng không hiểu sao nó rất lung tung - có lúc còn phòng nhưng vẫn báo hết. Và giá đặt tại chỗ không có sự chênh lệch, nên mình khuyên anh em liên hệ trực tiếp với homestay ở Fanpage Puluong Glamping.
  • Địa chỉ: có nói cũng khó hình dung. Cơ bản là cứ liên hệ với homestay, họ sẽ đặt xe giùm mình luôn cho tiện. (xe 300-350k/ người đi từ Hà Nội lên Puluong retreat). Xe khách sẽ thả bạn xuống cổng Puluong Retreat. Sau đó, anh nhân viên sẽ ra chở bạn vào tận nhà bằng xe máy. Nhân viên thân thiện dễ thương lắm nhé, bọn mình thấy anh hơi cực nên gửi tiền nhưng nhất quyết không nhận và bảo là homestay không nhận tiền của khách. 😔.
  • Homestay có khu dorm cho bạn nào muốn tiết kiệm chi phí. Còn đi có đôi, 2 người thì ở lều 800k để tận hưởng khung cảnh tuyệt vời nhất. (Giá phòng trên Pù Luông hầu hết đều không hề rẻ nên mình thấy ổn với giá này). Nhìn thẳng ra là thấy rừng cây, ruộng bậc thang. Sáng thì có mây trôi bồng bềnh, xa xa là mặt trời ló dạng, chiều có nắng chiều tà soi bóng T_T (ngắm bình minh với hoàng hôn không cần đi đâu xa cho đời mỏi mệt).
  • Homestay có ăn sáng (bánh hoặc mì gói). Phòng tắm và toilet riêng biệt với nhau và sạch sẽ, có xà phòng + sữa tắm + dầu gội đầy đủ.
  • Homestay có bếp, bạn có thể nấu ăn nhưng nhớ dọn dẹp. À, còn có vòi nước lọc sẵn, khát nước thì lấy cái chai thuỷ tinh có sẵn trong phòng ra hứng nước vào uống.
puluongglamping-19.jpg
Tại sao mình yêu nơi này và tại sao chọn nơi này để ở?
Vì nó đẹp, gần gũi với thiên nhiên, con người thân thiện và gần như nói không với đồ nhựa. Vấn đề duy nhất là tối ngủ sẽ có muỗii và côn trùng nhỏ T_T, nhưng mình thấy chả sao, họ có chuẩn bị màn (mùng) và có sẵn chai soffell nữa. Đặc biệt: mình đi là mùa nóng, nhưng buổi trưa gió tung trời mát ơi là mát <3 Còn bạn nào lo sợ mưa thì xin thưa là mình cũng đã nếm trải một cơn mưa to thúi đất và vẫn an toàn, chả có vấn đề gì.


puluongglamping-15.jpg
Đây là con đường dẫn vào Homestay. Dọc đường có rất nhiều homestay khác nữa nhưng ở đây vẫn còn yên bình lắm vì hầu hết homestay theo kiểu mộc mạc và do người dân tự làm ^^.

puluongglamping-14.jpg
Có cả chuồng trâu này. Sáng dậy sớm, thò đầu ra khỏi lều ngắm người dân dắt trâu đi cày bừa cũng là 1 khung cảnh rất tuyệt. Có 1 hôm, mình còn chứng kiến cảnh em nghé chạy tới lui tìm mẹ siêu cute 😆. Chuyện là mẹ bà ấy đi cày sớm, bà ấy không thấy mẹ đâu nên kêu ỏm tỏi rồi cứ chạy qua chạy lại tìm mẹ mãi 😃).

puluongglamping-11.jpg
Đây có thể xem là phòng khách chính, có 1 khung dệt vải nữa. Anh chị nhân viên là người bản địa luôn, hiền và dễ thương lắm. Chỉ là họ mới làm quen với công việc nên còn hơi lúng túng và chưa chuyên nghiệp lắm, có gì anh em cứ từ từ đừng khó chịu mà tội. Tầng trên của phòng khách này cũng chính là khu dorm.

puluongglamping-12.jpg
Nếu không thích ngồi trong nhà thì có thể ra đây thả hồn hoặc đung đưa cái võng ^^. Tóm lại là mình với bạn gái cứ bảo, ở đây "chill phết" - không cần đi đâu cả, cứ lòng vòng như vậy qua ngày tháng cũng vui rồi.

puluongglamping-35.jpg
Homestay có 1 bầy chó nhiều thế hệ. Tối nghe tiếng chân lạ là sủa, nhưng thấy là khách quen thì nó mừng tíu tít. Con chó vàng là bà ngoại của con chó nâu. Con chó nâu là mẹ của 2 con chó con 😃).

Quảng cáo


puluongglamping-10.jpg
Đây là nhà sàn của khu dorm nè ^^

puluongglamping-7.jpg
Còn đây là những túp lều lý tưởng :3

puluongglamping-1.jpg
Tèn ten ten ^^. Trong 1 gian lều sẽ có cái ghế to để chụp hình sống ảo, giường nệm, bộ bàn ghế bé xinh, bộ ấm trà, chai nước thuỷ tinh, soffell, quạt máy.

puluongglamping-2.jpg
Chai thuỷ tinh đựng nước, uống hết thì lại ra lấy nước lọc từ vòi có sẵn, Nói không với chai nước suối nhựa <3.

Quảng cáo


puluongglamping-28.jpg
Sáng, ta ngắm mây trôi, ngắm mặt trời mọc và hưởng thụ những tia nắng đầu tiên...

puluongglamping-17.jpg
Chiều tối, khung cảnh lại khoác lên 1 tấm áo khác, một sắc màu khác và tất nhiên là một trải nghiệm khác.

puluongglamping-36.jpg
Phê..........T_T, ngồi gõ bài mà chỉ muốn lao ra đó.

puluongglamping-9.jpg
Đây là nhà bếp, bạn có thể nấu ăn ở đây nhưng nhớ dọn dẹp. Hầu hết là đồ sứ, gốm. Còn có cả hàng ly cute, mỗi ly 1 kiểu. Việc chọn cho mình 1 chiếc ly phù hợp để uống tách cà phê buổi sáng (có cà phê gói free trong lều) cũng là 1 thú vui.

puluongglamping-30.jpg
Bạn có thể ăn mì gói 3 miền hoặc ăn bánh (bánh hơi dầu nhưng ngon lắm nhé). Nếu quá đói thì có thể ăn cả 2 loại, haha.

puluongglamping-16.jpg
Ăn trưa thì đăng ký ở một nhà nghỉ do homestay giới thiệu cách đó vài bước chân. Nhà nghỉ này của đôi vợ chồng người bản địa, đồ ăn rất rất ngon và mọi người rất thân thiện. (ngon hơn bên retreat nhiều). Mâm này là khẩu phần đặt 2 người, mỗi người 150k. Buổi tối, bạn còn có thể đặt đồ nướng, mình đặt 2 người - mỗi người 150k (tự nướng hoặc nhờ nướng đều được, tối người ta còn lại tận nhà đón lại dù chỉ cách vài bước chân). 2 người được thịt heo + nửa con gà (gà dai và ngọt thịt, đã lắm) + cơm + măng xào + canh. Vấn đề duy nhất là món canh mọi người vẫn hay nấu nhiều dầu mỡ :(.

puluongglamping-8.jpg
Trở lại với homestay, 1 chỗ khác cũng rất chill. Tối, mua 1 chai "có cồn" lên và ngồi cùng nhau nói về đời lắm thị phi cũng vui lắm anh em ạ. À., ở bên dưới là toilet và phòng tắm. Ngoài ra, còn 1 khu khác nữa. Tóm lại là có tổng cộng 2 phòng tắm và 2 toilet nhé.

puluongglamping-31.jpg
Không thích chill buổi tối thì sáng lên ngồi ăn sáng cũng phê chẳng kém. Nói chung là vô đây thì phê mọi chổ 😃).

puluongglamping-24.jpg
Ống dựng kem đánh răng, khay đựng xà phòng hay 2 chai đựng dầu gội + sữa tắm đều bằng sứ. (à, phòng tắm có nước nóng nhé, không cần lo). Và có 1 điểm mình siêu thích ở đây là thường dùng đồ tự chế, ví dụ như cái bồn rửa mặt này, cái khung giương..

puluongglamping-23.jpg
Và cái chốt cửa này nữa 😃))). xỏ vô và xoay ngang để khoá cửa 😃). (toilet có xịt đít cho anh em nào lo âu).

puluongglamping-37.jpg
Cảm thấy bao nhiêu đó chill thôi là chưa đủ, bonus: "đi tè cũng cần chill".

puluongglamping-34.jpg
Ai muốn tận hưởng không khí thì tha hồ tận hưởng, ai muốn chụp ảnh sống ảo thì lại càng tha hồ chụp ảnh sống ảo. Tóm lại là mình yêu chỗ này mất rồi, còn anh em thấy sao?


puluongglamping-26.jpg
Đây thật sự là ngôi nhà nhỏ thích hợp cho những ai đang có một nổi buồn to to. Đến đây, hoà mình với thiên nhiên, hít thở không khí trong lành và cho phép mình được bỏ lại những muộn phiền trong cuộc sống. Giống mình vậy đó.

puluongglamping-3.jpg puluongglamping-13.jpg puluongglamping-21.jpg puluongglamping-29.jpg puluongglamping-25.jpg puluongglamping-32.jpg puluongglamping-27.jpg puluongglamping-18.jpg
146 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Đã quá bà chị ơi
Knell0704
TÍCH CỰC
5 năm
@zyzy1908 Bánh này ăn nguội ngon hơn
nickzt
TÍCH CỰC
5 năm
@zyzy1908 Cho hỏi bạn chụp máy j và làm màu bằng app nào vậy. Thấy bộ ảnh đẹp quá. Cám ơn.
hoangtuna
TÍCH CỰC
5 năm
@zyzy1908 Ở Hội An có chỗ Allamanda cũng mang đến cảm giác xanh ngút ngàn và mướt mắt như chỗ này...

@MinhTriND đang định hỏi thì có bác hỏi hộ 😁
Cảm ơn em chia sẻ những thông tin rất hữu ích
@Xitin_hm Dạ anh <3
Ơ Kìa
TÍCH CỰC
5 năm
Cám ơn zyzy đã chia sẻ thông tin , homestay khá đẹp , sẽ trải nghiệm trong tháng 9 😆
phampham79
ĐẠI BÀNG
5 năm
lạ và đẹp
Sao không có Video 4K quay lại trải nghiệm gì nhỉ!? 😁 :p
quay 4K đt.jpg
theboys142
ĐẠI BÀNG
5 năm
Đẹp, để note lại mốt đi
thlinh130295
ĐẠI BÀNG
5 năm
Cảnh đẹp, ảnh đẹp, Mod đẹp, bài viết chi tiết = đẹp <3
😁
[​IMG]
Đọc xong, như 1 thói quen save lại để gửi gấu, cơ mà chợt nhớ ra đã không còn là gấu của mình nữa từ hôm qua rồi 😔
galaxy@
ĐẠI BÀNG
5 năm
@alakazam1994 rủ zyzy làm 1 chuyến nữa :p
@alakazam1994 Haha
openincs
TÍCH CỰC
5 năm
@alakazam1994 Bạn thật may mắn!
@alakazam1994 Mình cũng mới chia tay gấu hôm nay, chúng ta thật là may mắn... ;)
cảnh vật không có gì là thu hút cả!
@cu_cai_nho mình nói ngay từ đầu, nó là nơi để nghỉ ngơi. còn đi chơi thì đi trekking. còn kiểu mà tìm điểm tham quan rồi hoành tráng gì đó thì lộn tiệm rồi mà. :3 hehe
bitback
TÍCH CỰC
5 năm
@NG.Hải mình ở miền núi từ nhỏ nên thấy cảnh này quá là bình thường luôn :p.
@zyzy1908 nghỉ ngơi nhưng cũng phải kèm các yếu tố như không gian và cảnh vật phải đẹp thì tâm hồn mới thư thái. một yêu tố nữa là sạch sẽ thì mình thấy nơi này vẫn để chuồng trâu bò khá gần nơi ngủ nghỉ nên sẽ khá gây mùi.
cu_cai_nho
TÍCH CỰC
5 năm
@zyzy1908 vậy thì cũng chỉ ở 1 ngày thôi. Cảnh chỉ có vậy, ăn uống thì trông cũng ko có gì khác lạ. Chỗ chơi ở đây có thể là thác nước, suối chảy róc rác để làm bữa cá nướng, gà nướng...
Nhìn thích phết nhưng mình ở vùng cao rồi nên chỉ thích đi biển 😆
Khu này mới, đẹp quá.
blend màu đẹp quá Vy ơi!
Ruoumia
CAO CẤP
5 năm
Hơn 30 năm gắn bó với miền núi,mình thấy ko có gì đặc sắc cả,hợp với các bạn thành thị muốn trải nghiệm
Thanos đã từng ở đây!
Đẹp quá. Note lại để đi. Hi vọng k bị đông lúc nhúc.
linhnikon
ĐẠI BÀNG
5 năm
Vietsub là Pù Luông nhé anh em, cơ mà để Puluong Glamping nó sang chảnh hơn hẳn =)

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019