Các bài trả lời Hai Dang Le

Thảo luận trong 'Khác' bắt đầu bởi Xitin_hm, 9/7/19. Trả lời: 57, Xem: 7854.

  1. Hai Dang Le

    Tham gia:
    7/9/15
    Được thích:
    164
    Best Answers:
    0
    Ta nói cái màu Canon muôn đời vẫn hồng hồng ảo ảo. Chụp phong cảnh bằng canon file jpeg thấy khó chịu vô cùng
     
    1. Syter

      Tham gia:
      6/3/12
      Được thích:
      1,859
      Best Answers:
      1
      Syter
      @Hai Dang Le Nhưng cũng vì vậy mà Canon có skintone độc nhất chả hãng nào copy được.
       
    2. Hai Dang Le

      Tham gia:
      7/9/15
      Được thích:
      164
      Best Answers:
      0
      Hai Dang Le
      @Syter Skintone gì ngoài mấy mảnh đó raw làm dc hết? Chẳng qua chụp ăn liền thì canon loè người ngoài cái tone hồng teen với cái màn hình ảo lòi :)) Nói thật đưa cái raw nikon tone vàng chỉnh raw song so lại với Canon chả nhìn ra nào là nào :))
       
    3. Syter

      Tham gia:
      6/3/12
      Được thích:
      1,859
      Best Answers:
      1
      Syter
      @Hai Dang Le RAW thì sao? Color Sciene của mỗi brand đều khác nhau, định nghĩa màu sắc của thằng này không hề giống thằng khác. Giữa Canon, Nikon, Panasonic, Arri hay RED đều dùng Color Sciene riêng, sensor cảm nhận ánh sáng và màu sắc riêng, ngay cả mắt mình và mắt bạn đã không nhìn cùng 1 màu giống nhau rồi, bạn nghĩ chụp RAW về muốn kéo sao thì kéo? Nếu bạn cân màu được giữa hai hãng thì mời post lên đây mình phủ định cho bạn.

      Mình không phải dân màu sắc nhưng mình trong nghề đủ lâu để hiểu màu sắc nó khó đến nhường nào. Thử hỏi một colorist bất kì xem skintone của một hãng nó quyết định ăn thua ra sao trong Nhiếp ảnh / Điện Ảnh.
       
      Gold TraderRain.Ars thích nội dung này.
    4. Hiệp K

      Tham gia:
      2/10/17
      Được thích:
      3,097
      Best Answers:
      0
      Hiệp K
      @Syter Đừng đem color science ra hù thiên hạ ông ơi. Chẳng qua là cái jpeg engine nó khác nhau thôi. Chụp raw tinh chỉnh một chút thì ảnh ra tương tự nhau thôi.
       
    5. Syter

      Tham gia:
      6/3/12
      Được thích:
      1,859
      Best Answers:
      1
      Syter
      @Hiệp K Bạn chứng minh đi, đơn giản mà.
       
    6. Hiệp K

      Tham gia:
      2/10/17
      Được thích:
      3,097
      Best Answers:
      0
      Hiệp K
      @Syter Bạn lên mạng tự đọc mà tìm hiểu đi. Viết được chữ color science thì chắc sẽ đọc được dpreview thôi :D. Không thì vào youtube gõ từ khoá Tyler Stalman, tìm review so sánh "color science" cùa Canon và Sony.
       
    7. Syter

      Tham gia:
      6/3/12
      Được thích:
      1,859
      Best Answers:
      1
      Syter
      @Hiệp K Mình tìm trên Tyler Stalman không thấy video nào bạn nói, gửi mình nhé, cảm ơn. Nhưng nếu giống với hầu hết các video trên Youtube họ hay chỉ như vầy: Chuyển về Adobe standard color sciene là match hết > KHÔNG ĐÚNG.
      Color sciene: Mình tiếp xúc với màu sắc hàng ngày (mặc dù không phải colorist), Calibrating thường xuyên để giữ môi trường của mình có bộ màu chuẩn xác từ: Camera > Post Production > Internet delivery. Mỗi công đoạn đều cho ra màu khắc khác nhau, vì vậy cách duy nhất để có một sự đồng nhất giữa các khâu, mình dùng Technical Color Management vì hiện tại không có công cụ nào làm tốt hơn con người cả. (The Calibrator - Tech Dir của các phần phim Star Wars đang làm việc tại Việt Nam, gần nhất là Mắt Biếc sử dụng công nghệ Color Management mới, mình cũng sử dụng dịch vụ của ổng cho môi trường làm việc bên mình, nếu bạn biết làm giống ổng thì để mình giới thiệu cho các đoàn phim, làm cho nó rẻ).
      Video này giải thích rõ ràng và đầy đủ nhất về color sciene & ứng dụng của nó, nó cũng đề cập đến chuyện bạn có nên quan tâm về color sciene hay không, bỏ 15 phút ra xem nhé. Bạn nói có phần đúng ở chỗ Color Sciene không đến mức đáng sợ như thế, nhưng nó là một cái border phân chia sự authentic giữa các hãng. Post Production chưa bao giờ là cách để xử lý những vấn đề đó cả vì nếu có, nhấn mạnh một lần nữa là trừ khi bạn thay đổi input, sẽ không có cách nào khác để match màu giữa 2 hãng trừ khi bạn có một Technician ở bên cạnh.

      Tranh luận văn minh: Bớt khinh thường người khác, rảnh quá sao đi chém gió với bạn.
       
      #55 Syter, 12/7/19
      Sửa lần cuối: 12/7/19
Đang tải...