Cũng hơi tiếc khi MacBook 12 bị cho lên đường

Duy Luân
9/7/2019 22:11Phản hồi: 142
Cũng hơi tiếc khi MacBook 12 bị cho lên đường
MacBook 12 là một trong những chiếc laptop ấn tượng nhất mình từng được sử dụng vì nó rất mỏng nhưng vẫn đáp ứng đa số những việc bình thường mà một người làm văn phòng kỳ vọng. Ngoài ra nó cũng có thời gian dùng pin ổn, trọng lượng nhẹ dễ mang theo người và màn hình tốt. Hiện tại trong công ty mình cũng có khá nhiều người dùng MacBook 12, từ các bạn phòng thu mua, bán hàng cho tới phòng kế hoạch và cả vài người bên team kĩ thuật nữa.

MacBook 12 ra đời lần đầu năm 2015, nó cũng là chiếc MacBook đầu tiên sử dụng bàn phím cánh bướm gây tranh cãi. Đời đầu bàn phím cánh bướm vẫn còn nông và gõ chán lắm, sau đó tới đời 2018 thì mới gọi là tạm ổn (có cái là MacBook 12 thì ít bị lỗi kẹt phím hơn so với MacBook Pro).

Chiếc MacBook 12 có đầy đủ những cái chất của một chiếc máy tính Apple. Nó sở hữu thiết kế vuốt mỏng dần từ sau ra trước hơi giống như MacBook Air, tuy nhiên chiếc MacBook 12 lại mỏng hơn và nhẹ hơn cả Air, phù hợp cho những ai cần di chuyển nhiều hay chỉ đơn giản là bạn nào cần một cái máy tính bé bé xinh xinh duyên dáng để làm việc. Màn hình của máy cũng đạt mức Retina, thời 2015 thì không nhiều máy tính Windows nhỏ gọn sử dụng màn hình độ phân giải cao qua, nếu có thì cũng không rẻ hơn so với máy Mac.

Tất nhiên, chất lượng hoàn thiện, mức độ chắc chắn khi sử dụng thì MacBook 12 thì vẫn rất tuyệt vời.

Dell_xps_13_macbook_12.jpg

MacBook 12 cũng là chiếc laptop có công phổ cập cổng USB-C cho thị trường máy tính. Trước đó Asus, Acer đã từng ra mắt laptop có USB-C nhưng lại không đủ "quyền lực" như Apple để thúc đẩy chuẩn USB-C như cách mà MacBook 12 và sau đó là MacBook Pro đã thực hiện. Thời 2015, một chiếc laptop chỉ có duy nhất cổng USB-C thì đương nhiên MacBook 12 ăn chửi rất nhiều, và nhiều người cũng phàn nàn về việc phải bỏ tiền mua thêm các adapter mới dùng được với thiết bị cũ của họ. Giờ 2019 thì USB-C đã có mặt trên gần như mọi chiếc laptop bán ra, tất nhiên kẻ đi trước thì luôn phải trả giá cao hơn.

Hiện tại MacBook 12 đã được cho nghỉ hưu, vòng đời 4 năm cũng không phải là ngắn, và thay thế cho nó sẽ là MacBook Air 13 màn hình Retina. Đây là một nước đi theo mình là hợp lý vì Air mạnh hơn, Air cũng đã mỏng gần như MacBook 12 mà lại có nhiều tính năng hơn (cảm biến vân tay Touch ID chẳng hạn), chưa kể giá cũng rẻ hơn (1099$, so với 1299$ của MacBook 12 ngày xưa).

cam_bien_van_tay.jpg

Ở năm 2019, không còn nhiều lý do để chúng ta mua MacBook 12 nữa, một chiếc MacBook Air là lựa chọn hợp lý hơn. Nếu cần máy mạnh hơn, bạn có thể chiến MacBook Pro 13" và 15". Dải sản phẩm được đơn giản hóa cũng giúp người mua ra quyết định nhanh hơn và chi tiền cho Apple trong thời gian ngắn hơn.

Bye bye MacBook 12.

Đọc thêm: [Chia sẻ] Từ MacBook Pro xuống xài MacBook 12" thì cảm thấy như thế nào?
142 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

lý do để mua macbook 12 là nó không có quạt và nhỏ thuộc hàng nhỏ gọn và đẹp nhất. Nhờ không quạt nên mới có thể làm được những phụ kiện tuyệt như bìa da. 20375288414_f312686450_k.jpg
@cuhiep Laptop và đồ điện tử nói chung không nên bọc da, con này đã ko có quạt còn bịt nó lại bang da thì tản nhiệt kiểu gì.
@hoaikhong00 Cách xài của chuyên gia công nghệ ihiep nó khác bọt!
@hoaikhong00 Người ta có mang vác đi đâu đâu, toàn ngồi phòng lạnh toát thì sợ gì nhiệt nóng. Cơ mà mình cũng chả tiếc con nào cả vì vẫn dùng con Macbook Pro từ năm 2009 tới giờ. Thay SSD, nâng ram với thay pin vẫn chạy phà phà!
client_ideas
ĐẠI BÀNG
5 năm
@hoaikhong00 Bọc da phần lưng màn hình thì không sao. Vì phần này sinh nhiệt ít.
mình từng dùng MacBook 12" một thời gian, ngoài việc em nó quá yếu và cổng C không phải Thunderbolt 3 thì không có gì để chê cả, từ thiết kế cho đến màn hình cho đến thời lượng pin 😃. Tạm biệt 😁
TheApple_Vn
ĐẠI BÀNG
5 năm
@BlackBerryz Còn một đống AppleCare cho dòng này giờ Apple khai tử không biết tính sao đây anh em. IMG_8197.JPG
MoNoJi
CAO CẤP
5 năm
@TheApple_Vn Khai tử là ko bán nữa thôi chứ có nói không bảo hành nữa đâu cha 😃
adlejandro
ĐẠI BÀNG
5 năm
2016 có ý định mua Macbook 12" nhưng ra store trải nghiệm thì vẫn còn thấy không ưng lắm như bàn phím, chỉ có 1 cổng C, không có thunderbolt 3.... hơi tiêc vì mình vẫn chờ Macbook 12" cải tiến, nâg cấp thêm
@adlejandro Có đấy, có Macbook Pro mà 😁
Ben bán cá
ĐẠI BÀNG
5 năm
Máy chỉ có mỗi thiết kế tốt thì cũng khó sống mà
vivanthuy
TÍCH CỰC
5 năm
@Ben bán cá Con nè ngon mà. Mấy em gái thích,
[Zeus]
CAO CẤP
5 năm
Đang hóng nó chuyển sang phong cách tràn viền như XPS để lên đời mà đã bị bỏ luôn, ưng bụng cái thiết kế nhỏ tới không thể nhỏ hơn này. 😔
IMG_0636.jpg
ham-muon
ĐẠI BÀNG
5 năm
Đang xài một em Macbook 12 mod 2016 được cho, nó lại là bản EU nên quả hệ bàn phím hơi bị khó chịu, nhưng tạm gọi là gõ được, nhưng cảm giác thật là tệ. Tuy nhiên vì siêu nhỏ gọn nhẹ nên xách đi làm việc vặt khá ổn, gõ viết lách bài vở cũng ok nhưng chỉ xài trên 1 số hệ thống ổn định cho gõ trực tiếp ko mất bài =.=. Nhìn chung là nhỏ, nhẹ, mỏng, đẹp, nhìn rất chi là sang 😁, nhưng đáp ứng hoàn toàn công việc thì ko phải lựa chọn hay. vì là hàng được cho nên tạm dùng, tương lai có điều kiện chắc phải kiếm con Pro dùng
Jackld
ĐẠI BÀNG
5 năm
@ham-muon Nào mua máy mới bán rẻ lại nha :3
LamAnh88
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Jackld sống chi khổ vậy
ham-muon
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Jackld chắc mãn kiếp mới kiếm được pro há há
traneupcqk
TÍCH CỰC
5 năm
Công nhận đi chơi các thứ đem con máy nhỏ nhỏ này quá tiện. Mình dùng bản 15inch to và nặng quá 😔
máy đẹp, mỏng nhẹ
vivanthuy
TÍCH CỰC
5 năm
@asterix0108 Chuẩn lun.
Bye
vivanthuy
TÍCH CỰC
5 năm
@Robert__Nguyễn Buồn.
Bỏ là phải nhiều mã giống nhau quá
Trước có mua và dính phốt 1 con
Em này nhỏ mà nghe loa to và hay vãi.
vivanthuy
TÍCH CỰC
5 năm
@Manhtoan112 Tiện đi lại nữa.
@vivanthuy Chuẩn nhưng hơi yếu
😁 Cũng khá tiếc
Nhu cầu nhẹ nhàng dùn em này quá đỉnh huhu
vivanthuy
TÍCH CỰC
5 năm
@thanhsontainhan Đẹp, nhẹ nữa.
Macbook 12 có lẽ sẽ quay trở lại trong tương lai với cpu của Apple
Matevol
TÍCH CỰC
5 năm
Hôm nay Mod đặt tiêu đề vui vẻ nhỉ 😁
vivanthuy
TÍCH CỰC
5 năm
@Matevol Cute chứ 😃
vtkhang
ĐẠI BÀNG
5 năm
Macbook 12 được xem là chiếc máy đẹp nhất về thiết kế nhưng mà dùng thì hơi bực mình, nhất là cổng và bàn phím.
Tiếc gì chứ, con này thánh chết main, mà 1 khi chết main chỉ bán xác
bahuy77
ĐẠI BÀNG
5 năm
Đang dùng nó, thấy rất ok
vivanthuy
TÍCH CỰC
5 năm
@bahuy77 PTS lag không bác
bahuy77
ĐẠI BÀNG
5 năm
@vivanthuy Kg nhe bác, mọi thứ ok hết, mình kg xài hình ảnh nặng

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019