Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Vì sao Netflix chưa phổ biến ở Việt Nam?

Gd165
10/7/2019 3:45Phản hồi: 535
Vì sao Netflix chưa phổ biến ở Việt Nam?
Đến bây giờ có lẽ các bạn đã quen thuộc với Netflix một nhà cung cấp phim trực tuyến hàng đầu từ những phim lẻ như Bird Box cho đến những series phim như Stranger Things, Sense8 vô cùng thành công. Nhưng theo mình quan sát từ cuộc sống xung quanh bản thân, thì chưa có nhiều gia đình sử dụng Netflix. Nhưng vì sao một thế lực đáng gờm như vậy lại chưa phổ biếnViệt Nam?

Vấn đề bản quyền, các web phim trực tuyến lậu tràn đầy ở Việt Nam

phim.jpg
1 web phim trực tuyến lậu ở Việt Nam​

Những năm gần đây thì vấn đề bản quyền về các sản phẩm trí tuệ như phim ảnh, âm nhạc đang ngày được làm gắt gao ở Việt Nam, nhưng như vậy là chưa đủ, vì ban có thể dư sức coi được dễ dàng các bộ phim chiếu rạp sau khoảng 1 tháng từ khi nó xuất hiện vô cùng dễ dàng ở các web phim trực tuyến. Còn phim của Neflix ư?Những người coi Stranger Things xung quanh mình khi được hỏi coi ở đâu thì đa số mình sẽ được chỉ 1 web phim trực tuyến lậu chứ không ai nói với mình là "Tải Netflix về mà coi!".

Phim Việt, chương trình Việt đủ sức hấp dẫn với nhiều người đặc biệt là "Hài"


Mở TV lên là thấy vô số chương trình hài, những chương trình kiến thức cũng sẽ mời những MC là các nghê sĩ hài để câu kéo người xem, hài ở khắp mọi nơi, khắp mọi miền quê. Và nó vẫn thu hút được nhiều người xem, đặc biệt là với những người lao động, sau một ngày làm việc thì có lẽ việc mở TV coi 1 chương trình hài sẽ nhẹ nhàng đầu óc của Việt Nam sẽ tốt hơn những chương trình giải trí của nước ngoài.


Phim Việt ngày càng được làm tốt, chỉn chu
Các bộ phim Việt hiện nay chất lượng cũng có vẻ tốt lên, đặc biệt mình thấy trên khắp các các mạng xã hội việc mọi người thảo luận về phim Việt khá nhiều như "Về nhà đi coi", "Người Phán Xử",... Nên việc người Việt coi phim Việt cũng ảnh hưởng nhiều đến sự phổ biến của Netflix.

Các sản phẩm truyền hình từ các nước Châu Á đặc biệt là Hàn

Vì cùng thuộc Châu Á với nhiều nét tương đồng nên các các chương trình truyền hình, phim ảnh của Hàn, Thái,Trung dễ dàng thu hút được nhiều người Việt và chúng thì luôn có một đội ngũ cung cấp phụ đề vô cùng đông đảo. Mỗi năm theo sự để ý của mình thì ít nhất sẽ có 1 bộ phim Hàn, hay Trung nào đó sẽ gây "náo loạn" mạng xã hội, kiểu như bản thân không coi phim đó nhưng việc bạn bè nói về sẽ khiến bạn chú ý đến chúng, đảm bảo cơn sốt cũng không thua kém các Series phim của Mỹ. Nhắm mắt cũng kể được vụ " Song-Song " xuất phát từ phim Hậu Duệ Mặt Trời gây sốt các chị em từ 2017 khiến vụ 2 diễn viên Hàn li dị nhau, dù biết tan hợp trong tình cảm là bình thường khiến nhiều bạn mất niềm tin vô tình yêu vì độ hot của phim quá lớn.

Netflix tốn phí và không phải phim nào cũng có vietsub


[​IMG]

Việc truyền hình trả tiền là điều bình thường và các đài truyền hình ở Việt Nam đều có các kênh phải trả phí hàng tháng. Chính vì thế lựa chọn giữa một dịch vụ của Mỹ mà ở đó chưa có phim Việt, chưa phải phim nào cũng có vietsub so với một dịch vụ do các nhà đài Việt cung cấp, vừa có các kênh phim của nước ngoài như HBO, lại có các bộ phim Việt, rồi còn cả các trận đá banh, mà người Việt phát cuồng vì bóng đá như thế nào thì mọi người biết rồi đấy. Vì thế đây cũng là 1 lý do mà Netflix chưa phổ biến ở Việt Nam.

Quảng cáo



Youtube hay các mạng xã hội vẫn là một "thế lực"

[​IMG]

"Thượng vàng hạ cám" - Đó chính là Youtube, bạn có thể coi được mọi thứ ở trên đó (dù bây giờ khá khó chịu vì quảng cáo nếu sài free). Việc Youtube vẫn thành công đến bây giờ vì ở trên đó bạn có thể coi một bộ phim dài 2 tiếng đồng hồ, nhưng cũng vẫn có thể coi một clip 2 phút và nó vẫn đủ để bạn giải stress. Nội dung vô cùng nhiều vì công nhận các chủ kênh trên youtube vô cùng sáng tạo. Không khó để bắt gặp các chú xe ôm, hay các cô bán hàng rong coi những video ngắn trên youtube hay facebook.

Cơ hội nào cho Netflix?

[​IMG]

Vấn đề chỉ là thời gian! Theo mình là vậy, với việc vấn đề bản quyền đang được coi trọng, việc các bạn trẻ học Tiếng Anh, rồi sau này là con cái của họ nữa. Thì việc Netflix thành công trở nên phổ biến ở Việt Nam hay sau này là những dịch vụ truyền hình khác sẽ là một lẽ tất yếu. Và người được lợi nhất đó là người tiêu dùng, vừa phấn đấu biết Tiếng Anh, vừa được hưởng lợi từ sự cạnh tranh của các dịch vụ truyền hình, sẽ khiến các bộ phim, các chương trình buộc phải làm hay hơn, ý nghĩa hơn nếu muốn thu hút người dùng.

Các bạn còn có các ý nào thì bổ sung cho mình nhé.

Quảng cáo



535 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Xung quanh mình xài Netflix không :v
@MiaoMeowMeow Thì những người như thế là những người biết, và dùng rất tinh tế đó bác, tiết kiệm ối tiền còn gì
anhnm
TÍCH CỰC
5 năm
@Duy Luân Mình vẫn đang xem và khá nhiện netflix rồi :v
@anhnm Mình cũng nghiện 😆
kien22
TÍCH CỰC
5 năm
@Duy Luân Chưa có nhu cầu lắm
Mình đang xài ứng dụng Apple TV để xem, muốn xem phim nào thì thuê với giá 40 - 50k.
Hieu123z
TÍCH CỰC
5 năm
@QuanLyNhaNghi có trên Sam r đó bác 😁
@Mikeknowsme Đắt vãi
amanhunt
TÍCH CỰC
5 năm
@Mikeknowsme Mình đang trả hơn 60k/tháng để xem phim trên Netflix. Mình không thường xuyên xem. Chia cho 3 người bạn khác xem cùng gói cao nhất.
NandN
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Mikeknowsme Đang dùng Apple TV 4k vì nó có cấu hình khủng nhất trong TV box nhưng tiếc nhất là bọn Apple không hổ trợ VN. Từ voice search tới ứng dụng xem phim, tin tức chán vải lù toàn tiếng Anh không, viêtsub.
Bạn bị ngộ nhận, nhìn xung quanh những người quen không ai dùng Netflix nên lầm tưởng ở VN Netflix không có cộng đồng đông đảo. Trái ngược lại là khác. Có những group chia sẻ tài khoản Netflix cho 4 người cùng xài chung account và chia đều phí thuê bao hàng tháng, cứ lên Facebook tìm là thấy. Các bạn của bạn không coi Netflix không đồng nghĩa với việc người Việt ko có ai xài dịch vụ đó.
thuylinh151
ĐẠI BÀNG
5 năm
@P.W Chưa xem thì tưởng Netflix là j ghê gớm lắm, xem rồi mới thấy cũng chả có gì, phim không phong phú như mình tưởng, các nhà sản xuất dần dần chả mặn mà bán cho Netflix do nó trả giá rẻ bèo, giờ toàn chỉ phim của nó đầu tư, nội dung ko phong phú.
@P.W Dân số VN khoảng 96tr người. Cái gọi là cộng đồng đông đảo ở đây chiếm bao nhiêu % vậy? 😃
lubu08
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Trần Thiếu Chủ Việt Nam có 96000k người. Còn cái group có 140k thành viên. Gọi cho cả nước là 500k ng dùng netflix, chiếm hẳn 0,005% dân số. Phổ biến quá còn gì nữa.
vietxitin1
TÍCH CỰC
5 năm
@P.W Bạn là mod mà cũng phát biểu chủ quan, mình thấy tỉ lệ người dùng Netflix so với truyền hình truyền thống còn quá ít. Kể cả ở các thành phố lớn ở VN cũng chưa phải là số đông. Cái này đa số là người trẻ sử dụng
Xung quanh mình toàn xài Netflix mà 😁
TDCuong_TN
TÍCH CỰC
5 năm
@Lexuancuong95 Chỉ có chảy tiền vào túi bọn nước tư bản thì lúc đấy mấy lão mod itinhte mới coi mình là đúng đắn
@TDCuong_TN Mod cũng có mod này mod nọ bác đừng đánh đồng thế chứ 😁
Tmcuongvpd
ĐẠI BÀNG
5 năm
@TDCuong_TN Thời buổi kinh tế thị trường, thế giới phẳng rồi mà bạn còn tư duy như vậy, bạn hiểu gì về tư bản? Nên nhớ VN mình cũng đang học tập làm ăn theo kiểu đó đó chuyên nghiệp hội nhập đi
Fibbo
TÍCH CỰC
5 năm
@Lexuancuong95 Vẫn là số ít so với các nước khác thôi bác, đa số là người trẻ ở những khu vực có mức sống kha khá chứ ở quê hỏi người ta có khi còn chẳng biết netflix là gì ấy :D hoặc là biết nhưng thấy mất phí nên ko xem
@Fibbo Khu em ở anh em toàn chia tiền nhau ra mua về xài chung nên giá cũng đỡ chát :D
vivanthuy
TÍCH CỰC
5 năm
Có thể do mức phí cao
dragonsky09
ĐẠI BÀNG
5 năm
@vivanthuy Xem chung thì rẻ ông nhé
amanhunt
TÍCH CỰC
5 năm
@vivanthuy Mình đang chia cho 3 bạn khác cùng xem, mỗi người đăng nhập trên 1-2 thiết bị. Thường thì chả khi nào quá số thiết bị xem đồng thời(gói 4 thiết bị)
hoangmk
TÍCH CỰC
5 năm
Trừ khi lăn tăn vấn đề bản quyền hoặc xem trên tv 4K thì không nói, nếu xem trên điện thoại hoặc máy tính bảng thì Netflix không có cửa so với Kodi.
bansatbana
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Thangga13312 Bác ơi, mình có cài kodi trên appletv nhưng ngố quá chưa biết cách dùng. Bác làm ơn chỉ giúp mình được không? Đa tạ
LinhVN1807
TÍCH CỰC
5 năm
@Thangga13312 Phát qua bằng Chromecast như nào vậy b ? Chỉ t với :eek:
Thangga13312
ĐẠI BÀNG
5 năm
@bansatbana Bác tham khảo addon Vietmedia F nhé bác.
Thangga13312
ĐẠI BÀNG
5 năm
@LinhVN1807 Mình dùng Android TV (nvidia shield tv) cài sẵn kodi với netflix. nếu như 2 app đó không có phim mình cần thì em dùng laptop bật gôgle chrome vào phimmoi hay bất kỳ site phim nào để cast lên TV bác ạ. tại con Shield TV nó tích hợp sẵn google chromecast 4k luôn.
Fanvuong
ĐẠI BÀNG
5 năm
Muốn đăng ký xài mà không có thẻ visa thì làm sao??
Bác nào biết chỉ dùm
elgaucho
TÍCH CỰC
5 năm
@cuongtao2016 Là số dư trung bình trên 2tr bạn.
@elgaucho Uh, tức là số dư lúc nào cũng phải để trong thẻ ko được rút ra
elgaucho
TÍCH CỰC
5 năm
@cuongtao2016 Giả tỷ đầu tháng có chuyển vào tk 60 tr thì sau hơn 1 ngày có thể rút ra hết số dư =0 vẫn được xem là đủ..
@Fanvuong Lên shopee hay lazada mua nha. Các bạn bán lại rẻ bèo à.
Nhu cầu chưa đủ để mở dịch vụ, người lao động phổ thông vs mức lương trung bình chỉ đủ sinh hoạt tối thiểu , đông dân như TQ thì tỉ lệ người thích xem phim nhiều hơn
Jookean
ĐẠI BÀNG
5 năm
Em vẫn có acc netflix cho dù ít xem :3
Tại ít phim hay trên đó quá
image.jpg
htc@
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Jookean bạn cho mình mượn xem đi 😁
Jookean
ĐẠI BÀNG
5 năm
@htc@ Chia sẻ cho bạn bè đủ thiết bị rồi bác :v
khoa318
CAO CẤP
5 năm
@Jookean Đang xài acc 1 tháng 220k nè mà chán chỗ phim hay toàn chưa vietsub mình xem thì dễ ba mẹ lại không xem đc haizz
Hieu123z
TÍCH CỰC
5 năm
@Jookean bác chịu khó tìm thì nhiều film hay mà
superboyvc
TÍCH CỰC
5 năm
Thật sự m sẵn sàng trả tiền, nhưng mà dùng thử qua thì Netflix ko đủ phim mình hay xem, nên mình k dùng.
@superboyvc Công nhận mình thấy toàn phim cũ
timmyboynhoc
ĐẠI BÀNG
5 năm
tên smarttv hay TV Android đều có netflix, không coi lại phí. vs web không bản quyền thì ko ai coi được trên TV, chỉ xem được trên trình duyệt máy tính hoặc điện thoại. nếu xem phim trên mâý web không bản quyền qua trình duyệt thì rất khó khăn. dùng chuột bay hay remote thông thường cũng rất mệt. gắn chuột và bàn phím vô điều khiển cũng khá mệt. Do đó theo mình mấy ứng dụng mặc định vẫn coi tốt hơn coi trên web.
@timmyboynhoc Cast sang phát xong ngay bạn
dragonsky09
ĐẠI BÀNG
5 năm
Nhiều người vẫn chưa biết thanh toán Quốc tế qua Visa, Master...
ntvinh1602
TÍCH CỰC
5 năm
@LinhVN1807 trời có mấy cái thẻ như của vcb visa debit phí thường niên có 60k chia ra mỗi tháng có hơn 5 nghìn mà cũng đắt? Nghèo dữ vậy thì dành time mà lo cày tiền đi coi netflix chi.
LinhVN1807
TÍCH CỰC
5 năm
@ntvinh1602 Ừ 😃 Ngân hàng nào v b ?
ntvinh1602
TÍCH CỰC
5 năm
@LinhVN1807 chữ vcb to đùng kia ko biết đọc à?
LinhVN1807
TÍCH CỰC
5 năm
@ntvinh1602 Tại b ko viết hoa 😁
phamlong
TÍCH CỰC
5 năm
Cty mình 4 đưa share chung 1 acc
@phamlong Vậy là ngon đó hình như dc 5acc mà
anh523110
TÍCH CỰC
5 năm
@Manhtoan112 Nếu bạn muốn có chút lời thì sẽ thanh toán thêm acc thứ 5 cho người khác. Còn ko thì có tâm giữa dòng đời vạn biến 😃
@anh523110 Toàn bị share 5 acc
Cho hỏi acc 5 để lm ji vậy
Cả tháng mình xem tivi tới 1 - 2 lần, thì Netflix còn gì hấp dẫn nữa. Tivi cho ông con xem Youtube Kids.
Do nó thanh toán lu bu, thanh toán như nạp card di động thì hay hơn
@kenshitran1986 Thời này rồi làm 1 cái thẻ debit đâu có khó mà lu bu bác? Nó là ứng dụng nước ngoài kêu nạp card di động làm sao được.
Hieu123z
TÍCH CỰC
5 năm
@kenshitran1986 thời này r mà còn thanh toán qua nạp card á bác 😃
@kenshitran1986 Lâu lắm rồi không "nạp card" vì toàn xài MoMo 😃.
Tran Tao
ĐẠI BÀNG
5 năm
@kenshitran1986 làm thẻ đi bạn
Nhà mình 6-7 người toàn coi Netflix, Netflix giống như là thứ ko thể thiếu với gia đình, anh chị em mình òi! :v
HBO go xem game of throne thôi
anh523110
TÍCH CỰC
5 năm
@hungbeov2 Fpt cũng hợp tác vs HBO rùi. Nên cước khá rẻ vs thu nhập người Việt.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019