Không cần nha bởi dân số thế giới đang rất đông do đó gây sức ép lên các tài nguyên thiên nhiên môi trường.......... Do đó không nên trang bị các thiết bị an toàn cho xe máy đồng thời phải tăng công suất động cơ và tăng cả vận tố tối đa rồi đánh bóng cái trải nghiệm tốc độ cao::😆)
Xe nào cũng cần hết. Trước đây abs khá đắt và các nhà sx kêu không cần thiết, k trang bị, tuy nhiên giờ nó rẻ hơn nhiều và nó chính là vũ khí cạnh tranh của Yamaha và Honda cho các dòng xe cấp thấp
Bình thường có sự chủ động và tập trung thì nhấp nhấp không cần ABS cũng không sao. Khi tình huống đột ngột, giật mình thì thường bóp chết luôn, lúc đó mới thấy sự hữu ích của ABS.
Cá nhân tôi chạy EX gần 1 năm cũng bị văng bánh sau vài lần ở tốc độ 50- 80 km/h (lốp zin tuy ko dc bám dg lắm)
Bản thân tự đánh giá khả năng điều khiển phanh đĩa ở mức 7/10 điểm (người dùng phổ thông, ko phải dân đua chuyên nghiệp)
Vậy với những người khả năng dùng phanh đĩa chỉ ở mức 6/10 trở xuống ? (Ở mức phổ thông mấy ai dc điểm 6/10 ? )
Như vậy với cá nhân tôi câu trả lời chắc chắn là Rất Cần !
@hungdaita
ôi đệch,em chấm điểm thắng đĩa của mình cỡ 3 thôi. chạy 40km thôi mà thằng cô hồn sống nó chạy ngược chiều ra thấy hốt cả hền, bóp cái két thế là văng con mẹ nó ra đường trẹo tay trầy giò. bởi vậy thích đi moto mà sợ cô hồn.
@Lexuancuong95
giá là phải xem cách đánh thuế nó làm sao ấy chứ? bên ấn độ tất cả các dòng PKL em thích đều abs cả mà 45-47 củ khoai. ngó sang indo thì tự nhiên cắt mợ nó vụ abs mà giá 60 củ khoai. rồi bảo do cái phuộc usd nó đẹp hơn nên cắt luôn abs thì nó vô lí hết sức hà. chả nhẽ cặp usd mà tới 30 củ. bởi vậy chưa có abs em quyết định đi tay ga cho nó mát trời.