Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Đánh giá Bose Frames: chiếc kính với khả năng chơi nhạc độc đáo, Bose AR chưa làm được nhiều việc

eddie-labo
10/7/2019 9:11Phản hồi: 54
Đánh giá Bose Frames: chiếc kính với khả năng chơi nhạc độc đáo, Bose AR chưa làm được nhiều việc
Sau một thời gian khá là dài thì hôm nay mình tổng hợp được một số ưu nhược điểm của con Bose Frames, một chiếc tai nghe/kính thông minh cực kì thú vị, nghe hay, thời trang nhưng đánh đổi bằng âm lượng nhỏ, pin chưa tốt và phần mềm đi kèm cần phải được tối ưu.



Bose Frames là gì?
Về cơ bản, ý tưởng của Bose Frames là một chiếc kính mát với khả năng phát nhạc đến tai người dùng, vừa có thể giải trí, nghe nhạc mà vẫn ý thức được môi trường xung quanh, vừa cung cấp thông tin nhanh chóng, tiện lợi thông qua ứng dụng Bose AR.

Bose Frames có hai phiên bản Alto kích thước lớn dành cho nam và Rondo kích cỡ nhỏ hơn dành cho nữ, được trang bị hai củ loa định hướng ở hai bên tai, công nghệ Bluetooth, định vị GPS toàn cầu, cảm biến 3 trục và microphone đàm thoại. Vỏ ngoài của Bose Frames cũng được hoàn thiện nhựa nhám cao cấp, tròng kính có khả năng chặn 99% tia UVA/UVB

Ưu điểm

Chơi nhạc độc đáo


tinhte_bose_frames_review.png

Phần lớn phản ứng của bản thân mình và tất cả mọi người mà mình đưa nghe thử là wow, độc quá dzậy, nghe hay quá dzậy. Bên ngoài, Bose Frames rất giống một chiếc kính mát bình thường, nhưng khi đeo lên anh em có thể nghe được nhạc với chất lượng âm thanh có thể nói là đầy đủ so với kì vọng của chúng ta. Bose họ nghiên cứu ra được cái công nghệ định hướng âm thanh này cũng khá là kinh đó, bởi vì anh em đeo con Bose Frames lên thì chỉ có mình nghe nhạc được thôi, người kế bên không nghe rõ gì đâu. Nhà mặt phố bố ở Mỹ có khác.

Có tùy chọn kích cỡ cho cả nam và nữ


tinhte_bose_frames_review (12).jpg

Bose Frames có cả hai phiên bản Alto và Rondo với kích cỡ, thiết kế phù hợp cho nam và nữ. Sự đa dạng khiến cho Bose Frames rất giống một chiếc kính mát quen thuộc, không thu hút quá nhiều sự chú ý khi anh em đi ra ngoài và tiếp xúc với loài người.


Hỗ trợ Bose AR - trải nghiệm cuộc sống sinh động, tiện lợi hơn

Quảng cáo



tinhte_bose_frames_review (2).jpg
Nguồn: Bose

Nếu nhìn nhận một cách khách quan thì Bose họ làm ra cái sản phẩm này không phải dành cho bây giờ, mà là để cho tương lai. Ví dụ như với ứng dụng Bose AR, anh em sẽ có hướng dẫn viên du lịch ảo. khi đi du lịch tới chỗ này chỗ kia, nó sẽ giới thiệu danh lam thắng cảnh, địa điểm đó có gì hay, đặc biệt. Do đó, anh em có thể thoải mái đi du lịch mà không sợ yếu tiếng nước ngoài, không sợ bỏ lỡ những thứ hay ho. Hoặc một cái mà Bose AR cũng có thể làm được trong tương lai là gợi ý menu, thực đơn. Khi anh em đi ngang nhà hàng, cửa hàng bán quần áo, trang sức,... Anh em không cần phải trực tiếp hỏi giá nữa, Bose Frames nó sẽ giới thiệu giùm ở đây có món gì ngon, đồ nào đang giảm giá... Mục đích cuối cùng là để trải nghiệm của anh em khi đi ra ngoài, đi chơi thật sự tiện lợi và thoải mái.

Nhược điểm

Không thể nghe nhạc ngoài đường


tinhte_bose_frames_review (14).jpg

Một cái điểm yếu của Bose Frames đó là âm lượng không đủ lớn để nghe ngoài trời. Với một chiếc tai nghe xài ở ngoài trời như Bose Frames thì đây là điểm trừ khá lớn, vì chẳng ai đeo kính mát để nghe nhạc trong phòng cả. Không phủ nhận là Bose Frames có chất âm tốt, nhưng mà để cân bằng được giữa chất âm, âm lượng bản thân người dùng nghe và làm sao để không quá to, không làm phiền người khác thì không phải là điều dễ dàng. Nhiều khi mình muốn trả lời điện thoại, nghe hướng dẫn viên du lịch ở ngoài đường mà Bose Frames không đủ lớn thì rõ ràng là chưa hợp lí rồi.

Quảng cáo




Gọng kính ép hơi chặt, không thể thay tròng

tinhte_bose_frames_review (16).jpg

Mình thấy hai bên gọng kính của Bose Frames ép quá chặt, có thể là để khỏi rớt nhưng mà vì diện tích tiếp xúc hai bên gọng kính khá lớn nên trong quá trình đeo kính, Bose Frames ép vô hai bên thái dương rất là thốn. Có một lần mình đeo con Bose Frames này lên rồi ngủ quên, lúc tỉnh dậy thì trời ơi nó đao dã man con ngang luôn. Ngoài ra, Bose Frames cũng chưa có tùy chọn tròng kính thuốc, nên đây trở thành rào cản cho khách hàng có tật về mắt muốn mua và sử dụng sản phẩm.

Đính chính: Bose Frames thay tròng được, và rất dễ dàng nha 😁


Phần mềm chưa hoàn thiện, điều khiển chưa ngon, pin hẻo


tinhte_bose_frames_review (1).jpg

Cuối cùng là một số điểm trừ như ứng dụng Bose Connect có khá nhiều lỗi, hầu như là vô dụng. Anh em hoàn toàn có thể sử dụng Bose Frames mà không cần phải tải Bose Connect. Trong khi đó, app Bose AR thì mới chỉ hỗ trợ iOS, kho nội dung chưa phong phú. Hiện tại chỉ mới có một số nội dung như âm thanh 3D, nhạc 3D, những thứ như hướng dẫn viên du lịch ảo hay giới thiệu địa điểm thì vẫn phải chờ Bose hoàn thiện và ứng dụng vào thực tế trong thời gian tới.

tinhte_bose_frames_review (15).jpg

Khả năng điều khiển trên Bose Frames cũng chưa được đa dạng, chỉ có một phím duy nhất đảm nhận nhiệm vụ tắt mở, tới lui bài, gọi trợ lí ảo, đó, quá nhiều thứ để học và nó chưa thân thiện lắm. Những đời Bose Frames tiếp theo Bose nên tích hợp thêm một số công nghệ tiên tiến hơn nữa như cảm ứng, cảm biến chuyển động đầu,...

Thời lượng pin cũng là một vấn đề phải lưu tâm khi mà xài Bose Frames, mình và mấy anh bạn reviewer quốc tế thử nghiệm đều rơi vào khoảng 4 giờ nghe nhạc liên tục. Nếu Bose cải thiện được thời lượng pin từ 8h trở lên, tức là đủ một ngày hoạt động thì sẽ ngon lành hơn, vui vẻ hơn khi mang đi chơi và đi du lịch.

tinhte_bose_frames_review (11).jpg

Tóm lại thì mình cực kì tin tưởng bước tiên phong của Bose, chịu khó nghiên cứu, tung ra những cái sản phẩm độc đáo như thế này để đẩy toàn bộ thị trường nghiên cứu và cho ra những sản phẩm tương tự. Biết đâu trong tương lai, kính thông minh, kính thực tế ảo tăng cường nó sẽ rẻ hơn, ai cũng có thể mua được, những nội dung tương tự như Bose AR được phát triển rộng rãi thì sẽ rất tuyệt vời. Cảm ơn anh em.

Xem thêm:
54 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

TT MÀ CHÊ CHẮC CHÊT THÔI :rolleyes: HEHEHEHEHE
Tuyến Yên
ĐẠI BÀNG
5 năm
@pond1597 Nếu có tiền. Em cũng chẳng mua con này làm gì.
Cái này chỉ tích hợp nhiều tiện nghi. Hậu quả là nhiều lỗi vặt xảy ra.!
Kính thông minh à?
@vn_ninja comment dạo để được điểm à? 😁
@manhmanh989 Điểm dư rồi bạn, thắc mắc thôi;)
Kính này nên tích hợp camera chất lượng cao ở giữa gọng kính rồi truyền phát hình ảnh lên tròng mắt kính thì sẽ bán được nhiều hàng hơn ý.
.acu.
TÍCH CỰC
5 năm
@Emranhieulam1990 nhìn trực tiếp bằng mắt thường ko hay hơn ah bác =.=!
@Acuteboy Camera là chức năng ăn tiền vì nó ghi hình lại được những cái mình cần, chẳng hạng như đi giao dịch, gặp công an này kia , nhìn bằng mắt thì đeo kính làm gì cha ?
.acu.
TÍCH CỰC
5 năm
@luoncogang88 vì bác trên nói là thu hình xong lại truyền lại tròng kính thì em mới nói là sao ko nhìn thẳng đi, nó ở ngay đó mà =.=!
@Acuteboy Chủ yếu là ghi hình lại. Tối đi ngủ mở ra xem .
xuan.nam
TÍCH CỰC
5 năm
Hơi lạ nhưng chưa tinh tế lắm
Chất lượng âm thanh không biết thế nào!
Nếu nhớ không nhầm thì phải có 3 bài về con này rồi

Đợi phiên bản 2 cải thiện chất lượng âm thanh, pin thì sẽ mua được 😆))

Rất tiếc mình bị cận khó đeo kính râm không thì cũng mua 1 cái về nghịch vừa lái ô tô vừa nghe nhạc
Hieu123z
TÍCH CỰC
5 năm
@buihai83 sao bác ko bật loa trên ô tô 😁
@Hieu123z Đi cả nhà bật lên để bồ nhí gọi lộ hết cả nhà nghỉ ah
Hieu123z
TÍCH CỰC
5 năm
@buihai83 😁
@Hieu123z Đang xài airpod 2 rồi mà
mẫu nên dùng decumar :rolleyes:
DeronNgoc09
ĐẠI BÀNG
5 năm
Ngon. Công nghệ tiên tiến qa r
Booooozyer
TÍCH CỰC
5 năm
Những cái khuyết điểm của nó làm mình thấy nó không hợp với mình, kính không thay tròng được khá dở, vì đâu phải lúc nào cũng muốn đeo kính râm tối mù đâu, thay đc tròng sáng hơn đeo được ở trong nhà thì sẽ dùng được trong nhiều trường hợp hơn.
AR thì chưa ngon, mà đến lúc ngon thì cũng còn mướt mới hỗ trợ ở VN
longly89
ĐẠI BÀNG
5 năm
hôm nọ mới thấy bán ở bestbuy qua dùng thử mà thấy nhạc đã hơi có tiếng ồn rồi, k biết do nhiều người thử quá hay sao...đợi thế hệ sau ra mắt rồi móc hầu bao sau vậy :p
Một sp ngớ ngẩn,nhạc ko ra nhạc,kính ko ra kính. Nghe nhạc mà thích tiện mua mấy con TWL ngon hơn. Nghe nghiêm túc chả ai mua con này. Kính thì ko thay tròng được, đeo thì tệ bán cho ai. Mấy cái ar kia quảng cáo thế thôi, ko bán dc hàng là chìm nghỉm luôn
longly89
ĐẠI BÀNG
5 năm
@hamhieubiet2008 đồng ý vs bác 😁
Kính này đeo ra biển nghe nhạc và ngắm gái
bblagi
ĐẠI BÀNG
5 năm
Giật cả c mình với mẫu này, nên dùng mẫu nữ thì hơn
ĐAU ko phải ĐAO nha, chính tả lỗi rồi đó trừ điểm
iPhone mới tặng kèm e này là ngon
Rossonero224
ĐẠI BÀNG
5 năm
thay tròng được chứ nhể?
Bạn chủ đã đem ra hàng kính hỏi thử chưa?
kaphuongpt
ĐẠI BÀNG
5 năm
Nghe nhạc kiểu gì nhỉ

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019