Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Sau Switch Lite, Nintendo nâng cấp Switch cũ với SoC mới xung nhịp cao hơn

P.W
11/7/2019 4:7Phản hồi: 114
Sau Switch Lite, Nintendo nâng cấp Switch cũ với SoC mới xung nhịp cao hơn
Ngay sau khi công bố chiếc Nintendo Switch Lite, phiên bản màn hình nhỏ hơn và không tháo được tay cầm như JoyCon trên Switch phiên bản gốc, gã khổng lồ làng game Nhật Bản đã tiếp tục gửi tài liệu lên FCC của Mỹ để xin phép bán phiên bản mới của Nintendo Switch, với chip xử lý mới và chip NAND flash mới bên trong phần cứng của máy. Nói một cách ngắn gọn, chip xử lý mới khiến Nintendo Switch có hiệu năng chơi game tốt hơn, và không loại trừ trường hợp “NAND flash mới” có nghĩa chiếc máy này sẽ có bộ nhớ cao hơn so với bản cũ, cài được nhiều game hơn.


Cũng cần phải nhắc lại, trước đây đã có tin đồn Nintendo sẽ cho ra mắt hai phiên bản Switch mới, một phiên bản “rút gọn”, giống hệt như những gì họ đã công bố với Switch Lite. Phiên bản còn lại là Switch Pro với phần cứng được nâng cấp. Có vẻ như Nintendo đang làm đúng như những gì tin đồn đưa ra nửa năm trước. Chỉ có điều không biết phiên bản nâng cấp phần cứng này có phải là Switch Pro trong tin đồn hay không, hay Nintendo sẽ có một phiên bản “xịn” hơn cho anh em hâm mộ sắm về chiến game.


Suy cho cùng, chip Tegra X1 bên trong Nintendo Switch đã có tuổi đời 4 năm, và anh em có thể thấy ở độ phân giải 720p thậm chí thấp hơn, nó không còn đủ để chạy những game bom tấn, dù những studio port game đã làm hết sức để hạ thấp những tùy chọn đồ họa vốn có khi những game như Doom hay Skyrim được phát hành trên PC hay PS4. Ít lâu trước, Digital Foundry có một bài viết giới thiệu thế hệ SoC mới của Nvidia có tên mã t214 “Mariko” với khả năng xử lý đồ họa game ấn tượng hơn so với Tegra X1 đời trước, với tên mã t210 “Logan”. Với “Mariko”, Switch mới có thể tăng xung nhịp của chip xử lý từ 921 MHz lên 1.267 GHz, cùng cả tính năng overclock để SoC chạy ở tốc độ cao hơn.

Theo The Verge
114 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Nintendo luôn tự thẩm du không cần cấu hình cao, thành ra chỉ fan trung thành mới dám chém. Còn người chơi bình thường thì thấy hơi tệ
TKNRCT
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Hồ Đăng Khoa không, mày đánh giá thế nào là một cài màn tệ ? res, ppi, góc nhìn, color contract và cách người ta sử dụng cái màn, cho hai màn hình cùng ppi, cùng khoảng cách nhìn nhưng khác color contract mày sẽ thấy cái xấu cái đẹp, thậm chí cáỉ rỗ cái không. Tiếp, cùng một cái màn mày đọc báo kích cỡ 12px black và một cái mày đọc dialog text trong game xem có khác nhau không ? đấy, rất nhiều yếu tố, còn nói mặt bằng chung thì mày dựa vào đâu ? tao nói bao nhiêu lần rồi mày phải đi hỏi người dùng qua switch để họ đánh giá chứ cứ nói vớ vẫn, cứ nói người bình thường thế này thế nọ trong khi đánh giá mày đéo được bth.
Nói vậy sao mày không nói màn retina ipad tệ hơn màn xiami tablet mặc dù res xiaomi cao hơn, mà thằng nào nói vậy thì cũng nen xem lại thì hơn.
TKNRCT
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Hồ Đăng Khoa p/s: bớt cmt xàm đi, cách nói của mày đã thể hiện độ phức cảm tự ti của chính mày rồi, người ta thường chửi người khác thứ họ không muốn người khác chửi mình. Thiếu nữ, mới lớn nếu mày sợ bị gọi như thế là đủ hiểu tuổi đời mày thế nào rồi nên đừng đứng đó mà chửi người khác, xem lại mình đi.
@cu_cai_nho Ơ lặn rồi à :v , lặn rồi thôi vậy 😃
@khoa318 Cứ đùa ko đẹp. Games zenda là 1 trong những games điểm cao nhất. Trong đó điểm đồ hoạ đẹp đứng top 2018 đó bạn . Nó đẹp thế còn thế nào nữa.
Sora2k
ĐẠI BÀNG
5 năm
Hòng Switch mới 😆
Tin Power
ĐẠI BÀNG
5 năm
Vẫn thích Playstation hơn vì kho game nó khá lớn
Cấu hình nintendo hơi tệ 😔
deyes
ĐẠI BÀNG
5 năm
The Witcher 3 mà chơi ở Low Setting giống như uống bia mà ko có ướp lạnh, ko đá, ko mồi.
Mình còn ráng kiếm mấy bản Mod cho đẹp hơn
@deyes Chính xác, ka ka 😁
@Lexuancuong95 Thực ra con tegra x1 khá mạnh nhưng vì để portable thì nó phải cắt giảm khá nhiều. Nhưng con chip tegra mariko mới này sẽ chạy trên tiến trình 16nm nên đc tăng xung nhịp (chạy game mượt hơn, load nhanh hơn), pin tốt hơn 20 - 30% (tùy game), mát hơn nữa.
huydinh83
TÍCH CỰC
5 năm
@Lexuancuong95 À để mình nói chậm lại.
Trò chơi video nào mà phát hành cách đây trên 10 năm, bây giờ người ta vẫn còn chơi (tetris, mario, Aoe, Startcraft,....). Đều là những trò chơi không phải yêu càu cấu hình cao( ngay trong thời của nó)
Cũng xin nói thêm với bạn là hàng năm người ta vẫn tổ chữ giải “xếp hình” thế giới trên hệ máy chơi băng.
Giá cũng chát phết 😁
Đây mới hay !よくやった Nintendo !!! 😆))
Mua Switch lite hợp lý, mang theo ng có thời gian rảnh lôi ra chơi
Chơi trên Switch thì cảm giác đồ họa như mấy máy ps2. Ưu điểm của Switch là có thể mang đi khắp nơi
Làm con xách bên mình chơi cũng đỡ chán. Chỉ ngán chỗ cấu hình hơi thấp.!
Tân Võ 99
ĐẠI BÀNG
5 năm
Mình vẫn còn đang ước
Hóng PS5, nhà có Switch rồi 😃
Hóng bình củ và rượu mới
😔 Why nót úp cấu hình haizzzzzzzzzzz, tính mua về chơi rồi cuối cùng đành chơi PC để zelda lên dc 4K
☐ ☐
TÍCH CỰC
5 năm
@narutoxboy kể cả up thì cũng chả đỡ được đâu ông ơi, giờ switch 720p mà zelda trông vẫn tàng tàng, lên pc giả lập máy low end cỡ 1050ti vẫn 1080p lung linh, 60fps mượt hơn hẳn 30fps của con switch, mà còn chưa thèm full load
Chơi độc zelda thì pc đẹp rồi, switch ăn tiền ở cái gọn vs multiplay thôi
Spirit_Love
ĐẠI BÀNG
5 năm
@☐ ☐ Ủa giờ chơi giả lập đã okie chưa vậy bạn
wolf's rain
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Spirit_Love Giả lập là giả lập bản Wiiu
khoa318
CAO CẤP
5 năm
@narutoxboy Đời nào mà Nin chịu update cấu hình, quan trọng là game thôi.... Như cái pokemon sword với dragon quest ấy ra cùng thời điểm, cùng hệ máy mà cái pokemon đồ họa phải nói cực ẹ nhưng đảm bảo doanh số vẫn đắt như tôm tươi.... Vì cái họ cần là trải nghiệm game kìa
SoC cao hơn đồng nghĩa với pin tụt nhanh hơn.
dlcky
TÍCH CỰC
5 năm
@#JK Cũng chưa chắc, giờ nó làm chip trên nền 7nm với tăng cục pin lên thì ngang nhau
Chỉ cần 1 cái màn hình đẹp hơn nữa, nhìn màn hình dt xong nhìn qua SW 1 phát là thấy nản ... thiết bị giải trí màn hình đẹp là 1 vấn đề thiết yếu ... sony đâu dồi, chỉ cần nâng cấp vita lên port lại mớ game AAA thượng đỉnh lên thì ngại gì cữ, lúc đó ai đã có PS4 chắc chắn sẽ mua thêm.
dlcky
TÍCH CỰC
5 năm
@boyngo1988 Đang nói về console mà sao lẫn cả handheld vô rồi
@dlcky bài viết về handheld mà có từ nào nói về console đâu.
cu_cai_nho
TÍCH CỰC
5 năm
@boyngo1988 Thế thì con vita đã ko chết yểu 😁. Nintendo chưa bao giờ có thế mạnh về đồ họa, cấu hình. Nên đừng mơ mộng nữa
DesignNomad
ĐẠI BÀNG
5 năm
Ai chê chứ Switch bán chạy lắm.
Bữa nó sale game doom trên switch, mua về chơi đc 30 phut bắt đầu chóng mặt, chắc được tầm 20 fps, thế là gác lại một bên luôn
Trúng số tậu hết cả
Vô topic máy game hết 98 % nói về cấu hình, so sánh các kiểu, 2% còn lại hùa theo !!!!

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019