Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Huy động 6,5 tỉ đô, đủ để "đốt" thêm 15 năm, Grab đang được gì / mất gì ở từng chuyến xe?

vuhoangtam
11/7/2019 0:2Phản hồi: 357
357 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

lovelypearl
ĐẠI BÀNG
5 năm
Bài viết tào lao. Được quan trọng nhất là được user. Được user nào có data của user đó đi đâu về đâu thích ăn gì ở đâu.... có thông tin như vậy muốn kiếm tiền lúc nào chả đươhc.
bringlove
ĐẠI BÀNG
5 năm
Mình đã gỡ ứng dụng grab vì thông báo liên tục. Mà vào chỗ tắt thông báo thì nó không cho sử dụng lúc cần
Dcm Bị Vợ bỏ cũng vì cái thằng grab chó chết này. Đi từ sáng đến tối bục mặt đc vài trăm. Hỏng xe hỏng cộ... Mà toàn ngồi chơi dài cổ. Nghe lời ông bạn vay tiền ngân hàng mua xe để bây h nhảy cầu cũng ko nhảy đc. Mà dân vn thấy KM mới đi còn ko có thì gọi taxi cho nhanh.
P/s: chỉ mong Chính phủ đuổi bọn này càng sớm càng tốt.
@tranthanhxd78 Chia buồn cũng bác
@tranthanhxd78 Grab hay bất cứ dịch vụ gọi xe nào khác ra mắt để hỗ trợ những ai chưa có phương tiện đi lại cũng như tận dụng xe ko dùng nhiều làm phương tiện chở khách và giao hàng , qua đó giảm thiểu số lượng phương tiện giao thông , thay vì mỗi người đi phương tiện cá nhân thì đi Grab Bike hay Grab Car. Nói thẳng ra là nó chỉ là công việc part time thôi, về VN mấy ông xem nó như nghề chính để kiếm thu nhập thì chết thôi. Lỗi là do bạn thôi lên đây kể lễ làm gì 😃
TuanHanu
TÍCH CỰC
5 năm
Tính kiểu gì mà ra giao dịch trung bình hết 100k? số liệu ở đâu thế? Lấy từ lịch sử Grab của mình thì Grab Food may ra còn tính đc lên từng đó chứ Grabbike toàn mấy chục, Grab Car cũng cực kì hiếm cuốc > 100k.

Mà tính kiểu này k hề tính chi phí vận hành của Grab trả cơ sở hạ tầng, nhân viên, marketing các thứ. Chỉ có 1 thứ đúng là Grab đang huy động vốn để đè chết hết tất cả đối thủ truớc khi độc tôn hưởng lợi 😁
kid13687
ĐẠI BÀNG
5 năm
Người khổng lồ thì có lợi thế của người khổng lồ . Nhưng kẻ chiến thắng cuối cùng ở từng thị trường riêng lẻ là kẻ địa phương hóa tốt nhất.
dbcgd74
ĐẠI BÀNG
5 năm
Mình với gấu thỉnh thoảng so thử giá đặt xe, gấu mình toàn được giá rẻ hơn cùng quãng đường 😆
Goviet ngon hơn rồi 😃 Grap giờ giá mắc quá
Kể chuyện:
Có hôm mình cần có mặt ở ga hà nội lúc 9h tối. Tầm 8h tối mình mở Bee ra để đặt xe. Bình thường mình hay dùng Grab nhưng hôm đó grab hết khuyến mãi. mà trong điện thoại có cả phần mềm đặt xe Bee và hôm đó có khuyến mãi. Bắt đầu đặt xe lúc 8h.
Bee rất ít xe mình phải đặt 3-4 lần mới nổ cuốc. nổ cuốc xong mình gọi cho bạn xế 4 lần nhưng không nghe máy. Sau đó mình nhắn tin cho bạn ý bảo bạn ở đâu thì bạn đó nhắn lại là mình không đi được. bạn hủy hộ mình nhé. Tất cả thời gian cho cuốc thứ nhất này mất khoảng 5 phút.
Cuốc thứ 2 nổ sau khoảng 3 lần đặt: lần này mình gọi thì có một anh nghe máy. Mình bảo anh đến số nhà XX ngõ YY Hoàng Quốc Việt đón em với. Sau khoảng 8 phút không thấy động tĩnh gì. trên phần mềm thì thấy định vi xe tài xế cách chỗ mình khoảng 2km. Mình gọi cho anh tài xế hỏi anh bảo Anh không tìm thấy nhà XX. Anh đi hết ngõ YY đứng chỗ cái ô tô đây này. Lúc đó mình đang đứng trước nhà XX (cũng gần cuối ngõ YY, cách có mấy nhà). Mình bảo: anh ơi anh vào nhầm ngõ rồi. Từ đường HQV đi thẳng vào em đang đứng mà không thấy anh đi vào. Lúc này Anh tài xế kiểu cáu lên đổi giọng "thế nói tóm lại mày đang ở chỗ nào". em đang ở trước nhà XX ngõ YY.... Giằng co một lát. Anh ấy bảo. đ** m* mày mày đi thằng nào thì đi, tao đ** đi. Tổng thời gian mất khoảng 20 phút
Cuốc thứ 3 nổ sau n lần đặt, lúc mình đứng ngay đường HQV đầu ngõ YY. Mình gọi anh tài xế bảo anh chờ em lát em đến. Chờ được 5 phút thì mình gọi lại bảo anh đang ở đâu, Xế bảo em đang ở Nguyễn Khánh Toàn, cách đó khoảng gần 1 Km đang thủng săm anh chờ em khoảng 15 phút được không ạ. (WTF!). Đến đây mình không còn chi để nói nữa. Chuyển sang Grab đặt
Đặt Grab nổ sau 1 lần đặt, Anh tài xế Grab gọi lại luôn hỏi, Mình cách tài xế khoảng 100m.
Rút ra kinh nghiệm khi sử dụng dịch vu xe ôm công nghệ. Dùng phần mềm nào mà mình hay dùng, chứ kiểu như Bee thì thôi "chào thân ái"
@Nghĩa Thạch Hay
s89hd
TÍCH CỰC
5 năm
từ ga nội bài book grap đi trạm thu phí nội bài, tài xế nhận nhưng toàn hủy...,
hthang38
TÍCH CỰC
5 năm
Theo tôi Grab có thể thất bại.
Vì trò này dễ bắt trước nhau.
Nó không phải là đồ ăn, thức uống (như KFC, Coca, Starbuck,..) có công thức độc quyền nên khó có thể bắt trước.
Từ ngày Grab vào Vietnam là một loạt các công ty bắt đầu bắt trước mô hình làm ăn của Grab như: Goviet, Be,.. Vì cũng không khó để lập một doanh nhiệp hay mô hình làm ăn như vậy.
Thậm chí mấy ông xe ôm truyền thống có thể lập một hãng ABC nào đó, may đồng phục, ngồi luôn bến xe,..và Quan trọng là phục vụ khách tử tế. Khi có khách đến " mời cụ lên xe", hỏi khách đi đâu rồi dùng google map tìm địa chỉ và tính quãng đường theo google map, rồi nhân ra số tiền. Đừng tính điêu, đừng tính láo là thành 1 hãng uy tín đập lại Grab ngay.
Mấy anh công chức hay được về sớm có thể tập hợp nhau lại lập hãng Grab killer. Chuyên chạy giờ cao điểm, giờ tan tầm với giá bình dân là OK ngay.
Đừng hy vọng sau này độc quyền hay ép khách hàng, cái nào rẻ, phục vụ ok họ chơi, vì để thành lập 1 hãng vận chuyển chả khó khăn gì.
@hthang38 Bạn suy nghĩ ngây thơ quá 😆))
@hthang38 Ngây thơ vãi ra. Làm thử đi
hthang38
TÍCH CỰC
5 năm
@luutrungkien Họ làm đầy rồi đó, ngây thơ gì?
Hãng thì có: Goviet, Be, Mailinh, Tnet, Fast go, Go now,...
Ra bến xe thì có xe ôm Văn Minh, Thân Thiện,... Chỉ có điều mấy hãng xe ôm này chưa biết cách làm, vẫn mặc cả quãng đường với khách. Dùng google map hay Viet map là chuẩn nhất và đảm bảo uy tín. Tính theo công tơ mét ai tin mấy ông đấy.
@hthang38 Những cái còm thể hiện bạn đứng ở đâu trong xã hội.
hthang38
TÍCH CỰC
5 năm
@phucnguyen.2411 Mình cũng chỉ là người làm công ăn lương bình thường.
Mình không làm xe ôm hay Taxi nên không hiểu sâu sát bên trong nó.
Mình đứng trên quan điểm người sử dụng dịch vụ và nhiều người dùng dịch vụ cũng có cái nhìn như mình.
Mình luôn muốn lắng nghe các ý kiến góp ý để mình hiểu sâu hơn.

Không hiểu bạn đứng chỗ nào trong cái XH này vậy: Trên Núi hay Dưới Cống?
Thế ghặp trường hợp này chưa. Giữa trung tâm hn lắm đèn đỏ chúng nó đi nhiều đứa từ chỗ ăn về cơ quan. Đứa nào cũng đặt xe qua grab khi xe nào đến trước thì chúng nó lên. Còn có th nữa đến gần nó rồi thấy nó rồi mà nó mới huỷ. .. còn có lần trời nóng chang chang nó đi quãng đg ngắn 25k 3 em xinh tươi mình vui vẻ chở về tận nơi rồi tươi cười cám ơn thì đến hôm sau nó báo tổng đài là tài xế đi nhưng không chở khách,nhọ không. Còn nhiều chuyến dở khóc dở cười lắm....
P/s: xin lỗi là mình phải dùng từ nó với các đối tượng đấy.
@tranthanhxd78 Nếu là thật thì quăng số tụi nó lên oto+
klatao
TÍCH CỰC
5 năm
Ngươfi có tiền khi sử dụng cùng một dịch vụ giống như người ít tiền lại phải trả nhiều tiền hơn.
vuanhtu180
ĐẠI BÀNG
5 năm
Vẫn còn cái áo vs cặp nón bảo hiểm.
Đầu có sỏi và tay có cơ bắp thì kinh khủng thật
Hi all,

Tôi không có ý kiến về chiến lược kinh doanh của Grab, nhưng tôi ở gần vị trí trong hình này (Sunrise City) nên tôi thử đặt chuyến Grab và có chút nhận xét cá nhân.

Hình trong bài viết:
[​IMG]

Còn đây là hình đặt chuyến xe trên smartphone của tôi:
f063418d4e41aa1ff350.jpg

Vùng tôi khoanh đỏ là khuyến nghị của Grab ưu đãi khi thanh toán bằng Moca với tuyến đường gần như tương tự.
Trở lại với hình phản ánh trong bài viết trên, chúng ta thấy mức chênh lệch giữa hai smartphone là 78.000đ. Số tiền này tương ứng với:

1. Ưu đãi khi thanh toán bằng Moca: 75.000đ
2. Cước phí tăng do nhu cầu đi lại cao: 3.000đ


Như vậy tôi cho rằng iPhone X sau khi chọn chuyến đi thì chọn chế độ thanh toán Cash (vì ví không đủ tiền). Còn đt Android mở lên chọn cùng chuyến đi, nhưng vẫn để mặc định thanh toán trên app là Ví nên mới phát sinh ra con số chênh lệch trên.

Hoặc tài khoản trên iPhone X không còn được "ưu đãi khi thanh toán bằng Moca" nữa.
@dylerb Hay. Tks bạn. Có thể chủ thớt cần coi lại thông tin này.
duong8x
TÍCH CỰC
5 năm
imod icuhiep isaichinhta
dovuhai
TÍCH CỰC
5 năm
Cùng đoạn đường, iPhone X hiển thị giá GrabCar cao hơn 78% so với một chiếc Android
—> thông tin này hay nè
kaichuan
TÍCH CỰC
5 năm
Đoạn tới đoạn này đóng tab cho nhanh chứ đọc xuống comment làm gì nữa cho mệt.

Toán lớp 9 chưa thông mà chém như đúng rồi.
hunglx212
TÍCH CỰC
5 năm
Mới cài Be có nhiều km nên không dùng grab
ntnk1984
TÍCH CỰC
5 năm
Mình đi grab toàn bo luôn đâu đó khoảng 10%

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019