Top 10 ngành công nghiệp đang lột xác bởi Blockchain

12/7/2019 6:37Phản hồi: 4
Top 10 ngành công nghiệp đang lột xác bởi Blockchain
Top 10 ngành công nghiệp đang lột xác bởi Blockchain

Cùng nhìn lại 10 ngành công nghiệp và quy trình đang trải qua một sự chuyển đổi mạnh mẽ nhất để đáp ứng với sự ra đời của công nghệ blockchain.
Thực phẩm


Thách thức đáng kể là đảm bảo việc sản xuất hàng hóa từ nguồn gốc an toàn và đạo đức. Ngày càng nhiều công ty đưa ra giải pháp dựa trên blockchain.

Nền tảng cho phép khách hàng của Walmart Trung Quốc có thông tin chi tiết sản xuất một mặt hàng cụ thể bằng cách quét mã vạch trên smartphone. Các thông tin sẽ được cung cấp cho người tiêu dùng: nguồn sản phẩm, vị trí địa lý, quy trình hậu cần, báo cáo kiểm tra sản phẩm của Walmart China.


Vào ngày 25 tháng 6, Walmart Trung Quốc công bố kế hoạch di chuyển các sản phẩm thực phẩm trong toàn bộ chuỗi cung ứng. Walmart sử dụng Nền tảng truy xuất nguồn gốc Blockchain. Walmart Trung Quốc đã chỉ ra 23 dòng sản phẩm được tung ra thử nghiệm truy xuất nguồn gốc. Hơn 100 dòng sản phẩm khác dự kiến sẽ được kết hợp vào nền tảng trước cuối năm nay. Walmart Trung Quốc dự đoán 50% tổng doanh số thịt đóng gói được theo dõi bằng nền tảng truy xuất nguồn gốc. Ngoài ra 40% tổng doanh số rau đóng gói và 12,5% tổng doanh thu hải sản vào năm 2021 cũng được theo dõi.

Kim Cương
Năm 2003, Nghị quyết của Đại hội đồng Liên Hợp Quốc đã thành lập Chương trình chứng nhận quy trình Kimberley (KPCS). Luật mới này giúp tăng tính minh bạch trong ngành công nghiệp kim cương và ức chế sự lưu thông của kim cương máu máu. Kim cương máu là kim cương khai thác trong khu vực chiến tranh và được bán cho tài chính nổi dậy hoặc các hoạt động của lãnh chúa.

KPCS đã nhận được sự chấp nhận của hơn 80 quốc gia kể từ khi thành lập. Nhưng chương trình đã nhận được sự chỉ trích đáng kể vì không đạt được mục tiêu. Vào tháng 12 năm 2011, Tổ chức phi chính phủ (NGO) đã từ bỏ KPCS.

Vào tháng 5 năm 2015, doanh nhân người Úc Leanne Kemp đã thành lập Everledger – một cơ quan đăng ký kỹ thuật số cho kim cương được cung cấp bởi Nền tảng Blockchain của IBM. Everledger đánh giá kim cương bằng cách sử dụng các báo cáo chấm điểm do Viện Đá quý Hoa Kỳ cung cấp.

Năm 2018, De Beers Group, một tập đoàn quốc tế khai thác và kinh doanh kim cương, tuyên bố rằng họ sẽ phát triển một nền tảng truy xuất nguồn gốc dựa trên blockchain. Được đặt tên là Tracr, nền tảng sẽ tìm cách theo dõi chuỗi cung ứng kim cương từ mỏ đến cửa hàng bán lẻ. Cuối năm đó, Tập đoàn Trang sức Chow Tai Fook và Alrosa, một công ty khai thác kim cương thuộc sở hữu nhà nước của Nga, tuyên bố rằng họ đã gia nhập Tracr.

Chứng khoán
Nhiều nhà phân tích dự đoán rằng các dịch vụ mã thông báo bảo mật (STOs) đã sẵn sàng thúc đẩy một cuộc cách mạng trong quy trình gây quỹ.

Trong quý đầu tiên của năm 2019, công ty nghiên cứu thị trường Inwara ước tính rằng số lượng STO đã tăng 130% so với Q4 2018. Các dự kiến sẽ phá vỡ thêm các rào cản ngăn chặn các doanh nghiệp nhỏ tiếp cận vốn đầu tư mạo hiểm.

Quảng cáo



Thị trường cho các STO hiện đang nổi lên. Trong tháng 8 năm 2018, một nhà bán lẻ trực tuyến Overstock.com đã huy động được 134 triệu đô la trong đợt chào bán tiền xu ban đầu (ICO) để trao đổi mã thông báo bảo mật của mình được gọi là tZero. Trao đổi đã được mở để giao dịch trong tháng 1 năm nay. Mã thông báo độc quyền tZero, bao gồm tài sản tiền điện tử duy nhất có sẵn để giao dịch khi ra mắt. TZero ra mắt chỉ vài tuần sau SharesPost, một hệ thống giao dịch thay thế được quy định và đại lý môi giới đã đăng ký.

Nghệ thuật


Vào tháng 7 năm 2018, Maecenas nền tảng DLT hợp tác với phòng trưng bày Dadiani Fine Art ở Luân Đôn bán token ảo. Token này đại diện cho quyền sở hữu một phần của một tác phẩm nghệ thuật.

Vài tháng sau, Maecenas tuyên bố rằng hợp tác với John McAfee và trao đổi tài sản tiền điện tử Ethershift.io để thực hiện một tác phẩm số hóa và mã hóa token vĩnh viễn của tác phẩm Picasso. Quá trình đấu giá đã thấy các tác phẩm nghệ thuật kỹ thuật số được thể hiện dưới dạng một mã thông báo ERC-721 duy nhất. Với số lượng mã thông báo ERC-20 cố định được phân phối để chỉ định quyền sở hữu tài sản vật chất.

Tháng 11 năm 2018, Christie hạng New York bán bộ sưu tập Barney A. Ebsworth trị giá $ 322 triệu bằng cách sử dụng đăng ký dựa trên blockchain Artory. Đăng ký Arter theo dõi lịch sử và tài liệu lưu trữ liên quan đến một tác phẩm nghệ thuật. Đồng thời tạo điều kiện cho các giao dịch ẩn danh giữa người mua và người bán.

Quảng cáo


Bất động sản
Tuần lễ Blockchain San Francisco 2019 thông báo đã huy động được 18 triệu đô la vốn đầu tư mạo hiểm để mua cổ phần trong một khu nghỉ dưỡng ở thành phố Aspen của Hoa Kỳ. Aspen Coin đã thấy các mã thông báo kỹ thuật số được phát hành thông qua trang web gây quỹ cộng đồng Indiegogo. Trang web cho phép các nhà đầu tư được mua mã thông báo Aspen Coin, tuân thủ các quy định của Ủy ban an ninh và trao đổi Hoa Kỳ (SEC). Mỗi Aspen Coin được liệt kê ở mức giá $ 1, với các khoản đầu tư tối thiểu được đặt ở mức $ 10.000.

Staging dịch vụ giám sát STO ước tính rằng hiện có 13 dịch vụ bảo đảm bất động sản đang hoạt động cung cấp cho một loạt các sản phẩm đầu tư.

Quản lý đất đai
Tính bất biến và minh bạch của sổ cái cung cấp một giải pháp hấp dẫn cho việc quản lý các cơ quan đăng ký đất đai. Nhiều quốc gia đang phát triển phải chịu các vấn đề tê liệt liên quan đến việc quản lý các cơ quan đăng ký đất đai. Do đó, thường có những tuyên bố về quyền sở hữu đối với đất đai bằng chứng tài liệu thô như ghi chú viết tay.

Vào tháng 5 năm 2015, các công ty Factom và Epicle có trụ sở tại Texas tuyên bố rằng họ sẽ làm việc cùng với chính phủ của Honduras để đăng ký quyền sở hữu đất đai trên blockchain. Tuy nhiên, dự án sớm bị đình trệ bởi sự thất bại của các vấn đề chính trị mạo hiểm.

Một năm sau, Bitfury bắt đầu làm việc cùng với Cơ quan đăng ký công cộng quốc gia tại Cộng hòa Georgia trong một sáng kiến sử dụng blockchain Bitcoin để xác thực các giao dịch của chính phủ liên quan đến tài sản. Trong tháng Năm năm nay, Marc Cheesner, đại sứ toàn cầu và người đứng đầu phát triển thị trường tại Bitfury, ước tính rằng hơn 2 triệu giao dịch đăng ký đất đai đã được ghi nhận trên blockchain Bitcoin.

Công nghệ bầu cử
Năm 2014, Liên minh Tự do Đan Mạch Đan Mạch đã trở thành đảng chính trị lớn đầu tiên sử dụng công nghệ blockchain để tiến hành một cuộc bầu cử.

Vào tháng 4 năm 2018, tiểu bang West Virginia của Hoa Kỳ có cuộc bầu cử sử dụng nền tảng bỏ phiếu dựa trên blockchain Voatz. Một năm sau, Denver sẽ trở thành tiểu bang thứ hai của Hoa Kỳ sử dụng blockchain trong cuộc bầu cử thành phố.

Vào tháng 2 năm 2019, tiểu bang Nam Úc của Úc đã cung cấp công nghệ và hỗ trợ cho một cuộc bầu cử dựa trên blockchain.

Đầu tư công
Cuộc cách mạng DLT đang ngày càng thâm nhập vào các quy trình quản trị.

Ngân hàng Phát triển Kinh tế và Xã hội Quốc gia Brazil (BNDES) đã phát triển một loại tiền ảo với mục đích tăng cường tính minh bạch của chi tiêu công kể từ cuối năm 2018. Được đặt tên là BNDESToken, mã thông báo bao gồm một loại ổn định dựa trên ether được gắn vào Brazil thực sự – với BNDES nắm giữ độc quyền về cả việc phát hành và mua lại các mã thông báo.

Sáng kiến BNDESToken đã được một số diễn viên tham gia thí điểm khen ngợi vì đã tăng tính minh bạch xung quanh việc phân phối tài trợ công, với chủ tịch của Công ty Elo, Sabrina Nudeliman, nói rằng nền tảng này cung cấp trách nhiệm giải trình theo thời gian thực. Mattos đã lập luận rằng BNDESToken vừa giúp ngân hàng phát triển Brazil đo lường hiệu quả của việc phát hành khoản vay vừa tạo điều kiện giám sát công chúng về tác động và phạm vi chi tiêu của toàn xã hội.

Viện trợ tài chính
Các tổ chức phi chính phủ đang ngày càng ủng hộ viện trợ tài chính đối với việc cung cấp vật chất.

Vào tháng 5 năm 2019, Oxfam International đã thực hiện một thử nghiệm kéo dài một tháng về chương trình cứu trợ thảm họa tại đảo quốc Vanuatu, nơi đã tìm cách khai thác DLT để cải thiện hiệu quả và kết quả trong việc phân phối viện trợ tài chính. Được đặt tên là Tiền mặt không khóa, phi công đã thấy 200 công dân của quốc gia dễ bị thiên tai phát hành thẻ tap-and-pay được nạp với khoảng 4.000 Vanuatu vatu (khoảng $ 50) trị giá của e-tokens, được hỗ trợ bởi MakerDAO tựa DAI stablecoin. Ba mươi bốn nhà cung cấp đã tham gia vào dự án, bao gồm các cửa hàng địa phương và trường học.

Phi công được Oxfam coi là thành công, với những người tham gia thử nghiệm của Van Vanuatuan mô tả chương trình là chế độ ưu tiên để cung cấp viện trợ tài chính trong tương lai – do đó dễ sử dụng hơn so với các chương trình hỗ trợ tiền mặt trước đây. Quá trình đăng ký cho UnBlocked Cash chỉ mất chưa đầy sáu phút, trong khi các chương trình hỗ trợ tiền mặt Oxfam trước đây ở Vanuatu có thời gian chờ đợi khoảng một giờ để đăng ký. Hơn 2.000 giao dịch đã được ghi lại trong chương trình.

Theo chân phi công, Joshua Hallwright, trưởng nhóm nhân đạo của Oxfam Australia, nói với Cointelegraph rằng rất có thể Oxfam sẽ sử dụng stablecoin hoặc các công nghệ sổ cái phân tán khác để hỗ trợ tiền mặt trong tương lai, ở Vanuatu hoặc ở nơi khác.

Thanh toán sổ sách xuyên biên giới
Ngân hàng Canada (BoC) và Cơ quan tiền tệ Singapore (MAS) đã thử nghiệm về thanh toán xuyên biên giới bằng cách sử dụng các loại tiền kỹ thuật số của ngân hàng trung ương trên nền tảng blockchain.

Tháng 6 năm 2019, Fnality International đã thông báo rằng dự án Giải quyết tiền điện tử tiện ích (USC) đã huy động được 63,2 triệu đô la trong vòng tài trợ Series A. Dự án USC bao gồm nỗ lực của 14 công ty tài chính để phát triển mã thông báo kỹ thuật số để thanh toán xuyên biên giới.

Với công nghệ blockchain mang đến những cơ hội chưa từng có để tăng cường hiệu quả và tính minh bạch của các hệ thống phức tạp và toàn cầu, DLT đang ngày càng phá vỡ bao nhiêu quy trình làm nền tảng cho việc tổ chức cuộc sống hàng ngày. Từ cách thức giao dịch xuyên biên giới được thực hiện cho đến cách thức ăn tìm đến một đĩa khác, blockchain đang định nghĩa lại các hệ thống cơ bản cho hoạt động của xã hội đương đại. Tuy nhiên, các ví dụ trên chỉ bao gồm một số lượng nhỏ các ứng dụng cấu hình cao nhất cho công nghệ blockchain, với DLT hiện đang thúc đẩy sự phá hủy sáng tạo rộng rãi trên hầu hết các lĩnh vực hoạt động kinh tế.

Blockchain đang dần chiếm lĩnh các lĩnh vực quan trọng và thiết yếu cho người dùng, gần như tất cả các ngành đang tiếp cận rất tốt công nghệ này. Mời bạn đọc tiếp tục theo dõi các bài viết tin tức cập nhật tại chuyên mục blockchain của trade24h.

Theo Cointelegraph | Trade24h.vn biên dịch
4 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Bên mình đang phát triển chuyên mục blockchain for business, anh em theo dõi đón đọc nhé, những bài viết mới nhất trên thế giới về blockchain
Anh em ủng hộ tin tức từ trade24h nhé.
hay quá bác ơi
Những ai quan tâm đến kiếm tiền online, thì đây là cơ hội tốt nhất. Trang web mình vừa khám phá. Trả tiền bằng việc xem quảng cáo, uy tín. 100% pay mình đã kiểm chứng. Và cùng tìm hiểu nào https://udumoney.xyz/2023238819165/
Screenshot_2019-09-21-10-52-26-87.png

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019