AirFrance triển khai công nghệ nhận diện khuôn mặt thay cho thẻ lên máy bay tại Mỹ

bk9sw
12/7/2019 9:5Phản hồi: 15
AirFrance triển khai công nghệ nhận diện khuôn mặt thay cho thẻ lên máy bay tại Mỹ
Air France-KLM đã có kế hoạch thay thế boarding pass (thẻ lên tàu bay) truyền thống bằng công nghệ nhận diện khuôn mặt trên các chuyến bay của Air France khởi hành từ sân bay quốc tế John F Kennedy (JFK), New York và sân bay quốc tế George Bush (IAH), Houston. Ước tính mỗi ngày sẽ có khoảng 2200 khách đáp các chuyến bay của Air France tại 2 phi trường này và nếu thành công, Air France-KLM sẽ có thể tiến thêm một bước lớn hướng đến mục tiêu đưa công nghệ nhận diện khuôn mặt đến mọi cảng hàng không tại Mỹ vào năm 2020.

Air France-KLM cho biết hiện đã xử dụng hình thức xác thực sinh trắc thay cho thẻ lên tàu bay tại một vài thành phố của Mỹ như Atlanta, Los Angeles, Dallas, Detroit, Dulles, San Francisco và Seattle. Stephane Ormand - phó chủ tịch và quản lý Air France-KLM cho hay: "Chúng tôi rất phấn khích khi đón nhận một công nghệ mới sở hữu tiềm năng thay đổi trải nghiệm du lịch, giảm căng thẳng và an toàn hơn cho hành khách của chúng tôi. Mục tiêu của chúng tôi là triển khai công nghệ nhận diện sinh trắc thay cho thẻ lên tàu bay tại 93% sân bay tại Mỹ tính đến cuối năm nay và 100% vào năm 2020."

Delta_biometric_boarding.jpg
Air France-KLM không phải là hãng đầu tiên thử nghiệm công nghệ nhận diện sinh trắc thay cho thẻ lên tàu bay. JetBlue - một hãng hàng không giá rẻ của Mỹ cũng đã thử nghiệm tại một số sân bay hồi năm 2017, British Airways thử nghiệm tại Anh, Qantas thử nghiệm nhận dạng khuôn mặt tại Úc, Delta thì dùng công nghệ nhận dạng dấu vân tay còn tại sân bay quốc tế Dubai, người ta còn thiết kế một đường hầm gắn 80 camera quét khuôn mặt và quét võng mạc để nhận diện hành khách khi đi qua.

Thế nhưng công nghệ này cũng có mặt trái, điển hình là vấn đề đạo đứ. Một số nhà làm luật hiện đang kêu gọi bổ sung các quy định và nhiều báo cáo cho thấy các hệ thống nhận diện khuôn mặt có tỉ lệ lỗi cao. Thậm chí, Microsoft cũng đã từng thừa nhận rằng công nghệ này sẽ khiến "xã hội bị phân nhánh rộng hơn và khả năng bị lạm dụng cho các mục đích xấu." Dù vậy không thể phủ nhận rằng việc lên máy bay sẽ đơn giản hơn và tiết kiệm thời gian hơn rất nhiều với công nghệ nhận diện khuôn mặt, từ đó trải nghiệm đi lại bằng máy bai sẽ được cải thiện đáng kể.

Theo: Engadget
15 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Phongh92
ĐẠI BÀNG
5 năm
Hay
Kỷ thuật hoá trang đỉnh cao có vượt qua được không nhỉ?
Tàu khựa đã đưa A I vào nhận dạng dáng đi, đeo khẩu trang cũng khó thoát
CuongLam02
TÍCH CỰC
5 năm
Mọi thông tin đều có thể tra ngay bằng 1 ánh nhìn.
Tiện thật. Giờ chỉ cần đưa cái mặt ra
tung2810
TÍCH CỰC
5 năm
Bao h mới tới vn đây
lỡ gặp mấy người theo đạo hồi bịt kín hết mặt thì sao nhỉ 😁
@tranlinh995 thì họ boarding theo cách truyền thống thôi : )
azhongcaizi
ĐẠI BÀNG
5 năm
Quá tiện nhưng vấn đề an ninh hơi nan giải
C family
ĐẠI BÀNG
5 năm
Ngon, đỡ phải thủ tục
Quan trọng 2D hay 3D. 2D thì dễ qua mặt như trở bàn tay
khuôn mặt sắp trở thành CMND rùi ;)
Cái này cần nè đơn giản khỏi mắc công.
Cái này mình thấy ở Ha Lan có lâu rồi mà nhỉ
binh110110
ĐẠI BÀNG
5 năm
Bài viết rất hữu ích

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019