Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


EASA đang điều tra 25 chiếc Airbus A380 thuộc lô đầu tiên vì vết nứt trên cấu trúc cánh

bk9sw
11/7/2019 8:41Phản hồi: 94
94 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

@NTB
ĐẠI BÀNG
5 năm
Giờ mỗi lần đi máy bay là hồi hộp, suy nghĩ bậy bạ...k thể nào an tâm được...
Vietnam airlines cũng airbus phải không nhỉ, hy vọng ngoài danh sách này dùm cái
@kenshitran1986 Yên tâm đi bạn , A380 này không hãng Việt Nam nào mua cả vì con này chuyên bay đường dài không quá cảnh mà Việt Nam mình chưa có nên có mua mà bay chặng ngắn tầm 5000 km thì lỗ chỏng vó mấy em tiếp viên luôn ấy chứ
Riết rồi hãng nào cũng có phốt cả 😁
Ước mơ được đi em nó một lần trong đời,hụt mấy lần rồi
Nứt có một tý thoi mà,có sao đâu mà làm to chuyện lên như vậy chứ nhỉ. Cánh máy bay chứ có phải động cơ đâu mà lo sẽ bị rơi máy bay.
TuanHanu
TÍCH CỰC
5 năm
@anhmutcobedi1990 Mình hỏi thật bạn bao tuổi rồi? Đọc hiểu chán thế? Chỗ nào bảo đội mũ bảo hiểm đi khi máy bay?
TuanHanu
TÍCH CỰC
5 năm
@anhmutcobedi1990 Ví dụ thế này cho dễ hiểu nhé, vì sao bão cấp 5-6 chả vấn đề gì mà bão cấp 11-12 lại đổ nhà tốc mái đổ cây? Khác nhau chỗ sức gió tác động lên đó bạn. Giờ thì hiểu cánh may bay ở tốc độ cao nó bị lực tác động lớn cỡ nào r chứ?
@TuanHanu Bão thổi và máy bay bay là hai khái niệm khác nhau nhé. Bão là do thiên nhiên xoay vần. Còn máy bay là do con người di chuyển nó. Vậy hỏi bạn , tại sao khi có bão thì máu bay ngừng cất cánh bay ? Máy bay chỉ bay được khi không có gió to như bão, còn lại thì nó chả bị cản bởi lực môi trường đáng bao nhiêu cả. Bởi vì đầu máy bay dạng thuôn chứ có phải cánh buồm đâu mà nó bị áp lực. Dang thuôn nên nó xuyên không khí bay đi .. Vậy bạn đã hiểu chưa ?
TuanHanu
TÍCH CỰC
5 năm
@anhmutcobedi1990 Đấy là ví dụ để thấy cùng 1 dạng lực tác động cấp độ lớn hơn sẽ gây ra áp lực lớn hơn và khi sức bền vật liệu k đủ chống lại áp lực sẽ phá hỏng kết cấu, ai chả biết bão là dòng gió xoáy giật. Còn bạn nói sai rồi nhé, cánh máy bay thiết kế để tạo chênh lệch áp suất từ đó tạo lực nâng đẩy máy bay lên và lực cản để hãm máy bay lúc hạ cánh, lực tác động lên cánh cực kì lớn lúc cất và hạ cánh, thế nên đừng nghĩ đơn giản nứt tí thì có làm sao, một vết nứt vào mm cũng đủ gây ra thảm hoạ chứ k phải chuyện giỡn.
cơ mà nứt thì hàn có sao đâu , chỉ cần vài bác thợ hàn nhà ta cùng dăm que hàn với mấy tấm thép Hoà Phát là kín mít nhẩy , hàn xong lấy máy mài mài nhẵn thín lại là lại bay vi vút
BenGlo
CAO CẤP
5 năm
@hoangduong-lgc Vật liệu của máy bay là nhôm hợp kim không hàn được
"Hình như có công nghệ hàn nhôm hợp kim gần đây"
@BenGlo máy hàn tig hàn nhôm được mà .
TuanHanu
TÍCH CỰC
5 năm
@hoangduong-lgc Nứt từ trong ra thì hàn kiểu gì ?
BenGlo
CAO CẤP
5 năm
@zozolozozove Đó là nhôm bình thường, nhôm trên máy bay nếu hàn thì liệu quanh mối hàn sẽ bị suy yếu. Nên hiện tại máy bay được làm vẫn kết nối với nhau bằng đinh tanq
càng ngày càng ép máy bay rẻ, tiết kiệm tối da các kiểu, như việt nam mình chính ra an toàn mua mấy con đã sử dụng rồi nên có vẻ ok hơn rất nhiều 😔
@minhminh87 thực tế thì Bamboo Airlines đang muốn khai thác A380 bay thẳng sang bờ Tây Mỹ 😃
Lỗi nặng à nha
supermee
TÍCH CỰC
5 năm
Đôi bạn cùng tiến
TiaMi
TÍCH CỰC
5 năm
r xong lun dẹp hết lun cho khỏi ai đi máy bay cho khỏe
Nghe nguy hiểm quá
Phát hiện sớm thế :p
hoang231192
ĐẠI BÀNG
5 năm
Vãi cả nứt trên cánh
Chúc mừng boeing đỡ cô đơn 😁
Tới e này rồi.
Nứt có một tý thoi mà,có sao đâu mà làm to chuyện lên như vậy chứ nhỉ. Cánh máy bay chứ có phải động cơ đâu mà lo sẽ bị rơi máy bay.
Máy bay chạy trên cầu vượt là thật hay photoshop vậy anh em?
@kawakami Mình nghĩ là thật đấy.
❤️
bibo311
TÍCH CỰC
5 năm
3 thanh xà lận, mới nứt có 1 cái, mỏi quá nên õng ẹo đòi nghỉ bắt 2 thằng kia cân hết đó mà :O
CuongLam02
TÍCH CỰC
5 năm
@bibo311 2 thằng kia cân ko mỏi cũng vượt giới hạn đàn hồi.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019