@kenshitran1986
Yên tâm đi bạn , A380 này không hãng Việt Nam nào mua cả vì con này chuyên bay đường dài không quá cảnh mà Việt Nam mình chưa có nên có mua mà bay chặng ngắn tầm 5000 km thì lỗ chỏng vó mấy em tiếp viên luôn ấy chứ
@anhmutcobedi1990
Ví dụ thế này cho dễ hiểu nhé, vì sao bão cấp 5-6 chả vấn đề gì mà bão cấp 11-12 lại đổ nhà tốc mái đổ cây? Khác nhau chỗ sức gió tác động lên đó bạn. Giờ thì hiểu cánh may bay ở tốc độ cao nó bị lực tác động lớn cỡ nào r chứ?
@TuanHanu
Bão thổi và máy bay bay là hai khái niệm khác nhau nhé. Bão là do thiên nhiên xoay vần. Còn máy bay là do con người di chuyển nó. Vậy hỏi bạn , tại sao khi có bão thì máu bay ngừng cất cánh bay ? Máy bay chỉ bay được khi không có gió to như bão, còn lại thì nó chả bị cản bởi lực môi trường đáng bao nhiêu cả. Bởi vì đầu máy bay dạng thuôn chứ có phải cánh buồm đâu mà nó bị áp lực. Dang thuôn nên nó xuyên không khí bay đi .. Vậy bạn đã hiểu chưa ?
@anhmutcobedi1990
Đấy là ví dụ để thấy cùng 1 dạng lực tác động cấp độ lớn hơn sẽ gây ra áp lực lớn hơn và khi sức bền vật liệu k đủ chống lại áp lực sẽ phá hỏng kết cấu, ai chả biết bão là dòng gió xoáy giật. Còn bạn nói sai rồi nhé, cánh máy bay thiết kế để tạo chênh lệch áp suất từ đó tạo lực nâng đẩy máy bay lên và lực cản để hãm máy bay lúc hạ cánh, lực tác động lên cánh cực kì lớn lúc cất và hạ cánh, thế nên đừng nghĩ đơn giản nứt tí thì có làm sao, một vết nứt vào mm cũng đủ gây ra thảm hoạ chứ k phải chuyện giỡn.
cơ mà nứt thì hàn có sao đâu , chỉ cần vài bác thợ hàn nhà ta cùng dăm que hàn với mấy tấm thép Hoà Phát là kín mít nhẩy , hàn xong lấy máy mài mài nhẵn thín lại là lại bay vi vút
@zozolozozove
Đó là nhôm bình thường, nhôm trên máy bay nếu hàn thì liệu quanh mối hàn sẽ bị suy yếu. Nên hiện tại máy bay được làm vẫn kết nối với nhau bằng đinh tanq