Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Trên tay máy lạnh Daikin FTKC25UAVMV: Làm lạnh dễ chịu, hoạt động êm, có cảm biến tiết kiệm điện

agp8x
24/6/2019 6:39Phản hồi: 394
Trên tay máy lạnh Daikin FTKC25UAVMV: Làm lạnh dễ chịu, hoạt động êm, có cảm biến tiết kiệm điện
Văn phòng Tinh Tế mới đây vừa gắn thêm một chiếc máy lạnh Daikin dòng FTKC25UAVMV, xài được khoảng 1 tuần rồi. Mình thấy dòng này làm lạnh khá dễ chịu, hoạt động êm và còn có thêm cảm biến tiết kiệm điện nên sẵn tiện làm bài trên tay luôn, để cho bạn nào đang cần sắm máy lạnh giải nhiệt mùa hè thấy phù hợp thì có thể cân nhắc.



Daikin là hãng chuyên máy lạnh của Nhật, và FTKC25UAVMV là dòng máy lạnh Inverter trung cấp công suất 1 ngựa/8500 btu


Daikin thì có lẽ không phải giới thiệu nhiều, họ là thương hiệu máy lạnh của Nhật rất phổ biến tại Việt Nam. À, do mình ở miền nam nên gọi là máy lạnh (do ở đây nóng quanh năm, không có nhu cầu sưởi cho nó...nóng thêm nên chỉ dùng 1 chiều) chứ các bạn miền bắc thì gọi là điều hoà (ngoài đó có mùa nóng lạnh rõ ràng, nên có nhu cầu dùng tính năng sưởi của điều hoà 2 chiều).

Daikin_FTKC_25-23.jpg

Hàng Daikin thì trước nay nổi tiếng với chuyện hoạt động êm, lạnh sâu và bền. 2 cái đầu thì mình xác nhận khi dùng máy FTKC25UAVMV, còn vụ bền thì dĩ nhiên có gì để nhận xét vì mới xài có một tuần thôi với nhà mình thì trước gì cũng chưa xài Daikin. Có điều là theo chia sẻ của chị làm cùng phòng thì máy lạnh mới được gắn để thay thế cho máy lạnh cũ đã xài 8 năm mà chưa lỗi lầm gì, chỉ là chỉ muốn đổi từ máy lạnh thường sang máy lạnh Inverter cho tiết kiệm điện.


Về FTKC25UAVMV thì đây là dòng máy lạnh (điều hoà một chiều) dòng trung cấp của Daikin, công suất 1 ngựa nên phù hợp với phòng diện tích khoảng 15 m2 trở xuống. Máy lạnh đời mới nên ngoài chuyện làm lạnh thì còn nhiều tính năng vui vẻ giúp cho cuộc sống văn phòng, à không, trong phòng của bạn dễ chịu hơn.

Daikin FTKC25UAVMV có thiết kế cổ điển, dễ phối với hầu hết không gian phòng


Nói thật ra thì thiết kế máy lạnh chắc chục năm rồi cũng chẳng mấy thay đổi, cái nào cái nấy cũng na ná nhau thôi trừ mấy dòng đỉnh thì lâu lâu mới thấy phá cách. FTKC25UAVMV cũng không ngoại lệ, nhìn phát là biết.... máy lạnh. So với các hãng khác thì Daikin chọn phong cách tối giản, giảm chi tiết đến mức tối đa để giúp góc đặt máy lạnh "sáng hơn".

Daikin_FTKC_25-17.jpg

Thích hay không dĩ nhiên là tuỳ gu của bạn, nhưng khó có thể phủ nhận là chính phong cách tối giản đó giúp cho máy lạnh của Daikin dễ dàng phối với hầu hết không gian phòng. Một số hãng thiết kế máy lạnh phá cách nhìn riêng rất đẹp nhưng ghép vào phòng nhìn trớt quớt :v

FTKC25UAVMV làm lạnh đều, nhiều tính năng giúp đem lại cảm giác dễ chịu


Dòng FTKC25UAVMV về cơ bản là dòng máy lạnh trung cấp nên bên cạnh khả năng làm mát với công suất 1 ngựa (8500 btu) thì hãng họ bổ sung khá nhiều tính năng để giúp cho bạn cảm thấy thoải mái hơn khi sử dụng máy lạnh. Mình thấy điểm chung của các dòng máy lạnh đời mới sử dụng gas R32 và Inverter là làm lạnh đều, dựa theo sự chênh lệch nhiệt độ trong phòng so với nhiệt độ mà bạn mong muốn. Vậy nên nhiều bạn lầm tưởng là máy lạnh đời mới thì làm mát không "đã", thực chất là do máy ngày xưa chỉ có chạy hết công suất hoặc ngưng thôi chứ mới bật chế độ làm lạnh nhanh (Powerful với máy lạnh Daikin) thì cũng chẳng thua kém gì đâu.

Daikin_FTKC_25-19.jpg

Daikin FTKC25UAVMV sử dụng mặt nạ COANDA được thiết kế đặc biệt để hướng khí lạnh lên cao nhằm tránh thổi trực tiếp vào người (cực kỳ hữu dụng đối với những chị em gió cứ thổi vào người làm muốn trúng gió... như vợ mình). Luồng hơi lạnh được thổi thẳng lên trần nhà, xua đi cái nóng và rơi xuống để làm mát phòng nhanh và dễ chịu.

Điểm mình đánh giá cao ở Daikin FTKC25UAVMV và máy lạnh nói chung là hoạt động rất êm, ngay cả ở chế độ Powerful (làm lạnh tối đa), thậm chí bạn để tai lại gần thì mới nghe được tiếng. Chuyển qua chế độ ban đêm thì xác định là siêu êm. Nói chung là nếu bạn nhạy cảm với tiếng ồn từ máy lạnh thì rất đáng cân nhắc, đặc biệt là đối với phòng ngủ, hay phòng xem phim.

Quảng cáo



Daikin_FTKC_25-22.jpg

Ngoài ra thì bên trong của máy còn có phin lọc khử mùi Apatit Titan, giúp loại mùi hôi, vi khuẩn và virus. Thấy hướng dẫn bảo dưỡng của hãng cũng đơn giản, mỗi 6 tháng đem ra phơi nắng là được. Máy còn có chế độ Mold để khử mốc, sau khi sử dụng xong (chế độ Cool hoặc Dry) thì quạt vẫn sẽ chạy trong vòng khoảng 1 giờ để hút ẩm để tránh nấm mốc.

Daikin_FTKC_25-12.jpg
Daikin_FTKC_25-11.jpg

Một điều mà ít người để ý là máy lạnh có công nghệ Inverter như FTKC25UAVMV không chỉ tiết kiệm điện mà nó còn giúp nhiệt độ phòng ổn định hơn. Giải thích một cách đơn giản thì máy nén Inverter cho phép biến thiên cường độ làm mát, nên máy lạnh sẽ hoạt động liên tục nhưng với công suất vừa đủ để duy trì ổn định nhiệt độ mà bạn mong muốn. Trong khi đó máy lạnh không Inverter thì máy nén chỉ có ngừng hoặc hoạt động hết công suất mà thôi, vậy nên khi nhiệt độ phòng đạt đến mức bạn mong muốn thì máy lạnh sẽ ngừng làm mát và khi nhiệt độ sụt giảm thì hoạt động lại. Điều này khiến nhiệt độ bị trồi sụt gây khó chịu nếu bạn là người nhạy cảm. Sẵn đang nói về Inverter, phần tiếp theo sẽ về tính năng tiết kiệm điện.

FTKC25UAVMV là máy lạnh Inverter, có cảm biến chuyển động giúp tiết kiệm điện


Đời đôi lúc lắm trái ngang, chúng ta đang trong mùa nóng cần xài máy lạnh nhiều mà giá điện thì cứ tăng một cách chóng mặt. Vậy nên bạn nên cân nhắc sắm máy lạnh có những tính năng tiết kiệm điện để giúp cuối tháng nhìn hoá đơn cho đỡ đắng lòng.

Daikin_FTKC_25-2.jpg

Quảng cáo


Vụ tiết kiệm điện này thì dễ nhất các bạn cứ nhìn tem năng lượng của bộ công thương, đánh giá từ 1 đến 5 sao. Dòng FTKC25UAVMV đạt chuẩn 5 sao, tức là tiết kiệm điện ở mức cao nhất. Đối với máy lạnh và tủ lạnh thì thường phải có Inverter để đạt được mức này. Còn vì sao thì như mình đã giải thích ở phần trên, Inverter cho cho phép điều chỉnh được công suất của động cơ máy nén nên sẽ tối ưu điện năng tiêu thụ hơn. Thật ra nếu chỉ dùng trong gia đình thì mỗi tháng chắc bạn chỉ tiết kiệm vào chục ngàn thôi, nhưng cộng gộp vài năm thì cũng không phải là ít đâu.

Daikin_FTKC_25-3.jpg

Ngoài ra thì FTKC25UAVMV còn có một tính năng khá hay là mắt thần thông minh, nói cho hoành tráng thế thôi chứ thật ra nó là cảm biến chuyển động. Mục đích của mắt thần này là nếu trong vòng 20 phút mà không phát hiện chuyển động (tức là không có người) thì sẽ tự động tăng lên 2 độ và sẽ giảm xuống lại nếu như có người. Đối với máy Inverter thì mỗi độ tăng lên thì đồng nghĩa với tiêu thụ ít điện năng hơn, nói chung là giảm bao nhiêu thì tốt bấy nhiêu.

Daikin FTKC25UAVMV dành cho ai?


Máy lạnh thì phải làm mát phòng là điều hiển nhiên, nhưng nếu bạn muốn mát một cách dễ chịu và tiết kiệm điện năng thì có thể cân nhắc về dòng FTKC25UAVMV này. Tuỳ theo kích thước phòng mà bạn có thể chọn nhưng mức công suất khác nhau cho phù hợp với nhu cầu. Như mọi khi, giá máy lạnh Daikin thì sẽ cao hơn kha khá so với các hãng khác nhưng về cơ bản thì hàng chất lượng thì chẳng có cái nào giá rẻ cả.
394 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

iamcuong
TÍCH CỰC
5 năm
Điều hòa đúng là cứ phải Daikin thật.
Anh bạn mình nhà cũng toàn Gree của China cũng dùng tốt lắm. Còn về lâu về dài thì không biết thế nào.
Yamahazu
TÍCH CỰC
5 năm
@RF Hiến Nguyễn Tùy suy luận, về lĩnh vực nhiệt lạnh Panasonic ko có cửa ngồi cùng mâm với Daikin đâu bạn.
phuongvn87
ĐẠI BÀNG
5 năm
@RF Hiến Nguyễn Thực ra Pana nó còn trên nửa nấc so với Daikin. Và thằng LG đời mới thì ngang ngửa Daikin rồi.
Thực ra mới lắp cái Funiki. Nên coi như trải nghiệm thượng vàng hạ cám
@iamcuong Gree còn tốt không bác
iamcuong
TÍCH CỰC
4 năm
@Pl.Thanh Sang Mới sang chơi tết, vẫn êm ru. Bạn em vẫn khen lắm ạ.
Mình mua cái gì về cũng toàn bóc bỏ nhãn ngay. Nhìn rất ngứa mắt 😁
P/s: Mắt thần này tắt được không nhỉ? Đang ngủ sao chuyển động được @@
@vuanhtu180 Nhãn bóc được vd như cái tiết kiệm năng lượng kia chứ tên hãng bóc sao được bác.
@Yan20142297 Hai tem xanh lè chuối vkd. Nhà bóc sạch ko cái nào để tem vậy cả
vok
TÍCH CỰC
5 năm
@Yan20142297 giống mình, lâu lâu ghé nhà ai chơi thấy tivi còn cả cái tấm giới thiệu tính năng bên mép còn nhìn rất ngứa tay muốn gỡ liền ah
@vok tủ lạnh nữa - tem quảng cáo sình lên cũng chưa bỏ - tới chừng bỏ - nó mới chổ dán
culihvc
ĐẠI BÀNG
5 năm
Mình ko biết cảm nhận lạnh như thế nào là dể chịu . trời nóng bất nó mát là sướng rồi.
o2neorobin
TÍCH CỰC
5 năm
@culihvc Lạnh và mát là 2 khái niệm khác nhau. Lạnh chỉ một lát thì không sao nhưng lạnh nguyên mấy tiếng đồng hồ thì chắc chắn sẽ sốc nhiệt. Cơ thể người Việt thì nhiệt độ tiêu chuẩn của môi trường xung quanh là 26 là ở mức thích hợp nhất (có thể giảm xuống 1- 2 độ nếu người béo thân nhiệt cao) ít bị mắc các bệnh liên quan đến hô hấp nếu ở trong môi trường điều hòa lâu dài. Giảm xuống sâu thì mát thật nhưng mũi cũng phải hít nhiều không khí lạnh và dễ bị ốm hơn. Nên kết hợp với quạt ngoài để cho không khí trong phòng được trộn đều và nên có đường cấp gió tươi để giảm bớt nồng độ CO2 thải ra
@o2neorobin Giờ vẫn còn nhiều hơn nghĩ ốm với cảm là do lạnh haizzz
o2neorobin
TÍCH CỰC
5 năm
@Duy_P900 Tìm hiểu lại kiến thức nhé bạn: người ta đã phân chia bệnh CẢM LẠNH nghĩa là phải liên quan đến lạnh. Không khí khô và lạnh trong phòng có thể làm khô thành mũi, kích thích phổi và họng gây ra hiện tượng ho và nhiễm lạnh. Trẻ em có thể mắc 6 - 8 lần trong năm.
@o2neorobin Bạn nói đúng vế sau, mà đúng 1 phần thôi. Lạnh có thể làm teo màng nhầy ở mũi họng, siêu vi hay vi khuẩn sẽ xâm nhập vô cơ thể dễ dàng hơn. Vì cảm lạnh nó gây hiểu sai từ cái tên rồi, nước ngoại họ cũng gọi cảm là COLD (lạnh) nhưng họ hiểu nguyên nhân gây cảm không phải do lạnh. Hay nói cách khác, khi bạn đã ở môi trường có siêu vi, vi khuẩn gây bệnh rồi thì bạn có ấm áp thì bạn cũng cảm. Ngược lại, bạn ở chỗ an toàn thì bạn có ngủ máy lạnh không đắp chăn thì cũng không cảm được (tất nhiên lạnh quá sẽ khó ngủ, khó chịu trong người). Ở VN, rất nhiều người hiểu sai như bạn.
.Gù.
TÍCH CỰC
5 năm
Có cuộc chiến ngầm của mấy hãng máy lạnh mà Daikin đang bị thua thì phải, mình thấy daikin làm lạnh nhanh nhanh tê tái teo dái mà vẫn bị chê. Giá chát thiệt
@qwert123451 Ftkc hình như là dòng cắt giảm, ftks mới là dòng tốt. Thấy mấy anh sửa máy lạnh ở cơ quan em bảo năm nay Daikin chuyển về Việt Nam sản xuất, cục nóng làm bằng nhôm, có hơn 20kg. Họ bảo nếu bây giờ lắp thì cứ Mit Heavy, chứ Pana và Daikin bị cắt nhiều.
gr3man
ĐẠI BÀNG
5 năm
@nguyenhieu100289 Nhà tôi đang dùng mit heavy indus, chạy ầm ầm, đêm phải tắt đi mới ngủ được. -.-
@nguyenhieu100289 Mình xài FTKC thì thấy ok, riêng FTKQ là hàng Việt Nam sản xuất nên rất hay hỏng vặt.
Peaude
ĐẠI BÀNG
3 năm
@gr3man Máy ồn khó ngủ ah bác?
vuanhtu180
ĐẠI BÀNG
5 năm
Daikin đc nhiều người ưu chuộng vì độ bền theo năm tháng.
NhanBuiPP
ĐẠI BÀNG
5 năm
H loại nào cũng same same nhau
Chí Ước
ĐẠI BÀNG
5 năm
Hàng daikin bjo made in Việt Nam nghe đồn là chất lượng ko bằng ngày trước
Monsterktv
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Chí Ước Nếu mà của bác là dòng mono thì hãng nào cũng khô hết. Dòng mono mỗi lần đóng block nhiệt độ ở coil lạnh tầm 10 độ, ở nhiệt độ này nước trong không khí bị tích tụ, không khí bị tách ẩm nên tạo cảm giác khô lạnh! Ivn thì hoạt động khác hoàn toàn!
9xnh0nh0
TÍCH CỰC
5 năm
@Chí Ước Dùng điều hoà thì sẽ bị khô là đúng r bạn! Nên dùng thêm lọch không khí có bù ẩm hoặc quạt điều hoà sẽ rất hiệu quả
Chí Ước
ĐẠI BÀNG
5 năm
@9xnh0nh0 Mình dùng thêm quạt nhưng mình thấy m lúc ngủ để 30 độ vẫn lạnh 😆
9xnh0nh0
TÍCH CỰC
5 năm
@Chí Ước Chuẩn bạn ơi
Daikin với pana cũng ngang nhau
Cowboyz
TÍCH CỰC
5 năm
@kieu tuan nghia Panasonic, Mitsubishi mới bền và ổn định.
nguyenvu163
ĐẠI BÀNG
5 năm
@kieu tuan nghia daikin từ bao giờ có vé so sánh với pana mà ngang ở đây???
s.club2
TÍCH CỰC
5 năm
@nguyenvu163 Daikin không so được với pana. Ếch à ??
ngadeptrai
ĐẠI BÀNG
5 năm
Ủa, nằm ngủ thì im re, nó tăng độ chả nóng à.
@ngadeptrai Ban đêm thân nhiệt giảm nên hạ xuống giúp ngủ ngon hơn ko bị lạnh bác ạ
Dùng Daikin được 2 năm cái lốc là rít ầm ầm không biết lỗi gì
@lzzzz_adnguyen_zzzzl Nay mình hỏi anh bạn thì bảo kiểm tra mạch hoặc tụ
@Monsterktv Em để thấp hơn bác ah
@s.club2 khong có bác, thợ nó câu mạch rõ ràng , thợ hãng mang 2 mạch ra thấy câu dây , thợ kêu để vầy chạy hoài quá tải có khi hư máy nén @@
s.club2
TÍCH CỰC
5 năm
@lzzzz_adnguyen_zzzzl Hi bác. Con công xuất để cấp điện inverter không có câu dây được đâu. Có câu dây cũng chỉ là thành phần khác không ảnh hưởng đến máy. Chẳng qua như em nói là các model trước daikin có set côn xuất cho mạch điều khiển chạy nhanh hơn tần số điện bình thường từ 50hz lên ngưỡng 70hz để làm lạnh nhanh hơn khi cần thiết. Tuy nhiên việc này làm cho nó ồn hơn khá nhiều nên về sau hãng đã hạ cái tần số này xuống để giải quyết việc này. Đổi mạch là giải quyết đc vấn đề
kan299
ĐẠI BÀNG
5 năm
Cũng đang xài em này, 2 năm nay vẫn êm ru. Chưa phải bơm ga hay vệ sinh gì. Chỉ cần tháo tấm chắn bụi ra vệ sinh mỗi tháng 1 lần thôi. Đợt mua tiki giảm giá có hơn 7 củ. 😁
@kan299 Bác này mua được giá hời thế. Hiện mediamart đang bán tầm 10tr. Mình cũng thích em này, hợp lý với phòng ngủ nhà mình, còn chất lượng thì Daikin nổi tiếng bên rồi, nhưng xem giá thì đang phân vân
@kan299 Bao lâu phải nạp gas bác nhỉ? nhà mình cũng dùng con Daikin mà 2 năm nay chưa nạp gas, hiện thấy vẫn mát đều chắc là chưa hết 😆
kan299
ĐẠI BÀNG
5 năm
@nguyenletuoanh1609nt Đợt có khuyến mãi giảm giá rồi còn thêm voucher các kiểu nữa mới có giá đó ấy.
kan299
ĐẠI BÀNG
5 năm
@nguyenthuytramy Mình cũng chưa nạp luôn bác ơi. Chắc tại nhà mình đi cả ngày, tối về mới mở thôi
Nhà mình cũng dùng daikin đc 3 năm nay rồi. Máy chạy khá êm.
@Akay Nhím Mình có bà cô đi nc ngoài, tặng cái daikin ngựa rưỡi nhưng phòng dài rộng có 3m à, k bit tốn điẹn hong ta?
Bây giờ , thuật ngữ tự xưng tiết kiệm điện này nọ đang được các hãng sản xuất đồ gia dụng điện khai thác triệt để lắm. Bởi vì ở việt nam, nếu vi phạm tội lừa dối khách hàng thì cũng cho qua dễ dàng và nếu có phạt thì cũng ko thấm vào đâu so với lợi nhuận mang lại.
@anhmutcobedi1990 Nhiều chục năm nay bọn chúng vẫn cấu kết để lừa dối khách hàng. Miễn sao có tiền là có tem và có chứng nhận các kiểu.
Daikin hàng chất lượng
ducminh2017
ĐẠI BÀNG
5 năm
@impressive2000 so sánh hàng nội địa với hàng VN là 1 sự ngu xuẩn
@ducminh2017 Hiện tại mình xài thì thấy ổn hơn nhiều. Chưa gặp sự cố gì cả. Lúc lựa chọn cũng phân vân.
ducminh2017
ĐẠI BÀNG
5 năm
@ThanĐen94613 Daikin trước giờ nổi tiếng ở khâu service, bác chọn Daikin thì cứ yên tâm đừng phân vân nhé
@ducminh2017 Ai k bit nội địa tốt má ơi, lanh quá, chỉ nói ý kiến thế thôi
SeekerT
TÍCH CỰC
5 năm
Máy lạnh đời cũ dùng tốn điện kinh khủng. Tháng >200kw
ducminh2017
ĐẠI BÀNG
5 năm
@sieutaymay chắc bác trêu e chứ làm gì đến 200kW
ducminh2017
ĐẠI BÀNG
5 năm
@sieutaymay e tạm đoán điều hòa nhà bác là con 1,5HP nhá; tháng dùng hết 200kW điện thì bác phải sử dụng điều hòa full tải liên tục 1 ngày 8 tiếng, 1 tháng 26 ngày tương đương 200 giờ sử dụng, ban căng đấy 😆
@ducminh2017 Nhà m 12m trần 3.3m buổi trưa để 27 chạy từ 12h tới 16h hoặc 28 máy chạy full ko giảm ,tối để 28 thì có giảm còn 26 trở lại thì ko là do sao bn . đang tính lắp 1.5 hp cho phòng sau coi thế nào .máy m mitsu hevy 1hp inverter ga 410
ducminh2017
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Lehiepkhach1990 dạ về lý thuyết thì 1HP cho 40m khối không gian với công năng nhà ở bình thường thì cũng được đấy ạ, còn cá nhân e thì xin mạnh dạn tư vấn lắp 1,5HP cho bền máy bác nhé, thằng mitsu hevy (chỗ e hay gọi là MHI) dùng quá ổn, nhưng giá hơi cao
@ducminh2017 Thank bạn .để lắp cái t2 coi sao
Cái gì chứ cái số sao trên cái tem năng lượng của BCT mà nhìn ra đc mức độ tiết kiệm điện là ko đáng tin lắm.
@haichin Mấy cái tem của việt nam ai mà tin nó thì coi như xong bạn ơi, mua bằng tiền không đó.
galaxy@
ĐẠI BÀNG
5 năm
@haichin giá cân ký bạn nhé, nên đừng tin
ducminh2017
ĐẠI BÀNG
5 năm
@haichin cái số sao đấy chỉ là tương đối, chủ yếu để marketing
Đừng mua njes. Nhà mình xài 2 năm hư dàn nóng với xì gas đường ống. Bán xác luôn
@longtrung94 Bạn có từng nhờ thợ tới vệ sinh rồi họ còn nói bạn phải nạp thêm ga không?
Tôi xém hư cái máy Daikin Inverter vì họ đem ga R22 tới rồi me nạp vô máy để lụm tiền đó.
@huutai_pasion mình gọi điện cho nguyễn kim tới vệ sinh thay gas vài ba lần, lần cuối nó không lạnh gì hết cái nó lăn đùng ra chết luôn, nv gọi daikin xuống sửa rồi báo giá hơn 5tr thôi bán ve chai mua máy mới của toshiba xài luôn
Crayan
ĐẠI BÀNG
5 năm
Cái tem tiết kiệm điện tự dán được không nhỉ
@Crayan cái này không rõ, chứ mấy cái asanzo của china nguyên con vác về cũng dán tem 4 5 sao gì á.
@Crayan Việt nam thì bạn muốn dán tem gì cũng được nhé nhưng phải có tiền để cống nạp.
ducminh2017
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Crayan cái tem đấy, đến thiết kế điều hoà như e còn không quan tâm, bác quan tâm làm cái gì 😆
Ngu mới đi mua Daikin j j đó.cty mình vừa cho Điện Máy Xanh gỡ về 1 con đó.9000 phòng dưới 15m éo mát tý nào...bữa nói xếp mua Panasonic thì k nghe giờ cho gỡ về..cứ Pana mà táng or LG hết
the beo93
TÍCH CỰC
4 năm
@tvhieu Con FTXM25 là giàn nhôm đúng không bác ?
the beo93
TÍCH CỰC
4 năm
@ducminh2017 Máy 9000BTU inverter xịn còn mạnh hơn máy 12000BTU cơ. Ra khỏi cái giếng đi bạn
8E5F0756-2DBD-4210-AC5B-6FAEEE85BC46.png
tvhieu
TÍCH CỰC
4 năm
@the beo93 Chắc giờ toàn dàn nhôm hết bác ợ. FTXM là dòng 2 chiều
the beo93
TÍCH CỰC
4 năm
@tvhieu Nhôm hiệu suất mới cao. Chứ ống đồng hiệu suất thấp hơn nhiều

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019