Trải qua gần 7 thập kỷ sản xuất với tổng cộng 3 thế hệ thiết kế, Volkswagen đang đứng trước một bước ngoặt mới khi chính thức cho “về hưu” dòng xe con bọ Beetle vốn mang tính biểu tượng của hãng. Lô xe cuối cùng đã rời khỏi dây chuyền ở Puebla (Mexico) hôm thứ 4 vừa qua và trong thời gian tới, nhà máy này sẽ được tận dụng để lắp ráp một chiếc SUV cỡ nhỏ và thông tin về mẫu xe này vẫn chưa được tiết lộ.
Tháng 9 năm ngoái, Volkswagen ra mắt Beetle phiên bản Final Edition, chính thức xác nhận hãng xe ngừng sản xuất dòng xe này kể từ năm nay - 2019. Beetle từng là biểu tượng của Volkswagen, thiết kế bởi Ferdinand Porsche - kỹ sư trưởng của hãng xe Đức lúc bấy giờ. Nếu nghe cái tên này bạn đang ngờ ngờ điều gì thì đúng rồi đó, ông chính là người đã sáng lập ra hãng Porsche.
Phiên bản đầu tiên của Beetle với hệ dẫn động cầu sau rất được ưa chuộng trong giai đoạn từ những năm 60 đến 70, trước khi dòng đời của nó kết thúc hồi năm 2003. Tính đến thời điểm này, hơn 21 triệu xe đã được sản xuất trên toàn thế giới.
Nếu có một chiếc xe nào đó khiến mình cảm thấy phấn khởi và vui vẻ khi vô tình bắt gặp trên đường thì nó hoặc là Mini Cooper hoặc là Beetle. Mặc dù chiếm được thiện cảm từ cái nhìn với thiết kế lấy cảm hứng từ con bọ, nhưng bấy nhiêu vẫn chưa đủ để đại đa số khách hàng vốn ngày càng trở nên thực dụng và có quá nhiều lựa chọn khác quyết định “xuống tiền”.
Xu hướng thị trường đã chuyển dịch đáng kể tính từ thời hoàng kim của Beetle. Trong những năm gần đây, người tiêu dùng quan tâm nhiều hơn đến SUV và các dòng xe rộng rãi hơn thay vì chọn một chiếc xe nhỏ gọn.
"Không giống như Ford Mustang, Dodge Challenger hay Chevrolet Camaro, Volkswagen sẽ để cho một mô hình mang tính biểu tượng chết đi chứ không phải gắng gượng để đi ngược lại xu hướng thị trường”, Karl Brauer, giám đốc điều hành của nhà xuất bản tạp chí Autotrader và Kelley Blue Book, cho biết.
Tháng 9 năm ngoái, Volkswagen ra mắt Beetle phiên bản Final Edition, chính thức xác nhận hãng xe ngừng sản xuất dòng xe này kể từ năm nay - 2019. Beetle từng là biểu tượng của Volkswagen, thiết kế bởi Ferdinand Porsche - kỹ sư trưởng của hãng xe Đức lúc bấy giờ. Nếu nghe cái tên này bạn đang ngờ ngờ điều gì thì đúng rồi đó, ông chính là người đã sáng lập ra hãng Porsche.
Phiên bản đầu tiên của Beetle với hệ dẫn động cầu sau rất được ưa chuộng trong giai đoạn từ những năm 60 đến 70, trước khi dòng đời của nó kết thúc hồi năm 2003. Tính đến thời điểm này, hơn 21 triệu xe đã được sản xuất trên toàn thế giới.
Nếu có một chiếc xe nào đó khiến mình cảm thấy phấn khởi và vui vẻ khi vô tình bắt gặp trên đường thì nó hoặc là Mini Cooper hoặc là Beetle. Mặc dù chiếm được thiện cảm từ cái nhìn với thiết kế lấy cảm hứng từ con bọ, nhưng bấy nhiêu vẫn chưa đủ để đại đa số khách hàng vốn ngày càng trở nên thực dụng và có quá nhiều lựa chọn khác quyết định “xuống tiền”.
Xu hướng thị trường đã chuyển dịch đáng kể tính từ thời hoàng kim của Beetle. Trong những năm gần đây, người tiêu dùng quan tâm nhiều hơn đến SUV và các dòng xe rộng rãi hơn thay vì chọn một chiếc xe nhỏ gọn.
"Không giống như Ford Mustang, Dodge Challenger hay Chevrolet Camaro, Volkswagen sẽ để cho một mô hình mang tính biểu tượng chết đi chứ không phải gắng gượng để đi ngược lại xu hướng thị trường”, Karl Brauer, giám đốc điều hành của nhà xuất bản tạp chí Autotrader và Kelley Blue Book, cho biết.