Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Chi phí bảo dưỡng Honda CB650F lần 3 lúc 10.000 km

su béo béo
11/7/2019 3:7Phản hồi: 97
Chi phí bảo dưỡng Honda CB650F lần 3 lúc 10.000 km
Sau 9 tháng đi lại, cuối cùng chiếc Honda CB650F của mình đã tới mốc 10.000 km. Tính đúng ra là 12.000 mình mới phải đi bảo dưỡng lần 3 nhưng lúc 5.000 km mình lại không đi bảo dưỡng lần 2. Thế nên vừa qua 10.000 km là mình mang vào hãng để bảo dưỡng luôn. Chi phí lần bảo dưỡng này tổng cộng là 1,332 triệu đồng.

Xe_Tinhte_baoduong_cb650f_12.jpg

Mình nghĩ anh em chơi xe PKL nên đi kiểm tra xe mình định kỳ để phòng trường hợp xấu xảy ra cho xe của mình. Trước mình đi Honda Winner nó đổ bệnh mình còn mệt huống hồ gì mấy con xe motor. Từ lúc mình vào tới lúc xe lên dàn nâng chỉ tầm 10 phút cho khâu hỏi thăm sức khoẻ xe, trao đổi và báo giá chi phí. Lần bảo dưỡng này mình không thay nhớt vì mình đã thay trước đó rồi, nếu như thay thì sẽ tốn thêm khoảng tầm 1 triệu nữa.

Xe_Tinhte_baoduong_cb650f_2.jpg

Đầu tiên là về phần kiểm tra xe, chi phí là 958.000 đồng bao gồm những thứ trong hình phía dưới. Xe mình được 2 anh kỹ thuật gỡ ra hết để kiểm tra, nhìn em nó không mặc quần áo phơi ra thiệt là ngại mà.


Xe_Tinhte_baoduong_cb650f_13.jpg

Xe_Tinhte_baoduong_cb650f_6.jpg

Phần lọc gió của mình sau khi kiểm tra thì vẫn sử dụng được nên không thay. Nếu thay mới sẽ tốn khoảng hơn 300.000 đồng, không quá đắt đỏ.

Xe_Tinhte_baoduong_cb650f_7.jpg

Má phanh trước chỉ còn lại khoảng 20%, chạy được thêm ít thời gian nữa, chạy rà thắng dữ quá nên mòn lẹ. Bugi xe cũng còn ok vẫn chạy được nên cũng không phải thay cái mới.

Xe_Tinhte_baoduong_cb650f_8.jpg

Tiếp theo là chi phí xúc rửa động cơ hết 300.000 bằng hệ thống Carbon Cleaning. Mình thấy anh KTV cắm 2 ống đỏ vào xe và mở công tắc, sau đó khởi động máy lên khoảng 20 phút. Thấy pô la la bị ảnh bịt mõm lại luôn. 😔

Xe_Tinhte_baoduong_cb650f_9.jpg

Quảng cáo


Xe_Tinhte_baoduong_cb650f_11.jpg
Đang la bị bịt mỏ 😁

Cuối cùng là vệ sinh sên hết 74.000 vì mình đi xe sên dơ quá dơ, mình cũng lười vệ sinh nên tiện để mấy anh KTV làm luôn. Điều may mắn nhất là lần này mình không bị ăn đinh nên cũng không phải vá tốn hơn 200.000 nữa :D 6.000 km sau mình sẽ tiến hành bảo dưỡng đợt 4, nhưng nghe anh KTV nói lần sau sẽ rẻ hơn nhiều. Anh em thấy chi phí bảo dưỡng thế này có ổn không?

Xe_Tinhte_baoduong_cb650f_3.jpg Xe_Tinhte_baoduong_cb650f_5.jpg
97 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Em thì k có pkl như bác đi nhưng qua những gì bác trình bày thì e nghĩ bác nên mua đồ về nhà kiểm tra vì nó quá đoen giản. Riêng cái khâu cơ lin các bon thì e nghĩ với xe đi 1v thì k nên sục. K biết nó có hiệu quả như quảng cáo k mà đợt e sục xe ga cho vợ thì thấy k ổn
@funnyduck123 Mở cửa hàng để kiểm tiền từ dịch vụ chứ bán xe không đủ đâu bác, còn con số bảo hành với odo 30k km chỉ để báo mốc động cơ xuống cấp thui.
trandaubac
TÍCH CỰC
5 năm
@funnyduck123 kiểm tra định kì xe mới ,thực chất ra là nó vẽ tiền vụ thay nhớt và bơm xe ,thay lặt vặt , ko free cái gì , bơm xe 2 bánh 30k chiếc AB của mình
ChipHero
TÍCH CỰC
5 năm
@trandaubac Bơm xe 30k, vãi @@
lilw
TÍCH CỰC
5 năm
@trandaubac đúng là ko có khỉ gió gì free hết. hồi trước e vào nhờ nó kiểm tra má phanh trước cần thay ko, nó bảo nó kiểm tra là 30k, mà thật ra em vào là muốn thay nên nói vậy. Nó cuối xuống nhìn cái bảo 30k nha a =)) em nói thay luôn đi thì nó ko tính phí đó. Lần đó thay má phanh trước, thay bố phanh sau, nó free bơm cho e 2 bánh luôn =)) mà trước đó ở nhà em đã kiểm tra và tự bơm đủ rồi. Nhiều cái hài hước trong head lắm, nếu mình gà ko biết thì nó chặt chém tới bến.
hohoangtrung
ĐẠI BÀNG
5 năm
cho mình hỏi là ví dụ mình thay bộ nhông sên dĩa khác thì có ảnh hưởng gì đến bảo hành bảo dưỡng ko các bác?
@hohoangtrung Khôg nha bác. Mình có thay pô nhưng vẫn vào bảo dưỡng bình thường.
anhutsg
CAO CẤP
5 năm
@hohoangtrung Bảo dưỡng theo yêu cầu và có phí nên chắc có thay cả cục máy thì ng ta vẫn kiểm tra theo yêu cầu của khách hàng thôi .
al3x_rov3r
ĐẠI BÀNG
5 năm
làm sao để bảo dưỡng tất tần tặc trong động cơ như bác được nhỉ?
em đi vespa, thấy lịch bảo dưỡng cứ khoảng 3000km là điều chỉnh khe hở xupap, cam cò này nọ mà đi bảo dưỡng chả bao giờ được làm, lúc 28000km yêu cầu mới làm cho, ngoài ra em còn muốn ktra nồi đánh lửa nữa, idle rpm, góc lửa, nói chung cái gì sai số sau 1 thgian vận hành thì kiểm hết.
ở SG bác biết chỗ nào làm ko?
@al3x_rov3r Hải Vespa Trần Bình Trọng nha bạn
P.Q.K
ĐẠI BÀNG
5 năm
@al3x_rov3r Không làm mới là đúng đó bác ơi,xe máy nhỏ đi tầm 15-20.000km mới nên canh cò lại 1 lần,tháo ra tháo vô hoài nhão xe mà thợ thao tác canh chỉnh không chuẩn thì còn đổ nợ nữa,xe đi đang ổn thì ko nên chọt chẹt đến phần máy móc,đụng vào từ xe lành thành xe què là điều không hiếm với tay nghề cua thợ thuyền vn 😁
Cb650f
ĐẠI BÀNG
5 năm
Nho kiem tra cac ong day nam duoi binh xang, dung de bi gap khuc!

Bộ nồi vẫn ok fai không bạn?
@Cb650f Nồi vẫn ok nha bác. Hqua mình cũng nói mấy anh KTV kiểm tra dùm hehe
huydaika13
TÍCH CỰC
5 năm
Chiếc z3 của mình từ lúc mua dắt xe ra khỏi cửa hàng là bye luôy không hẹn ngày trở lại, đến giờ 20k km rồi
cũng ngang ô tô đó nhỉ?
Lọc gió toàn bụi đất đen thui vậy mà còn chưa thay nữa 😔
@dearboy2015 Mình đã thay lọc nhớt ngoài 😁
@su béo béo Lọc nhớt liên quan gì bác, cái này là lọc gió dơ mà
@dearboy2015 Quen tay haha. Mình mới thay lọc gió ngoài rồi.
Chỉ có hai hạng mục thay thế, còn lại là kiểm tra mà gần triệu???
Bảo dưỡng cái gì, nó tháo mấy con ốc ra vặn vặn cho có xong tính tiền. Mà tại sao xe mới mua mà không được bảo dưỡng miễn phí?
@The Vi Er Cái chính là chỗ đó đó bác. Xe đang yên đang lành đi bão dưỡng mà gặp ngay thằng thợ mới vào nghề thì lợn lành thành lợn què. Mà việc xe mới mua chạy được có 10k mà kêu hư phụ tùng thay hơn triệu thì nên coi lại hàng chất lượng thế nào. Nếu nó dễ hư vậy thì đúng là hàng đểu. Xe tôi chạy chắc cũng 56k rồi chưa thay gì ngoài thay bố thắng, nhớt và đổ xăng. Với lại xe mới mua về lúc nào cũng được bảo dưỡng miễn phí 3 lần đầu. Bọn nó cố tình làm tiền khách hàng thôi, bác đừng nghĩ bọn hãng nó hiền ngây thơ trong trắng. Cho dù bác có mang vào cho nó bão dưỡng mỗi ngày thì kiểu gì nó cũng có cái để moi tiền bác.
The Vi Er
TÍCH CỰC
5 năm
@#JK Hiểu băn khoăn của bác.
Tuy nhiên chuyện hư hỏng cũng hên xui không biết trước được. Trước mình mới chạy có 9k km đã hư cục sạc. Cái đó được bảo hành miễn phí nên thợ chả vẽ chi mất công.
Khổ nỗi mình mất bảo hành nên tốn 1 củ hơn.
Dù sao, cũng nên biết chút ít về xe tránh bị thuốc.
trandaubac
TÍCH CỰC
5 năm
@#JK xe mới ,nó kêu bảo dưỡng thực chất là thay nhớt , thay dung dịch máy , bơm xe , chiếc AB tui vào nó hét hơn 200k , ko hư đừng có vào .
@trandaubac Trước đi bảo dưỡng còn Sirius bên Yamaha 3 lần ko tốn đồng nào, trừ khi mình kêu nó thay cái gì đó như bố thắng, hay NSD thì mới tính tiền. Còn ko thì mọi thứ đều free. Nó còn dặn mình nhớ đi bảo dưỡng đúng ngày nữa.
The Vi Er
TÍCH CỰC
5 năm
chia buồn với chủ thớt.
xưa mình ỷ i nên lúc bảo dưỡng đợt 1 mình tự làm (bỏ qua bảo dưỡng của hãng) sau này vẫn đi bảo dưỡng đầy đủ.
vì vậy nên mình bị mất quyền bảo hành xe.
bảo dưỡng định kì họ vẫn làm miễn phí nhưng các phụ tùng được bảo hành thì bạn phải bỏ tiền mua (không được thay miễn phí như lúc có bảo hành nhé)
@The Vi Er Bảo dưỡng theo phiếu chỉ free công thôi. Hao mòn tự nhiên phải bỏ tiền ra thay
The Vi Er
TÍCH CỰC
5 năm
@Fbiprohj ý mình là, nếu bỏ qua 1 lần bảo dưỡng định kì, bạn sẽ mất quyền bảo hành
ngudungsua
TÍCH CỰC
5 năm
Con 2b mà bảo dưỡng còn tốn hơn con vios thì vất mẹ cái xe đi. Con ab 125 ở nhà đổ xăng thay lốp thay nhớt vẫn chạy ầm ầm sau 115k km 😆. Vớ vẩn
@ngudungsua Bàn luận vui vẻ thôi bác 😁 mỗi ng mỗi quan điểm. Nhà mình có oto r nên mua 1 chiếc PKL có gì căng thẳng sao ^^
piepadjob
TÍCH CỰC
5 năm
@ngudungsua Thích suy nghĩ của bác, like.
ngudungsua
TÍCH CỰC
5 năm
@piepadjob Nhìn cái xe độ bô mà ko thèm độ cái chắn bùn cho đỡ bắn người đi sau. Cây pô thì hơi thổi vào mặt người sau là biết thằng mod là dạng người thế nào rồi
xe pkl mà 1,3 chai thì cũng ko đắt lắm nhỉ
Lọc gió vậy thì nên thay luôn
Chiếc xe chạy thì thay nhớt, lọc gió, lọc nhớt, nước mát đúng định kỳ thôi chứ cm gì để bảo dưỡng.
@thuongnhung7 Tuỳ ngươif bác ơi. Mình đi xa nhiều, với con xe như vậy nên an toàn vẫn trên hết. Ai biết xe đang hỏng hóc những thứ gì. Phòng cháy hơn chữa cháy thôi
funnyduck123
ĐẠI BÀNG
5 năm
@thuongnhung7 Tùy, muốn đi xe như phương tiện di chuyển, k quan tâm nhiều thì OK. Còn xe là đồ để chơi thì phải coi rất kỹ nếu muốn có maximum cái công suất của nó.
Lam Q.1
ĐẠI BÀNG
5 năm
Trong tổng 22 mục thì cá nhân mình thấy hết 13 mục là có thể tự làm đc tại nhà nếu để ý đến xe, còn 9 mục còn lại thì mới nên vào đại lý thôi
@Lam Q.1 Do có một số thứ mình không biết làm nên mang ra hãng tiện kiểm tra luôn đó bác 😁
Cám ơn thớt vì bài chia sẽ, cần có nhiều bài như thế này để anh em tìm hiểu thêm về xe chứ không phải gom tiền mua chiếc xe là đủ, nếu nhớ không lầm thì bảo dưỡng lớn 15k km (giống desmo) của con Duke 390 tầm 3-4tr gì đó, không biết honda có không
niknAmu
TÍCH CỰC
5 năm
@nh0ktam01 Desmo của Du thì 10 là lần 1 rồi
sao toàn tiền công không vậy bác
Mình không hiểu là tại sao mua xe chính hãng, đi bảo trì lại có phí nhỉ? Hay xe thường nó khác, xe moto nó khác.
@Phạm Nguyễn Anh Khoa Chính xác. Ông chủ xe này hoặc bọn honda moto loè thiên hạ. Mấy cái check list kiểm tra xe thì k đến 1 củ.
The Vi Er
TÍCH CỰC
5 năm
@Evolution X 1 củ hơn là rẻ rồi.
Motorad bác đi thay nhớt hãng hết đâu đó 1k DNTrung nhé.
Còn làm gì mà hết chừng đó thì mình xin kiếu.
Biết thì mình nói, không biết mình im.
@The Vi Er Giá bác thớt đưa ra là không thay nhớt. Đó là phí Bảo Trì thôi. Thấy đó giờ đi SH hay Winner mua chính hãng vô bảo trì rẹc rẹc không tốn ngàn nào.
@The Vi Er Ukm ai cấm bạn nói. Tôi k nói là đắt hay rẻ. Mà là tự làm ở nhà, kiểm tra xe xem chỗ nào cần bảo dưỡng, xe 1 vạn thì có cái OK có cái NG, cái nào mình check đc thì check, k check đc thì ra quán bảo ng ta tháo ra rồi thay luôn, ví dụ như lọc gió. Mà mấy cái k nhìn thấy thì thay theo định kì, ví dụ lọc nhớt, bugi... Còn k biết hay có tiền thì mang vào chính hãng. Như bạn thì có lẽ đệch giám kêu, vì chỉ biết đi bảo dưỡng chứ biết nó làm cái gì.
The Vi Er
TÍCH CỰC
5 năm
@Evolution X Không phải là cấm mà mình biết gì thì phán thế, không biết thì dựa cột thưa thốt.
Còn chuyện bạn giỏi hơn thợ, tự làm được thì còn gì để nói nữa.
Tiếp, chuyện đi xe pkl mà nói bảo dưỡng 1k usd mà than nhiều thì tốt nhất đi xe đạp.
Kế, bảo dưỡng không phải là chuyện thay nhớt đổ xăng là xong. Mà phải kiểm tra tình trạng xe. Hỏi bạn thế này, bạn biết tại sao mấy chiêca pkl hay bị xì phuột? Tạo sao đa phần bị một bên? Và bên đó là bên nào?

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019