Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


VinFast hợp tác với công ty của Áo để đóng gói bộ pin cho xe hơi điện, sẽ ra mắt trong năm 2020

Trung Dt
12/7/2019 15:33Phản hồi: 176
VinFast hợp tác với công ty của Áo để đóng gói bộ pin cho xe hơi điện, sẽ ra mắt trong năm 2020
VinFast vừa công bố thỏa thuận hợp tác với Kreisel Electric - công ty đến từ Áo hoạt động trong lĩnh vực điện khí hóa giao thông - để phát triển giải pháp đóng gói pin cho xe hơi điện. Nhà sản xuất xe hơi của tập đoàn VinGroup kỳ vọng có thể sớm sản xuất và đưa ra thị trường những dòng xe hơi điện, xe buýt điện đầu tiên vào năm 2020.

VinFast sẽ sử dụng giải pháp đóng gói các bộ pin với công nghệ đến từ Kreisel Electric. Từ đó họ có thể sản xuất ngay ở nhà máy đặt tại Hải Phòng vừa khánh từ ngày 14/06/2019. Mục tiêu của nhà sản xuất xe hơi Việt muốn hướng đến tiêu chí công suất cao, trọng lượng nhẹ, đảm bảo độ an toàn và tin cậy cao.

BMW_i3_tinhte_.jpg

Giải pháp đóng gói pin là một phần quan trọng trong tổng thể của một chiếc xe hơi điện. Kreisel Electric dù chỉ mới thành lập vào năm 2014 nhưng công ty này đã phát triển thành công các giải pháp pin công suất lớn và trọng lượng nhẹ. Có thể kể đến một số dự án mà Kreisel Electric đã hợp tác với các thương hiệu xe lớn trên thế giới:
  • ABT Audi RS6-E Hybrid Concept: mẫu xe được tạo ra từ hãng độ ABT Sportsline sở hữu bộ pin công suất 13.6 kWh giúp mẫu xe này tăng thêm công suất 213 mã lực và mức mô-men xoắn 317 Nm kết hợp với động cơ đốt trong công suất 730 mã lực.
  • Nguyên mẫu Porsche Panamera 4S thế hệ đầu tiên sử dụng bộ pin 85 kWh được sắp xếp dạng chữ T gần khu vực hộp số cũng như thay vị trí bình nhiêu liệu. Có tổng cộng 8.160 cell pin Li-ion cùng hệ thống vỏ bảo vệ, chip điều khiển với tổng khối lượng khoảng 510 kg.
VinFast cũng công bố việc ra mắt xe hơi chạy điện và xe buýt điện trong năm 2020. Sản phẩm đầu tiên có lẽ sẽ là một chiếc xe thuộc phân khúc A giống Fadil chạy điện hoàn toàn. Xe buýt điện trước đó sẽ sử dụng nền tảng của Siemens đang áp dụng tại một số nước khu vực châu Âu. VinFast dự kiến ra mắt tổng cộng 12 mẫu ô tô các loại và xe máy điện trong năm 2019 và 2020.

Nguồn: Vingroup
176 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Xe hơi điện có cần gắn két nước làm mát không 😁
@Bạn và 500 Anh Em Mình nghĩ nên có bình dự trữ nước khối lượng lớn để tránh cháy như xe tesla á kkk
@Bạn và 500 Anh Em Vẫn cần két nước, chắn bùn và các giắc điện 😆)
vidspider
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Bạn và 500 Anh Em auto đá đểu
xuandu1712
TÍCH CỰC
5 năm
@makhanhtruong2018 ý bạn là cái Lu
bravemoon177
ĐẠI BÀNG
5 năm
Vinfast quá nhanh. Cuộc đua càng thú vị.
man1606
TÍCH CỰC
5 năm
@vanlinh2905 Nếu bạn theo dõi thông tin khi vinfast công bố giá xe và nhận phản hồi từ ntd là giá xe quá cao so với các hãng cùng phân khúc và với giá ntn ko thể bán tại EU thì rất nhiều ng vào cmt giải thích xe vin sẽ bán ở EU và giá sẽ tốt hơn Việt Nam do ko ko chịu thuế và ở dạng tạm nhập tái xuất...vân vân và mây mây.
http://bongdaplus.vn/vinfast-se-ban-xe-o-thi-truong-chau-au-2228981807.html
Như t đã nói, vin chưa công bố bất kể tt nào một cách chính thức mà chỉ có truyền thông dựa vào hình ảnh vài con xe lux đc xe công chở rồng rắn trên đường+cho vào khoang máy bay đã viết nên câu chuyện đi test và chạy thử ở 4 châu và 14 nc. Cuối cùng chỉ có clip test tại phòng kiểm tra của GM ở Hàn còn việc euro5 mà đc chạy ở Châu Âu lại còn chạy test ngoài đường chắc nói fet.
@man1606 Kể cả có bán cũng đâu phải là định hướng thị trường châu Âu?? Mấy xe phân khúc A lấy đâu ra Euro 6.
Giá LUX và Fadil đều không hề quá cao khi các xe cùng tầm đều cắt hết các trang bị an toàn quan trọng, cắt giảm linh kiện, chất lượng. Chưa kể nói đến ô tô còn phải cả cảm giác lái chứ đâu chỉ nhìn mặt mà bắt hình dong.
Vin xưa nay cũng chưa từng cung cấp dịch vụ/ sản phẩm phân khúc phổ thông bao giờ 😃 học Vinschool toàn richkids chứ có nhà nghèo bao giờ 😃
@man1606 Và cái xe LUX thì có liên quan gì đến cái video test Fadil ở Hàn 😆 logic tí đi mẹ
LUX đc test và tinh chỉnh bởi Magna và AVL ạ 😃
man1606
TÍCH CỰC
5 năm
@vanlinh2905 Đấy là thím nói trên quan điểm cá nhân. Nếu có tiền tôi đảm bảo thím sẽ ko mua Lux lẫn fadil. Khi bản chất level cái xe đã thấp thì sẽ phải đắp thêm option thậm chí giá thấp hơn để hấp dẫn hơn. Một chiếc xe đô thị cỡ nhỏ thì việc trang bị 6 túi hay 10 túi khí cũng chỉ làm màu, mấy xe taxi hay chạy dịch vụ họ vẫn chạy còn chẳng có túi khí nào khách vẫn lên, ng dùng thực dụng họ vẫn mua.
Xe phân khúc nào ko quan trọng cứ muốn chạy ở Châu Âu thì phải đạt euro6 thím nhé. Bây giờ ở Sing cũng đã eu6 rồi. Bà bác tôi có con scopyy 50cc của Honda mua cách đây hơn 10 năm hàng xuất Eu đã eu4 rồi. Và những con xe máy nhập eu về bao giờ chuẩn khí thải cũng cao hơn Việt Nam 2-3 bậc.
Thím đọc lại bài báo xem có bốc phét mang xe đi test ở đâu? Trong số đó có những xe gì. Test ở phòng thí nghiệm của hãng thì có ý nghĩa mẹ gì. Nếu có test chắc giờ truyền thông rồi nv vinfet phải lu loa khắp nơi rồi chứ ko phải lấy cái clip của okr rồi đăng là fadil sau khi nhận gạch lại sửa tít đâu nhỉ.
Bước khởi đầu nhưng đầy triển vọng
azhongcaizi
ĐẠI BÀNG
5 năm
Tg lai môi trường thế giới là đây. Hy vọng vin sẽ làm đc nhiều cái hay ho hơn nữa
Đúng là chó cứ sủa và đoàn người cứ đi
lethanh231
TÍCH CỰC
5 năm
@pntphong1810 Châm ngôn Pháp 😃
Vin có vẻ ôm đồm quá ta ơi 😆
anhvu999
TÍCH CỰC
5 năm
@Trần Hồng Lực từ thằng sx mì gói (bên nga)--->> về ta buôn đất --->> giàu ngất--->> ta quất luôn xe otô
làm xe otô coi bộ dễ như làm cửa sắt nhỉ.
dino_su
CAO CẤP
5 năm
@anhvu999 Hay lắm. Cơ mà cẩn thận mồm miệng cụ ơi 😁, mất tích ko rõ nguyên nhân bh
@anhvu999 Có tiền mua tiên cũng được 😃
Khởi đầu của Nokia, Samsung đều không phải là các công ty điện tử nhé
playgirlhp
ĐẠI BÀNG
5 năm
@anhvu999 Samsung đầu tiên bán cá bạn ạ 😃
anhvu999
TÍCH CỰC
5 năm
@dino_su cũng nghe danh ma phì a bên nga mà.
Có tính luôn cái phao cho xe hơi điện đi đường VN lúc trời mưa hay triều cường không ta
Thanchet92
TÍCH CỰC
5 năm
Phải tự nghiên cứu và sản xuất chứ ai chơi hợp tác - một thanh niên thuộc team 100% made by VN cho biết.
@eddyanh104 tốc độ phát triển/mở rộng quá nhanh, mà cái gì quá cũng không tốt, mình vẫn nghi ngờ độ chắn chắc của thằng vin, nói ra thì bị chửi chứ mà nghĩ sao nói vậy thôi 😁 đương nhiên có tiền sẽ không mua xe vinfast rồi, nếu nó phát triển tới 5 10 năm sau thì ok, đã được thị trường kiểm chứng, lúc đó mua cũng không muộn =],
eddyanh104
ĐẠI BÀNG
5 năm
@ngokimphuc Im im mà sống ông à, chả nhất thiết phải nói ra để bọn sồn sồn nó chửi mình. Ông cứ yên tâm, 5-10 năm nữa giá xe châu Âu sẽ giảm theo lộ trình giảm thuế của hiệp EVFTA thôi, lúc đấy rồi so sánh thoải mái.
anhnm
TÍCH CỰC
5 năm
@Ghét phải cạo râu Nhiều cty cũng đc applet hay samsung mua về để sử dụng mà. Chuyện này bt thôi. Mua về rẻ hơn là tự nghiên cứu và làm ấy chứ
@Thanchet92 không tư làm đc như bác Tệp thi phải hợp tác thôi...mà bác Tệp làm đc nhưng vẫn phải nhại tên sản phẩm của người khác để bán chứ dùng tên riêng thì mấy ai tin...?
pvtlen
TÍCH CỰC
5 năm
Còn cái gì Vin không làm không nhỉ
@pvtlen mua sắm ở vinmark, sống ở vinhome, học ở vinschool, chữa bệnh ở vinmec, nghỉ dưỡng ở vinpearl, đi xe vinfast, đi máy bay vinair, bây giờ chỉ còn thiếu là chết thì chôn ở Vinrip. chốt lại vỉngoup nên đầu tư xây dựng nghĩa trang cao cấp vinrip nữa là đủ bộ cho người Việt xài.
@pvtlen băng vệ sinh tích hợp công nghệ xét nghiệm máu;););)
Pnmr560
TÍCH CỰC
5 năm
@pvtlen Việc tốt, trong sạch, ích nước lợi dân thì không làm
@Ghét phải cạo râu Thêm toilet tích hợp công nghệ thử thai nữa...
VinFast = Việt nam Nhanh, cái tên đã lột tả tất cả ;)
l0ngku
TÍCH CỰC
5 năm
đừng nói ít bữa qua mỹ hay âu hợp tác với boeing - airbus sản xuất máy bay nữa, cơ mà mình muốn Vin tham gia vào lĩnh vực quân sự hay al thi hay biết mấy
tungbau
ĐẠI BÀNG
5 năm
@l0ngku Quân sự có Viettel rồi bác
Booooozyer
TÍCH CỰC
5 năm
@l0ngku Tài phiệt như ô Vượng mà chơi quân sự nữa thì mấy mà ly khai nhờ. 😆))
@l0ngku hợp tác thì mua bán máy bay thôi chứ tuổi gì mà "sản xuất máy bay" khà khà khà😁:D:D
anhvu999
TÍCH CỰC
5 năm
@Ghét phải cạo râu nghe đâu vin đang có dự án sx máy bay tiêm kích loại tối tân hơn F35 của mẽo đấy
Không có xe thuần Việt nhưng mong là vinfast cải thiện chất lượng sản phẩm cũng như tăng tỉ lệ nội địa hóa. Và quan trọng nữa là đừng thuê báo chí bớt nổ to lên, học toyota đem chất lượng để làm thương hiệu.
@hypous Cá nhân em thì mong nội địa hóa, giảm thuế xuống. Ở VN mình ban hành tỉ lệ nội địa hóa xe trên 40% thì thuế còn 0 đồng, dân mình được hưởng lợi. Bác không mong đời mình hay con mình mua xe mà kp mua bằng giá gấp 3 lần bình thường à.
sonnb
TÍCH CỰC
5 năm
@trungtrang95 Thời đại này mà còn tự nghiên cứu thì khác gì startup, chết lúc nào không biết. Nhanh nhất là hợp tác. Sau khi có thành quả mới nghiên cứu mở rộng.
@sonnb Nhanh nhât la hop tác sau đó là copy mới nhanh bác, ma kien thức cũng phai di từ basic lên nen ko phải cứ chen ngàn vào là nghien cuu dc
anhnm
TÍCH CỰC
5 năm
@trungtrang95 Về bussines mình ko tính đc như họ đâu. Nên chẳng phải nghĩ cho ng ta làm gì. Họ có ý đồ và kế hoạch cả mà
sunger
TÍCH CỰC
5 năm
Xe xăng chưa ra được đã nghiên cứu xe điện rồi 😃
@sunger Đi tắt đón đầu.
@sunger xe điện công nghệ mới, dễ đuổi kịp hơn và dễ làm hơn xe xăng, còn xe động cơ xăng thì đối thủ đi trước hàng trăm năm rồi.
vietxitin1
TÍCH CỰC
5 năm
@sunger Giờ chạy theo xe xăng vài năm nữa thế giới xóa bỏ thì bấy giờ giải quyết sao hả bác. Cách tốt nhất là mua công nghệ tìm hiểu luôn cái mới.
ntquang2008
ĐẠI BÀNG
5 năm
Bao giờ mà tự sx được các thành phần cơ bản thì mới ngon cơ, chứ như này mình cũng chỉ ở dạng mua lại công nghệ về lắp ráp thôi các bác
@ntquang2008 Hình như k biết phân biệt giữa lắp ráp và sản xuất??
Vin mua bản quyền công nghệ và tự sản xuất nhé, khác xa vs lắp ráp 😃
@ntquang2008 ngay cả cái lữa dao lam (lữa dao cạo râu) còn chưa sx đc nữa thì Bác mong đến khi nào ???
giờ là thời đại 4.0 ( tất cả các mặt trận ) thì cần gì phải tự làm.
những cái đã có thì đã có staup làm rồi, quan trọng là phải nhiều tiền, phải '''làm chủ'' công nghệ.
khi đã có thành công, nhiều tiền thì mới nghĩ tới các cái mới. cái độc quyền ( tài sản trí tuệ)
@ntquang2008 lại đòi nghiên cứu, tự sx 😆 mé kỹ sư thì dốt, giỏi giỏi tí n ra cmn nước ngoài làm, giờ mượn kỹ sư nước ngoài ( hay còn gọi là hợp tác ) để nghiên cứu sản xuất thì lại quy cho là lắp ráp. Đúng kiểu cua trong chậu. Apple mua lại bao nhiêu là cty để lấy công nghệ, để lấy bản quyền thì khen lấy khen để.
playgirlhp
ĐẠI BÀNG
5 năm
@ntquang2008 Vin mua bản quyền về tự sản xuất...chứ k phải nhập linh kiện về lắp ráp...phân biệt rõ 2 cái này
johnlee1089
ĐẠI BÀNG
5 năm
Thêm hãng hàng không nữa kìa.
Quá nhanh quá nguy hiểm
@johnlee1089 có tiền thích thật bác ạ. Bác Vượng có đến 10 tỷ trum chứ ko it đâu.
@nguyenmanh287 Anh nghĩ 1 mình anh Vượng mà ôm đc đống đấy ? 😁
@zipder người ta đâu có hâm mà bỏ hết tiên vào đó. người ta chỉ đứng ra là đầu tau và cơ số nhà đầu tư thấy triển vọng thì bu theo thôi. hơn nhau ở chỗ lòng tin
anhnm
TÍCH CỰC
5 năm
@zipder Có hàng tá cổ đông đấy chứ. Mỗi cty của vin mở ra đều là giám đốc với cổ đông khác nhau. Chỉ là tập đoàn Vin cầm nhiều cổ phần hoen mà thôi 😆
Chuẩn bị nghe mấy ông tướng Việt Nam chửi nữa 😆)
dino_su
CAO CẤP
5 năm
@Xe Đạp PKL Ví sao bị chửi???. Ắt hẳn có lý do. Chứ như ông quảng nổ- người ta cười chứ ng ta ko chửi 😁
ntquang2008
ĐẠI BÀNG
5 năm
Túm lại giờ mấy shark có tiền cứ là hô mưa gọi gió 😃
Cà Ngụn
ĐẠI BÀNG
5 năm
@ntquang2008 Kiếm nhiều tiền đi rồi cũng được hô mưa gọi gió thôi ☹️
@ntquang2008 bình luận để cộng điểm chơi tinhtereward ạ bác !!!
ntquang2008
ĐẠI BÀNG
5 năm
@nguyễn hồng hoạt Mấy món đó ko ham bác ới
Hix, cũng muốn đi làm ở đây mà thấy chỉ tuyển người có kinh nghiệm.
Cty mới mà chả chịu đầu tư cho đào tạo gì cả 😁
@Yan20142297 có khoá thực tập sinh đấy azai.
nhoxboy2010
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Yan20142297 Công ty mới thì tuyển người có kinh nghiệm là đúng rồi 😆), về build project cho công ty .
Chứ tuyển tụi fresher thì tụi nó biết gì đâu, muốn training cho tụi nó mà ko có project thật thì chỉ tốn tiền + time.
playgirlhp
ĐẠI BÀNG
5 năm
@nam_luna Vãi lìn...năm ngoái nó mới tuyển sinh bọn sinh năm 98 về đào tạo tại nhà máy với chuyên gia đức...chả biết mẹ gì
nam_luna
TÍCH CỰC
5 năm
@playgirlhp đang hỏi trường đại học ???
xjutommax
ĐẠI BÀNG
5 năm
- Fan: Chờ đủ tiền là quất.
- Non-fan: Hóng
- Anti-fan: Vin-fire.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019