Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Fiio M11 - Máy nghe nhạc có chất âm tốt, nền âm tĩnh, độ động khá, phần cứng xịn, nhiều kết nối.

AudioPsycho
20/5/2019 2:47Phản hồi: 106
Fiio M11 - Máy nghe nhạc có chất âm tốt, nền âm tĩnh, độ động khá, phần cứng xịn, nhiều kết nối.
aFiio M11máy nghe nhạc ở phân khúc trung-cao trong line-up sản phẩm của Fiio, có màn hình full-view 18:9 với độ phân giải 1440x720 312 PPI cho chất lượng hiển thị tốt, cầm xài rất thích tay, gọn đẹp. Ngoài ra, việc tối ưu hóa một nền tảng phần cứng vững chãi cùng một phần mềm ổn định: CPU Exynos 7872 (có GPU Mali-G71 tin tốt cho các ông nào thích chơi game), Ram 3Gb và bộ nhớ trong 32GB, chạy Android 7.0, đã mang lại cảm giác cảm ứng rất nhanh và hoạt động ổn định. FiiO M11 xài 2 chip DAC AK4493 và bộ opamp OPA926, chạy mạch true-balance, có luôn 3 jack cắm là 3.5mm/2.5mm/4.4mm. Giá bán lẻ là 11tr.



Chung chung

tinhte_fiio_m11 (7).jpg

tinhte_fiio_m11 (5).jpg


FiiO M11 to X5III, lớp vỏ máy bằng nhôm cứng cáp cùng bánh xoay âm lượng màu vàng ở cạnh trái. Máy có màn hình to dài, dày, chắc tay, trọng lượng không quá nặng cùng khả năng cầm nắm khá dễ chịu. Trên đỉnh máy là phím nguồn và vòng LED xanh dương. M11 có sạc nhanh QC2.0+MTK-PE, và hỗ trợ codec Bluetooth LDAC/aptX-HD. M11 ngoài ra còn hỗ trợ luôn cả AirPlay để sử dụng với AppleTV hay các mẫu loa có hỗ trợ kết nối này.

tinhte_fiio_m11 (8).jpg

Bánh xe chỉnh âm lượng được chia ra thành nhiều nấc và phản hồi khi xoay.

tinhte_fiio_m11 (10).jpg

Khe cắm thẻ nhớ hỗ trợ dung lượng thẻ lên đến 4TB.

tinhte_fiio_m11 (9).jpg

Trên thân máy là các jack đầu ra có ghi chú tỉ mỉ và 2 khe cắm thẻ nhớ. Jack 4.4 và 3.5 được trang trí bằng vòng chân vàng. D*s m*, lỡ tay quẹt vào cạnh bàn 1 phát trầy mất 1 mảng 😔

tinhte_fiio_m11 (4).jpg

Quảng cáo



Lần đầu mở máy, M11 sẽ hỏi bạn muốn điều khiển cử chỉ hay điều khiển bằng phím trên thân máy (thao tác này có thể được điều chỉnh lại trong menu cài đặt về sau). Phần mềm của máy chạy rất nhanh và mượt và rất ít app cài sẵn. Google Play Store không được cài đặt sẵn, nhưng do M11 không bị hạn chế white-list như trên X5III nên bạn có thể thoải mái hơn trong việc cài đặt file APK game hay app mình thích. FiiO M11 sẽ tự động cập nhật firmware khi lần đầu kết nối với WiFi. Quy trình cập nhật diễn ra nhanh chóng chỉ trong độ vài phút, sau đó máy sẽ khởi động lại.

Upsampling DSD

Đây là tính năng cho phép upsample âm thanh lên chất lượng DSD64 ở bất cứ app nào. Tính năng này sẽ chuyển đổi tín hiệu PCM thành DSD theo thời gian thực. tạo ra sự khác biệt khá đáng chú ý: nền âm tốt, tĩnh, độ động tăng. Tuy nhiên, CPU tải nhiều hơn, và máy cũng nóng hơn, pin rút nhanh hơn thấy rõ luôn 😁.

Pin và sạc

tinhte_fiio_m11 (1).jpg


FiiO M11 có viên pin 3800mAh, hỗ trợ sạc nhanh QuickCharge 2.0 và MediaTek-PE (Pump Express). Máy sạc từ 20% lên đầy mất khoảng 2 giờ bằng củ sạc 5V/2A, thời lượng sử dụng từ 12~13 giờ. Thời lượng pin như thế này nói chung sẽ đủ dùng trong 1 ngày với các nhu cầu pha trộn giữa nghe nhạc, xem phim và chơi game. FiiO cũng danh định riêng thời gian chơi game 3D cho M11 là khoảng hơn 4 giờ (1/3 tổng thời lượng sử dụng), mình không chơi game, chỉ đưa mấy cậu em chơi PUBG vài ván thôi nên không test thực tế vụ này.

Quảng cáo



Chất lượng kết nối không dây (WiFi, Bluetooth)

FiiO M11 bắt sóng WiFi hơi yếu 1 chút nhưng đáng mừng là kết nối khá ổn định. Kết nối Bluetooth rất mượt mà, hoàn hảo, không trễ tiếng, ngắt quãng. Như 1 luật bất thành văn, sử dụng các codec chất lượng cao thì khoảng cách kết nối sẽ càng giảm để giữ được sự ổn định cho tín hiệu.

Thêm vào đó, M11 còn có thể làm việc như bộ thu Bluetooth và cho phép kết nối với smartphone hay máy tính để chơi nhạc không dây. Phiên bản phần mềm hiện tại chưa xảy ra lỗi kết nối nào và hỗ trợ tốt tính năng ALL-to-DSD, nghĩa là bạn có thể upsampling thư viện nhạc của mình từ thiết bị host khác trong chế độ Bluetooth.

Âm thanh


FiiO M11, có 2 điểm nhấn chính: trung âm, không gian, nội lực. Nếu anh em nào đã từng theo dõi bài viết của mình thì gần đây mình rất thích em Sennheiser IE 40 Pro (xem đánh giá tại đây), kiểu mình cực kỳ bị crush con này luôn ấy vì tiếng nó đã và bộc trực quá nên chơi với nguồn phát nào cũng dễ thể hiện được chất của nguồn nhạc hết. Cắm IE 40 Pro vào M11 là một trải nghiệm xuất sắc.





Nghe gì? Nghe thử Absinthe của Dominic Miller nhé :D Bản này và Etude vài phút đầu có hơi bùn ngủ chứ vào giang tấu là nhiều nhạc cụ đánh hay lắm, một trong những điều mình thích khi viết review là được giới thiệu nhạc cho anh em nghe. 2 bản này thu live, không gian rất sống động, contrast tất cả nhạc cụ bắt buộc phải rõ thì nghe mới sướng người ra được. M11 cho chiều sâu không gian tốt ở cao, rộng và sâu, nền âm tịch mịch, màu âm không sáng, không tối, nó vừa phải ở cả hai thái cực.



Rồi, giờ mình nghe tới nhạc nhanh và khỏe hơn, là Read My Mind của The Killers. Bài này thì lâu rồi mà chả hiểu sao dạo này nghe tới nghe lui miết cả tháng trời, hầu như ngày nào cũng nghe. Nhạc của The Killers sáng tạo, phối nhiều nhạc cụ, đầu tư thu âm kỹ càng, mà nhất là bản nào trong cái album Direct Hits này lời cũng hay hết :D Thôi, để nói tiếp về em Fiio M11. Combo mà mình nói ấy, nó ........ này nghe chi tiết guitar, pedal, keyboard lên đều hết và không cây nào đá cây nào, hi-hat rạng ngời, tan nhanh, giòn giã mà không gắt, không chói, nó chỉ thiêng về phía "hơi gai" một chút tạo cảm giác kích thích rất tốt. Tốc độ của cây guitar bass và pedal rất tốt, nghĩa là nó thể hiện cái tiếng "uỳnh uỳnh" và "bùm bùm" đầy đủ, không bị non, lại chắc nịch, gọn, xuống khá sâu, không lầy nhầy.



Mình đánh giá trung âm qua bản Rider Of The Storm, nhưng là do Lisa Bassenge cover lại. Tiếng vocal nữ hơi ngọt nhẹ, êm, dày vừa. Nghe thử vocal nam như Ingram Washington hát What A Difference a Day Makes cũng thấy nó ngọt nữa. Nó không ngọt kiểu nghe mà mệt, thấy ngán, buồn ngủ đâu các ông, kiểu cũng vừa phải thôi. Chất trung âm như thế này thì anh em nghe cái gì thì mình nghĩ cũng được cả và dễ phối tai nghe. Trừ khi nghe nhạc mà thu âm dở quá, như Lệ Quyên chịu thôi chứ hết cách làm nó hay hơn rồi.

Kết


FiiO M11 đập vào mắt người dùng với màn hình lớn, chất lượng hiển thị tốt, sắc nét nên duyệt nhạc ổn, xem phim tốt, game gủng nhẹ nhàng cũng ok luôn. Nếu X5III từng là điểm sáng thiết kế trong năm 2017 thì M11 chính là cái điểm nhấn thành công nhất của Fiio trong 2019 này, mình nghĩ vậy. Chất âm tốt, phần cứng ngon, đa dạng kết nối, M11 có thể chính là sản phẩm mà anh em sẽ thích trong một năm đầy năng động này.
106 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

máy nghe nhạc mà chẳng khác gì con smp, chỉ không cắm sim(^^)
@AudioPsycho Apple Music có trên Android rồi mà bác ?
@Still Alove Chời đựu sao lại so cái apple music trên android so với ios cho đc vậy chời
@AudioPsycho cùng là app do apple viết ra thôi mà, có gì khác nhau chăng ??
kimyo123
ĐẠI BÀNG
4 năm
@AudioPsycho ipod hay mà, nhưng từ ngày bỏ cổng LOD thì bớt hay rồi 😁
Ông này gặp fiio là cứ khen nứt mũi nhờ :> tiện thể ông có thể so sánh với zx300 đc k? Tks
@hoàng tống Con đó thì ko nên so với con M11, nó đã cũ rồi, cũng đang có zx300 đây. Sony ZX300 tiếng nó có hơi hỗn, nền âm không được êm ái, nhẹ nhàng như M11, đánh được mấy con in-ear nho nhỏ chứ đánh tai lớn thì không nổi.

Mà làm vẹo gì có chuyện "cứ fiio là khen", vớ vẩn, Sony con máy nghe nhạc nào nghe tốt như A55 thì tui vẫn nói là nó hay.
Lonely08
TÍCH CỰC
5 năm
@AudioPsycho Con zx300 giá bằng con này mà ko hay bằng á ad?
Ko lẽ sony làm hố giá con này?
Còn con a50 thì đọ lại Fiio m6 ko??
@Lonely08 con zx300 đó cũ lắm rồi má
bustalyme
TÍCH CỰC
5 năm
@AudioPsycho Zx300 sinh ra để giết 3.5 và bợ đít 4.4 mà =)))))
adaptor
ĐẠI BÀNG
5 năm
@AudioPsycho Đồ đanh đá đáng iêu ^^
Hay thì khen chẳng lẽ lại chê, hôm nào kênh làm thêm bài hướng dẫn chơi tidal qua dac hỗ trợ mqa nhé anh @AudioPsycho
@featherblue35 Tui vốn ko mặn mà lắm với ba cái MQA này kia. MQA thì tùy DAC có hỗ trợ MQA trực tiếp hay phải decode hay không thôi. Cá nhân tui xài tidal, add album vào rồi kệ cha nó, có mấy bản MQA version nghe củ chuối hơn cả bán 16bit/44khz, thử album Nightfly của Donald Fagen sẽ rõ, có cả 2 version trên Tidal ấy. Bản non-MQA nghe độ động, contrast xịn sò hơn nhiều.
@AudioPsycho Con Sennheiser IE 40 Pro chơi rock có ổn ko bác. Thấy giá tốt quá mình đang định xúc 😃
Em mới nghe thử tidal chưa nghe được nhiều, đang nghe seiko jazz 2, nhiều lúc nghe album hay cũng chả để ý hifi hay mqa nữa(^^)
Anhvu14
TÍCH CỰC
5 năm
Con này so với dx220, R6 Pro , N6ii thì sao nhỉ mod. Con R6 pro thấy bảo ko hợp với iem độ nhạy cao và nhiều driver. M11 này đủ luôn 2.5 4.4 3.5 là một điểm cộng khi bọn kia ko có đủ. Và không rõ trong đám này có con nào cân được 380 ko nhỉ.
@Anhvu14 Why you cứ muốn so 1 sp với 1 sản phẩm x3 lần tiền? Nhiều tiền thì cứ mua con mắc, bao hay hơn, nếu ko hay hơn, cứ suy nghĩ là nó hay hơn, tự nhiên nó sẽ hay hơn.
Kỳ PAS Show tui nghe con DX220 không mặn mà lắm, con N6-2 với con Oriolus 2 thì dày tiếng, mọng, tròn đầy, nghe ướt át ô kê đó.
Anhvu14
TÍCH CỰC
5 năm
@AudioPsycho Tại vì tầm giá mid end thì có lựa chọn 380 cũ. Bọn kia tuy giá thấp ko phải hi end nhưng cũng có nhiều điểm lợi thế hơn.
protk2
TÍCH CỰC
5 năm
@AudioPsycho :p suc manh tinh than!
vinh camel
ĐẠI BÀNG
4 năm
@AudioPsycho Mình mới lấy 1con m11 trên amazon , xem bên fiio.com thì thấy có case và kính màn hình . Nhưng đập hộp thì thấy chỉ có case gắn sẵn , còn màn thì chịu thua , không biết nó đã dán sẵn hay không có cũng không biết ! Nếu thực sự nó đã dán sẵn thì quá nể vì không thể nhìn được !
image.jpg
tunamdinh
ĐẠI BÀNG
5 năm
Góc hỏi ngu: "nền âm" là gì? "độ động" là gì? Dựa vào đâu để đánh giá chúng là "tĩnh", "khá"?
@tunamdinh Nền âm tĩnh kiểu như giữa đêm lặng như tờ, có người hù bác một phát(^^).
@tunamdinh Trong tiếng ồn vô định của ga xe lửa. Có 1 người nói "Có nghe tiếng tao ko".
Nếu tiếng ồn rất lớn và thằng kia nói rất bé (mà nghe cả hai) thì ta gọi là độ động cao.
Máy nghe độ động cao, hoặc 1 bản thu độ động cao là như vậy.
Nếu ko nghe đc thì vặn to vol lên. Tuy nhiên lúc đó tiếng ồn nhà ga khiến tai ko chịu nổi nữa.
mình sơ sài, dùng ES100 để cải thiện bluetooth cho con WI-1000x đời cũ, bật noise canceling của con Sony nghe lên cũng tốt lắm. Được cái gọn nhẹ hơn bộ AMP.
@LeoneSolitario Bác dùng kiểu nào thế?
@Mr Fahrenheit WI-1000x có dây 3.5-micro usb đó bạn. Con này muốn push lên hi res thì phải cắm dây. Nếu cắm dây thì nó chỉ lo phần noise cancelling và (nghe nói) phân tần cho 2 cái driver của nó. Dùng nguồn sạch hơn như Es100 làm thay đổi chất âm của WI-1000x rất nhiều: trong hơn, sâu hơn, tách bạch tốt hơn!
dinhvu1989
ĐẠI BÀNG
5 năm
có cách nào cài googplay cho fiio m11 chưa mọi người, không có dùng thấy thiếu thiếu 😔
@dinhvu1989 Không nhé! Sure! Mình đã tìm hiểu trên diễn đàn của nsx FiiO. Có một cách khác là bạn tải app apkpure.apk về https://apkpure.com/search?q=apkpure . Rồi từ cái này cài các app khác, cả game nhé. Riêng đồ của google thì chào thua vì nó cứ đòi phải có CH Play (bao gồm cả youtube). Kiếm bản ..... Onkyo player cài vào. Cái này ngon hơn cái FiiO player có sẵn.
kaoaye
TÍCH CỰC
5 năm
Có bác so nó với Ak sr15 chưa?
Bữa qua 3k nghe nguyên combo con này với con tai nghe đầu bảng của nó luôn. Ôi thôi ê chề, phải nói quá tệ. Giá rẽ nhiều tính năng thì là gì khi không thỏa mãn được cái nhu cầu chính của nó.
@Illusion88888 Tai nghe đầu bảng của nó là tai nghe nào b? Thấy FH7 mọi người khen lắm mà. Với tuỳ nhu cầu của từng người mà thích hay ko chứ nghe b nói nó cứ phiến diện ấy, có thể b ko thích nhưng người khác lại thích chất nhạc của nó
@why_why2212 Bác nói quá chuẩn. Nhưng khen nó quá là phiến diện.
@Illusion88888 Đúng gu b đấy thì nói hay, cũng có nói chi tiết. Còn b đến cái tai nghe b còn ko nói nó là loại nào bass mid treb nó ra sao... 😃
kimyo123
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Illusion88888 thực ra FH7 đánh với Fio X7ii + Am3b hay hơn M11 😁
LuuVanCM
ĐẠI BÀNG
5 năm
Bolero và dân ca thì sao anh em
nhìn tưởng xperia
da ha
ĐẠI BÀNG
5 năm
con này hợp RS2e ko bác.. Classic rock, nhạc vàng là chủ yếu
@da ha ko nên, rs2e kiếm combo désktop khỏe khỏe mà đánh mặc dù trở thấp và nhạy cao nhưng ăn source lắm
da ha
ĐẠI BÀNG
5 năm
@AudioPsycho tầm 7 củ có combo nào ổn áp ko ạ.. e kết combo Schitt bên 3K..
nếu tube amp như vali 2 thì đánh Classic rock thế nào ạ
Wave alpha
TÍCH CỰC
5 năm
Vẫn biết là em nó rất ngon, chất âm rất hay nhưng do thói quen, do tiện lợi, do nhẹ nhàng nhất cho bản thân thì mình vẫn cắm tai phone vào cái...điện thoại! 😃
@Wave alpha Làm con này. Cài UAPP lên smp.
Xong.


Rẻ hơn thì làm con sony wf1000xm3 mới ra. Nhớ thay nút tai khác (vd nút E8 màu trắng, vừa khít, đẹp, hay, chặn ồn tốt). Sony làm cái nút tai như cc
IMG_UPLOAD_20190715_222717.jpg
Đang nghe em này với ak billie jean, không chê vào đâu được... mod nghe nhạc Tây quen, thử bửa nào nghe Tong Li hay Teresa Teng coi, 2 cái này hợp với nhạc Tào đó lắm. Tối tối nghe chổ vắng hơi rợn rợn, âm thanh nó chi tiết quá...

Mod @AudioPsycho cho hỏi đi dây gì ngon? Định lên dây ares ii
TDCuong_TN
TÍCH CỰC
5 năm
Nói bao lần rồi, đừng pr đồ tầu nữa mod ơi
@TDCuong_TN đồ tàu nhưng bạn ko có tiền mua đâu bạn, nói gì đồ nước khác =]]
@TDCuong_TN Tàu thì sao? Thật ra Tàu nó có làm gì sai đâu? Tại người Việt tự hại nhau thôi, đừng bị lều báo nó dắt mũi chuyện tàu khựa để che đậy cái khốn lạn mà người trong nước đang hại nhau.
vinh camel
ĐẠI BÀNG
4 năm
@AudioPsycho Cứ suy nghĩ cực đoan thế mà thua người ta . Mình thấy fiio định hướng phát triển rất nghiêm túc .
Không thích máy nghe nhạc mà chạy android và màn hình quá lớn như vậy cho lắm
@Nhat CJ Bác ấy có review ròi mà
Nhat CJ
ĐẠI BÀNG
5 năm
@dearboy2015 Ảnh kêu đang viết mà bác
@Nhat CJ À à..lộn đang tưởng nói viết con A55 😆
@dearboy2015 M đang xài A45 + XBA-N3AP. Lúc nghe tắt hết toàn bộ Clear Audio, EQ các kiểu, chỉ bật mỗi 1 hiệu ứng gì đó ko nhớ rõ tên thấy bass ngon mà, nghe EDM, metal ổn. Chưa nghe thử con A55 nên ko rõ có gì nổi trội hơn A45 ko 😃

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019